TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Trường Đại học Văn Lang triển khai Cổng thông tin trực tuyến một cửa (VHUB) cho sinh viên

(P.TS&TT – Văn Lang, 25/03/2020) - Để cải tiến thủ tục hành chính, giảm thiểu thời gian đi lại cho sinh viên và cựu sinh viên, sau quá trình nghiên cứu và xây dựng, Trường Đại học Văn Lang chính thức triển khai Cổng thông tin trực tuyến một cửa VHUB từ hôm nay, ngày 25/3/2020. Trong thời gian chạy thử từ 25/3 - 30/5/2020, các thủ tục thu phí sẽ được miễn phí nếu thực hiện online.

Tháng 3/2019, Phòng Đào tạo Trường Đại học Văn Lang bắt đầu vận hành HUB của Cơ sở 3 để cải tiến thủ tục hành chính khi giao dịch với sinh viên. Qua một thời gian thử nghiệm mô hình này, đến nay công việc dần đi vào nề nếp và ổn định. Đầu năm 2020, để công nghệ hóa các quy trình thủ tục hành chính, giảm lượng sinh viên đến trực tiếp tại HUB, Phòng Đào tạo tiếp tục kết hợp với ThS. Lý Thị Huyền Châu - giảng viên Khoa Công nghệ Thông tin - thiết kế phần mềm phục vụ giải quyết trực tuyến (online) các thủ tục hành chính đào tạo và thủ tục hành chính của các đơn vị khác trong trường. 

Cổng thông tin trực tuyến một cửa (VHUB) của Trường Đại học Văn Lang là nơi để sinh viên thực hiện các thủ tục hành chính online trong quá trình học tại trường và sau khi đã ra trường. Nếu trước đây, sinh viên và cựu sinh viên muốn thực hiện các thủ tục trong quá trình học cần đến trực tiếp văn phòng HUB tại Cơ sở 1 hoặc Cơ sở 3, sau một đến hai ngày khi có kết quả, các bạn lại tiếp tục đến văn phòng để nhận giấy tờ/ kết quả. Khi áp dụng Cổng thông tin online VHUB, sinh viên có thể thực hiện các thủ tục tại nhà, sau đó được hẹn thời gian để trả kết quả theo hai hình thức: lấy trực tiếp tại HUB theo thời gian được hẹn hoặc gửi qua đường bưu điện theo thông tin địa chỉ mà sinh viên kê khai trong quá trình thực hiện thủ tục (trong thời gian nghỉ học vì dịch Covid-19, tất cả thủ tục đều được trả qua đường bưu điện).

vhub ccCổng thông tin một cửa VHUB đáp ứng các thủ tục trực tuyến dành cho sinh viên, tiện lợi, hữu ích, đơn giản, dễ sử dụng, dễ tìm kiếm, có thể hỗ trợ sinh viên ở bất cứ đâu và vào bất cứ lúc nào.

Để thực hiện các thủ tục trên Cổng thông tin trực tuyến một cửa VHUB, sinh viên và cựu sinh viên có thể truy cập website của Trường Đại học Văn Lang: http://www.vanlanguni.edu.vn/sau đó nhấp vào liên kết HUB; hoặc truy cập trực tiếp trang VHUB theo đường link https://vhub.vanlanguni.edu.vn/

vhub aSau khi truy cập website Trường Đại học Văn Lang, liên kết HUB nằm trên giao diện trang chủ.

vhub ddGiao diện của Cổng thông tin trực tuyến VHUB sau khi truy cập vào đường link https://vhub.vanlanguni.edu.vn/

vhub bbSau khi truy cập vào Cổng thông tin trực tuyến VHUB, sinh viên đăng nhập theo 3 cách: tài khoản Google, Email cá nhân do trường cung cấp, hoặc tài khoản Facebook. Nhà trường khuyến khích sinh viên và cán bộ - giảng viên - nhân viên đăng nhập bằng Email cá nhân được trường cung cấp để tăng tính xác thực cho thủ tục. Cựu sinh viên có thể đăng nhập bằng tài khoản Google và Facebook.

Sau khi đăng nhập thành công, sinh viên, cựu sinh viên có thể chọn thủ tục mình muốn thực hiện. Hiện tại, Cổng thông tin trực tuyến VHUB đã cập nhật 36 thủ tục dành cho sinh viên, cựu sinh viên, cán bộ, giảng viên và nhân viên của trường. Cổng thông tin có thể sử dụng hai ngôn ngữ: tiếng Việt và tiếng Anh, giúp sinh viên và giảng viên quốc tế của trường có thể sử dụng khi không thành thạo tiếng Việt.

vhub P36 danh mục thủ tục hiện đã cập nhật trên Cổng thông tin trực tuyến một cửa VHUB của Trường Đại học Văn Lang

Việc triển khai Cổng thông tin trực tuyến một cửa là bước đầu trong quá trình "trực tuyến hóa" tất cả thủ tục hành chính không chỉ đối với sinh viên mà cho cả các Khoa/ Bộ môn, phòng chức năng của trường, giảm thiểu thời gian và công sức đi lại. Lần đầu tiên áp dụng cổng VHUB online là một điểm nhấn của Trường Đại học Văn Lang trong năm 2020, đáp ứng quá trình số hóa các hoạt động trong hệ thống Văn Lang, đồng thời đặc biệt ý nghĩa khi sinh viên đang phải nghỉ học dài ngày vì dịch Covid-19. Cổng thông tin sẽ đưa vào chạy thử nghiệm từ 25/3 cho đến cuối tháng 5/2020, miễn phí mọi thủ tục cho sinh viên.

Hoàng Luân

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag