TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Có bao nhiêu lựa chọn xét tuyển đại học cho bạn tại Trường Đại học Văn Lang?

(P.TS&TT – Văn Lang, 25/03/2020) – Năm 2020, đáp ứng quan tâm của sinh viên và phụ huynh khi lựa chọn ngôi trường đại học trong bối cảnh hội nhập quốc tế, hướng đến mục tiêu đào tạo năng lực hội nhập và tự phát triển cho sinh viên, Trường Đại học Văn Lang phát triển 03 chương trình đào tạo cho thí sinh lựa chọn khi xét tuyển đại học: 32 ngành đào tạo Chương trình Tiêu chuẩn, 22 ngành Chương trình Đào tạo Đặc biệt và 03 ngành Chương trình Đào tạo Tiên tiến.

CHƯƠNG TRÌNH TIÊU CHUẨN

Chương trình tiêu chuẩn là chương trình chính quy hiện đang áp dụng cho tất cả các ngành đào tạo đại học của Trường Đại học Văn Lang, theo định hướng ứng dụng. Các nhóm ngành được đào tạo Chương trình tiêu chuẩn tại Văn Lang gồm:

  • Nhóm ngành Kinh tế: Quản trị Kinh doanh, Kinh doanh Thương mại, Kế toán, Tài chính Ngân hàng, Luật, Luật Kinh tế, Quản trị Dịch vụ Du lịch & Lữ hành, Quản trị Khách sạn;
  • Nhóm ngành Khoa học - Xã hội Nhân văn: Đông phương học, Tâm lý học, Văn học (ứng dụng), Quan hệ Công chúng, Ngôn ngữ Anh;
  • Nhóm ngành Công nghệ Kỹ thuật: Kỹ thuật Xây dựng, Quản lý Xây dựng, Kỹ thuật XD Công trình Giao thông, Công nghệ Kỹ thuật Ô tô, Kỹ thuật Phần mềm, Công nghệ Thông tin, Kỹ thuật Nhiệt, Công nghệ Sinh học, Công nghệ Kỹ thuật Môi trường;
  • Nhóm ngành Sức khỏe: Điều dưỡng, Kỹ thuật Xét nghiệm Y học, Dược học;
  • Nhóm ngành Nghệ thuật: Thanh nhạc, Piano, Thiết kế Sản phẩm, Thiết kế Đồ họa, Thiết kế Thời trang, Thiết kế Nội thất, Kiến trúc

vlu lua chon vlu dChương trình tiêu chuẩn đã triển khai thành công tại Trường Đại học Văn Lang trong 25 năm qua, là lựa chọn của hơn 60.000 sinh viên các thế hệ. Đến nay Văn Lang đã cung cấp cho xã hội hơn 41.000 kiến trúc sư, kỹ sư và cử nhân từ các chương trình chuẩn của các ngành. Lớp sinh viên trưởng thành đã khẳng định sự đóng góp của Văn Lang trong sự nghiệp giáo dục, phục vụ sự phát triển bền vững của đất nước.

Khi chọn ngành để xét tuyển đại học vào Văn Lang năm 2020, thí sinh "được mặc định" chọn Chương trình tiêu chuẩn. Nếu có nguyện vọng học các chương trình khác, thí sinh mới cần lựa chọn, nhằm giúp Trường hỗ trợ các bạn được tư vấn chuyên sâu hơn. Chương trình tiêu chuẩn có mức học phí tối ưu nhất tại Văn Lang, trung bình từ 1 triệu - 1,1 triệu đồng/ tín chỉ (tham khảo mức học phí Chương trình tiêu chuẩn của khóa nhập học năm 2019).

Việc lựa chọn các chương trình khác nhau trong hồ sơ không ảnh hưởng đến kết quả trúng tuyển của thí sinh. Trường Đại học Văn Lang tổ chức xét tuyển theo ngành học và công bố một mức điểm trúng tuyển cho các ngành theo mỗi đợt xét tuyển (không công bố điểm trúng tuyển theo chương trình). Nếu không đăng ký chương trình học trong hồ sơ, thì sau khi trúng tuyển và nhập học, sinh viên vẫn tiếp tục được các Khoa tư vấn để đăng ký các chương trình học mà mình muốn theo đuổi tại Văn Lang.

Xem thêm: * Thông báo nhận hồ sơ xét tuyển học bạ đợt 1 của Trường Đại học Văn Lang

                  * Hướng dẫn điền Phiếu ĐKXT học bạ vào Trường Đại học Văn Lang

CHƯƠNG TRÌNH TIÊN TIẾN

Chương trình Tiên tiến được triển khai từ năm 2019, dựa trên hợp tác của Trường Đại học Văn Lang với Đại học Victoria (Úc) - một trong những đại học hàng đầu thế giới, với khung chương trình giảng dạy tiên tiến được 02 bên thống nhất. Chương trình hiện được áp dụng với 03 ngành: Quản trị Kinh doanh, Kinh doanh Thương mại và Tài chính Ngân hàng.

Sinh viên theo học Chương trình tiên tiến có cơ hội nhận bằng Cử nhân của Đại học Victoria (nếu học 2 năm tại Úc), mở ra cơ hội tiếp tục học tập ở bậc Thạc sĩ, Tiến sĩ tại các trường đại học danh tiếng trên thế giới. Nếu không học tại Đại học Victoria, sinh viên vẫn được học chương trình và giáo trình chuẩn của Victoria tại Văn Lang và trải nghiệm Phương pháp học theo mô hình Block đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam, tăng khả năng tiếp thu kiến thức và đem lại kết quả học tập vượt trội so với mô hình truyền thống; giúp thuận lợi hơn cho trao đổi sinh viên và giảng viên giữa hai Trường. Chương trình học hơn 90% bằng tiếng Anh theo chuẩn quốc tế.

Có hai hình thức để sinh viên theo học Chương trình tiên tiến:

Hình thức liên kết 2 + 2

* 02 năm đầu học tại Trường Đại học Văn Lang

Sinh viên học chương trình bằng tiếng Anh, trừ các học phần Lý luận Mac - Lê nin và Tin học cơ bản. Các học phần trong 2 năm đầu học tại Văn Lang được công nhận tương đương với chương trình cử nhân ngành Quản trị Kinh doanh, Kinh doanh Thương mại và Tài chính Ngân hàng của Đại học Victoria.

* 02 năm cuối học và nhận bằng Cử nhân Đại học Victoria

Để học năm 3 và 4 tại Đại học Victoria, sinh viên cần đạt IELTS từ 6.0 trở lên và không có điểm IELTS thành phần nào dưới 6.0; đồng thời điểm bình quân các học phần đã học năm 1 và năm 2 tại Trường Đại học Văn Lang đạt từ 7.0 trở lên theo thang điểm 10. Sinh viên hoàn thành chương trình 2 năm cuối ở Đại học Victoria sẽ được cấp bằng Cử nhân của Đại học Victoria.

Chương trình học 4 năm tại Trường Đại học Văn Lang

Nếu không có nguyện vọng chuyển tiếp sang Úc, sinh viên có thể chọn học 4 năm Chương trình Tiên tiến tại Việt Nam, theo chương trình tương đồng với Đại học Victoria và nhận bằng Cử nhân chương trình Tiên tiến của Trường Đại học Văn Lang.

vlu chuong trinh tien tien

Sinh viên có môi trường tốt để tương tác với giảng viên, với lớp học không quá 35 sinh viên. Môi trường học tập mở, tối ưu hóa hoạt động giảng dạy theo phương pháp sư phạm tiên tiến, chú trọng thực hành, rèn luyện kỹ năng chuyên môn. Khi hoàn thành chương trình học, ngoài kiến thức chuyên môn vững vàng, năng động xử lý công việc, sinh viên có thể sử dụng thành thạo tiếng Anh, có cơ hội làm việc tại các doanh nghiệp có yếu tố nước ngoài, có cơ hội thăng tiến trong điều kiện toàn cầu hóa nền kinh tế.

  • Điều kiện tuyển sinh

Tuyển sinh Chương trình Tiên tiến được thực hiện theo quy định tuyển sinh chung của Trường Đại học Văn Lang. Ngoài ra, sinh viên phải tham dự kỳ thi đánh giá năng lực tiếng Anh đầu vào của Chương trình Tiên tiến.

  • Chính sách học phí và học bổng

Với nhiều ưu thế trong chương trình đào tạo, Chương trình Tiên tiến có mức học phí cao hơn Chương trình tiêu chuẩn ngành Quản trị Kinh doanh, Kinh doanh Thương mại và Tài chính Ngân hàng. Theo đó, mức học phí Chương trình tiên tiến dành cho khóa 26 nhập học năm 2020 dự kiến là 80 triệu đồng/năm. Để khuyến khích sinh viên, Trường Đại học Văn Lang giảm 10% học phí khi sinh viên trúng tuyển chương trình.

Trong thời gian 02 năm đầu học tại Trường Đại học Văn Lang, sinh viên đóng học phí theo quy định của Trường Đại học Văn Lang. Nếu theo học 02 năm cuối tại Đại học Victoria, sinh viên đóng học phí theo quy định của Đại học Victoria.

Ngoài ra, Trường Đại học Văn Lang có chính sách học bổng hằng năm dành cho 10% sinh viên giỏi nhất của chương trình; mức học bổng tương đương 15% số học phí thực đóng.

Sinh viên quan tâm đến Chương trình Tiên tiến nhấn vào ĐÂY để biết thêm thông tin.

CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO ĐẶC BIỆT

Từ năm 2018, Trường đại học Văn Lang triển khai Chương trình đào tạo đặc biệt, được thiết kế dựa trên nền tảng Triết lý Giáo dục Khai phóng, cung cấp cho người học kỹ năng và tư duy khám phá, định vị bản thân, thích ứng với tiêu chuẩn mới của bối cảnh hội nhập toàn cầu.

Sinh viên Chương trình Đào tạo Đặc biệt sẽ được trải nghiệm doanh nghiệp và tham gia vào các dự án doanh nghiệp, khích lệ các bạn học để trở thành "công dân toàn cầu", tự do làm việc ở những môi trường nước ngoài. Năm 2019, Chương trình Đào tạo Đặc biệt đã triển khai cho 08 ngành học tại Văn Lang:

  • Ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch & Lữ hành;
  • Ngành Quản trị Khách sạn;
  • Ngành Tài chính Ngân hàng;
  • Ngành Kế toán;
  • Ngành Quản trị Kinh doanh;
  • Ngành Kinh doanh Thương mại;
  • Ngành Quan hệ Công chúng;
  • Ngành Ngôn ngữ Anh;

Đến năm 2020, Trường Đại học Văn Lang tiếp tục triển khai thêm 14 ngành Chương trình Đào tạo Đặc biệt: Thiết kế Đồ họa, Luật Kinh tế, Công nghệ Kỹ thuật Ô tô, Công nghệ Thông tin, Kiến trúc, Kỹ thuật Xây dựng, Kỹ thuật Nhiệt, Kỹ thuật Phần mềm, Điều dưỡng, Dược học, Kỹ thuật Xét nghiệm Y học, Đông phương học, Tâm lý học, Văn học (ứng dụng).

  • Thế mạnh chương trình

Năm nhất, sinh viên đăng ký một ngành học cụ thể trong số 22 ngành của Chương trình Đào tạo đặc biệt để nhập học; nhưng giữa năm 2, nếu muốn chuyển ngành, sinh viên chỉ cần học thêm 1-2 môn của ngành mới. Trong khoảng thời gian hơn 2 học kỳ đầu tiên, chương trình giúp sinh viên tìm hiểu tất cả 22 ngành trong khối đào tạo, học các môn định vị bản thân, tìm hiểu thị trường, với mục tiêu cuối cùng là sinh viên tự mình xác định được hướng đi thích hợp trong tương lai.

Bên cạnh chuyên ngành chính đang theo học, sinh viên có cơ hội khám phá sở thích bản thân trong nhiều lĩnh vực, mở rộng các lựa chọn nghề nghiệp sau khi ra trường. Sinh viên có thể chọn một chuyên ngành học phụ ngoài ngành chính đang theo học và cần tích luỹ đủ 5 môn học (tối thiểu 15 tín chỉ) của chuyên ngành phụ thì sẽ được cấp Chứng chỉ chuyên ngành phụ sau khi ra trường.

vlu chuong trinh dao dac biet 6Sinh viên Chương trình Đào tạo Đặc biệt ngành Quản trị Khách sạn và Quản trị Dịch vụ Du lịch & Lữ hành trong chuyến thực tập nhận thức tại Thái Lan, năm 2019.

MÔ HÌNH ĐÀO TẠO THEO TIÊU CHUẨN QUỐC TẾ - tham khảo chương trình ĐẠI HỌC ỨNG DỤNG (Top 150 trường đại học Thế Giới)

  1. Trải nghiệm thực tế (Real World Experience)

Học những gì thế giới dạy - Học những gì doanh nghiệp cần - Học thông qua phục vụ cộng đồng

Sinh viên năm cuối được trải nghiệm: Học kỳ doanh nghiệp, Dự án doanh nghiệp (Social Business Project, Startup Incubation Program), Chương trình trao đổi sinh viên quốc tế,…

  1. Công dân toàn cầu (Global Citizen)

Trình độ Anh văn đạt chuẩn IELTS 5.5, giúp sinh viên giao tiếp và làm việc bằng tiếng Anh thành thạo.

Chú trọng phát triển tư duy và khả năng logic, qua các môn học bắt buộc trong chương trình đào tạo như: Growth Mindset, Critical Thinking and Creativity

Tăng cường nhóm môn học về Môi trường – Con người: Soft Skill nâng cao kỹ năng mềm và khả năng lãnh đạo, Trí tuệ Văn hóa, Văn học ứng dụng

Đề cao Giáo dục Thể chất, sinh viên được lựa chọn 01 trong 04 môn thể thao kết hợp sự khỏe mạnh và dẻo dai của thể lực cùng sự nhạy bén và linh hoạt của trí não: Cờ vua, Khiêu vũ thể thao, Võ thuật và Yoga.

  1. Ứng dụng Công nghệ (Smart University)
  • Áp dụng cộng nghệ trong giảng dạy: Công nghệ thực tế ảo, Trí tuệ nhân tạo, 3D,..
  • Hệ thống học trực tuyến, thư viện trực tuyến
  • Dịch vụ sinh viên được số hoá
  • App ID dành riêng cho sinh viên
  • Chính sách học phí và học bổng

Chương trình Đào tạo Đặc biệt duy trì chính sách minh bạch học phí của Trường Đại học Văn Lang, học phí được công bố đầu khóa trước khi sinh viên nhập học. Đơn giá tín chỉ của Chương trình Đào tạo Đặc biệt với khóa nhập học năm 2019 là 1,800,000 VNĐ/ tín chỉ.
--------------------------------------------------------------------------

Với định hướng đa dạng hóa các trải nghiệm giáo dục, Trường Đại học Văn Lang hiện có 03 chương trình đào tạo được mở ra song song để sinh viên lựa chọn tùy theo nhu cầu của mỗi bạn. Mỗi chương trình là một thế mạnh đào tạo riêng nhưng không xa rời mục đích chính của Nhà trường là đào tạo những thế hệ sinh viên biết làm việc và cống hiến cho xã hội, theo đúng các phương châm cốt lõi của Nhà trường: Đạo đức - Ý chí - Sáng tạo.

Để tư vấn thông tin tuyển sinh năm 2020 và lựa chọn các chương trình học, học sinh và phụ huynh vui lòng liên hệ các kênh thông tin:
– Tư vấn trực tiếp: Văn phòng tuyển sinh (Cơ sở 3: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, Tp. HCM) hoặc Cơ sở 1 (45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, Tp. HCM)
– Hotline: 02871059999 – Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
– Fanpage: Trường Đại học Văn Lang
– Group Cộng đồng Sinh viên Văn Lang (kênh trao đổi tư vấn của sinh viên Văn Lang và tân sinh viên)
– Zalo: Trường Đại học Văn Lang (0904.214.254)
– Instagram: Van Lang University
– Youtube: Trường Đại học Văn Lang
*** Thí sinh nên làm bài trắc nghiệm xác định tố chất nghề nghiệp để chọn lựa được ngành học phù hợp. Các bạn có thể trắc nghiệm và tư vấn hướng nghiệp theo link sau: https://tuyensinh.vanlanguni.edu.vn/trac-nghiem-nganh-nghe/

 

Tuyết Ngân - Tuệ Khánh 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag