TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Trường Đại học Văn Lang quy định nguyên tắc làm việc từ xa trong mùa dịch Covid-19

(P.TS&TT – Văn Lang, 31/03/2020) - Thực hiện chủ trương của UBND Tp.HCM và Ban Chỉ đạo thành phố về phòng chống dịch Covid-19, Trường Đại học Văn Lang đã có thông báo và quy định cho Cán bộ, Nhân viên, Giảng viên làm việc từ xa, đảm bảo công việc và an toàn sức khỏe cho bản thân, cho cộng đồng.

Ngày 31/03/2020, Văn phòng Ban Giám hiệu Trường Đại học Văn Lang thông báo quy định làm việc cho toàn thể các đơn vị trong thời gian vàng phòng dịch Covid-19: trong phòng làm việc không quá 10 người/phòng, đảm bảo giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét và sử dụng các biện pháp phòng hộ cá nhân khi làm việc. Nếu phòng làm việc có trên 10 người, trưởng đơn vị phải phân công sắp xếp chỗ ngồi và lịch làm việc tại nhà cho nhân viên hợp lí, đảm bảo yêu cầu công việc và sức khỏe cá nhân, sức khỏe cộng đồng.

Ngoài ra, Trường Đại học Văn Lang gửi đến toàn thể cán bộ - giảng viên - nhân viên văn bản hướng dẫn làm việc từ xa, áp dụng trong giai đoạn chống dịch bệnh Covid -19; đảm bảo tuân thủ chỉ đạo của Thủ tướng chính phủ về việc thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày kể từ ngày 01/4/2020. 

vlu lam viec tai nha bCác phòng ban phải đảm bảo số người làm việc trong phòng không được quá 10 người/phòng và khoảng cách tối thiểu là 2 mét, luôn mang khẩu trang khi làm việc.

Cá nhân người làm việc từ xa phải có trách nhiệm, tinh thần tự giác là vô cùng quan trọng trước sự cám dỗ của những việc khác tại nhà. Tuân thủ thời gian khi làm việc từ xa:

vlu lam viec tai nha c

Sáng: Từ 07:30 đến 11:30

vlu lam viec tai nha c

Chiều: Từ 13:00 đến 17:00

vlu lam viec tai nha c
Sáng thứ bảy: Từ 07:30 đến 11:30

Hãy lập kế hoạch làm việc và báo cáo vào mỗi tuần (to do list), kiểm soát và đánh giá công việc hằng ngày.

Các nguyên tắc khi thực hiện công việc theo kế hoạch:

  • Tuân thủ deadline chặt chẽ;
  • Tuân thủ quy trình;
  • Cập nhật công việc hàng ngày;
  • Đóng khung thời gian họp online (Ví dụ: Họp đầu ngày trong khoảng thời gian: 30’ – 60’).

Người làm việc tại nhà phải có công cụ hỗ trợ phù hợp, điện thoại liên lạc và máy tính/ laptop ở chế độ hoạt động trong giờ làm việc. Trong thời gian làm việc tại văn phòng Nhà trường hay làm từ xa, cần tuân thủ tuyệt đối theo các hướng dẫn, yêu cầu và quy định hiện hành của chính quyền địa phương và Chính phủ về phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Những điều không nên:

  • Không nên vừa làm việc vừa làm việc khác ngoài công việc.
  • Tránh những tác động bên ngoài làm ảnh hưởng đến sự tập trung hoặc gây trễ nải công việc.
  • Người làm việc tại nhà lưu ý trang phục khi làm việc, hãy mặc trang phục sẵn sàng để họp online hoặc thảo luận nhóm.

Để hỗ trợ về mặt công nghệ khi làm việc từ xa, Phòng Công nghệ Thông tin Trường Đại học Văn Lang đã cung cấp một số hướng dẫn cho cán bộ, nhân viên, giảng viên về các công cụ làm việc trực tuyến:

  1. Hội họp trực tuyến với MS Teams
    • Khi cần họp với các đơn vị ngoài trường trên MS Teams hoặc các nền tảng Conference khác (Zoom, Skype, WebEx...), CB-GV-NV vui lòng đăng ký qua email phòng Công nghệ thông tin (có sự đồng ý của trưởng đơn vị).
  2. Đồng bộ dữ liệu lên ổ đĩa mạng của nhà trường
    • Mỗi tài khoản Email do trường cấp tích hợp sẵn ổ đĩa mạng OneDrive với dung lượng 1TB.
    • Việc đồng bộ với OneDrive không chỉ cho phép truy cập dữ liệu làm việc từ thiết bị cá nhân mà còn là một biện pháp sao lưu hữu hiệu. 
  3. Hỗ trợ kỹ thuật từ xa (Remote Desktop)
    • Bên cạnh các kênh hỗ trợ truyền thống, Phòng CNTT triển khai hỗ trợ kỹ thuật từ xa (Remote Desktop) với phần mềm AnyDesk. 
    • Chat hoặc Video call với MS Teams: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. 

vlu huong khai bao suc khoeTrước đó, ngày 23/3/2020, Phòng Hành chính và Quản trị Nguồn nhân lực Trường Đại học Văn Lang phối hợp cùng Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên triển khai đồng loạt đến cán bộ, nhân viên, giảng viên và sinh viên về việc thực hiện khai báo sức khỏe tự nguyện.

Chung tay vì cộng động, thực hiện cách ly xã hội, không di chuyển khi không cần thiết và thực hiện khai báo y tế đầy đủ là nghĩa vụ của mỗi công dân trong tình hình dịch bệnh như hiện nay. Toàn thể cán bộ, nhân viên, giảng viên của Trường Đại học Văn Lang tuân thủ những hướng dẫn của Nhà nước trên tinh thần tự chủ, tự giác. Làm việc từ xa cũng là một cách bảo vệ cho bản thân và cho xã hội, như Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã quán triệt: "Từng người, từng nhà, từng doanh nghiệp, từng khu phố, thôn xóm, bản làng, phường xã, từng huyện, từng tỉnh, từng thành phố đều là những pháo đài phòng chống dịch. Từng người dân Việt Nam là từng chiến sỹ phòng chống dịch, dập dịch".

Ngân Trần


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag