TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Trường Đại học Văn Lang đồng tài trợ dự án 2000 máy thở cho Việt Nam, chung tay đẩy lùi Covid-19

(P.TS&TT - Văn Lang, 04/4/2020)Từ ngày 01/4/2020, nhiều cơ quan truyền thông đưa tin về gói tài trợ 2.000 máy thở cho Chính phủ Việt Nam, dự kiến sẽ được bàn giao trong khoảng cuối tháng 5/2020. Dự án nhận được sự đồng hành của Trường Đại học Văn Lang – một trong hai nhà tài trợ chính.

Đại dịch kết nối những tấm lòng vì cộng đồng

vlu 2000 may tho bTS. Nguyễn Cao Trí - Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Văn Lang và nhà phát minh Trần Ngọc Phúc - Chủ tịch Công ty Metran Co. Ltd (Nhật Bản) là hai nhân vật chính xúc tiến Dự án 2.000 máy thở cho Việt Nam.Đại dịch Covid-19 đang gây ra những hậu quả kinh hoàng trên toàn thế giới, nhưng đồng thời cũng là bối cảnh để chúng ta chứng kiến những vận động xã hội mạnh mẽ chưa từng thấy, những thích ứng, nhập cuộc, những con người tiến lên và bao hành động tích cực. Việt Nam đang tận dụng thời gian vàng để khống chế dịch, đồng thời tích cực chuẩn bị cho các kịch bản khác nhau khi đương đầu dịch bệnh, trong đó, nhiệm vụ chuẩn bị đầy đủ máy móc thiết bị y tế đặc biệt là máy thở (ventilator machine) và nhân lực y tế cho quốc gia đang trở nên tối quan trọng.

Trong hơn hai tháng qua, một dự án trang bị máy thở chuyên nghiệp cho Chính phủ Việt Nam được âm thầm triển khai, kết nối các nhà phát minh nổi tiếng về máy thở, công ty sản xuất cung ứng và các doanh nghiệp, tổ chức trong, ngoài nước có tiềm lực tài chính mạnh... Đặc biệt Dự án này được triển khai gấp rút trong hoàn cảnh chuỗi cung ứng toàn cầu đang đứt gãy, nhưng với sự nỗ lực tối đa từ 2 phía, dự án đã đạt được lộ trình rất khả quan. Ngày 31/3/2020, Dự án được chính thức công bố trên các phương tiện truyền thông, giới thiệu dòng sản phẩm máy thở của nhà phát minh Trần Ngọc Phúc và hai nhà tài trợ: Công ty Vạn Thịnh Phát, Trường Đại học Văn Lang. TS. Nguyễn Cao Trí – Chủ tịch Hội đồng trường Trường Đại học Văn Lang, đồng thời cũng là Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Quận 1 -  TP. Hồ Chí Minh là người kết nối các bên.

Nhà khoa học gốc Việt Trần Ngọc Phúc – Chủ tịch Công ty Metran Co. Ltd (Nhật Bản) là người đầu tiên tại Nhật Bản sáng chế thành công máy hô hấp nhân tạo cao tần số (máy thở). Với một quốc gia khắt khe về chất lượng công nghệ như Nhật Bản, ông Trần Ngọc Phúc đã tạo được tiếng vang “như cồn” khi được Mỹ và Nhật Bản công nhận sản phẩm, trên 90% bệnh viện, phòng khám ở Nhật sử dụng máy thở của Công ty Metran hàng chục năm qua. Đặc biệt do sự cống hiến của ông và sản phẩm máy thở, Nhật Hoàng đã tới thăm nhà máy và vinh danh, đây là niềm vinh dự lớn lao của ông vào năm 2012. Tiếp đó, năm 2018, ông được Nhật Hoàng trao tặng Huân chương Mặt trời mọc.

Gần đây, khi đại dịch Covid-19 bùng phát, Công ty Metran nhận được lượng đặt hàng cực lớn từ rất nhiều quốc gia trên thế giới, phải huy động mọi nguồn lực để đáp ứng. Tuy vậy, ông dành tâm huyết lớn cho dự án 2.000 máy thở cho Việt Nam – quốc gia quê hương của mình. Dự án có chi phí khủng (cả về kinh phí sản xuất máy và thời gian sản xuất), nhưng đang được triển khai ráo riết, với sự đồng lòng và quyết tâm của tất cả các bên liên quan.

vlu 2000 may tho aNhật Hoàng Akihito thăm Công ty sản xuất thiết bị y tế Metran của ông Trần Ngọc Phúc tại thành phố Kawaguchi, tỉnh Saitama, 05/7/2012. (Ảnh: kaizen.vn)


Humming Plus/ Eliciae MV20 – 2.000 máy thở đặt hàng riêng cho Việt Nam

Máy thở Humming Plus/Eliciae MV20 là sản phẩm mới của Công ty Metran Co. Ltd, dựa trên công năng các máy thở đang được sử dụng phổ biến trong công tác y tế của Nhật Bản và nhiều quốc gia. Đây là sản phẩm đang được đặt hàng riêng cho Việt Nam trong Dự án 2.000 máy thở lần này, đáp ứng tốt yêu cầu điều trị dịch Covid-19. Với 2.000 máy dự kiến được bàn giao, số thiết bị này sẽ chiếm gần 50% tổng số máy thở tại Việt Nam.

Để sản xuất 2.000 máy thở Humming Plus/Eliciae MV20, ông Trần Ngọc Phúc cho biết đang phải tăng cường sản xuất, lắp ráp cả ở Nhật Bản và Việt Nam, huy động mọi nhân sự hiện có. Dự án đang cố gắng hết sức để hoàn thành sản phẩm đạt chuẩn chất lượng cao nhất và kịp thời chuyển cho Chính phủ Việt Nam trong cuối tháng 5/2020. Hiện nay, Hội Doanh nghiệp Quận 1 đang tích cực cùng với nhà sản xuất, các nhà tài trợ và các cơ quan chức năng hoàn thành thủ tục để Chính phủ tiếp nhận sản phẩm sau khi sản xuất xong, hy vọng phân bổ cho các nhu cầu khẩn cấp trong công tác chống dịch Covid-19 hiện nay theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

gs tran ngoc phuc vluNhà khoa học Trần Ngọc Phúc bên một sản phẩm máy thở của Công ty Metran Co. Ltd. (ảnh: internet)

 

Văn Lang và triết lý giáo dục tạo ảnh hưởng tích cực, truyền cảm hứng cho cộng đồng

Năm 2020, Trường Đại học Văn Lang tiếp tục hoàn thiện triết lý giáo dục dựa trên giá trị cốt lõi của Trường và hướng đến giá trị tích cực cho cộng đồng. Theo đó, một trong những yếu tố của triết lý giáo dục mới là tạo ra các tác động tích cực, có ảnh hưởng và truyền cảm hứng cho cộng đồng. Triết lý này sẽ dẫn dắt những hành động của trường. Đó cũng là lý do vì sao Trường Đại học Văn Lang thu xếp, thương lượng để mua tặng 2.000 máy thở cho Chính phủ mặc dù kinh phí của 2000 máy thở này cực kỳ lớn, là khoản kinh phí tài trợ cho ngành y tế lớn nhất từ trước tới nay.

Dự án 2.000 máy thở cho Việt Nam không phải là một hoạt động tài trợ đơn thuần, mà là một dự án truyền cảm hứng cho cộng đồng một cách mạnh mẽ, nhờ chiến dịch này mà hiện nay hàng loạt công ty, tập đoàn lớn của Việt Nam bắt đầu theo cách làm này đã lên tiếng để tài trợ theo và tất cả đều có lợi cho xã hội, cho cộng đồng. TS. Nguyễn Cao Trí – Chủ tịch Hội đồng trường – là người trực tiếp làm việc với các đối tác, đàm phán với nhà phát minh Trần Ngọc Phúc về nhiều chương trình hợp tác, và dự án 2000 máy thở chỉ là một trong số đó…

vlu 2000 may tho dÔng Trần Ngọc Phúc đến thăm Trường Đại học Văn Lang và trao đổi cùng TS. Nguyễn Cao Trí – Chủ tịch Hội đồng trường về dự án máy thở.

Với sứ mạng của một trường đại học, Đại học Văn Lang đã có một thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện trong nhiều lĩnh vực và nhiều dự án với Tập đoàn Metran ở Nhật, Mỹ, Việt Nam và trên toàn thế giới, thông qua Công ty Văn Lang HealthCare để chuyển giao công nghệ sản xuất máy thở và các dòng sản phẩm khác của Metran tại Đông Dương và trên thế giới. Sau Dự án 2.000 máy thở cho Việt Nam - một công trình kết nối tấm lòng của các nhà hảo tâm gồm Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Trường Đại học Văn Lang và Công ty Metran Nhật Bản, thì tiếp đến Công ty Văn Lang Healthcare và Metran sẽ nghiên cứu triển khai dự án R&D tại Mỹ trong thời gian sắp đến và xem xét việc mở rộng sản xuất tại Việt Nam.

Hiện nay Tập đoàn Vạn Thịnh Phát và Trường Đại học Văn Lang đã ký hợp đồng với Công ty Metran Co. Ltd. và thanh toán đủ 100% kinh phí sản xuất 2000 máy thở. Trường Đại học Văn Lang cũng đang đối mặt với rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, tuy nhiên, trong suốt hơn 2 tháng qua, trường đã linh hoạt triển khai nhiều biện pháp học online 100%, đã duy trì hoạt động và tích cực hành động vì cộng đồng, với chiến lược chung là cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh, đưa mọi thứ vượt lên và xứng đáng là trường đại học hàng đầu tại Việt Nam.

Mai Yến


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag