TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

DỰ ÁN MV20 (Metran – Trường ĐH Văn Lang và đối tác) đã chuyển giao 02 máy thở đầu tiên ứng phó Covid-19

(P.TS&TTVăn Lang, 20/4/2020) - 12g30 hôm nay, 20/4/2020 (14g30 tại Nhật Bản), 02 máy thở Eliciae MV20 đầu tiên trong Dự án 2000 máy thở hỗ trợ Việt Nam ứng phó với Covid-19 đã được chuyển giao cho Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản. Dự án MV20 với vai trò đồng tài trợ chính của Trường Đại học Văn Lang đã có những kết quả thực tế đầu tiên.

Ngày 20/4/2020, tại Nhật Bản, Ông Vũ Hồng Nam - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Nhật Bản thay mặt hai nhà đầu tư là Trường Đại học Văn Lang và Tập đoàn Vạn Thịnh Phát để nhận hai máy thở Eliciae MV20 đầu tiên được sản xuất bởi Công ty Metran Nhật Bản. Đây là những thành quả thực tế đầu tiên của Dự án MV20 được Công ty Metran và Trường Đại học Văn Lang, Tập đoàn Vạn Thịnh Phát cùng các đối tác nỗ lực triển khai trong hơn 2 tháng qua.

vlu le ban giao may tho aLãnh đạo Trường Đại học Văn Lang, Tập đoàn Vạn Thịnh Phát và các đối tác cùng chứng kiến Lễ chuyển giao 02 máy thở MV20 đầu tiên tại Nhật Bản.

vlu le ban giao may tho bbNhà phát minh Kazufuku Nitta Trần Ngọc Phúc – Nhà sáng lập - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty Metran bàn giao 02 máy thở MV20 cho Ông Vũ Hồng Nam - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Nhật Bản

Nhà phát minh Kazufuku Nitta Trần Ngọc Phúc – Nhà sáng lập - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty Metran, cho biết: Là một người con Việt Nam nhiều năm được học tập, làm việc, nghiên cứu, tiếp thu nền công nghệ cao của Nhật Bản, mặc dù sống và làm việc ở nước ngoài nhưng mọi lúc mọi nơi, tâm trí tôi luôn hướng về quê hương, Tổ Quốc. Những chiếc máy thở trong lô hàng đầu tiên sản xuất trong tháng 4 được hoàn thành và chuyển giao ngày hôm nay là thành quả của một quá trình “Đồng sức – đồng lòng – hành động” của tất cả mọi người từ công ty Metran, cho tới các nhà đầu tư, tài trợ và các cơ quan ban ngành, chính phủ Việt Nam. Tôi cảm ơn nghĩa cử của 2 nhà tài trợ đã đầu tư chi phí rất lớn cho dự án. Tôi xúc động vì đã được Thủ tướng giao nhiệm vụ, động viên để cả tôi và các nhà đầu tư hoàn thành máy thở MV20 một cách chất lượng nhất, nhanh nhất có thể. Và bây giờ, những máy thở đầu tiên trong tháng 4 đã hoàn thành.

vlu le ban giao may tho bbbNhà phát minh Kazufuku Nitta Trần Ngọc Phúc – Nhà sáng lập - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty Metran phát biểu tại Lễ chuyển giao 02 máy thở MV20 đầu tiên

Máy thở Eliciae MV20 (gọi tắt là MV20) là mẫu máy thở đầu tiên được nghiên cứu và thiết kế mới, với công nghệ hiện đại, phù hợp cho chữa trị Covid 19 trong bối cảnh Việt Nam.vlu le ban giao may tho c

MV20 không đơn thuần là máy thở mà còn cung cấp một giải pháp công nghệ y tế chất lượng cao, thừa hưởng uy tín của gần 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất máy thở của công ty Metran, được sản xuất với các chức năng tiên phong kết hợp cả xâm lấn và không xâm lấn, tránh được lây nhiễm chéo cho bệnh nhân và các y bác sĩ. MV20 cung cấp nguồn không khí tươi nguyên chất Oxy và khí nén cho bệnh nhân, tránh sử dụng không khí trong phòng bệnh; đồng thời có bộ phận thu hồi khí thải được xử lý để tránh lây nhiễm chéo trong môi trường khám chữa bệnh.

Để phù hợp với bối cảnh Việt Nam, nên dù sử dụng công nghệ tiên tiến nhất, MV20 rất gọn nhẹ, dễ dàng thao tác với độ chính xác cao, dễ vận chuyển, thiết kế gần gũi với những nút điều chỉnh quen thuộc, dễ nhận biết sử dụng với các bác sĩ, nhân viên y tế, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh không những ở các bệnh viện trong những thành phố lớn mà còn dễ sử dụng với các bác sĩ vùng xa, trong các bệnh viện tuyến huyện. Điều này phù hợp với chiến lược phòng chống dịch 4 tại chỗ của Bộ Y tế Việt Nam.

Trong thời gian tới, dự kiến đến tháng 6/2020, Công ty Metran – Nhật Bản sẽ hoàn thành các đợt bàn giao máy thở MV20 cho Chính phủ Việt Nam, đáp ứng nhu cầu chữa bệnh và dự phòng trang thiết bị y tế cao cấp, ứng phó trong các kịch bản xấu của tình hình dịch bệnh COVID-19. Với định hướng đầu tư vào sản phẩm y tế chất lượng, sử dụng được lâu dài và thích ứng với xã hội Việt Nan, Đại học Văn Lang và tập đoàn Vạn Thịnh Phát không chỉ tài trợ 2000 máy thở mà còn tài trợ chi phí huấn luyện đào tạo cho các bác sĩ sử dụng máy thuần thục trong thời gian ngắn, đồng thời cung cấp các giải pháp bảo trì, bảo hành cho các máy thở MV20.

Cũng trong lễ bàn giao máy thở MV20, Đại học Văn Lang và tập đoàn Vạn Thịnh Phát, thông qua Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, đã trao số tiền 200.000 USD cho Hội người Việt Nam tại Nhật Bản, hỗ trợ giảm bớt một phần khó khăn do dịch bệnh COVID-19 đang gây ra cho người Việt sinh sống, học tập và làm việc tại Nhật.

TS. Nguyễn Cao Trí – Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Văn Lang, trả lời phỏng vấn báo chí ngay sau lễ bàn giao 02 máy thở MV20 đầu tiên: Đến giờ phút này, Việt Nam là một trong những quốc gia rất thành công trước dịch bệnh Covid-19. Thắng lợi bước đầu đó là nỗ lực rất lớn của chính phủ và người dân. Tuy nhiên, chúng ta không thể chủ quan, và quan trọng là rồi đây chúng ta phải khôi phục nền kinh tế. Việc xã hội phục hồi còn tùy thuộc nhiều yếu tố, trong đó có việc khống chế dịch bệnh, chuẩn bị được những trang thiết bị y tế cần thiết trong mọi tình huống. ĐH Văn Lang có ngành y dược với những định hướng phát triển mạnh mẽ, chúng tôi bàn bạc với các đối tác rất nhanh và quyết định trong tình hình dịch bệnh, quan trọng là phải có máy thở. Dự án 2000 máy thở công nghệ hiện đại nhất được triển khai với tiêu chí Đồng sức – đồng lòng – hành động; Cùng nhau - vì nhau – thành công, là một dự án thiết thực và truyền cảm hứng cho cộng đồng.

 

Mai Yến


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag