TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Văn Lang là trường ngoài công lập đầu tiên được Bộ GD&ĐT cấp phép tổ chức thi năng lực ngoại ngữ

(P.TS&TT - Văn Lang, 25/04/2020) – Trong tháng 5/2020, Trường Đại học Văn Lang sẽ tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực ngoại ngữ tiếng Anh đầu tiên. Trước đó, ngày 12/3/2020, căn cứ theo công văn số 779/BGDĐT-QLCL, Trường Đại học Văn Lang đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp phép tổ chức thi đánh giá năng lực tiếng Anh theo khung năng lực ngoại ngữ bậc 6 dùng cho Việt Nam.

Như vậy, tính đến thời điểm này, Trường Đại học Văn Lang là đơn vị thứ 4 trong khu vực miền Nam và thứ 14 trên toàn quốc được cấp phép tổ chức thi đánh giá năng lực tiếng Anh theo khung năng lực ngoại ngữ bậc 6. Đặc biệt, Văn Lang là trường ngoài công lập đầu tiên trên cả nước được Bộ GD&ĐT cấp phép tổ chức kỳ thi này.

Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam được quy định tại Thông tư số 01/2014/TT – BGDĐT ngày 24/1/2014. Theo đó, khung năng lực ngoại ngữ bậc 6 dùng cho Việt Nam áp dụng cho các chương trình đào tạo ngoại ngữ, các cơ sở đào tạo ngoại ngữ và người học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân.

Khung năng lực ngoại ngữ được phát triển trên cơ sở tham chiếu, ứng dụng Khung tham chiếu Châu Âu (CEFR) và một số khung trình độ tiếng Anh của các nước, kết hợp với tình hình và điều kiện thực tế dạy, học và sử dụng ngoại ngữ ở Việt Nam.

vlu ngoaingu c.jpgKhung năng lực ngoại ngữ 6 bậc được chia làm 3 cấp (Sơ cấp, Trung cấp và Cao cấp) và 6 bậc (từ Bậc 1 đến Bậc 6 và tương thích với các bậc từ A1 đến C2 trong CEFR).

ĐẢM BẢO CƠ SỞ VẬT CHẤT ĐẠT TIÊU CHUẨN

Để đáp ứng các tiêu chí tổ chức kỳ thi năng lực ngoại ngữ quốc gia, Trường Đại học Văn Lang đã trang bị 16 phòng máy tính để tổ chức thi kỹ năng nghe, đọc, viết. Các phòng thi có khả năng tổ chức cho đồng thời 1015 thí sinh mỗi lượt thi. 

Nhà trường cũng trang bị thiết bị kiểm tra an ninh cầm tay tại các khu vực tổ chức thi, có hệ thống camera giám sát ghi được toàn bộ diễn biến của cả phòng thi liên tục trong suốt thời gian thi để kiểm tra an ninh, ngăn chặn việc thí sinh mang tài liệu, đồ dùng trái phép vào phòng thi.

Tại mỗi phòng thi, Nhà trường bố trí tủ để bảo quản đồ đạc của thí sinh dự thi. Phòng làm việc của Hội đồng thi, trực thi, giao đề thi và bài thi được được trang bị tủ đựng đề thi, bài thi, có khóa chắn chắn để bảo quản đề thi và bài thi.

vlu phongthiPhòng thi đảm bảo cách ly âm thanh, có đủ ánh sáng và được trang bị đầy đủ bàn ghế, bảng viết, đồng hồ, máy chiếu, máy lạnh để tạo điều kiện tốt nhất cho các thí sinh. Các phòng thi được được trang bị các thiết bị ghi âm, phát âm, ghi hình và phần mềm chuyên dụng đáp ứng yêu cầu tổ chức thi.

PHẦN MỀM TỔ CHỨC THI TRÊN MÁY TÍNH

Trường Đại học Văn Lang sử dụng hệ thống phần mềm chuyên dụng với đầy đủ các tính năng cần thiết như:

1/ Phân hệ quản lý ngân hàng câu hỏi cung cấp các tính năng cập nhật, bổ sung các câu hỏi với nhiều dạng khác nhau và được tổ chức thành ngân hàng câu hỏi.

2/ Phân hệ tạo & quản lý đề thi đáp ứng các chức năng.

3/ Phân hệ làm bài thi thiết kế trên giao diện web thân thiện, thí sinh dễ dàng tự đăng nhập làm bài bằng tài khoản cá nhân.

4/ Phân hệ quản lý thi

5/ Các tính năng thống kê phân tích kết quả thi và câu hỏi

6/ Các chức năng đảm bảo an toàn hệ thống

Mỗi năm, Trường Đại học Văn Lang đều tổ chức thi kiểm tra trình độ tiếng Anh của tân sinh viên trên máy tính với số lượng từ 2000-4000 sinh viên/đợt để phân loại, xếp lớp học tiếng Anh phù hợp. Với kinh nghiệm nhiều năm tổ chức thi trên máy, Nhà trường đã chuẩn hóa quy trình tổ chức thi trên máy tính đảm bảo kỳ thi năng lực ngoại ngữ quốc gia diễn ra thuận lợi và chính xác từ khâu xây dựng đề thi – ngân hàng câu hỏi, tổ chức thi và đánh giá kết quả thi.

Trước mỗi buổi thi, cán bộ coi thi hướng dẫn thí sinh cách làm bài thi trên máy tính, nội dung hướng dẫn cũng hiển thị trên màn hình của mỗi thí sinh để tiện theo dõi.

vlu nkn nnĐợt thi đánh giá năng lực ngoại ngữ đầu tiên của Trường đại học Văn Lang dự kiến diễn ra vào tháng 5-2020 tại trụ sở 45 Nguyễn Khắc Nhu, phường Cô Giang, quận 1, TP.HCM.

ĐỘI NGŨ GIẢNG VIÊN GIÀU KINH NGHIỆM

Để đảm bảo tiêu chuẩn tổ chức kỳ thi năng lực ngoại ngữ, Trường Đại học Văn Lang đã tổ chức đội ngũ cán bộ - chuyên viên có kinh nghiệm gồm: cán bộ, chuyên viên, kỹ thuật viên hỗ trợ kỹ thuật; cán bộ phân tích đề thi; bộ phận chuyên trách (thành lập Bộ phận chuyên trách tổ chức thi ĐGNLNN tiếng Anh); cán bộ ra đề thi (đạt chứng chỉ IELTS từ 7.0 trở lên, đã tham dự Khóa đào tạo cán bộ ra đề thi); cán bộ chấm thi (có chứng chỉ IELTS 7.0 trở lên và đã hoàn thành chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ chấm thi theo quy định của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo).

Hiện nay, Nhà trường đã xây dựng bộ ngân hàng câu hỏi thi theo Quy trình xây dựng ngân hàng câu hỏi thi chuẩn hóa (theo Công văn số 1807/QLCL-QLT ngày 30/11/2017 của Cục Quản lý chất lượng). Tuy nhiên, trong giai đoạn 3 năm đầu, Nhà trường sử dụng Bộ đề chuẩn do Trung tâm Khảo thí Quốc gia, Cục Quản lý chất lượng cung cấp cho mỗi đợt tổ chức thi để có thêm thời gian và kinh nghiệm hoàn thiện ngân hàng câu hỏi thi trước khi chính thức đưa vào sử dụng.

Kế hoạch tổ chức thi: Hàng tháng, căn cứ số lượng sinh viên, giảng viên của Trường và nhu cầu của các tổ chức, cá nhân có yêu cầu, Trường sẽ có kế hoạch tổ chức các kỳ thi đánh giá năng lực ngoại ngữ. Trường tổ chức kỳ thi nghiêm túc theo quy định tại Điều 25 của Quy chế 23/2017/TT-BGDĐT và gửi file mềm về Cục Quản lý Chất lượng. Dự kiến, đợt thi đánh giá năng lực ngoại ngữ đầu tiên theo khung 6 bậc quốc gia sẽ được Trường Đại học Văn Lang tổ chức từ 20/5/2020.

Xem chi tiết "ĐỀ ÁN TỔ CHỨC THI ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC NGOẠI NGỮ THEO KHUNG NĂNG LỰC 6 BẬC DÙNG CHO VIỆT NAM" - Trường Đại học Văn Lang

Đây là một bước tiến lớn của hệ thống giáo dục Văn Lang nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, uy tín xã hội và tạo điều kiện cho sinh viên Văn Lang có đầu ra ngoại ngữ đạt tiêu chuẩn quốc tế, có cơ hội tiếp cận với chuẩn Đánh giá năng lực ngoại ngữ ngay tại Trường và tham dự kỳ thi một cách thuận lợi nhất.

Tuệ Khánh


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag