TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Trường Đại học Văn Lang tư vấn trực tuyến: “Thi THPT quốc gia thành tốt nghiệp THPT: thay đổi tuyển sinh ra sao?

(P.TS&TT – Văn Lang, 30/4/2020)ThS. Võ Văn Tuấn – Phó Hiệu trưởng thường trực Trường Đại học Văn Lang vừa tham gia Chương trình tư vấn trực tuyến "Thi THPT quốc gia thành tốt nghiệp THPT: Trường ĐH thay đổi tuyển sinh ra sao?" do báo Thanh niên tổ chức sáng ngày 28/04/2020, cung cấp nhiều thông tin mới về tuyển sinh của Trường.

Năm học 2019-2020 đã chứng kiến nhiều thay đổi khi dịch Covid-19 bùng phát, ảnh hưởng trực tiếp đến mọi mặt của xã hội. Ngày 27/4 vừa qua, Bộ GD&ĐT đã công bố về việc Kỳ thi THPT quốc gia sẽ chuyển thành thi tốt nghiệp THPT, nhiều thí sinh và phụ huynh ngay lập tức quan tâm đến việc các trường đại học có thay đổi phương án xét tuyển theo thực tế mới hay không. Đó là chủ đề của chương trình tư vấn trực tuyến "Thi THPT quốc gia thành tốt nghiệp THPT: trường đại học thay đổi tuyển sinh ra sao?" do báo Thanh niên tổ chức vào ngày 28/04/2020, được phát sóng trên các kênh Fanpage Báo Thanh niên và YouTube Báo Thanh niên.

vlu tu van thanh nien aThS. Võ Văn Tuấn - Phó Hiệu trưởng thường trực Trường Đại học Văn Lang (thứ 2 từ trái sang) tham gia tư vấn chủ đề “Thi THPT quốc gia thành tốt nghiệp THPT: Trường ĐH thay đổi tuyển sinh ra sao?” trên báo Thanh Niên (28/04/2020)

Trường Đại học Văn Lang vẫn xét điểm Kỳ thi tốt nghiệp THPT

Trước thông tin thay đổi trong kỳ thi THPT năm nay, ThS. Võ Văn Tuấn – Phó Hiệu trưởng thường trực Trường Đại học Văn Lang thông tin cụ thể đến thí sinh: Đây là sự thay đổi phù hợp, dự kiến kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ tổ chức từ ngày 8/8 và chỉ thi trong một ngày rưỡi (trước đây là 2,5 ngày). Quy chế thi tốt nghiệp THPT và quy chế xét tuyển đại học sẽ công bố trước ngày 10/5. Kỳ thi có 3 môn thi độc lập là: Toán, Văn, Ngoại ngữ và 2 môn tự chọn là KHTN và KHXH. So với năm 2019 thì các môn thi không có gì thay đổi cả.

Khi kỳ thi THPT Quốc gia đổi thành kỳ thi tốt nghiệp THPT, Trường Đại học Văn Lang không có thay đổi gì nhiều trong đề án tuyển sinh, chúng tôi vẫn tổ chức xét tuyển với 5 phương thức: xét tuyển học bạ, xét điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2020, xét tuyển thẳng, xét tuyển kết hợp tổ chức thi các môn năng khiếu; và xét điểm thi ĐGNL của Đại học Quốc gia Tp.HCM. Văn Lang bao giờ cũng nhận khó khăn về phía trường và tạo mọi điều kiện xét tuyển cho thí sinh, ổn định các phương thức như năm 2019. Trong đại dịch, đương nhiên sẽ có nhiều khó khăn, nhưng cũng có nhiều cơ hội để chúng ta, các trường và ngành giáo dục có những ứng phó sao cho phù hợp, từ thách thức khó khăn tìm ra cơ hội.

Việc nhận hồ sơ xét tuyển ở các trường đại học có thay đổi không?

ThS. Võ Văn Tuấn cung cấp thông tin của Trường Đại học Văn Lang: Trong tháng 4, do ảnh hưởng của dịch, chúng tôi không thể tổ chức các hoạt động tư vấn thông thường mà đẩy mạnh các kênh trực tuyến, hoạt động online. Ngày 19/4/2020 vừa qua, Trường Đại học Văn Lang tổ chức Ngày hội Online Campus tour cho học sinh, nhận được những phản hồi tích cực từ phía thí sinh và gia đình các em. Đây là một trong những hoạt động mà chúng ta thay đổi để thích ứng trong hoàn cảnh dịch bệnh. 

Với việc xét tuyển cũng vậy, chúng tôi đặt mình vào vị trí của các em, của phụ huynh, đặt vấn đề trên hết là bảo vệ sức khỏe và an toàn cho thí sinh. Do đó, trong đợt 1 nhận hồ sơ xét tuyển học bạ từ 01 - 30/4/2020, Trường Đại học Văn Lang thông báo không nhận hồ sơ xét tuyển trực tiếp mà chỉ nhận qua bưu điện và online. Từ 2/5 đến 30/5, chúng tôi sẽ tiếp tục nhận hồ sơ xét tuyển học bạ đợt 2. Trong đợt này, chắc chắn các văn phòng tuyển sinh sẽ có đông thí sinh đến hơn, do học sinh đã được quay trở lại trường. Tuy nhiên, Nhà trường vẫn tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp an toàn phòng dịch trong các văn phòng tuyển sinh.

vlu tu van thanh nien bTừ ngày 2/5 - 30/5, Trường Đại học Văn Lang nhận hồ sơ xét tuyển học bạ Đợt 2 năm 2020

Nếu không trúng tuyển đợt 1 thì có được nộp hồ sơ các lần khác không?

ThS. Võ Văn Tuấn: Vẫn được. Nếu trong đợt 1, các bạn nộp hồ sơ không đúng như nguyện vọng mong muốn hoặc không trúng tuyển, thì bạn hoàn toàn có thể nộp hồ sơ xét tuyển học bạ cho Trường Đại học Văn Lang ở đợt 2. Trong mỗi đợt, trên phiếu đăng ký xét tuyển của Trường Đại học Văn Lang hiện có 3 nguyện vọng; nếu các bạn không trúng tuyển nguyện vọng 1 thì trường sẽ xét xuống lần lượt nguyện vọng 2, nguyện vọng 3. Cơ hội trúng tuyển cao nếu thí sinh lựa chọn đúng các ngành mình yêu thích và có khả năng trúng tuyển khi so sánh với mức điểm các năm kế cận.

Ngoài ra, các bạn cũng có thể đăng ký một ngành với nhiều phương thức xét tuyển khác nhau đều được. Các phương thức xét tuyển độc lập với nhau, thí sinh có thể nộp hồ sơ xét tuyển nhiều lần với các phương thức xét tuyển nói trên, gia tăng cơ hội trúng tuyển cho mình.

6 ngành tuyển mới của Đại học Văn Lang

Trả lời cho câu hỏi về các ngành học mới của trường năm 2020, ThS.Võ Văn Tuấn – Phó Hiệu trưởng thường trực Trường Đại học Văn Lang cho biết: Hiện nay Văn Lang có 6 ngành mới mở để xét tuyển trong đợt 2, nâng tổng số ngành đào tạo của trường lên 38 ngành. Các ngành mới là: ngành Quản trị môi trường doanh nghiệp, ngành Quản trị Công nghệ sinh học, ngành Công nghệ Kỹ thuật Điện-điện tử, ngành Công nghệ sinh học Y Dược, ngành Thiết kế xanh, ngành Nông nghiệp Công nghệ cao. Đây đều là những ngành công nghệ - kỹ thuật đáp ứng xu thế phát triển của xã hội hiện đại.

vlu xet tuyen 2020

Ghi chú:
(*): Các ngành có môn thi chính nhân hệ số 2 (môn thi chính được viết in hoa).

(**): Với ngành Piano và ngành Thanh nhạc, điểm xét tuyển = điểm môn năng khiếu 1 + điểm môn năng khiếu 2 x 2; trong đó môn năng khiếu 2 phải đạt tối thiểu 7.00 điểm. Môn Ngữ văn trong tổ hợp là môn điều kiện (phải đạt từ 5.00 điểm trở lên), không tính vào tổng điểm xét tuyển.

Từ ngày 02/5 đến 30/5/2020, thí sinh trên toàn quốc có thể nộp hồ sơ xét tuyển học bạ cho Trường Đại học Văn Lang, lựa chọn ngành nghề phù hợp trong 38 ngành đào tạo chính quy và 03 chương trình đào tạo của Trường (Chương trình tiêu chuẩn, Chương trình Đào tạo Đặc biệt, Chương trình Tiên tiến). Phương thức xét tuyển học bạ vẫn duy trì như đợt 1 nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh. Các bạn xem cách thức xét tuyển tại đây.

Xem lại Livestream tư vấn trên báo Thanh Niên: 

Nếu cần tư vấn thông tin tuyển sinh, Quý phụ huynh và thí sinh liên hệ Trường Đại học Văn Lang theo một trong các kênh thông tin dưới đây:
- Tư vấn trực tiếp: Văn phòng tuyển sinh (Cơ sở 3: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, Tp. HCM) hoặc Cơ sở 1 (45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, Tp. HCM)
- Hotline: 02871059999
- Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
- Fanpage: Trường Đại học Văn Lang
- Group Cộng đồng Sinh viên Văn Lang (kênh trao đổi tư vấn của sinh viên Văn Lang và tân sinh viên)
- Zalo: Trường Đại học Văn Lang (0904.214.254)
- Instagram: Van Lang University
- Youtube: Trường Đại học Văn Lang

 

Ngân Trần


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag