TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Trường Đại học Văn Lang ký kết MOU với Bệnh viện Răng Hàm Mặt Tp.HCM

(P.TS&TT - Văn Lang, 08/5/2020) - Hôm nay, ngày 08/5/2020, Trường Đại học Văn Lang đón tiếp đoàn bác sĩ Bệnh viện Răng Hàm Mặt Tp. HCM đến thăm và ký kết MOU hợp tác tại Cơ sở 3 của Trường (69/68 Đặng Thùy Trâm, P.13, Quận Bình Thạnh, Tp. HCM).

Với mong muốn phát triển lĩnh vực đào tạo Y Dược của Trường Đại học Văn Lang một cách đột phá, thiết thực; đồng thời đóng góp tích cực cho cộng đồng, Trường Đại học Văn Lang rất chú trọng hợp tác chiến lược với các bệnh viện lớn, mở rộng cơ hội học tập và thực hành nghề cho sinh viên. Thỏa thuận hợp tác với Bệnh viên Răng – Hàm – Mặt Tp. HCM có ý nghĩa quan trọng với Trường Đại học Văn Lang, nhất là khi trong năm 2020, Nhà trường sẽ mở ngành đào tạo Bác sĩ Răng – Hàm – Mặt.

vlu mou benhvienranghammat aCác bác sĩ Bệnh viện Răng Hàm Mặt Tp. HCM đến thăm Trường Đại học Văn Lang và trao đổi về các thỏa thuận hợp tác với lãnh đạo Trường

Tại Lễ ký kết MOU, đại diện Bệnh viện Răng Hàm Mặt Tp.HCM gồm có: ThS. BSCKII Nguyễn Đức Minh - Giám đốc bệnh viện; BSCKII Hồng Quốc Khanh - Phó Giám đốc, cùng các bác sĩ tại các Khoa và Phòng ban. Phía Trường Đại học Văn Lang có sự hiện diện của Ông Bùi Quang Độ - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư & Quản lý Giáo dục Văn Lang; TS. Nguyễn Cao Trí - Chủ tịch Hội đồng Trường ĐH Văn Lang; TS. Nguyễn Đắc Tâm Phó Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư & Quản lý Giáo dục Văn Lang; PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu - Hiệu trưởng Trường ĐH Văn Lang; ThS. Võ Văn Tuấn - Phó Hiệu trưởng thường trực; PGS. TS. Nguyễn Văn Áng - Phó Hiệu trưởng; PGS. TS. Nguyễn Văn Thọ - Trưởng khoa Y Dược cùng lãnh đạo các Khoa, đơn vị của Nhà trường.

TS. Nguyễn Cao Trí - Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Văn Lang đề dẫn: “Sau 25 năm hình thành và phát triển, hiện nay Trường Đại học Văn Lang đào tào 38 ngành bậc đại học chính quy, với 3 ngành khối Sức khỏe. Sau đại dịch Covid-19, chúng ta càng nhận thấy tầm quan trọng của nhóm ngành sức khỏe, và đây cũng là nhóm ngành trọng điểm mà Trường định hướng phát triển trong những năm gần đây. Cơ sở 3 của Văn  Lang sẽ quy hoạch một Digital Hospital, Cơ sở 2 đang được cải tạo và dự kiến sẽ khai trương bệnh viện 200 giường trong năm 2021, Cơ sở 1 sẽ mở phòng khám Răng Hàm Mặt, cũng là nơi thực hành cho sinh viên ngành Bác sĩ Răng – Hàm – Mặt. Với những đầu tư lớn, Văn Lang là trường đại học tiên phong đổi mới cách thức đào tạo, mở rộng vai trò của trường đại học để đại học không chỉ là nơi giảng dạy mà còn đóng góp trách nhiệm cho xã hội. Trên hành trình đó, Văn Lang rất cần những bệnh viên lớn như Bệnh viện Răng Hàm Mặt Tp.HCM hỗ trợ về chuyên môn và hợp tác phát triển các dự án.

vlu kyket rhm nctTS. Nguyễn Cao Trí giới thiệu về Trường Đại học Văn Lang và định hướng hợp tác với Bệnh viện Răng Hàm Mặt Tp.HCM.

Sau những trình bày từ phía Trường Đại học Văn Lang, ThS. BSCKII Nguyễn Đức Minh - Giám đốc bệnh viện Răng Hàm Mặt Tp. HCM bày tỏ sự tán đồng và gợi mở nhiều hướng hợp tác: “Quy mô của Bệnh viện Răng Hàm Mặt Tp. HCM hiện nay thuộc top những bệnh viện lớn nhất cả nước. Bệnh viên Răng Hàm Mặt là nơi thực tập của sinh viên các ngành về Nha khoa của các trường đại học lớn tại Tp.HCM. Bệnh viên rất mong muốn liên kết với các trường đại học uy tín để đáp ứng được nhu cầu nhân lực ngày một tăng cao, là nơi thực tập cho sinh viên ngành Bác sĩ Răng Hàm Mặt và nhận ngay các sinh viên có năng lực làm việc tại bệnh viện. Ngoài ra hai bên cũng sẽ hợp tác trao đổi bác sĩ và giảng viên để đưa ra các đề tài nghiên cứu khoa học đóng góp cho nền Y học Việt Nam.”

vlu kyket rhm cThS. BSCKII Nguyễn Đức Minh - Giám đốc Bệnh viện Răng Hàm Mặt Tp. HCM - gợi mở nhiều hướng hợp tác với Trường Đại học Văn Lang.

Theo Biên bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác (MOU), Bệnh viện Răng Hàm Mặt Tp. HCM sẽ bố trí thực hành, thực tập cho sinh viên ngành Bác sĩ Răng Hàm Mặt của Trường Đại học Văn Lang, giảng dạy các nội dung chuyên môn thực hành theo kế hoạch đào tạo đã thống nhất với Trường Đại học Văn Lang, cũng như bố trí cho sinh viên ngành Bác sĩ Răng Hàm Mặt Trường Đại học Văn Lang tham gia các hoạt động chuyên môn phù hợp tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Tp. HCM.

vlu kyket rhm eTS. Nguyễn Cao Trí - Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Văn Lang cùng ThS. BSCKII Nguyễn Đức Minh - Giám đốc Bệnh viện Răng Hàm Mặt Tp. HCM ký kết biên bản MOU, đánh dấu mối quan hệ hợp tác giữa hai bên.

Ngành Bác sĩ Răng Hàm Mặt sẽ được Trường Đại học Văn Lang mở trong năm 2020, tiếp tục nâng cao uy tín cho khối ngành sức khỏe của Trường. Trong khi chờ đón khóa sinh viên đầu tiên, Trường Đại học Văn Lang đang tích cực triển khai nhiều hoạt động thiết thực, có ý nghĩa, nhằm trang bị môi trường học tập tốt cho sinh viên. Thỏa thuận hợp tác với Bệnh viện Răng Hàm Mặt Tp.HCM là một bước đi nhanh và quyết tâm của Trường, tạo danh sách địa điểm thực hành uy tín, giúp sinh viên khóa đầu tiên ngành Bác sĩ Răng – Hàm – Mặt của Văn Lang có nhiều lợi thế trong quá trình đào tạo.

Tuệ Khánh
Ảnh: Minh Quang


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag