TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Trường Đại học Văn Lang và Công ty Cổ phần Lec Group ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác

(P.TS&TT – Văn Lang, 30/5/2020)Ngày 29/5/2020, Khoa Kinh doanh Thương mại - Trường Đại học Văn Lang đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) với Công ty Cổ phần LEC Group – một trong những đơn vị hàng đầu về lĩnh vực dịch vụ kho bãi và vận tải hàng hóa tại Việt Nam.

Hướng đến triết lý “Học thông qua trải nghiệm” và sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu thị trường lao động, Khoa Kinh doanh Thương mại Trường Đại học Văn Lang chú trọng tăng cường hợp tác với các doanh nghiệp để sinh viên có cơ hội thực học, thực làm và nâng cao năng lực bản thân. Trong tháng 6/2020, Khoa Kinh doanh Thương mại Văn Lang sẽ mở ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng (trước đây là một chuyên ngành của ngành Kinh doanh Thương mại), do đó việc ký kết biên bản MOU với Công ty Cổ phần LEC Group mang lại giá trị cho sự phát triển của Khoa trong định hướng đào tạo mới.

vlu mou lecgroup aCông ty Cổ phần LEC Group đến thăm và trao đổi thỏa thuận hợp tác với Khoa Kinh doanh Thương mại Trường Đại học Văn Lang

Tham dự buổi ký kết MOU, đại diện Khoa Kinh doanh Thương mại Trường Đại học Văn Lang có TS. Ngô Quang Trung – Trưởng Khoa, ThS. Võ Minh Hiếu – Phó Khoa, cùng các giảng viên của Khoa. Về phía Công ty Cổ phần LEC Group, đại diện đơn vị gồm có bà Vũ Đỗ Hồng Ngọc - Giám đốc Nhân sự, cùng các chuyên viên bộ phận nhân sự.

Tại Lễ ký kết MOU, TS. Ngô Quang Trung – Trưởng Khoa Kinh doanh Thương mại Trường Đại học Văn Lang chia sẻ những bước phát triển và định hướng hoạt động giảng dạy sắp tới của Khoa. Theo đó, Khoa sẽ đẩy mạnh tính ứng dụng, tăng cường trải nghiệm thực tế thông qua chương trình đào được rút ngắn còn 3.5 năm, tổ chức học kỳ doanh nghiệp và triển khai kỳ thực tập 3 tháng vào hè năm học thứ hai. Khoa Kinh doanh Thương mại cũng vừa có bước đột phá khi nâng chuyên ngành Marketing thành một ngành độc lập và mở thêm chuyên ngành mới cho ngành Kinh doanh Thương mại (chuyên ngành Thương mại điện tử, chuyên ngành Kinh doanh quốc tế, chuyên ngành Logistics). Đồng thời, trong tháng 6, Khoa dự kiến nâng chuyên ngành Logistics thành một ngành độc lập, với tiềm năng phát triển lớn.

Đọc thêm: Bước chuyển mình mới về đào tạo của Khoa Kinh doanh Thương mại Trường Đại học Văn Lang

vlu mou lecgroup cBà Vũ Đỗ Hồng Ngọc – Giám đốc Nhân sự LEC Group đánh giá cao những định hướng phát triển của Khoa Kinh doanh Thương mại Trường Đại học Văn Lang và cho biết thêm: “Khối nhân sự ngành Logistics đang rất khan hiếm. Doanh nghiệp khó tuyển được nhân viên có chuyên ngành Logistics và thường phải hi sinh thời gian 3 – 6 tháng để đào tạo và luân chuyển các bạn qua nhiều bộ phận để trải nghiệm tổng thể quy trình của ngành này và hoàn thiện các kỹ năng.”

Trước thực tế của ngành Logistics nói riêng và vấn đề đào tạo người lao động theo định hướng ứng dụng nói chung, cả hai bên đồng ý rằng việc hợp tác giữa các trường đại học và doanh nghiệp là việc làm vô cùng cần thiết, giúp sinh viên có cơ hội trải nghiệm, ứng dụng kiến thức đã học để giải quyết các vấn đề thực tế. Đối với doanh nghiệp, việc hợp tác mang lại nguồn nhân lực chất lượng, phù hợp với nhu cầu của đơn vị. Với Khoa Kinh doanh Thương mại Trường Đại học Văn Lang, đây là cơ hội đẩy mạnh các công trình nghiên cứu khoa học ứng dụng theo đặt hàng từ doanh nghiệp.

Theo biên bản ghi nhớ hợp tác, sinh viên ngành Kinh doanh Thương mại và Logistics của Trường Đại học Văn Lang sẽ được tham gia các chương trình kiến tập – tham quan (1 tháng), thực tập ngắn hạn (2 – 3 tháng), tập sự làm việc (6 tháng) phù hợp với chuyên ngành đào tạo. Hai bên xây dựng và thực hiện hợp tác đào tạo chuyên môn theo yêu cầu của thị trường lao động; hoạt động tư vấn hướng nghiệp, chia sẻ kỹ năng; các chương trình học bổng, hội thảo chuyên đề…

vlu mou lecgroup bTS. Ngô Quang Trung – Trưởng Khoa Kinh doanh Thương mại Trường Đại học Văn Lang và bà Vũ Đỗ Hồng Ngọc – Giám đốc Nhân sự Công ty Cổ phần LEC Group – ký kết MOU.

Biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) giữa Khoa Kinh doanh Thương mại Trường Đại học Văn Lang và Công ty Cổ phần LEC Group sẽ đẩy mạnh các hoạt động thực tiễn trong chương trình đào tạo, hỗ trợ sinh viên; thúc đẩy các chương trình hợp tác quốc tế, trao đổi sinh viên sắp tới của Khoa.


Từ tháng 5/2020, chuyên ngành Marketing được Khoa Kinh doanh Thương mại Trường Đại học Văn Lang nâng lên thành ngành Marketing và chính thức tuyển sinh khóa đầu tiên. Đây là bước đi đổi mới, phù hợp với bề dày kinh nghiệm và năng lực đào tạo chuyên môn của Khoa cũng như bắt kịp với xu thế phát triển của nền kinh tế hiện đại.

Đến nay, Khoa Kinh doanh Thương mại đào tạo 2 ngành bậc đại học chính quy:
1. Ngành Kinh doanh Thương mại, gồm 03 chuyên ngành: Kinh doanh Quốc tế, Thương mại Điện tử, Logistics.
2. Ngành Marketing, gồm 02 chuyên ngành: Digital Marketing, Quản trị Sự kiện.

Bài: Minh Phương
Ảnh: Mai Nhân


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag