TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Kiểm định AUN-QA: Hội thảo DACUM cho ngành Quản trị Khách sạn Trường Đại học Văn Lang

(P.TS&TT – Văn Lang, 02/6/2020) - Sáng ngày 30/5, Hội thảo “Nhà tuyển dụng và người giỏi nghề phân tích năng lực phục vụ cải tiến chất lượng chương trình đào tạo” của ngành Quản trị Khách sạn theo tiêu chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục AUN-QA được Phòng Đảm bảo Chất lượng và Khoa Du lịch Trường Đại học Văn Lang tổ chức thành công.

DACUM là phương pháp phân tích năng lực nghề để phát triển chương trình đào tạo đã được các nước tiên tiến như Mỹ, Anh… áp dụng từ những năm 1990. Các buổi Hội thảo DACUM nhằm tập trung thảo luận và lắng nghe ý kiến của các chuyên gia, doanh nghiệp, những người lao động giỏi nghề mô tả yêu cầu đối với thái độ, kỹ năng, kiến thức, năng lực của người học, từ đó giúp đơn vị đào tạo xây dựng chương trình giảng dạy.

Hội thảo được dẫn dắt bởi TS. Nguyễn Thanh Thuỷ - Phó Giám đốc Trung tâm Đào tạo tiên tiến (TCA) của Đại học quốc gia TP. Hồ Chí Minh, TS. Lê Minh Thành - Trưởng Khoa Du lịch Trường Đại học Văn Lang, cùng 21 nhà tuyển dụng từ các khách sạn, resort cao cấp tại TP.HCM, các cán bộ quản lý, giáo dục và đào tạo trong lĩnh vực Nhà hàng – Khách sạn tiêu chuẩn quốc tế 5 sao và đông đủ chuyên viên, giảng viên Khoa Du lịch Trường Đại học Văn Lang, để tập trung thảo luận và mô tả yêu cầu đối với thái độ, kỹ năng, kiến thức, năng lực của người học ngành Quản trị Khách sạn.

vlu hoithaodacum khoadulich aTS. Lê Minh Thành - Trưởng khoa Du lịch phát biểu khai mạc, trình bày mục tiêu của Hội thảo DACUM, hướng đến kiểm định chất lượng giáo dục ngành Quản trị Khách sạn Trường Đại học Văn Lang theo tiêu chuẩn AUN-QA

vlu hoithaodacum khoadulich bTS. Nguyễn Thanh Thủy – Phó Giám đốc Trung tâm đào tạo tiên tiến TCA chủ trì các bước thực hiện của Hội thảo và nhận định: “Giá trị cốt lõi của Hội thảo là tìm hiểu nhu cầu và yêu cầu nghề nghiệp trong thực tế, tìm hiểu thị phần và xu thế phát triển trong 3 – 5 năm tới, từ đó thiết kế và cải tiến chương trình đào tạo đáp ứng yêu cầu của nhà tuyển dụng."

vlu hoithaodacum khoadulich cBảng ý kiến đóng góp của 21 đại biểu tham dự Hội thảo DACUM ngành Quản trị Khách sạn, nhằm phân tích năng lực người học, phục vụ xây dựng chương trình đào tạo.

Trên cơ sở phân tích chương trình đào tạo hiện có và nhu cầu thực tế, các doanh nghiệp, nhà tuyển dụng đã ghi nhận nhiều điểm mạnh của ngành Quản trị Khách sạn Trường Đại học Văn Lang, đồng thời góp ý ngành cần đầu tư phát triển thêm 03 nhóm kỹ năng mới cho sinh viên: quản trị sự thay đổi, quản lý tiếp thị và bán hàng, quản lý sản phẩm khách sạn, nhằm tạo cho sinh viên sự năng động và khả năng thích nghi cao với nhịp độ phát triển của xã hội. 

vlu hoithaodacum khoadulich dDoanh nghiệp, nhà tuyển dụng điền phiếu đánh giá để xây dựng khung chương trình giảng dạy cho sinh viên ngành Quản trị Khách sạn Trường Đại học Văn Lang theo tiêu chuẩn AUN-QA

DACUM là bước đầu tiên và là bước quan trọng để xây dựng chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn kiểm định AUN - QA. Từ kết quả khảo sát và lấy ý kiến nhà tuyển dụng, người giỏi nghề, ngành Quản trị Khách sạn có cơ sở xác định đầu ra cho ngành, xác định vị trí việc làm cho sinh viên sau khi ra trường và tiến đến rà soát chương trình đào tạo để bổ sung, điều chỉnh phù hợp với nhu cầu học tập sinh viên, nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp trong xã hội hiện nay.

vlu hoithaodacum khoadulich e

Trong nhiều năm qua, hệ thống đảm bảo chất lượng của Trường Đại học Văn Lang có sự phát triển đồng bộ giữa đảm bảo chất lượng bên trong và kiểm định chất lượng từ bên ngoài. Từ năm 2016, chuẩn kiểm định chất lượng AUN-QA là một trong những mục tiêu trọng tâm mà Văn Lang hướng tới. Ngành Quản trị Khách sạn cũng như những ngành học khác của Trường Đại học Văn Lang đang cố gắng kiểm định chất lượng giáo dục AUN – QA trong giai đoạn mới và xa hơn là xây dựng chương trình học ngày càng phù hợp với xu hướng đào tạo của khu vực và thời đại công nghệ 4.0.

Kết thúc Hội thảo, TS. Lê Minh Thành – Trưởng Khoa Du lịch Trường Đại học Văn Lang - gửi lời cảm ơn các doanh nghiệp, nhà tuyển dụng đã góp ý, chia sẻ kinh nghiệm một cách sâu sắc, nhiệt tình, để giảng viên, cán bộ ngành Quản trị Khách sạn có động lực và cơ sở xây dựng khung chương trình giảng dạy mới theo định hướng kiểm định nâng cao chất lượng.

Bài: Trung Nghĩa
Ảnh: Thịnh Trần


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag