TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Flashmob “My Van Lang” - sinh viên Văn Lang hân hoan với thông điệp chào đón khóa 26

(P.TS&TT – Văn Lang, 10/6/2020) – 06 giờ tối ngày 06/6/2020, MV flashmob “My Van Lang” chính thức được công chiếu trên Fanpage Trường Đại học Văn Lang trong sự mong chờ của sinh viên. Đây là món quà Văn Lang dành tặng các bạn sinh viên quay lại học tập trung sau kỳ nghỉ dài lịch sử, đồng thời chào đón thế hệ sinh viên Khóa 26 tương lai của Nhà trường.

Ý tưởng giai điệu từ thông điệp “My Van Lang”

Từ tháng 03/2020, ca khúc “My Van Lang” đã thu hút sự quan tâm của sinh viên Văn Lang với giai điệu trẻ trung, bắt tai, lời bài hát gần gũi, thể hiện tinh thần kết nối và tự hào của sinh viên Văn Lang. Ca khúc được bạn Nguyễn Đức Thắng (sinh viên năm 2, ngành Quản trị Khách sạn), bạn Nguyễn Đăng Khoa (sinh viên năm 2, ngành Kiến trúc), cùng với những người bạn trong nhóm ChimRiband sáng tác và biểu diễn. Dù chưa từng học qua trường lớp, khóa huấn luyện chuyên nghiệp nào về âm nhạc nhưng các bạn đã cho ra đời sản phẩm chất lượng bằng niềm đam mê với âm nhạc và tình cảm dành cho Trường.

vlu mv flashmob my vanlang dat 1000 view ba ngay len song a3 chàng trai nhóm ChimRi Band – Chủ nhân bản nhạc “My Van Lang”.

Bản teaser “My Van Lang” được giới thiệu lần đầu tiên trên Fanpage, Instagram và kênh Youtube của Trường vào ngày 18/02/2020, nhận được chú ý với hơn 62.000 lượt xem và 3.493 lượt tương tác. Ngày 04/3/2020, MV chính thức của ca khúc được đăng tải trên trang Fanpage Trường. Tính đến nay, MV nhận được hơn 78.000 lượt xem, 2.788 lượt tương tác, nhiều bạn sinh viên thực sự phấn khích với tinh thần trẻ trung, đoạn rap dễ thương của sản phẩm âm nhạc này.

ThS. Nguyễn Thị Mến – Trưởng phòng Tuyển sinh & Truyền thông Trường Đại học Văn Lang chia sẻ về ý tưởng ra đời của ca khúc: “Ban đầu, team truyền thông Văn Lang chỉ có ý định làm 1 beat nhạc bắt tai theo chủ đề MY VAN LANG để chạy cho các chiến dịch. Quá trình phát triển từ ý tưởng đó đến bài rap, bài dance, flashmob là sự cộng hưởng của cảm hứng từ các bạn sinh viên, xu hướng nghe nhạc của các bạn, cùng một chút định hướng từ Trường. Giờ đây các sản phẩm đã lớn hơn ý tưởng ban đầu rất nhiều và chúng tôi rất vui vì điều đó”.

Hy (nickname của Đức Thắng) từng bộc bạch: “Khi nhận lời của Trường, em nghĩ chỉ cần feel giai điệu 3 chữ "My Van Lang", em nghĩ là dễ nên mới nhận lời, không ngờ sau đó là viết cả bài luôn. Điều này bắt đầu gây khó khăn cho em, khi phải làm sao để bài nhạc mang đến thông điệp đầy đủ nhất, có thể gây hứng thú cho người nghe, không bị hoà lẫn với các dòng nhạc ngoài thị trường và điều quan trọng là gần gũi và tạo nên dấu ấn của Văn Lang”. Và có lẽ, chính Hy cùng các bạn trong nhóm nhạc của mình không ngờ rằng, “My Van Lang” của ChimRi Band đã lan toả hiệu ứng đến cộng đồng Văn Lang tích cực như vậy, và 2 tháng sau được biên đạo thành một bài nhảy flashmob vui tươi đến vậy!

Truyn cảm hứng từ vũ điệu flashmob tập thể

Tinh thần của flashmob tương đồng với tinh thần của chiến dịch “My Van Lang”, đó là một sức mạnh, một vũ điệu từ những cá nhân hòa mình trong một tổng thể đẹp mắt và biến hóa. Với ý nghĩa đó, team truyền thông Trường Đại học Văn Lang quyết định thực hiện MV flashmob với sự tham gia của các bạn sinh viên đến từ nhiều Khoa, nhiều khóa khác nhau.

vlu mv flashmob my vanlang dat 1000 view ba ngay len song bCảm ơn 50 sinh viên Văn Lang tình nguyện tham gia dự án âm nhạc lớn của Trường.

Phần biên đạo bài nhảy được “chọn mặt gửi vàng” cho nhóm CDs Crew - nhóm nhảy đông thành viên, nổi tiếng trong cộng đồng sinh viên Văn Lang. CDs Crew là đại diện của Văn Lang tại Giải Thể thao Sinh viên Việt Nam – VUG (hạng mục Dance Battle) từ năm 2018 và từng đoạt giải Quý quân ngay năm đầu tiên ra quân. Cố vấn biên đạo của CDs Crew là hai cựu sinh viên Văn Lang -  “trụ cột” của nhóm: bạn Phạm Thành Phước (Khoá 21, ngành Công nghệ Sinh học) và Nguyễn Lâm Bảo Nhi (Khoá 19, ngành Quan hệ Công chúng).

Phạm Thành Phước cũng từng giữ vai trò Cựu Chủ tịch Hội Sinh viên Trường Đại học Văn Lang khóa VI - chia sẻ: “My Van Lang là một bài biên đạo do nhiều thành viên của CDs Crew thực hiện, nhằm tạo cơ hội cho các thành viên của CDs Crew được thử sức. Mình và bạn Bảo Nhi tham gia với vai trò cố vấn, lên sườn bài và chỉnh sửa cho bài biên đạo được hoàn thiện và có hiệu ứng tốt hơn khi ghi hình. Điều mà chúng mình muốn thể hiện là sự năng động, trẻ trung, tinh thần tươi mới của các bạn sinh viên Văn Lang và cũng như mong muốn chia sẻ tinh thần này đến với các bạn tân sinh viên Khoá 26”.

Khó khăn lớn nhất có lẽ là phần tập hợp lực lượng sinh viên tham gia tập luyện tiết mục flashmob, vì sinh viên Văn Lang giai đoạn tháng 5 còn học online khá nhiều tại nhà. Một số bạn vì đam mê vũ đạo và tinh thần tập thể đã tranh thủ lên thành phố sớm hơn để gấp rút tập luyện. Hơn 30 bạn sinh viên ngoài nhóm CDs Crew đến từ nhiều Khoa đã nhiệt tình tham gia sản phẩm lớn của Trường.

Trước ngày quay MV, nhóm CDs Crew thực hiện lên ý tưởng, biên đạo, tập luyện cùng các bạn sinh viên trong vòng 2 tuần, nhiều thành viên “hội quân muộn” gấp rút tập luyện trong 2 buổi tối tuần cuối.

vlu mv flashmob my vanlang dat 1000 view ba ngay len song cMỗi tối, 50 bạn sinh viên trong nhóm nhảy tập luyện chăm chỉ tại sảnh LV, Cơ sở 3 Trường ĐH Văn Lang. Giai điệu “My Van Lang” cất lên mỗi tối rộn ràng khu trường như một thói quen dễ chịu.

vlu mv flashmob my vanlang dat 1000 view ba ngay len song dBuổi tối tổng duyệt trước ngày quay hình, các thành viên rất phấn khích khi thấy flycam cũng “tập luyện” giống mình, đảm bảo cảnh quay tại Cơ sở 3 “bao hoành tráng”! Có bạn sinh viên Văn Lang khi thấy hình này đăng tải trên Fanpage Trường phải thốt lên: Ngóng chờ MV hấp dẫn hệt như một poster phim!

Kỷ niệm nhiều nhất với các thành viên chắc hẳn là ngày Chủ nhật, 24/5/2020, ngày quay chính thức MV. Do đặc trưng flashmob cần sự đồng đều và cảnh rộng, các bạn sinh viên phải quay đi quay lại nhiều lần với nhiều góc máy khác nhau nhưng ai cũng vui vẻ, nhiệt tình, cố gắng hết sức để mang đến một sản phẩm chung trọn vẹn.

Bạn Võ Lê Bảo Ngọc (sinh viên Khóa 25, ngành Đông phương học), thành viên nhóm CDs Crew chia sẻ cảm xúc của mình sau khi tham gia: “Em rất vui khi được tham gia tập nhảy cùng các bạn sinh viên Khoa khác. Dù lúc quay hình, trời rất nắng và phải quay đi quay lại hơn chục lần nhưng em thấy các bạn vẫn hăng say, tích cực, đặt rất nhiều tâm huyết cho sản phẩm lần này. Trong buổi quay hình, em và các bạn dành thời gian nghỉ giải lao để cover dance, hát lô tô, quay TikTok,…thật sự rất là vui luôn”.

Bạn Nguyễn Hoài Ân (sinh viên Khóa 25 ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch & Lữ hành) vui vẻ: “Khi tham gia cùng các bạn, các anh chị trong MV lần này, em cảm thấy rất hào hứng. Em cũng là người yêu thích nhảy nên em cảm thấy rất vui khi được làm quen và học hỏi nhiều điều từ các bạn, các anh chị trong nhóm CDs Crew. Dù có nắng, có mệt nhưng mọi người vẫn cố gắng động viên nhau, cùng nhau hoàn thành MV đẹp nhất, hay nhất có thể”.

Video hậu trường của buổi quay hình MV “My Van Lang” được đăng tải trước 1 ngày MV chính thức lên sóng, tạo hiệu ứng tò mò không ít với sản phẩm chính thức. Nhiều bạn thích thú với “bí mật hậu trường” nhí nhố, năng lượng “vô tận” của các vũ công Văn Lang: tập luyện hết sức mà “quẩy” cũng hết mình!

MV công chiếu vào ngày 06/6/2020, ngay sau khi Trường công bố điểm chuẩn xét tuyển bằng học bạ THPT đợt 2, chính thức nhận hồ sơ đợt 3. Thời điểm ra mắt MV thực sự ý nghĩa, như lời chào ấn tượng của sinh viên Văn Lang dành cho thế hệ K26.

Mời các bạn thưởng thức vũ đạo flashmob MV My Van Lang, trên nền giai điệu vui tươi hoà trong cảnh sắc tuyệt đẹp của Cơ sở 3.

Sau 3 ngày đăng tải trên Fanpage Trường Đại học Văn Lang, MV “My Van Lang” (bản flashmob) nhận được hơn 350.000 người tiếp cận, 110.000 lượt xem và 11.000 lượt tương tác. Trên kênh Youtube của Trường, MV cũng đạt hơn 2.000 lượt xem và nhận được nhiều bình luận phản hồi tích cực, khen ngợi từ cộng đồng mạng. Đây là động lực và niềm tin để Văn Lang sản xuất những ý tuởng lớn hơn, sản phẩm hoành tráng hơn, phát huy sự sáng tạo, tài năng và nhiệt huyết của đội ngũ sinh viên trong Trường.

vlu mv flashmob my vanlang dat 1000 view ba ngay len song e

“My Van Lang” là ý tưởng truyền thông của Trường Đại học Văn Lang trong năm 2020, ra đời nhân dịp 25 năm thành lập Trường, lan tỏa thông điệp về tình cảm tự nhiên mà mỗi con người Văn Lang vun bồi, ấp ủ trong 25 năm qua. “My Van Lang” – “Văn Lang của tôi” không chỉ là tình cảm hướng đến Văn Lang mà còn là trách nhiệm, ý thức của mỗi thành viên giữ gìn Văn Lang như một ngôi nhà chung. Phòng Tuyển sinh và Tuyền thông Văn Lang đã triển khai ý tưởng đơn giản nhưng chứa chan tình cảm và sức mạnh, cụ thể hóa thành nhiều sản phẩm trong năm 2020 : My Van Lang – Our Pride/ Our Home/ Our Voice/ Our Choice... Mỗi dòng sản phẩm mang một nội hàm riêng đặc sắc, và chung một đường dây kết nối chung: từ tôi đến chúng ta, từ một người đến mọi người. Văn Lang có thể là một ngôi trường riêng trong tâm trí của tôi, nhưng Trường Đại học Văn Lang sau 25 năm phát triển đã là thương hiệu đầy tự hào của chúng ta, hình thành phong cách làm việc và học tập của chúng ta, và là ngôi nhà để mỗi chúng ta trở về.

Nam Vương
Ảnh: tổng hợp


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag