TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Thí sinh hào hứng với phương thức tuyển sinh môn Vẽ năm 2020 của Trường Đại học Văn Lang

(P.TS&TT - Văn Lang, 12/6/2020)Ngày 08/6 vừa qua, Trường Đại học Văn Lang công bố bắt đầu nhận đăng ký cho phương thức mới để tuyển sinh môn năng khiếu Vẽ năm 2020 đối với các ngành: Kiến trúc, Thiết kế Nội thất, Thiết kế Thời trang, Thiết kế Đồ họa, Thiết kế Sản phẩm (Thiết kế Công nghiệp). Phương thức mới được học sinh đón nhận nhiệt tình.

Chỉ sau 3 ngày mở nhận đăng ký, Trường Đại học Văn Lang cho biết đã có hơn 120 thí sinh nộp hồ sơ để xét điểm bài thi năng khiếu Vẽ kết hợp phỏng vấn. Bên cạnh đó, trong hơn 1.000 thí sinh đã đăng ký thi Vẽ tập trung tại trường (đăng ký từ 01/4), một số thí sinh cũng đã điều chỉnh bổ sung phương thức tuyển sinh mới.

Năm 2020 là năm đầu tiên Trường Đại học Văn Lang bổ sung phương thức tuyển sinh năng khiếu mới. Theo đó, Trường có 3 phương thức để xét điểm Vẽ cho các ngành Kiến trúc, Mỹ thuật:

  • Tổ chức thi Vẽ tập trung 1 đợt từ 13 – 14/8/2020
  • Xét điểm bài thi năng khiếu Vẽ kết hợp phỏng vấn với Hội đồng chuyên môn
  • Xét điểm Vẽ từ 6 trường đại học khác: Trường Đại học Kiến trúc Tp.HCM, Trường Đại học Mỹ thuật Tp.HCM, Trường Đại học Tôn Đức Thắng, Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội, Trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp, Trường Đại học Nghệ thuật Huế.

Theo ThS. HS. Phan Quân Dũng, Trưởng Khoa Mỹ thuật Công nghiệp Trường Đại học Văn Lang, thì xét tuyển bài thi năng khiếu kết hợp phỏng vấn là phương thức tuyển sinh năng khiếu phổ biến ở các trường nghệ thuật trên thế giới; ở Việt Nam, Văn Lang là một trong những trường đại học đầu tiên triển khai phương thức này.

dh van lang huong dan thi ve dot 2 fThí sinh thi Vẽ tập trung tại Trường Đại học Văn Lang năm 2019

Với phương thức xét tuyển bài thi Vẽ kết hợp phỏng vấn, thí sinh sẽ trải qua 02 vòng thi:

  • Vòng 1 – sơ khảo bài thi Vẽ:Sau khi đăng ký thành công, thí sinh nhận được đề thi từ Trường Đại học Văn Lang qua email. Thí sinh hoàn thành bài thi tại nhà trong vòng 10 ngày sau khi nhận đề và gửi tác phẩm dự thi về Trụ sở Trường Đại học Văn Lang (45 Nguyễn Khắc Nhu, Phường Cô Giang, Quận 1, Tp.HCM). Trên mặt sau bài thi, thí sinh ghi rõ thông tin: Họ tên, ngày tháng năm sinh, hộ khẩu, số CMND/CCCD, số điện thoại/ email, địa chỉ liên lạc. Hội đồng chuyên môn nhận bài dự thi đến hết 30/7/2020 và tổ chức chấm sơ khảo, thông báo kết quả cho thí sinh.
  • Vòng 2 - phỏng vấn:Thí sinh vượt qua vòng sơ khảo sẽ tham gia phỏng vấn với Hội đồng chuyên môn (trong tháng 8/2020, theo lịch của Trường Đại học Văn Lang).

Điểm thi được tính theo thang điểm 10, trong đó điểm vòng sơ khảo chiếm tỉ trọng 30%, vòng phỏng vấn chiếm tỉ trọng 70%.

ThS. Nguyễn Thị Mến - Trưởng phòng Tuyển sinh và Truyền thông Trường Đại học Văn Lang cho biết: “Lợi thế của phương thức này là thí sinh có thời gian lấy cảm xúc, nghiên cứu đề và thực hiện bài thi với thời gian linh hoạt, thoải mái tại nhà. Do đó, cách thức xét tuyển này rất phù hợp với những thí sinh chưa có đủ thời gian rèn luyện kỹ năng thi Vẽ tập trung hoặc những thí sinh không có thói quen thực hiện bài vẽ trong khoảng thời gian ngắn, căng thẳng. Ngoài ra, thí sinh ở các tỉnh thành trên toàn quốc đều có thể gửi bài dự thi Vẽ mà không lo ngại về khoảng cách địa lý.”

vlu thiveNhiều thí sinh hào hứng tìm hiểu về phương thức thi mới trên Livestream ngày 29/5/2020 của Trường Đại học Văn Lang .

Bên cạnh sự hào hứng với phương thức mới mẻ, một số thí sinh bày tỏ lo lắng về vòng phỏng vấn với Hội đồng chuyên môn và tính  công bằng so với phương thức thi tập trung. ThS. HS. Phan Quân Dũng – Trưởng khoa Mỹ thuật Công nghiệp Trường Đại học Văn Lang chia sẻ: “Mục đích của vòng phỏng vấn là để Hội đồng chuyên môn được trò chuyện trực tiếp với thí sinh, lắng nghe chia sẻ về đam mê, quyết tâm theo đuổi lĩnh vực kiến trúc, mỹ thuật, nhận định về tư duy thẩm mỹ của thí sinh. Đây là những yếu tố rất quan trọng để các bạn học và làm nghề sau này. Các bạn không nên lo lắng mà có thể xem đây là một vòng trải nghiệm cho mình, vì chắc chắn khi thi tập trung, bạn sẽ không thể gặp các thầy cô và trò chuyện trực tiếp như vậy. Hội đồng chuyên môn Trường Đại học Văn Lang sẽ có những câu hỏi phỏng vấn để đánh giá bài thi của thí sinh, chỉ cần một thao tác kiểm tra nhỏ như vẽ phác thảo tĩnh vật và nhìn cách cầm bút cũng có thể nhận địnhthí sinh có năng khiếu thật sự hay không.”

Với sự quan tâm của thí sinh hiện nay, Trường Đại học Văn Lang cho biết đã hoàn thành đề thi năng khiếu (môn Vẽ mỹ thuật và Vẽ trang trí màu) để chuyển cho thí sinh đã đăng ký phương thức xét tuyển bài thi trong những ngày qua. Hội đồng chuyên môn của Trường cũng đã dự thảo các phương án tổ chức để kỳ thi Vẽ tập trung như thông lệ hằng năm và kỳ phỏng vấn của phương thức mới đều đạt chất lượng chuyên môn, đánh giá đúng thực lực và đam mê nghệ thuật của thí sinh.

vlu phuong thuc thi veNgày 05/6/2020, Trường Đại học Văn Lang đón tiếp thầy trò Trung tâm luyện vẽ Red Art từ Vũng Tàu đến tham quan. Với nhiều thông tin mới về các phương thức thi vẽ năm nay, nhiều học sinh vô cùng hào hứng và hi vọng sớm được trải nghiệm phương thức Xét tuyển bài thi năng khiếu kết hợp phỏng vấn.

Ngoài điểm Vẽ, các môn văn hóa còn lại trong tổ hợp xét tuyển vào các ngành Kiến trúc, Mỹ thuật của Trường Đại học Văn Lang được xét từ 03 phương thức: 1/ Xét điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2020; 2/ Xét điểm học bạ THPT; 3/ Xét điểm thi Đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia Tp.HCM. Điểm Vẽ được nhân đôi khi tính vào tổng điểm của tổ hợp môn xét tuyển.

Thời gian nhận đăng ký tuyển sinh môn Vẽ của Trường Đại học Văn Lang còn kéo dài đến hết ngày 30/6/2020.

T.K
Nguồn: kenhtuyensinh.vn


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag