TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

PGS. TS. Lê Thị Kim Oanh chia sẻ chủ đề “Đa dạng Sinh học” nhân ngày Môi trường thế giới

(P.TS&TT – Văn Lang, 05/6/2020) - Sáng ngày 05/06/2020, PGS. TS. Lê Thị Kim Oanh - Trưởng Khoa Công nghệ Trường Đại học Văn Lang - đã có buổi làm việc, chia sẻ các kiến thức và chương trình của ngày môi trường thế giới tại Công ty TNHH Ansell Vina (Đồng Nai).

Hiện nay, dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 dù đã được kiểm soát nhưng vẫn còn diễn biến mạnh mẽ ở một số quốc gia. Ngày môi trường thế giới (05/06) diễn ra trong bối cảnh toàn cầu đang phải chống đại dịch COVID-19 như một lời cảnh tỉnh cả nhân loại về cách hành xử với thiên nhiên, môi trường. Chính vì vậy, chủ đề ngày môi trường thế giới năm nay được Chương trình Môi trường Liên Hợp Quốc (UNEP) lựa chọn là “Hành động vì thiên nhiên” (Time for Nature).

Sáng ngày 05/06/2020, tại Công ty TNHH Ansell Vina (Khu Công nghiệp Long Thành, xã Tam An, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai), PGS. TS. Lê Thị Kim Oanh - Trưởng Khoa Công nghệ Trường Đại học Văn Lang - đã có buổi làm việc, chia sẻ các kiến thức và chương trình của ngày môi trường thế giới cho công ty. PGS. TS. Lê Thị Kim Oanh nhấn mạnh các hoạt động cho năm 2020 là nâng cao nhận thức của cộng đồng và quan điểm chính trị nhằm hướng đến hoạt động bảo vệ môi trường. Bên cạnh đó, các khái niệm về đa dạng sinh học, lợi ích của đa dạng sinh học trong bảo tồn thiên nhiên và phát triển bền vững hệ sinh thái; các hoạt động mà mỗi nhân viên dễ dàng thực hiện như tiết kiệm điện nước, tái sử dụng, tái chế và hạn chế xả chất thải,…cũng được PGS. TS. Lê Thị Kim Oanh phổ biến đến tập thể công ty.

vlu moi truong the gioi aPGS. TS. Lê Thị Kim Oanh - Trưởng Khoa Công nghệ Trường Đại học Văn Lang trình bày chuyên đề “Đa dạng sinh học” tại Công ty Ansell Vina

Đại diện Ansell Vina, Ông Nguyễn Tài Tuệ - Trưởng phòng An toàn sức khỏe và Môi trường gửi lời cám ơn PGS. TS. Lê Thị Kim Oanh vì buổi trình bày nhiệt huyết cùng nhiều thông tin bổ ích mà công ty được chia sẻ. Đặc biệt, công ty rất ghi nhận các chương trình hành động, các giải pháp mang tính cấp cao cho ban lãnh đạo công ty trong việc xây dựng các chính sách về môi trường như tuần hoàn chất thải, áp dụng công nghệ thông tin trong hệ thống quản lý môi trường.

vlu moi truong the gioi bÔng Nguyễn Tài Tuệ - Trưởng Phòng An toàn sức khỏe và môi trường Công ty Ansell Vina chia sẻ về hoạt động hưởng ứng ngày Môi trường Thế giới của công ty.

Sau buổi chia sẻ và thảo luận, PGS. TS. Lê Thị Kim Oanh và tập thể cán bộ, nhân viên công ty cùng thực hiện hoạt động trồng cây xanh, tạo thêm mảng xanh trong khuôn viên công ty.

vlu moi truong the gioi cHoạt động trồng cây xanh tại Công ty TNHH Ansell Vina.

vlu moi truong the gioi eTập thể Công ty Ansell Vina và PGS. TS. Lê Thị Kim Oanh chụp hình lưu niệm.

Các hoạt động vì môi trường trên toàn thế giới đang được thực hiện với mong muốn lan tỏa thông điệp bảo tồn thiên nhiên và đa dạng sinh học, phục hồi các hệ sinh thái bị suy thoái. Mỗi chúng ta có thể làm nhiều việc “nhỏ” khác nhau để gom góp thành hành động “lớn” có ý nghĩa bảo vệ thiên nhiên, môi trường và thích ứng với biến đổi khí hậu.

vlu moi truong the gioi d

Hướng ứng ngày Môi trường Thế giới 05/6/2020, Đoàn - Hội Trường Đại học Văn Lang phát động chiến dịch "Phân loại rác tại nguồn”. Thùng rác trong khuôn viên trường được dán nhãn chia thành  2 loại:
♻️ "Rác tái chế": những loại rác có nguồn gốc từ giấy thải, các loại hộp, chai, vỏ lon thực phẩm bỏ đi, các loại nhựa, kim loại.
♻️  "Rác thải”: rác hữu cơ và các loại rác khác.

Chiến dịch nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng sinh Văn Lang về bảo vệ, sử dụng hợp lý nguồn tài nguyên tự nhiên; góp phần giảm thiểu tổng lượng rác thải ra môi trường. 

 

Phan Nguyễn Nguyệt Minh


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag