TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Ngành Thời trang tổ chức triển lãm Innovation in Fashion and Art và trao giải cuộc thi thiết kế Art Vaccine

(P.TS&TT - Văn Lang, 27/06/2020)Sáng ngày 25/6/2020, Khoa Mỹ thuật Công nghiệp Trường Đại học Văn Lang khai mạc triển lãm “Innovation in Fashion and Art – Đổi mới trong Thời trang và Nghệ thuật”. Các tác phẩm được trưng bày trong triển lãm là đồ án môn học do sinh viên ngành Thiết kế Thời trang thực hiện.

vlu trien lam0innovation infashion art aHơn 100 tác phẩm tranh vải của sinh viên Khóa 25 và các đồ án phụ trang với chủ đề “Disease and Protection - Đại dịch và sự sinh tồn” của sinh viên năm 3 ngành Thiết kế Thời trang được trưng bày đến hết ngày 28/6/2020 tại phòng triển lãm 1, 2 (sảnh chính tòa nhà LV, cơ sở 3, Trường Đại học Văn Lang)

Triển lãm trưng bày các tác phẩm của đồ án thiết kế phụ trang và đồ án trang trí cơ sở ngành với mong muốn gửi gắm tinh thần đổi mới, bắt nhịp xu hướng phát triển của lĩnh vực thời trang và xã hội. Đây là những đồ án được các bạn sinh viên hoàn thành sau quá trình học tập online do dịch bệnh. Với đặc thù là những môn học thực hành, đòi hỏi sự tương tác cao giữa giảng viên và sinh viên, có thể nói việc dạy và học trực tuyến là sự nỗ lực khó có thể tưởng tượng của thầy trò Khoa Mỹ thuật Công nghiệp.

Đồ án phụ trang của sinh viên Khóa 23 có chủ đề “Disease and Protection - Đại dịch và sự sinh tồn” lấy cảm hứng từ những vấn đề nhức nhối, những mối lo ngại chung của con người và xã hội như: dịch bệnh Covid-19, ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu, nạn nạo phá thai, hệ lụy của chất độc màu da cam…

vlu trien lam0innovation infashion art bĐồ án phụ trang của sinh viên Nguyễn Vũ Thuần lấy cảm hứng từ sự đột biến do khí thải của chiến tranh.

Cùng chung mối quan tâm về vấn đề môi trường, các tác phẩm trong đồ án trang trí cơ sở ngành của sinh viên năm nhất (Khóa 25) được làm từ các mảnh vải vụn, phụ liệu thời trang dư thừa. Các bức tranh vải đẹp mắt, đa dạng đề tài và phong cách thể hiện sự sáng tạo và tư duy màu sắc, hình khối tốt của các bạn sinh viên.

vlu trien lam0innovation infashion art c

vlu trien lam0innovation infashion art d

Triển lãm không chỉ là nơi trưng bày thành quả học tập của sinh viên mà còn là hoạt động có ý nghĩa trong việc nâng cao nhận thức cộng đồng về vấn đề môi trường và đời sống con người.

vlu trien lam innovation infashion art aaThS. Nguyễn Đắc Thái - Phó trưởng Khoa Mỹ thuật Công nghiệp Trường Đại học Văn Lang nhận định: “Đây là một tín hiệu rất tích cực, khơi dậy nhiều ý tưởng sáng tạo và định hướng hoạt động cho những năm sau”.

TS. Mã Thanh Cao - giảng viên Khoa Mỹ thuật Công nghiệp, nguyên Giám đốc Bảo tàng Tp.HCM đánh giá hoạt động triển lãm Innovation in Fashion and Art hòa cùng xu hướng sống hòa hợp với thiên nhiên, bảo vệ môi trường và phát triển xã hội bền vững. Chính sự đổi mới, sáng tạo trong chuyên môn và đề tài sẽ nhận được sự ủng hộ của tất cả giảng viên và giúp cho sinh viên ngành Thiết kế Thời trang của Văn Lang tiến xa hơn nữa trong sự nghiệp tương lai.

vlu trien lam0innovation infashion art f

Trong buổi khai mạc triển lãm, Khoa Mỹ thuật Công nghiệp cũng đã trao giải thưởng cuộc thi thiết kế Art Vaccine (diễn ra từ 30/4 đến 23/5/2020) với thông điệp “Spread art not virus”. Đây là hoạt động online do Khoa Mỹ thuật Công nghiệp tổ chức nhằm mang lại nguồn năng lượng tích cực, nâng cao ý thức mỗi sinh viên trong phòng chống Covid-19 và tiếp thêm năng lượng ủng hộ cho những người chiến sĩ, y bác sĩ đang chiến đấu với dịch bệnh.

vlu trien lam0innovation infashion art gThS. Võ Văn Tuấn – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang – trao giải cho các bạn sinh viên: (từ trái sang) Lê Đức Hiếu – giải Nhất, Vũ Đức Luật – giải Nhì, Lê Châu Kim Ngân – giải Ba.

Tác phẩm đạt giải Nhất của bạn Lê Đức Hiếu (sinh viên năm nhất ngành Thiết kế Thời trang) thể hiện hình ảnh đại dịch Covid-19 và chiếc khẩu trang qua góc nhìn nghệ thuật kết hợp giữa thời trang và nhiếp ảnh.

vlu trien lam0innovation infashion art hLê Đức Tiến chia sẻ thông điệp của tác phẩm: “Trong chiến dịch chống COVID-19, những con người âm thầm chiến đấu, hình ảnh đôi mắt thâm quầng và vết hằn vì đeo khẩu trang 24/7 được lan truyền đã chạm đến trái tim bao người. Đó là điều đã thôi thúc em làm tác phẩm face painting này nhằm tôn vinh và ủng hộ tinh thần cho sự hi sinh của những chiến sĩ đang chiến đấu với dịch bệnh."

vlu trien lam0innovation infashion art iThS. HS. Phan Quân Dũng - Trưởng Khoa Mỹ thuật Công nghiệp và cô Nguyễn Thị Thu Hiền – Phó Phòng Đào tạo trao giấy chứng nhận cho các sinh viên tham gia cuộc thi.

Khoa Mỹ thuật Công nghiệp Trường Đại học Văn Lang liên tục có những bước đi mới mẻ, nhanh nhạy và linh hoạt để thích nghi với những thay đổi của đời sống, hòa cùng xu thế phát triển của xã hội. Sự đổi mới và sáng tạo này là bước đệm cho các bạn sinh viên hoàn thiện năng lực chuyên môn và kỹ năng để ngày càng tiến bộ và phát triển hơn nữa.

Đọc thêm:
Báo Thanh niên - "Độc, lạ tranh vải vụn mang thông điệp bảo vệ môi trường"
Kênh 14 - "Trầm trồ triển lãm tranh khắc gỗ, tranh vải - thành quả sáng tạo của sinh viên ĐH Văn Lang trong mùa Covid-19"


Minh Phương

Ảnh: Lee Minh Phuong


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag