TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

ĐH Văn Lang lần đầu tổ chức Hội thảo khoa học về xu hướng phát triển trong lĩnh vực Công nghệ ô tô

(P.TS&TT - Văn Lang, 08/7/2020) - Ngày 05/7/2020, Khoa Công nghệ Ô tô tổ chức thành công Hội thảo khoa học cấp trường với chủ đề “Xu hướng phát triển trong lĩnh vực Công nghệ ô tô”.

Khoa Công nghệ Ô tô là khoa trẻ của Trường Đại học Văn Lang, mới thành lập được 2 năm, nhưng có tốc độ phát triển nhanh chóng, đi đầu trong khối ngành công nghệ - kỹ thuật của Trường. Đây là lần đầu tiên Khoa Công nghệ ô tô tổ chức hội thảo khoa học cấp Trường, tuy nhiên chương trình đã nhận được rất nhiều sự quan tâm từ doanh nghiệp và sinh viên sau một thời gian dài không học tập trung vì ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Hội thảo khoa học "Xu hướng phát triển trong lĩnh vực Công nghệ ô tô" có sự góp mặt của ThS. Võ Văn Tuấn - Phó Hiệu trưởng thường trực Trường Đại học Văn Lang; Ông Phạm Quốc Nam - Giám đốc Công ty SaiGon Ford - Phổ Quang, Ông Nguyễn Thanh Tân - Phó Giám đốc Công ty TNHH Thiên Minh Auto, PGS.TS. Lê Hữu Sơn - Trưởng khoa Công nghệ ô tô, TS. Phan Văn Đức - Phó trưởng khoa Công nghệ Ô tô, cùng giảng viên và hơn 200 sinh viên của Khoa. 

vlu hoi thao koto gTrong suốt Hội thảo, các diễn giả chia sẻ không chỉ kiến thức, xu hướng phát triển ô tô trong thời điểm hiện tại mà còn chia sẻ về kinh nghiệm làm việc và học tập cho đông đảo sinh viên, thu hút sự quan tâm và đặt câu hỏi của sinh viên.

Mở đầu Hội thảo, TS. Lê Phương Trường, giảng viên Trường Đại học Lạc Hồng chia sẻ với sinh viên kinh nghiệm về các cuộc thi dành cho sinh viên đam mê công nghệ và yêu thích sáng tạo như Honda EMC và Shell Eco_Marathon Asia. Theo TS. Lê Phương Trường, việc thiết kế xe tham gia các cuộc thi xe tiết kiệm năng lượng đòi hỏi một quá trình cộng tác, phối hợp lâu dài giữa thầy và trò, miệt mài với phương pháp thử sai - một phương pháp mà chỉ có ở nhà trường mới cho phép sinh viên thực hiện. Bên cạnh việc tham gia các phong trào, người giảng viên phải làm sao để thổi bùng ngọn lửa đam mê cho sinh viên và duy trì ngọn lửa ấy liên tục trong 4 năm học tại trường. 

vlu hoi thao koto eTS. Lê Phương Trường, giảng viên Trường Đại học Lạc Hồng đã có buổi chia sẻ về những cuộc thi dành cho sinh viên đam mê khoa học công nghệ và có tính sáng tạo như cuộc thi Honda EMC và Shell Eco_Marathon Asia.

Bên cạnh chia sẻ về các cuộc thi xe tiết kiệm năng lượng, trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay, sinh viên đã quen thuộc với cụm từ AI (Artificial Intelligence) - trí tuệ nhân tạo. Thật khó có thể tìm được một lĩnh vực hiện tại không có sự xuất hiện của trí tuệ nhân tạo. Tại Hội thảo, với chủ đề này, TS. Nguyễn Hoàng Nam - Trường Đại học Tôn Đức Thắng, người đã có nhiều nghiên cứu về AI với xu hướng sử dụng thị giác máy tính - ứng dụng xử lý hình ảnh khiến cho máy móc tự động quan sát và hiểu được môi trường xung quanh - đã trao đổi chuyên đề "Ứng dụng AI trong Công nghệ ô tô". TS. Nguyễn Hoàng Nam chia sẻ: "Theo các nhà khoa học về AI dự báo đến năm 2030, 30% xe sẽ tự lái, vì vậy khoảng 10 năm nữa các bạn sẽ thấy xe hơi ứng dụng trí tuệ nhân tạo. Nếu bây giờ chúng ta chưa bắt đầu nghiên cứu về xu hướng này, chúng ta sẽ bị lạc hậu."

vlu hoi thao koto cTS. Nguyễn Hoàng Nam - giảng viên Bộ môn Điều khiển Tự động Trường Đại học Tôn Đức Thắng đã có những chia sẻ xung quanh chuyên đề "Ứng dụng AI trong công nghệ ô tô".

Ở tham luận thứ 3, trước thực tế xe tự hành (Automated Guided Vehicle) ngày một phát triển cả trong nước và quốc tế, TS. Trần Anh Khoa - giảng viên Trường Đại học Tôn Đức Thắng chia sẻ chuyên đề "Ứng dụng truyền thông thông tin trong truyền thông ô tô". Chuyên đề trình bày về việc kết nối truyền dữ liệu trực tiếp giữa xe không người lái với môi trường xung quanh (như đèn giao thông, bảng báo hiệu, xe khác loại,…) trong quá trình vận hành trên các tuyến đường trong và ngoài thành phố theo xu hướng công nghệ mạng 5G (truyền thông thông minh).

vlu hoi thao koto bTS. Trần Anh Khoa trình bày tham luận về ứng dụng truyền data trực tiếp trong công nghệ ô tô tương lai

Với tham luận cuối cùng tại Hội thảo, ThS. NCS - Trần Hữu Yến Loan - người có nhiều năm kinh nghiệm làm việc tại Hàn Quốc và cho các dự án của Việt Nam kết hợp với các trường đại học xứ sở kim chi - đã có phần trao đổi, chia sẻ với sinh viên ngành Công nghệ Kỹ thuật ô tô Trường Đại học Văn Lang về “Kinh nghiệm học tập và làm việc tại Hàn Quốc”. Cô chia sẻ: "Sinh viên Trường Đại học Văn Lang có nhiều cơ hội để trải nghiệm nền công nghiệp ô tô và văn hóa Hàn Quốc qua các hình thức như: chương trình du học hè, chương trình trao đổi sinh viên, chương trình hợp tác 2+2, 3+1. Đối với các bạn học Ngành Công nghệ Kỹ thuật Ô tô, khi học tại Hàn Quốc, bạn có thể làm việc ngay tại xưởng ô tô, vừa có thêm kinh nghiệm vừa có thêm thu nhập cho bản thân mình. Trung bình các bạn có thể đi làm 20h/tuần trong thời gian học; làm fulltime trong thời gian nghỉ đông và nghỉ hè". Với tham luận này, sinh viên mạnh dạn đặt nhiều câu hỏi về các vấn đề thiết thực như kinh tế, chỗ ở, chương trình học tập khi du học và nhận được những kinh nghiệm quý báu từ ThS. NCS - Trần Hữu Yến Loan.

vlu hoi thao koto fThS. NCS. Trần Hữu Yến Loan - Phó trưởng Khoa Hàn Quốc học, Trường Đại học KHXH&NV Tp.HCM là trợ lý kết nối Chương trình hợp tác quốc tế giữa Khoa Công nghệ Ô tô (Trường ĐH Văn Lang) với Đại học Gyeonggi Technology và Đại học Daelim (Hàn Quốc).

vlu sinh vien o toSinh viên ngành Công nghệ Kỹ thuật Ô tô tham gia đặt nhiều câu hỏi cho khách mời và được giải đáp nhiệt tình.

Ngoài ra, cũng tại Hội thảo, Khoa Công nghệ Ô tô Trường Đại học Văn Lang đã tổ chức phát thưởng cho các em sinh viên đạt thành tích tốt trong học kỳ 191 và các em sinh viên đạt giải trong cuộc thi online tìm hiểu về ô tô do Khoa đã tổ chức trong mùa dịch Covid-19 vừa qua.

vlu hoi thao otoThS. Võ Văn Tuấn, Phó Hiệu trưởng Thường trực Trường Đại học Văn Lang tham dự Hội thảo "Xu hướng phát triển trong lĩnh vực Công nghệ ô tô" và trao phần thưởng cho sinh viên Khoa Công nghệ Ô tô đã đạt thành tích tốt.

Với chủ đề “Xu hướng phát triển trong lĩnh vực công nghệ ô tô”, Hội thảo khoa học do tập thể giảng viên Khoa Công nghệ ô tô Trường Đại học Văn Lang tổ chức mong muốn đem đến cho sinh viên một cái nhìn toàn diện hơn về viễn cảnh, xu hướng phát triển công nghệ ứng dụng của ngành công nghệ ô tô trong tương lai, trang bị thêm cho sinh viên năm nhất các kiến thức bổ ích về lĩnh vực công nghệ ô tô mà các em đang theo đuổi. Hy vọng thông qua hội thảo khoa học, các em sẽ thêm yêu nghề và ngày càng gắn kết hơn với Khoa, với Trường.

 Bài: TS. Phan Văn Đức - Chi Nhân
Ảnh: Khánh Thịnh


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag