TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Chương trình TESOL của CityU tại Trường ĐH Văn Lang khởi động tuyển sinh

(P.TS&TT - Văn Lang, 22/07/2020) - Tháng 7/2020, Trường Đại học Văn Lang khởi động tuyển sinh và đào tạo Chương trình TESOL, hợp tác với City University of Seattle (Mỹ). Tham gia khoá học, học viên có được lợi thế lớn khi học lên chương trình Thạc sĩ Giáo dục chuyên ngành TESOL.

Với xu hướng toàn cầu hóa như hiện nay, lĩnh vực đào tạo tiếng Anh ngày càng được mở rộng. Chương trình TESOL gồm có: Master of Education in Curriculum and Instruction (Thạc sĩ Giáo dục chuyên ngành TESOL) và TESOL Professional Development Certificate – Chứng chỉ giảng dạy tiếng Anh cho người dùng ngôn ngữ khác do Trường Đại học Văn Lang hợp tác đào tạo cùng City University of Seattle, mở ra cho người học cơ hội giảng dạy tiếng Anh tại Việt Nam và trên toàn thế giới.

CityU là trường đại học tư thục phi lợi nhuận uy tín được thành lập vào năm 1973 tại thành phố Seattle, bang Washington, Hoa Kỳ, hiện tọa lạc tại 521 Wall Street Suite 100 Seattle, WA 98121. CityU còn là thành viên của NUS (National Universsity Sytem) – hệ thống trường đại học quốc gia lớn của Hoa Kỳ. CityU có 27 campus và đại học liên kết khắp thế giới. 

vlu hoi thao chuong trinh tesol aTháng 11/2019, PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu – Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang, TS. Phan Thế Hưng – Trưởng Khoa Ngoại ngữ (thứ hai, thứ ba từ phải sang) làm việc cùng City University of Seattle trong chuyến đến thăm và làm việc tại Mỹ.

Chương trình TESOL tại Văn Lang có gì?

So sánh về chương trình đào tạo và chi phí học tập, học viên chọn học chương trình TESOL Certificate và Master of Education tại Trường Đại học Văn Lang có nhiều lợi thế.

Chương trình Học phí Môn học Yêu cầu đầu vào Thời gian đào tạo Đối tượng
TESOL Certificate 2.500 USD 4 môn học (tương đương 12 tín chỉ)

TOEFL iBT tối thiểu 76
IELTS từ 6.5 (không kỹ năng nào dưới 5.5)
PTE Pearson Test of English) tối thiểu 51.

5 tuần
(học tại VLU)
Sinh viên đã tốt nghiệp (Trường Đại học Văn Lang và các trường khác), không yêu cầu cử nhân tốt nghiệp chuyên ngữ tiếng Anh.

Giảng viên, giáo viên bản ngữ giảng dạy tiếng Anh tại Việt Nam.
Master of Education 10.365 - 13.665 USD

36 tín chỉ gồm:

  • Foundational Core (12 tín chỉ) *
  • Specialized Study (24 tín chỉ) **

TOEFL iBT tối thiểu 87
IELTS từ 6.5 điểm
PTE (Pearson Test of English) tối thiểu 59.

1-2 năm (học tại VLU hoặc chuyển tiếp sang CityU)

* Foundational Core (12 tín chỉ): Graduate Research and Methodology; Practice of Diversity and Global Education; School and Community Engagement.

** Specialized Study (24 tín chỉ): Principles of Language Learning and Teaching; Methods of Teaching Language; Teaching Grammar; Strategies for Teaching the Four Skills; Material Development and Selection; Teaching English to the Young Learner; Principles and Tools for 2nd Languge Assessment; Introduction to Applied Linguistics.

vlu hoi thao chuong trinh tesol hHọc phí Chương trình TESOL Certifcate và Master of Education khi học ở Việt Nam và chuyển tiếp sang CityU Seattle.

Ưu điểm của Chương trình TESOL tại Văn Lang

  • Nhận chứng chỉ hoặc bằng Master of TESOL do City University of Seattle cấp, có giá trị quốc tế.
  • Học viên chọn chương trình Master of Education in Curriculum and Instruction (Thạc sĩ Giáo dục chuyên ngành TESOL) sẽ được giảm 4 học phần (tương đương 12 tín chỉ) nếu đã học chương trình chứng chỉ TESOL (5 tuần) tại Trường Đại học Văn Lang, giúp tiết kiệm được thời gian và học phí của khoảng 1/3 chương trình thạc sĩ TESOL, với tổng chi phí khoảng 10.365 đôla cho toàn khóa nếu học tại Trường Đại học Văn Lang (so với khi chỉ chọn học Master of Education, mức học phí sẽ là 13.665 đôla).
  • Học viên không cần tốt nghiệp cử nhân các ngành chuyên ngữ tiếng Anh khi đăng ký chương trình TESOL của CityU tại Trường Đại học Văn Lang, mà chỉ cần đạt các yêu cầu đầu vào về tiếng Anh của chương trình. Đây là lợi thế giúp học viên tốt nghiệp từ bất cứ ngành nào đều có thể đăng ký học TESOL, đặc biệt là chương trình Master TESOL (vốn trước đây thường yêu cầu đầu vào là cử nhân Ngôn ngữ Anh).

Nếu bạn đang là sinh viên Văn Lang và có định hướng phát triển sự nghiệp giảng dạy tiếng Anh, đã hoàn tất chương trình học và đang chờ tốt nghiệp, bạn chỉ cần xin cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời để bổ sung hồ sơ nhập học chương trình Certificate hoặc Master TESOL tại Trường Đại học Văn Lang. 

vlu hoi thao chuong trinh tesol cCác phòng máy chức năng phục vụ giảng dạy và thi tiếng Anh tại Trường Đại học Văn Lang, với đầy đủ thiết bị ghi âm, ghi hình, đảm bảo tổ chức học và thi 4 kỹ năng nghe, nói, viết và đọc.

Các lớp học TESOL tại Trường Đại học Văn Lang được tối ưu hóa phương pháp giảng dạy và chú trọng thực hành, giúp học viên dễ tiếp thu kiến thức, rèn luyện kỹ năng cũng như chuyên môn của bản thân. Trong chương trình TESOL, lớp học được hướng dẫn bởi các giảng viên TESOL cao cấp của Trung tâm Washington Academy of Languages thuộc CityU (Christine Knorr, Giám đốc Học viện ngôn ngữ Washington; Vicki Butler, Trưởng khoa School of Education,...), TS. Phan Thế Hưng – Trưởng Khoa Ngoại ngữ Trường Đại học Văn Lang và những giảng viên có kinh nghiệm của Khoa Ngoại ngữ Trường Đại học Văn Lang. 

Người học sẽ được cung cấp những phương pháp sư phạm tiên tiến mang tính ứng dụng và thực hành cao; được định hướng về các tình huống lớp học, cách thức tổ chức lớp linh hoạt, đan xen và lồng ghép các hoạt động ứng dụng ngôn ngữ trong bài giảng, giúp học viên dễ dàng ứng dụng các tình huống đã thực hành vào môi trường giao tiếp thực tế. Tốt nghiệp chương trình TESOL của Đại học CityU, những kiến thức chuyên môn được học viên phát huy và ứng dụng trong công tác giảng dạy tiếng Anh cũng như công tác tại các lĩnh vực chuyên môn như dịch thuật, nghiên cứu, biên phiên dịch,…


Với chương trình học và lộ trình tối ưu dành cho học viên, chương trình TESOL tại Trường Đại học Văn Lang sẽ mở khóa đầu tiên vào tháng 9/2020, nhận hồ sơ đăng ký vào tháng 8/2020. Chương trình mở khóa các đợt tiếp theo vào đầu tháng của mỗi Quý; riêng khóa học Master TESOL nhận hồ sơ từ tháng 4 đến tháng 7 hằng năm.

Sáng ngày 25/7/2020, Khoa Ngoại ngữ Trường Đại học Văn Lang tổ chức Hội thảo Tư vấn chương trình M.A.TESOL tại Hội trường Cơ sở 1 (45 Nguyễn Khắc Nhu, Phường Cô Giang, Quận 1, Tp. HCM). Hội thảo định hướng và cung cấp cho các bạn sinh viên những thông tin đầy đủ liên quan đến chương trình TESOL. 

Tư vấn tuyển sinh chương trình TESOL

 

Tuyết Ngân (tổng hợp)


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag