TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Đảng bộ ĐH Văn Lang tổ chức báo cáo chuyên đề "Tiếp nhận và xử lý thông tin trên mạng xã hội"

(P.TS&TT - Văn Lang, 20/07/2020) - Ngày 18/07/2020, Đảng bộ Trường Đại học Văn Lang tổ chức báo cáo chuyên đề "Tiếp nhận và xử lý thông tin trên mạng xã hội", với sự tham gia của Thượng tá Đặng Kim Dũng, đại diện Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - Bộ Công an.

Buổi báo cáo chuyên đề "Tiếp nhận và xử lý thông tin trên mạng xã hội" vinh dự được đón tiếp báo cáo viên là Thượng tá Đặng Kim Dũng, đại diện Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Bộ Công an. Đảng bộ Trường Đại học Văn Lang có sự hiện diện của đồng chí Bùi Quang Độ - nguyên Chủ tịch Đảng ủy Nhà trường, đồng chí Võ Văn Tuấn - Bí thư Đảng ủy Nhà trường; đồng chí Nguyễn Cao Trí - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường;  Đồng chí Lê Ngọc Sơn -  Ủy viên thường vụ Đảng ủy; và các đồng chí là Đảng Ủy viên, Đảng ủy Trường ĐH Văn Lang; các đồng chí là Đảng viên Đảng bộ Trường ĐH Văn Lang và các đoàn viên ưu tú cảm tình Đảng.

vlu chuyen de dang bo aThượng tá Đặng Kim Dũng, đại diện Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao trình bày nội dung chuyên đề

Tham gia buổi thảo luận chuyên đề, đồng chí Đặng Kim Dũng phổ biến những nhận thức cơ bản về an ninh mạng; những nguy cơ; thủ đoạn mà các đối tượng phạm tội, các thế lực thù địch dùng để chống phá trên không gian mạng, gây ảnh hưởng đến an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội. Là đại diện của cơ quan truy xét, báo cáo viên đưa ra những vấn đề thực tế, thiết thực, những sự việc có thật diễn ra trong đời sống thường nhật. Báo cáo gồm 2 tham luận: 1/ Sử dụng mạng internet chống phá Nhà nước và mặt trái của internet; 2/ Tiếp nhận thông tin trên internet nói chung và trên mạng xã hội nói riêng như thế nào?

vlu chuyen de dang boĐ/c Nguyễn Cao Trí thay mặt Ban lãnh đạo, Đảng ủy Trường Đại học Văn Lang gửi lời cảm ơn đến đ/c Đặng Kim Dũng đã có báo cáo rất bổ ích cho Đảng ủy Nhà trường, cho các đồng chí trong Ban lãnh đạo và các em sinh viên.

Đ/c Nguyễn Cao Trí phát biểu: “Văn Lang là một trường đại học hết sức quan tâm đến những công nghệ mới. Chúng tôi cùng một số tổ chức lớn ở Việt Nam đang xúc tiến thành lập Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia, đặc biệt đi sâu vào công nghệ. Như những báo cáo của đ/c Đặng Kim Dũng, sắp tới đây nếu chúng ta không nắm được công nghệ thì sẽ không vận hành được trường đại học, không kiểm soát được an ninh của một tổ chức, thành phố, quốc gia. Những chia sẻ hôm nay giúp thầy và trò chúng tôi thấy được tầm quan trọng của công nghệ, tiếp tục có những đầu tư để sinh viên Văn Lang sớm nắm bắt những công nghệ tiên tiến, phát huy trong việc học, nghiên cứu và ứng dụng trong thực tế. Cám ơn anh vì đã có những khuyến cáo cho sinh viên, giảng viên Văn Lang tránh được những rủi ro có thể gặp phải trong thời đại mà chúng ta đang sống, những rủi ro tiềm ẩn trong nền công nghệ hiện đại. Mong rằng trong thời gian tới, Cục an ninh mạng sẽ hỗ trợ Văn Lang cập nhật thêm những chính sách, thông tin định hướng để cộng đồng Văn Lang làm đúng các quy định pháp luật, hành xử tốt, hành xử đúng; góp phần bảo vệ môi trường an ninh chính trị, xã hội của chúng ta."

vlu chuyen de dang bo c

Những nội dung được truyền đạt và trao đổi tại buổi báo cáo chuyên đề là những kiến thức ý nghĩa, thiết thực, quan trọng và mang tính thời cuộc. Qua đây, cộng đồng Văn Lang được cập nhật những kiến thức, quy định để bảo vệ bản thân, gia đình, xã hội và thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội trên không gian mạng.

Chi Nhân
Ảnh: Trác Vũ


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag