TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Trường Đại học Văn Lang chấm sơ tuyển bài thi Vẽ theo phương thức mới: bài thi chất lượng và công phu

(P.TS&TT – Văn Lang, 25/07/2020) – Ngày 23/7/2020, tại Họa thất lầu 2 – Cơ sở 3 Trường Đại học Văn Lang, Hội đồng chấm thi tuyển sinh môn năng khiếu Vẽ đã chấm sơ tuyển bài thi Vẽ theo phương thức xét tuyển bài thi vẽ kết hợp phỏng vấn. Có 423 bài thi Vẽ Mỹ thuật và Vẽ Trang trí màu hợp lệ, được Hội đồng chấm thi đánh giá cao tại buổi chấm sơ tuyển.

Từ ngày 08/6 đến hết ngày 30/6/2020, Trường Đại học Văn Lang nhận đăng ký phương thức thi năng khiếu Vẽ mới - Xét tuyển bài thi năng khiếu kết hợp phỏng vấn, nhận được nhiều sự quan tâm từ phụ huynh và thí sinh xét tuyển các ngành Kiến trúc, Thiết kế Nội thất, Thiết kế Thời trang, Thiết kế Đồ họa, Thiết kế Sản phẩm (Thiết kế Công nghiệp). Có hơn 700 thí sinh đã đăng ký theo phương thức này, bên cạnh hơn 1.800 thí sinh đăng ký phương thức thi truyền thống (thi Vẽ tập trung) tại Trường Đại học Văn Lang.

Bài thi của các thí sinh gửi về Trường Đại học Văn Lang trong tháng 7/2020 và được công nhận hợp lệ đã được đưa vào chấm sơ tuyển đợt 1. Khoa Mỹ thuật Công nghiệp thành lập Hội đồng chấm thi gồm 5 thành viên:

  • ThS. HS. Phan Quân Dũng – Trưởng khoa Mỹ thuật Công nghiệp
  • ThS. Nguyễn Đắc Thái – Phó trưởng khoa, phụ trách ngành Thiết kế Đồ họa;
  • ThS. Lê Long Vĩnh – Trưởng ngành Thiết kế Nội thất
  • TS. Đỗ Anh Tuấn - Khoa Kiến trúc
  • Họa sĩ Ca Lê Dũng - giảng viên Khoa Mỹ thuật Công nghiệp

vlu sv tk dh tttt bao ve do an tot nghiep aSảnh Họa thất của Khoa Mỹ thuật Công nghiệp tại Cơ sở 3 Trường Đại học Văn Lang - khu vực rộng rãi, nhiều ánh sáng là nơi lý tưởng cho thầy trò khoa Mỹ thuật Công nghiệp thực hành các môn vẽ và tổ chức các buổi Workshop, chấm đồ án, bài thi của sinh viên.

Với phương thức xét tuyển bài thi năng khiếu kết hợp phỏng vấn, Ban thư ký Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học Văn Lang đã gửi đề bài cho từng thí sinh qua email. Với môn Vẽ mỹ thuật, đề bài yêu cầu thí sinh nộp 2 bài vẽ về các đồ vật, vật dụng, đồ dùng, đồ sinh hoạt hằng ngày (ví dụ: bình, chai, ghế, tủ bàn, đèn dầu…). Rất nhiều thí sinh gây bất ngờ khi đầu tư công phu cho bài vẽ của mình; tuy đề bài không yêu cầu vẽ đầu tượng nhưng có những thí sinh vẫn lựa chọn vẽ đầu tượng, chân dung làm tăng độ khó cho bài thi, thể hiện được tài năng và sự quyết tâm với ngành học mình theo đuổi. Với các bài thi Vẽ Trang trí màu, có thể nói nếu sắp xếp và trưng bày tất cả bài thi ở cùng một không gian, thì cứ tưởng như một buổi triển lãm tranh với chủ đề “Thiên nhiên”, đa dạng các họa tiết về vật dụng – động vật - hoa lá được thể hiện tự do trên những khung tròn, vuông, chữ nhật đẹp mắt.

Khi quyết định bổ sung phương thức Xét tuyển bài thi năng khiếu kết hợp phỏng vấn, một trong những điều khiến Trường Đại học Văn Lang lo lắng là công đoạn thí sinh vận chuyển và bảo quản bài thi khổ giấy A3 khi gửi bài thi về trường bằng đường bưu điện. Thế nhưng Hội đồng chấm thi và Ban thư ký lại thở phào nhẹ nhõm khi hầu hết thí sinh chăm chút cho bài thi của mình, sáng tạo các ống đựng bài thi bằng các ống nhựa khổ lớn hay kẹp bài thi trên giá vẽ và đóng gói tỉ mỉ; có những thí sinh ở các tỉnh lân cận quyết định tự di chuyển đến Tp.HCM nộp bài và nhân tiện tham quan Trường Đại học Văn Lang. Hội đồng tuyển sinh rất vui mừng và trân quý những hành động thể hiện sự nghiêm túc của thí sinh với kỳ thi, với ngành học và sự yêu mến của các bạn dành cho Trường Đại học Văn Lang.

Kết quả chấm sơ tuyển bài thi năng khiếu Vẽ sẽ được Trường Đại học Văn Lang thông báo cho từng thí sinh qua email. Trong đầu tháng 8/2020, Nhà trường tiếp tục chấm sơ tuyển đợt 2 đối với một số bài thi gửi về muộn. Vòng 2 của phương thức này (vòng phỏng vấn) dự kiến được Trường Đại học Văn Lang tổ chức trong 2 ngày 16, 17/8/2020. Thông báo chi tiết về vòng phỏng vấn cũng sẽ được Hội đồng tuyển sinh gửi đến từng thí sinh trong đầu tháng 8/2020.

*************************************

Với phương thức thi năng khiếu Vẽ tập trung, như đã thông báo, Trường Đại học Văn Lang tổ chức kỳ thi trong hai ngày 13, 14/8/2020.

Từ ngày 04/8/2020, Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học Văn Lang gửi Giấy báo dự thi cho thí sinh qua đường bưu điện, đồng thời thông báo cho từng thí sinh qua email. Các bạn thí sinh nên tập trung hoàn thành tốt kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, tạo tâm thế thoải mái trước khi bắt đầu kỳ thi năng khiếu Vẽ tại Văn Lang.

Trong diễn biến mới phức tạp của dịch Covid-19, Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học Văn Lang đã chuẩn bị các phương án bố trí phòng thi, kiểm soát phòng chống dịch bệnh trong điều kiện tổ chức thi cho thí sinh; đồng thời liên tục theo dõi thông tin hướng dẫn từ Chính phủ, Bộ GD&ĐT và UBND Tp.HCM để có các thông báo kịp thời. Trước mắt, Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học Văn Lang tiếp tục các phương án chuẩn bị cần thiết cho kỳ thi năng khiếu Vẽ và thi năng khiếu Âm nhạc tập trung tại Trường.

Với nhóm thí sinh thường trú tại các tỉnh Đà Nẵng, Quảng Nam và đã đăng ký thi năng khiếu tập trung, Trường Đại học Văn Lang áp dụng chính sách đặc cách, linh hoạt để thí sinh hoàn thành bài thi năng khiếu tại nhà và gửi về Trường; đồng thời bố trí liên lạc online với thí sinh để Hội đồng chấm thi trao đổi, phỏng vấn. Kết quả thi của các thí sinh nhóm đặc cách được đảm bảo thực hiện công bằng, minh bạch.

dh van lang huong dan thi ve dot 2 fThí sinh tham gia kỳ thi Vẽ tập trung tại Trường Đại học Văn Lang năm 2019.

Trường Đại học Văn Lang thân chúc các bạn thí sinh giữ gìn sức khỏe, bình tĩnh và tự tin hoàn thành tốt kỳ thi tốt nghiệp THPT và kỳ thi năng khiếu Vẽ với số điểm mong đợi.

Tuệ Khánh


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag