TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Các đơn vị Trường Đại học Văn Lang kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ

(P.TS&TT -Văn Lang, 03/8/2020) Kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2020), nêu cao đạo lý uống nước nhớ nguồn, các đơn vị Trường Đại học Văn Lang tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực và ý nghĩa để tưởng nhớ công lao các anh hùng dân tộc, các thế hệ đi trước đã cống hiến cho đất nước.

Khoa Luật: Trao tặng nhà tình nghĩa cho thương binh

Sáng 09/7/2020, Khoa Luật - Trường Đại học Văn Lang đã cùng Sở Lao động – Thương binh – Xã hội tỉnh Bến Tre tổ chức Lễ trao tặng nhà tình nghĩa cho ông Phạm Văn On ngụ tại Ấp 4, xã Lương Hòa, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre.

Ông Phạm Văn On tham gia lực lượng vũ trang cách mạng và trải qua hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ. Trong một trận chiến ác liệt với quân địch, ông bị thương và bị địch bắt, giam cầm tại nhà tù Phú Quốc hơn 4 năm, bị tra tấn dã man, nhưng ông vẫn một lòng một dạ kiên trung với cách mạng. Sau ngày 01/5/1975, đất nước thống nhất, ông từ nhà tù Mỹ – ngụy trở về, tiếp tục tham gia nhiều hoạt động tại địa phương cho tới khi đã quá già yếu mới chịu nghỉ ngơi. Hiện ông sống cùng 02 cháu nội đều bị thiểu năng trí tuệ.

dai hoc van lang kyniem ngay thuongbinh lietsi ePGS. TS. Bùi Anh Thủy, Trưởng Khoa Luật, và đại diện giảng viên, sinh viên khoa Luật; đại diện lãnh đạo Sở Lao động – Thương binh – Xã hội; Văn phòng UBND tỉnh Bến Tre; phòng Lao động – Thương binh – Xã hội huyện Giồng Trôm; đại diện Đảng ủy, UBND, các ban, ngành xã Lương Hòa cùng nhiều bà con nhân dân tham dự Lễ trao tặng nhà tình nghĩa.

Ngoài căn nhà trên, một số giảng viên Khoa Luật còn trao tặng ông Phạm Văn On 01 cây quạt đứng, 01 nồi cơm điện, 01 bếp đun nước và dành ra 20 phần quà (mỗi phần quà gồm 10 kg gạo, 01 chai dầu ăn, 01 chai nước tương) cho 20 hộ nghèo trong xã Lương Hòa. PGS. TS. Bùi Anh Thủy, Trưởng khoa Luật Trường Đại học Văn Lang bày tỏ lòng biết ơn đối với những người có công với đất nước, bày tỏ niềm vui khi căn nhà đã được xây dựng hoàn thành, khang trang, là nơi cho ông Phạm Văn On an dưỡng tuổi già.

dai hoc van lang kyniem ngay thuongbinh lietsi aLãnh đạo Sở Lao động – Thương binh - Xã hội tỉnh Bến Tre, chính quyền địa phương và đại diện gia đình bày tỏ sự cảm kích đối với tấm lòng của các thầy, cô giảng viên, nhân viên khoa Luật Trường Đại học Văn Lang.


Khoa Công nghệ Ô tô: thăm Bà mẹ Việt Nam anh hùng Huỳnh Thị Lơ

Chiều 16/7/2020, Ban Chủ nhiệm Khoa, giảng viên và sinh viên Khoa Công nghệ Ô tô Trường Đại học Văn Lang đến thăm và tặng quà Bà mẹ Việt Nam anh hùng Huỳnh Thị Lơ (xã Tân An Hội, huyện Củ Chi, TP. Hồ Chí Minh). Mẹ Lơ năm nay 83 tuổi, đang sống cùng con gái Phan Thị Thoa. Mẹ Lơ có chồng hy sinh năm 1969; sau đó, người con trai duy nhất của Mẹ là anh Phan Thanh Hùng hy sinh ngay trong ngày giải phóng miền Nam 30/4/1975. Hiến dâng cho Tổ quốc, cho quê hương những người thân yêu nhất, Mẹ Lơ là một trong những Bà mẹ Việt Nam anh hùng, nén nỗi đau của người vợ mất chồng, người mẹ mất con vì hạnh phúc lớn lao của dân tộc độc lập.

dai hoc van lang khoa oto thamquan thucte kĐoàn Ban chủ nhiệm khoa, giảng viên, sinh viên khoa Công nghệ ô tô thăm Bà Mẹ Việt Nam anh hùng Huỳnh Thị Lơ, ngày 16/7/2020.

PGS. TS. Lê Hữu Sơn – Trưởng Khoa Công nghệ Ô tô, đại diện giảng viên, sinh viên Trường Đại học Văn Lang hỏi thăm sức khỏe Mẹ Huỳnh Thị Lơ và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự hy sinh, đóng góp của gia đình cho Tổ quốc, đồng thời chúc Mẹ Lơ dồi dào sức khỏe, trường thọ. Khoa cũng trao tặng Mẹ phần quà 10 triệu đồng, trích từ đóng góp của tập thể sư phạm Khoa.

dai hoc van lang khoa oto thamquan thucte lPGS. TS. Lê Hữu Sơn – Trưởng khoa, đại diện giảng viên, sinh viên Khoa Công nghệ ô tô Trường Đại học Văn Lang hỏi thăm sức khỏe và tặng quà mẹ Huỳnh Thị Lơ.

Sinh viên khóa 25 Khoa Công nghệ Ô tô Trường Đại học Văn Lang trạc tuổi cháu ngoại của Mẹ Lơ. Các bạn cũng bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự hy sinh của Mẹ để các bạn được sống trong tự do, hòa bình và được học hành như ngày hôm nay.


Khoa Du lịch: thăm các Bà mẹ Việt Nam anh hùng

Sáng ngày 27/7/2020, đại diện Ban Chấp hành Đoàn – Hội Khoa Du lịch Trường Đại học Văn Lang cùng đ/c Châu Thoại Vệ - Bí thư Đoàn trường có chuyến viếng thăm và trao quà cho các Bà mẹ Việt Nam anh hùng tại Tp. HCM.

dai hoc van lang kyniem ngay thuongbinh lietsi ddĐ/c Châu Thoại Vệ và đại diện Ban Chấp hành Khoa Du lịch Trường Đại học Văn Lang đến thăm, trò chuyện cùng Mẹ Nguyễn Thị Hải ngụ tại Phường 4, Quận Gò Vấp và Mẹ Ngô Thị Quýt, ngụ tại Phường 5, Quận Gò Vấp.

Trong chuyến đi, mọi người đã được các Mẹ chia sẻ về những chông gai, trắc trở trong cuộc đời Mẹ và những người con anh dũng đã hy sinh vì Cách mạng, hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc. Nhìn nụ cười in vết thời gian, những giọt nước mắt và cả ánh mắt đong đầy nỗi niềm khi ôn lại kỷ niệm của các Mẹ, mọi người cảm thấy chùng lòng và càng kính trọng các thế hệ đi trước đã có công ơn gìn giữ đất nước cho chúng ta hôm nay.


Công đoàn: viếng Nghĩa trang liệt sĩ Tp. HCM

Cũng trong sáng ngày 27/7/2020, đại diện Ban Thường vụ Đoàn trường, Ban Thư ký Hội Sinh viên trường đã cùng Công đoàn Trường Đại học Văn Lang có mặt tại Nghĩa trang Liệt sĩ TP. Hồ Chí Minh để thắp hương, tưởng nhớ công ơn của các anh hùng Liệt sĩ đã hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

dai hoc van lang kyniem ngay thuongbinh lietsi c

Tại đây, Trường Đại học Văn Lang đã dâng hương, đặt vòng hoa, thắp nến tri ân, bày tỏ lòng thành kính và biết ơn công lao của các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng, vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Một số hình ảnh về chuỗi hoạt động của Trường Đại học Văn Lang kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ

Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7 phản ánh sự đánh giá của Đảng, Nhà nước, Nhân dân với những gia đình đã có người hy sinh vì Tổ Quốc, qua đó phát huy tinh thần yêu nước, tinh thần cách mạng và niềm tin vào sự nghiệp cách mạng mà Bác Hồ và Đảng đã lựa chọn, lãnh đạo. Phát huy truyền thống đó, hằng năm các đơn vị trực thuộc Trường Đại học Văn Lang vẫn giữ thông lệ tổ chức các hoạt động kỷ niệm nhằm tăng cường ý thức, trách nhiệm, lòng biết ơn, khơi dậy niềm tự hào dân tộc trong đời sống sinh viên, lan tỏa các giá trị văn hóa cốt lõi của dân tộc trong cộng đồng Văn Lang.

 Kim Ngân (tổng hợp)

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag