TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Trường ĐH Văn Lang đồng trao tặng 500 máy thở MV20 cho Bộ Y tế chống dịch Covid-19

(P.TS&TT - Văn Lang, 06/8/2020) - Ngày 05/8, tại Văn phòng Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Trường Đại học Văn Lang và Tập đoàn Vạn Thịnh Phát đã trao tặng 500 máy thở MV20 trị giá 120 tỉ đồng cho Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Bộ Y tế để tham gia chống dịch Covid-19.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Bí thư và Thủ tướng Chính phủ, Hiệp hội Doanh nghiệp Quận 1 TP.HCM, Đại học Văn Lang và Tập đoàn Vạn Thịnh Phát đã xúc tiến Dự án thiết kế, sản xuất và bàn giao 2.000 máy thở MV20 cho Chính phủ Việt Nam, hỗ trợ hoạt động chống dịch Covid-19. Đến nay, giai đoạn 1 của Dự án đã hoàn thành, với 500 máy thở Eliciae MV20 được trao tặng cho Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Bộ Y tế vào sáng ngày 05/8/2020. Tổng trị giá số máy thở này lên đến 120 tỷ đồng.

vlu tang 500 may tho cho chinh phu aTS. Nguyễn Cao Trí - Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Văn Lang và bà Trương Huệ Vân - Tổng Giám đốc Tập đoàn Vạn Thịnh Phát trao 500 máy thở MV20 cho Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Bộ Y tế.

Đây là thành quả của Dự án MV20 do Hiệp hội Doanh nghiệp Quận 1, Đại học Văn Lang và Tập đoàn Vạn Thịnh Phát phối hợp thực hiện từ tháng 2/2020 với sự đồng hành của công ty sản xuất máy thở Metran Nhật Bản. Vượt qua hàng loạt khó khăn về địa lý, ngăn cách xã hội, việc đóng cửa của các quốc gia do Covid19, thời gian, nhân lực..., Dự án đã trải qua 5 tháng triển khai thực hiện từ giai đoạn thiết kế, sản xuất mẫu thử, kiểm nghiệm lâm sàng, đánh giá chuyên môn trước khi sản xuất hàng loạt.

Máy thở MV20 hiện là sản phẩm mới nhất được thiết kế phù hợp với đặc trưng của y tế Việt Nam, không chỉ đáp ứng nhu cầu điều trị các bệnh nhân Covid-19 nguy kịch phải thở máy xâm nhập, mà còn áp dụng cho các bệnh nhân suy hô hấp và chữa trị các bệnh hô hấp khác. Máy được sản xuất hoàn toàn dựa trên nền tảng tiêu chuẩn kỹ thuật của Nhật Bản, có thiết kế gọn nhẹ, an toàn, thao tác sử dụng dễ dàng cho mọi nhân viên y tế, kể cả các bác sĩ tuyến quận huyện. MV20 kết hợp bộ phận lọc vi khuẩn và tạo ẩm (HME), kết hợp chu trình hút dịch khí quản kín, giúp giảm tối đa mức độ lây nhiễm chéo cho bệnh nhân và nhân viên y tế trong điều trị Covid-19.

Dựa trên kết quả nghiên cứu lâm sàng tại Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Chợ Rẫy, Hội đồng chuyên môn cấp nhà nước và cơ quan quản lí thuộc Bộ Y tế đã xác nhận máy thở MV20 đáp ứng các tiêu chuẩn máy thở sản xuất tại Việt Nam và quốc tế, phù hợp mục đích phòng chống, dịch bệnh COVID-19. Sản phẩm được phép lưu hành tại Việt Nam cũng như xuất khẩu không giới hạn ra nước ngoài. Ngày 27/7, Bộ Y tế đã cấp Quyết định đăng ký lưu hành số 3335/QĐ-BYT cho máy thở ELICIAE MV20 phục vụ phòng, chống dịch COVID-19. Ngày 30/07/2020, Bộ Y tế Việt Nam chính thức cấp Giấy chứng nhận lưu hành (CFS) đối với model máy thở ELICIAE MV20.

vlu tang 500 may tho cho chinh phu bMáy thở Eliciae MV20 được trao tặng cho Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Bộ Y tế trong ngày 05/8.

Sự kiện trao tặng 500 máy thở MV20 có sự tham dự có đ/c Mai Tiến Dũng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ; đ/c Trần Thanh Mẫn - Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam; đ/c Hầu A Lềnh - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng thư ký Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Trưởng Ban Cứu trợ trung ương; đ/c Nguyễn Thanh Long - Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế, Phó trưởng Ban chỉ đạo trung ương phòng chống dịch bệnh Covid-19; đ/c Trương Quốc Cường - Thứ trưởng Bộ Y tế; cùng nhiều lãnh đạo các Vụ, Cục thuộc Văn phòng Chính phủ, Bộ Y tế, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, lãnh đạo các bệnh viện.

Chủ tịch Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam – ông Trần Thanh Mẫn đánh giá cao hành động trao tặng 500 chiếc máy thở từ các nhà tài trợ Đại học Văn Lang, tập đoàn Vạn Thịnh Phát, coi đây là nghĩa cử cao đẹp, đáng hoan nghênh và biểu dương trong công cuộc phòng, chống dịch COVID-19 đang bùng phát tại Việt Nam.

Đặc biệt, Quyền bộ trưởng Bộ Y tế - GS.TS. Nguyễn Thanh Long cho biết máy thở MV20 cần thiết cho giai đoạn ngành Y tế đang dồn hết sức chữa trị cho các bệnh nhân dương tính với bệnh viêm phổi cấp do Covid-19, hỗ trợ bệnh nhân nguy kịch, thở máy xâm nhập, điều trị tích cực ICU, ECMO. GS.TS. Nguyễn Thanh Long cho rằng, trong những giai đoạn phức tạp như hiện nay, có những thứ mà có tiền cũng chưa chắc mua được, mà máy thở là một sản phẩm như vậy. Máy thở MV20, với những tính năng ưu việt và chất lượng vượt qua các quy định kiểm nghiệm lâm sàng, đánh giá chuyên môn, chắc chắn là một trong những tài trợ quý giá trong thời điểm hiện nay đối với Bộ Y tế và với người dân Việt Nam.

vlu tang 500 may tho cho chinh phu cChủ tịch Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn phát biểu tại buổi trao tặng 500 máy thở.

vlu tang 500 may tho cho chinh phu dQuyền bộ trưởng Bộ Y tế - GS.TS. Nguyễn Thanh Long phát biểu và đánh giá cao máy thở MV20 cũng như nỗ lực của các nhà tài trợ Đại học Văn Lang, Tập đoàn Vạn Thịnh Phát.

Tiến sĩ Nguyễn Cao Trí - Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Văn Lang cho biết còn nhiều việc gấp rút mà các nhà tài trợ sẽ phải triển khai trong thời gian tới. Theo đó, Đại học Văn Lang và Tập đoàn Vạn Thịnh Phát tiếp tục thực hiện Dự án máy thở MV20 để hỗ trợ Chính phủ Việt Nam, theo phương châm "đồng sức - đồng lòng - hành động" mà Dự án đã đề ra từ ban đầu. TS. Nguyễn Cao Trí hy vọng 500 máy thở sẽ nhanh chóng được chuyển đến các địa phương, các bệnh viện đang điều trị bệnh nhân Covid-19 có nhu cầu thở máy, cũng như bổ sung cho các bệnh viện tuyến tỉnh, huyện nhằm đáp ứng kịp thời công tác chữa trị.

Ngoài ra, cùng với Bộ Y tế, các chuyên gia của công ty Metran Nhật Bản, Đại học Văn Lang và Tập đoàn Vạn Thịnh Phát sẽ đồng hành chuyển giao số máy thở còn lại đến các tỉnh, hướng dẫn sử dụng, lập phương án đối phó cho các vấn đề máy thở trên số lượng lớn bệnh nhân, tổ chức huấn luyện sử dụng máy cho đội ngũ y bác sĩ Việt Nam thông qua các video đơn giản hướng dẫn để mọi nơi đều có thể truy cập kèm theo đường dây nóng 24/24 hỗ trợ kịp thời các bác sĩ, nhân viên y tế trong quá trình sử dụng máy thở Eliciae MV20.

vlu tang 500 may tho cho chinh phu g

 

 

Với những đóng góp tích cực cho công cuộc phòng chống Covid-19 của Việt Nam, Trường Đại học Văn Lang và Tập đoàn Vạn Thịnh Phát vinh dự nhận được Bằng khen của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Xem thêm:
Đài Truyền hình Việt Nam [VTV24]: phóng sự "500 máy thở tiếp sức cuộc chiến với đại dịch Covid-19"
Website Bộ Y tế: Bộ Y tế tiếp nhận 500 máy thở trị giá 120 tỷ đồng chống dịch Covid-19
Báo Nhân dân: Tiếp nhận 500 máy thở trị giá 120 tỷ đồng phòng, chống dịch Covid-19
Báo Đại đoàn kết: Cận cảnh 500 chiếc máy thở MV20 sản xuất tại Việt Nam
Báo Sinh viên Việt Nam: Trường Đại học Văn Lang cùng đồng hành tặng 500 máy thở MV20 phòng chống dịch

 

Mai Yến
 

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag