TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Kỳ thi năng khiếu Âm nhạc năm 2020 của Trường Đại học Văn Lang

(P.TS&TT – Văn Lang, 19/08/2020) Ngày 15/08/2020, Trường Đại học Văn Lang tổ chức kỳ thi Năng khiếu Âm nhạc dành cho các thí sinh ở Tp.HCM xét tuyển vào ngành Thanh nhạc và Piano tại Cơ sở 3 (69/68 Đặng Thùy Trâm, Phường 13, Quận Bình Thạnh, Tp.HCM).

vlu ky thi năng khieu am nhac eNăm 2020, Trường Đại học Văn Lang tổ chức kỳ thi năng khiếu Âm nhạc với 2 môn thi gồm Năng khiếu 1 (Ký xướng âm) và Năng khiếu 2 (Năng khiếu chuyên ngành). Kết quả kỳ thi sẽ được dùng để xét tuyển thí sinh vào ngành Piano và ngành Thanh nhạc của trường.

8h sáng ngày 15/08/2020, các thí sinh có mặt tại trường để được hướng dẫn làm thủ tục tập trung tại phòng N8.13, tòa nhà N2T1, Cơ sở 3 (69/68 Đặng Thùy Trâm, Phường 13, Quận Bình Thạnh, Tp.HCM). Phụ huynh bạn Phi Anh, dự tuyển ngành Piano, chia sẻ: “Cô là người rất tự do, luôn sẵn sàng ủng hộ đam mê của con cái. Cô hay hỏi con thích gì vì cô nghĩ mỗi giai đoạn, mỗi đứa trẻ sẽ có sở thích khác nhau. Bé nhà cô từ nhỏ đã yêu thích nghệ thuật; ban đầu bé học Organ, đến năm 2017 thì chuyển sang học Piano. Sau khi thi tốt nghiệp, cô hỏi con muốn chọn ngành gì thì bé bảo muốn đi theo âm nhạc. Thế là cô theo bé.

vlu ky thi năng khieu am nhac aThí sinh được hướng dẫn làm thủ tục dự thi năng khiếu Âm nhạc tại Cơ sở 3 Trường Đại học Văn Lang.

Theo chia sẻ của các thí sinh, đa phần các bạn đều có niềm đam mê âm nhạc từ nhỏ, từng giữ vị trí nòng cốt trong đội văn nghệ hoặc đã có kinh nghiệm biểu diễn tại địa phương đang sinh sống. Bạn Minh Anh (Tp.HCM) cho biết: “Mặc dù chỉ mới học thanh nhạc được 1 năm, nhưng niềm đam mê ca hát của em đã bộc lộ từ thuở nhỏ. Năm nào em cũng tham gia các kỳ thi đua văn nghệ tại trường.” Bạn Quốc Thịnh – một thí sinh có khá nhiều kinh nghiệm biểu diễn cùng ban nhạc tại Quy Nhơn kể: “Mình hay đi hát cùng ban nhạc tại các quán café acoustic. Đam mê của mình là âm nhạc. Mình đã đăng ký học ở nhiều nơi nhưng cuối cùng chọn ngành Thanh nhạc tại Văn Lang vì thông qua tìm hiểu và được cô giáo giới thiệu, mình được biết đây là môi trường đào tạo biểu diễn chuyên nghiệp, chất lượng đầu ra ổn định, phù hợp với mong muốn của mình. Thế là mình đăng ký!”

ky thi năng khieu am nhac đh van lang fHầu hết các thí sinh đều có niềm đam mê âm nhạc từ nhỏ, là lực lượng nòng cốt trong đội văn nghệ hoặc đã có kinh nghiệm biểu diễn tại địa phương đang sinh sống.

Sau buổi sáng hoàn tất thủ tục dự thi, 12h45 cùng ngày, các thí sinh chính thức tham dự phần thi Năng khiếu 1 và Năng khiếu 2 theo sự điều phối của ban tổ chức. Sau khi hoàn thành 2 phần thi, bạn Kiên (sinh năm 2000) dự thi vào ngành Piano chia sẻ: “Không khí tại phòng thi và lúc luyện tập tại nhà khác nhau rất nhiều nên em cảm thấy hơi áp lực. Tuy nhiên, nhờ các thầy cô động viên tinh thần nên khi chơi đàn, em dần tự tin hơn.” Thí sinh Minh Anh (Tp.HCM) sau khi hoàn thành phần 2 phần thi của ngành Thanh nhạc tổng kết: “Phần Thẩm âm với em là khó nhất vì đề thi khá dài. Phần hát em chọn biểu diễn ca khúc River và Hương ngọc lan. Nhìn chung dù còn hồi hộp nhưng em nghĩ phần thi của mình khá ổn.”

vlu ky thi năng khieu am nhac bBạn Minh Anh (Tp.HCM) đang tiến hành phần thi Năng khiếu 1 tại Trường Đại học Văn Lang

Không ít bạn trẻ đến tham dự kỳ thi cho biết bản thân được các anh chị đi trước hoặc thầy cô giảng dạy tư vấn đến với Đại học Văn Lang vì chất lượng giảng dạy cùng cơ sở vật chất tốt. Lần đầu tiên đưa con gái đi thi tại Cơ sở 3 trường Đại học Văn Lang, phụ huynh bạn Phi Anh – thí sinh đầu tiên hoàn tất phần thi Năng Khiếu 1 và 2 vào ngành Piano cho biết cô rất hài lòng vì cơ sở vật chất và sự chuyên nghiệp trong khâu sắp xếp tổ chức của trường: “Bé chọn 3 trường nhưng khi đến Văn Lang, cô cảm thấy đây là nơi học tập thuận lợi cho con. Trường tốt quá, cô cũng phải thốt lên với bé như vậy!"

Cô Nhàn, phụ huynh của một bạn thí sinh khác cũng đến tham dự kỳ thi Năng khiếu vào ngành Piano cho thấy những ấn tượng đầu tiên tốt đẹp khi đến với Văn Lang: “Trường mình cơ sở vật chất tốt. Vừa đi từ vòng ngoài vào, thấy bãi giữ xe không phải xuống tầng hầm là cô đã rất thích rồi! Bên trong phòng học rộng rãi, thoáng mát. Các thầy cô và nhân viên trường đều rất thân thiện, tận tình chỉ dẫn. Cô nghĩ đây sẽ là một môi trường học tập tốt cho con gái cô.” Có thể nói ngành Thanh nhạc và ngành Piano nói riêng cùng Trường Đại học Văn Lang nói chung không chỉ nhận được sự tin tưởng của các bạn thí sinh mà còn giành được niềm tin, ấn tượng tốt đẹp của phụ huynh cùng người có chuyên môn trong lĩnh vực âm nhạc, sẵn sàng giới thiệu Đại học Văn Lang như một đơn vị đào tạo đáng tin cậy cho các bạn trẻ theo đuổi con đường âm nhạc chuyên nghiệp. Mong rằng các bạn thí sinh tham dự kỳ thi Năng khiếu Âm nhạc vừa qua tại Trường Đại học Văn Lang sẽ nhận được kết quả tốt và sẵn sàng cho một trải nghiệm học tập thật thú vị sắp tới!


Do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, để đảm bảo sức khỏe và giúp các bạn thí sinh khắp mọi miền đất nước có cơ hội tham gia ứng tuyển, năm 2020, Trường Đại học Văn Lang tiến hành điều chỉnh, bổ sung phương án thi Năng Khiếu Âm Nhạc, cho phép thí sinh thuộc các tỉnh ngoài thành phố Hồ Chí Minh được thực hiện bài dự thi tại nhà. Mỗi thí sinh dự thi tiến hành quay lại 01 video định dạng MP4 đáp ứng đầy đủ yêu cầu chất lượng của một file dự thi do nhà trường đã đề ra, rồi gửi về email của Ban Thư ký Hội đồng Tuyển sinh.
Nhìn chung, tính đến ngày 13/08/2020, tất cả bài dự thi của thí sinh đều đã được gửi về Hội đồng Tuyển sinh đúng thời hạn và đáp ứng đầy đủ các yêu cầu, góp phần hỗ trợ công tác tổ chức Kỳ Thi Năng Khiếu Âm Nhạc của Trường Đại học Văn Lang được diễn ra thành công tốt đẹp, đúng theo quy trình và thời gian đã dự kiến.

 

Bài: Hoài Anh
Ảnh: Thịnh Trần

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag