TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Kỳ thi năng khiếu Vẽ năm 2020 của Văn Lang nghiêm túc, hiệu quả: hơn 90% thí sinh dự thi

(P. TS&TT – Văn Lang, 20/08/2020) - Trong các ngày 13, 14/8/2020, hơn 500 thí sinh đã đến làm thủ tục và tham dự kỳ thi môn năng khiếu Vẽ tại Cơ sở 3 Trường Đại học Văn Lang (69/68 Đặng Thùy Trâm, P.13, Q.Bình Thạnh, Tp. HCM). Ngay sau đó, trong 4 ngày từ 16-19/8, đợt phỏng vấn trực tuyến thi năng khiếu Vẽ tiếp tục diễn ra nghiêm túc, chuyên nghiệp, với hơn 900 thí sinh dự phỏng vấn; hoàn tất một mùa tuyển sinh năng khiếu Vẽ thành công tại Văn Lang.

Như đã thông báo, để đảm bảo an toàn cho thí sinh tham dự kỳ tuyển sinh môn năng khiếu Vẽ vào Trường Đại học Văn Lang năm 2020 trong bối cảnh phòng chống Covid-19, Hội đồng tuyển sinh quyết định chia thí sinh dự thi Vẽ thành 2 nhóm: thí sinh tại Tp.HCM tham gia kỳ thi tập trung tại Trường trong 2 ngày 13-14/8/2020; thí sinh tại các tỉnh gửi bài dự thi và tham gia phỏng vấn online từ 16 - 19/8 (chung với nhóm thí sinh đăng ký phương thức xét tuyển năng khiếu mới năm 2020). Tất cả thí sinh đăng ký thi Vẽ tại Văn Lang năm 2020 đã nghiêm túc phối hợp với Hội đồng thi để hoàn thành tất cả các phương án tuyển sinh, với tỷ lệ ấn tượng: hơn 90% thí sinh đăng ký của các phương thức đều đã tham dự kỳ thi, thực hiện đúng quy chế, có sự đầu tư chỉn chu cho các phần dự thi của mình, khiến Hội đồng tuyển sinh của Văn Lang rất bất ngờ và cảm kích.

Với kỳ thi tập trung, sáng 13/8/2020, Hội đồng thi năng khiếu Vẽ Trường Đại học Văn Lang tổ chức tập trung làm thủ tục dự thi cho thí sinh. Bên ngoài các phòng học lầu 8, 9, 10, 11 tòa nhà A - Cơ sở 3 niêm yết đầy đủ danh sách thí sinh; với hai khung thời gian cho thí sinh làm thủ tục dự thi: 

  • Vẽ Mỹ thuật, Vẽ Hình họa: từ 8 giờ 30 phút đến 9 giờ 30 phút.
  • Vẽ trang trí màu: từ 9 giờ 40 đến 11 giờ.

Theo lịch hẹn, các thí sinh có mặt đúng giờ, di chuyển đến số phòng thi trên giấy báo dự thi. Đội hình sinh viên, tình nguyện viên của Trường đã túc trực sẵn tại thang máy, hành lang các tầng để hỗ trợ tiếp đón, hướng dẫn thí sinh đến điểm thi.

vlu ky thi nang khieu ve cThí sinh di chuyển đến phòng học nội quy tại Cơ sở 3 Trường Đại học Văn Lang.

Chú Trần Văn Khải (quận Bình Tân) xuất phát từ nhà lúc 6 giờ 40 phút để đưa con gái đến làm thủ tục dự thi. Bạn Trần Thị Thu Thảo, con gái chú, từ nhỏ đã có năng khiếu Vẽ nên quyết định theo học ngành Thiết kế Đồ họa tại Trường Đại học Văn Lang. Chú Khải cho biết thấy con rất yêu vẽ nên cũng ủng hộ khi con chọn học ngành này. Thảo ở nhà thường ít nói, hay chia sẻ với mẹ nhiều hơn ba; thế nhưng kì thi nào từ lớn đến bé, Thảo cũng muốn ba chở đi cho yên tâm.

"Vợ chồng chú có mỗi mình Thảo nên luôn cố gắng tạo điều kiện học tập tốt nhất cho con. Con ít nói nên hy vọng môi trường đại học sẽ giúp bé năng động hơn. Chú nghĩ con vẽ tranh cũng là cách giao tiếp không lời", chú Khải tâm sự. Nói đoạn chú lại ngó vào phòng xem con ngồi ở vị trí nào. Đôi mắt người cha tự hào và xúc động vì cô con gái duy nhất đã sắp thành tân sinh viên đại học.

Không như Thảo, một số bạn thí sinh khác chủ động đón xe bus đến Văn Lang tự làm thủ tục dự thi. Bạn Hà Thanh Mai (quận Tân Bình) dự thi môn Vẽ để thực hiện giấc mơ theo học ngành Kiến trúc. Bản tính vốn năng động từ bé nên bạn tự quyết định mọi việc, từ khâu chọn ngành, chọn trường đến khi làm thủ tục dự thi, đi thi. “Em tự đi học, đi làm thêm nên đã quen hết. Em đi xe máy từ nhà đến điểm thi chỉ hết 30 phút và không bị lạc đường”, Thanh Mai vui vẻ tâm sự sau khi rời phòng làm thủ tục.

Cũng giống như Thanh Mai, bạn Huỳnh Khương Duy đón tuyến xe bus cạnh nhà, di chuyển từ Thủ Đức lên địa điểm làm thủ tục thi chỉ mất 20 phút. “Em đăng ký vào ngành Kiến trúc trường Đại học Văn Lang. Khi vào phòng, em được cô hướng dẫn đầy đủ về quy định kỳ thi, giờ thi, dụng cụ vẽ. Nếu sai thông tin em phải báo với ai. Em cảm thấy khá thoải mái trước buổi thi chiều nay”, Khương Duy cho biết.

vlu ky thi nang khieu ve dThí sinh vào phòng làm thủ tục dự thi môn năng khiếu Vẽ vào sáng 13/8/2020 tại Cơ sở 3 Đại học Văn Lang. 

vlu ky thi nang khieu ve eCán bộ coi thi kiểm tra thông tin, hướng dẫn thí sinh làm thủ tục dự thi.

Tấp nập đón và hướng dẫn hàng trăm lượt thí sinh, các tình nguyện viên nhanh chóng phân công vị trí thực hiện nhiệm vụ. Ngay khi vào cửa thang máy, tình nguyện viên sẽ hỗ trợ đưa thí sinh đến tầng thi. Vừa bước ra cửa, tình nguyện viên sẽ hỏi thí sinh số phòng thi để hướng dẫn. Trong đội hình tình nguyện, bạn Lê Thị Thanh Nhàn (sinh viên năm nhất, khoa Ngoại ngữ) phụ trách hướng dẫn thí sinh đến phòng làm thủ tục đăng ký dự thi tại tầng 11 tòa nhà A. Nhàn cho biết một năm trước bản thân cũng trong tâm thế bỡ ngỡ đến điểm thi như các bạn thí sinh hôm nay. “Nhờ có sự hướng dẫn tận tình của các anh chị lúc đó mà em không còn cảm giác hồi hộp khi lần đầu nhập học. Năm nay em đăng ký trong đội hình hướng dẫn, cảm giác mình đã trưởng thành hơn, trong vai đàn chị để hướng dẫn các bạn khóa sau”, Nhàn chia sẻ.

vlu ky thi nang khieu bTình nguyện viên túc trực tại thang máy, hướng dẫn thí sinh đến phòng dự thi môn năng khiếu Vẽ

vlu ky thi nang khieu ve hSau khi làm xong thủ tục dự thi, ngay dưới sảnh tòa nhà A, các thí sinh nhận được một chiếc mũ kết và một bút chì gắn logo của Đại học Văn Lang. Món quà lưu niệm nhỏ sẽ là kỷ vật ghi dấu những ngày thi tuyển sinh năm 2020 của các sĩ tử.

LỊCH THI NĂNG KHIẾU VẼ TẬP TRUNG NĂM 2020

  • Chiều 13/8/2020: Vẽ Mỹ thuật (phòng thi các tầng 2, 3 tòa nhà LV)
  • Sáng 14/8/2020: Vẽ Trang trí màu (các phòng thi tầng 10, 11 khối nhà A)
  • Chiều 14/8/2020: Vẽ hình họa (tầng 3 khối nhà LV)

vlu ky thi nang khieu ve mThí sinh dự thi môn Vẽ Hình họa tại Họa thất Khoa Mỹ thuật Công nghiệp, Cơ sở 3 Trường Đại học Văn Lang, 14/8/2020

Trải qua 240 phút làm bài thi, đa số thí sinh cho biết hài lòng với bài thi của mình. Một số thí sinh cảm thấy tiếc vì chưa thể hiện hết sức trong bài làm.

vlu ky thi nang khieu ve nCác thí sinh tập trung cao độ trong 240 phút thì môn năng khiếu Vẽ. 

Gương mặt không giấu niềm vui vì hoàn thành tốt tác phẩm, bạn Phạm Tiến Đạt cho biết: “Em đăng ký vào ngành Kiến trúc của Trường Đại học Văn Lang. Bài thi của em là trang trí một cái đĩa với họa tiết tự do, màu tươi sáng hướng về tương lai. Em cảm thấy làm tốt tới 90%”. Chưa thực sự hài lòng như Tiến Đạt, bạn Kim Các - dự thi vào ngành Thiết kết Đồ họa cho biết chỉ hài lòng với 60% phần thi của mình. Trong khi đó, thí sinh Hồng Hà dự thi vào ngành Thiết kế Thời trang mang chuat tâm trạng tiếc nuối sau khi rời phòng thi.

Kết thúc buổi thi, các thí sinh đều được hỗ trợ các phần ăn nhẹ gồm bánh, sữa, nước trước khi ra về. Phụ huynh và thí sinh hài lòng vì sự ân cần và chu đáo của Hội đồng thi năng khiếu Trường Đại học Văn Lang. Dù kỳ thi tổ chức giữa giai đoạn tăng cường phòng chống Covid-19, nhưng các công đoạn tổ chức thi đều nghiêm túc, an toàn, gây ấn tượng tốt với thí sinh và phụ huynh.

************************

Trong các ngày 16 - 19/8/2020, Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học Văn Lang tiếp tục tổ chức phỏng vấn trực tuyến đối với các thí sinh xét tuyển bài thi năng khiếu Vẽ. 6 Hội đồng phỏng vấn đã làm việc liên tục từ 7g30 đến 20g00 mỗi ngày, phỏng vấn hơn 900 thí sinh.

Sử dụng phần mềm zoom để thực hiện phỏng vấn thí sinh, mỗi Hội đồng thi gồm 4 giảng viên công tác tại Khoa Kiến trúc và Khoa Mỹ thuật & Thiết kế Trường Đại học Văn Lang. Thí sinh có khoảng 5 phút để giới thiệu về bản thân và bản vẽ đã đăng ký dự thi. Để tạo không khi thoải mái cho thí sinh với hình thức thi mới mẻ, Hội đồng phỏng vấn đặt nhiều câu hỏi mở nhằm khơi gợi ý tưởng cho thí sinh, qua đó tìm hiểu đam mê và quyết tâm theo đuổi ngành nghề của các bạn.

vlu ky thi nang khieu oHội đồng phỏng vấn trực tuyến thí sinh thi năng khiếu Vẽ, năm 2020.

Không chỉ trao đổi về năng khiếu Vẽ, Hội đồng phỏng vấn trò chuyện với thí sinh về kiến thức xã hội, năng khiếu cá nhân của thí sinh: Vì sao em chọn học ngành thiết kế ? Hãy nói về dự định của em sau khi tốt nghiệp đại học?; Hãy giới thiệu cho thầy cô về những chiếc bút chì của em? Em đã gọt bút chì như thế nào?; Em chọn học thiết kế thời trang, vậy em yêu thích trang phục dân tộc nào nhất trong 54 dân tộc Việt Nam?,... Rất nhiều câu hỏi cụ thể khiến cuộc phỏng vấn thú vị và thoải mái như một buổi trò chuyện.

Năm 2020, trường Đại học Văn Lang tổ chức thi 3 môn năng khiếu Vẽ, gồm: Vẽ Mỹ thuật (Vẽ đầu tượng, chì), Vẽ Hình họa (Vẽ đầu tượng, chì), Vẽ trang trí (vẽ màu). Kết quả kỳ thi làm căn cứ xét tuyển vào 05 ngành: Kiến trúc, Thiết kế Đồ họa, Thiết kế Nội thất, Thiết kế Thời trang, Thiết kế Công nghiệp (Tạo dáng sản phẩm).
Thí sinh có thể chọn một trong 3 phương thức tuyển sinh môn năng khiếu Vẽ:
- Thi tuyển môn Vẽ năng khiếu tại Trường Đại học Văn Lang.
- Xét tuyển bài thi năng khiếu kết hợp phỏng vấn.
- Xét điểm Vẽ từ 6 trường đại học khác (theo quy định).
Kết quả tuyển sinh môn năng khiếu Vẽ năm 2020 đã được Trường Đại học Văn Lang công bố từ ngày 22/8/2020. Thí sinh có thể tra cứu tại địa chỉ website http://thinangkhieu.vanlanguni.edu.vn/ (mục "Tra cứu kết quả").

Bài: Hồng Ngân
Ảnh: Bảo Lê

 

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag