TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Đại học Văn Lang hợp tác đào tạo Du lịch với IHG Academy (InterContinential Hotel Group) và Tập đoàn Swiss Education Group (SEG)

(P. TS&TT – Văn Lang, 26/08/2020) - Chiều ngày 25/08/2020, Trường Đại học Văn Lang và Tập đoàn Khách sạn InterContinental Hotel Group (IHG) cùng Tập đoàn Giáo dục Thụy Sĩ Swiss Education Group (SEG) đã ký kết thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực đào tạo Du lịch.

vlu dh van lang ky mou voi SEG va IHG aLễ ký kết hợp tác các chương trình đào tạo quốc tế giữa Đại học Văn Lang và các đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực đào tạo ngành Khách sạn - Du lịch diễn ra trong không khí trang trọng với sự hiện diện của Lãnh sự quán Anh và Lãnh sự quán Thụy Sĩ

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa các đơn vị có sự hiện diện của ông Ian Gibbons – Tổng Lãnh sự Anh tại Tp. HCM; ông Martin Maier – Tổng Lãnh sự Thụy Sĩ tại Tp. HCM, ông Colin McCandless – Tổng quản lý khu vực Tập đoàn Khách sạn InterContinental Hotel Group (IHG); ông Daniel Solombrino – Giám đốc khách sạn InterContinental Sài Gòn; ông Tarek Kouatly – Giám đốc phát triển thị trường châu Á Thái Bình Dương - Tập đoàn Giáo dục Thụy Sĩ Swiss Education Group (SEG), bà Nguyễn Hoàng Yến – Giám đốc vùng, Quản lý và phát triển thị trường Việt Nam của SEG; TS. Nguyễn Cao Trí - Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Văn Lang; PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu - Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang; TS. Lê Minh Thành –Trưởng khoa Du lịch, cùng đại diện các đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực đào tạo ngành Khách sạn - Du lịch tại Tp. HCM.

Tại Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác, TS. Nguyễn Cao Trí – Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Văn Lang giới thiệu tổng quan về định hướng phát triển quốc tế của trường: “Công nghệ đã thay đổi hoàn toàn ngành du lịch nên giáo dục cũng phải cần những "tư duy mới”. Chúng tôi tin rằng nếu sinh viên được học những gì thế giới đang học và giảng viên giảng dạy theo cách mà thế giới đang giảng dạy, chúng ta sẽ đạt được những gì thế giới đang hướng đến."

vlu ky mou voi seg va ihg iTS. Nguyễn Cao Trí - Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Văn Lang phát biểu khai mạc sự kiện

 vlu ky mou voi seg va ihg kÔng Ian Gibbons, Tổng lãnh sự Anh quốc chia sẻ về việc hợp tác giữa Trường Đại học Văn Lang và CTH.

Ông Ian Gibbons, Tổng lãnh sự Anh quốc cho biết ông rất vinh dự khi có mặt tại buổi Lễ ký kết và được chứng kiến hợp tác giữa CTH và Trường Đại học Văn Lang. Năm 2020 cũng chính là cột mốc kỷ niệm 10 năm đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Vương quốc Anh. Ông rất vui mừng khi Trường Đại học Văn Lang được xếp hạng cao trong một số ngành chủ chốt như Hệ thống quản lý, quy hoạch hành chính, nguồn lực và quy trình đánh giá, đảm bảo chất lượng nội bộ.

Tổng Lãnh sự Thụy Sĩ, ông Martin Maier cho rằng: Việt Nam ngày nay đang nằm ở giao lộ quan trọng của sự phát triển kinh tế. Với vẻ đẹp thiên nhiên vốn có, con người nồng hậu và trình độ dân trí tốt, Việt Nam đang là ngọn cờ đầu trong hành trình phát triển trở thành một điểm đến du lịch hấp dẫn, đầy tiềm năng cạnh tranh với các đối thủ trong khu vực. Chính phủ Thụy Sĩ sẽ cung cấp hỗ trợ cho ngành du lịch địa phương tại các khu vực kém phát triển như đồng bằng sông Cửu Long thông qua chương trình hợp tác phát triển tại Việt Nam. Ông cũng hi vọng, các sinh viên Trường Đại học Văn Lang sẽ đón nhận cơ hội này và đến thăm đất nước Thụy Sĩ. 

vlu ky mou voi seg va ihg lÔng Martin Maier cho biết bản thân rất tự hào vì nhìn thấy những tác động tích cực từ trải nghiệm Thụy Sĩ đến các sinh viên Việt Nam khi họ về nước và xây dựng sự nghiệp của mình thành công. 

Việc ký kết hợp tác giữa Trường Đại học Văn Lang với các đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực như Liên đoàn Du lịch & Khách sạn Anh Quốc CTH, Tập đoàn Khách sạn InterContinental (IHG) và Tập đoàn giáo dục Thụy Sĩ (SEG) sẽ là tiền đề cho sự phát triển cơ hội học tập và trải nghiệm việc làm cho sinh viên, thúc đẩy áp dụng kiến thức vào môi trường thực tế thông qua chương trình đào tạo tiên tiến. Tán đồng định hướng này, bà Đoàn Trần Phương Thảo - Quản lý nhân sự khách sạn InterContinental Sài Gòn chia sẻ về chương trình IHG Academy sắp tới với những cải tiến trong công tác đào tạo nhằm hỗ trợ tối đa cơ hội được thực hành, trải nghiệm và làm việc cho sinh viên từ năm đầu tiên đến khi tốt nghiệp.

vlu ky mou voi seg va ihg jBà Đoàn Trần Phương Thảo – Quản lý nhân sự khách sạn InterContinental Sài Gòn chia sẻ về chương trình IHG Academy với những cải tiến trong công tác đào tạo.

vlu dh van lang ky mou voi seg va ihg hMặc dù không thể đến khách sạn InterContinental Sài Gòn do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 đang diễn ra trên toàn cầu, ông Simon Cleaver - đại diện Liên đoàn Du lịch & Khách sạn (CTH) và ông Tarek Kouatly - đại diện SEG tham dự buổi lễ ký kết qua kết nối trực tuyến 

vlu dh van lang ky mou voi seg va ihg dĐại diện SEG, bà Nguyễn Hoàng Yến (Tracey Nguyen) – Giám đốc vùng, Quản lý và phát triển thị trường Việt Nam của SEG chia sẻ về chương trình đào tạo của Tập đoàn, định hướng hợp tác với Khoa Du lịch Đại học Văn Lang.

Thông qua chương trình hợp tác quốc tế với CTH của Anh quốc, Trường Đại học Văn Lang mong muốn xây dựng một chương trình đào tạo có chuẩn đầu ra được quốc tế công nhận. Đồng thời, việc hợp tác với IHG Academy sẽ đem đến cho sinh viên Văn Lang những cơ hội trải được nghiệm và thực tập tại chuỗi khách sạn hàng đầu trong và ngoài nước. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên sẽ được hỗ trợ tối đa, được tạo cơ hội làm việc tại môi trường chuyên nghiệp, đẳng cấp. Thông qua hợp tác với CTH, Đại học Văn Lang cũng hình thành mối liên kết với Tập đoàn Swiss Education Group (SEG), tạo bước đệm cho những chương trình hợp tác, liên kết với trường Swiss Hotel Management School (SHMS), trường César Ritz Colleges Switzerland (CRCS) trong tương lai.

vlu dh van lang ky mou voi seg va ihg ePGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu – Hiệu trưởng trường Đại học Văn Lang và ông Colin McCandless – Tổng quản lý khu vực, đại diện Tập đoàn Khách sạn InterContinental Hotel Group (IHG) ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa hai đơn vị dưới sự chứng kiến của các đại biểu tham dự.


Trường Đại học Văn Lang hiện là một trong những đại học tư thục hàng đầu của Việt Nam, phát triển đa ngành đào tạo theo định hướng ứng dụng. Khoa Du lịch của Trường hiện có 3 ngành đào tạo: Quản trị Khách sạn, Quản trị Dịch vụ Du lịch & Lữ hành, Quản trị Nhà hàng & Dịch vụ ăn uống. Khoa Du lịch tích cực thúc đẩy thỏa thuận hợp tác cùng các đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực đào tạo ngành Khách sạn – Du lịch, đem lại những trải nghiệm tích cực và chất lượng cho sinh viên theo các chuẩn mực quốc tế.

Confederation of Tourism & Hospitality (CTH) là đơn vị đào tạo và khảo thí chuyên ngành Khách sạn nhà hàng theo hệ thực hành Vương Quốc Anh. Đây được xem như tiêu chuẩn vàng của ngành khi được công nhận tại nhiều khách sạn, nhà hàng đẳng cấp trên thế giới và được chuyển tiếp qua lại với 20 đại học hàng đầu thế giới về chuyên ngành khách sạn nhà hàng.

InterContinental Hotel Group (IHG) Academy là mạng lưới toàn cầu của tổ chức giáo dục và cộng đồng liên kết với chuỗi khách sạn và văn phòng công ty trực thuộc Tập đoàn Khách sạn InterContinental để phát triển kỹ năng dịch vụ khách hàng, nâng cao kỹ năng chuyên môn thuộc ngành khách sạn – du lịch.

Swiss Education Group (SEG) là mạng lưới liên kết các trường chuyên đào tạo về ngành quản trị du lịch khách sạn của Thụy Sỹ, có kinh nghiệm đào tạo về chuyên ngành quản lý du lịch khách sạn tiêu chuẩn cao, đẳng cấp quốc tế.

Bài: Hoài Anh
Ảnh: Khôi Nguyên & Dương Nhất Huy


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag