TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Hướng dẫn về học phí dành cho Khóa 26 của Trường Đại học Văn Lang

(P.TS&TT – Văn Lang, 01/9/2020)Từ ngày 31/8/2020, Trường Đại học Văn Lang đã gửi cho thí sinh thông tin chi tiết về mức học phí nhập học đối với Khóa 26 của tất cả các ngành và chương trình đào tạo. Đây là căn cứ để các bạn quyết định phương án nhập học cũng như chuẩn bị các hồ sơ cần thiết, chuẩn bị nhập học tại Văn Lang.

MỨC HỌC PHÍ NĂM THỨ NHẤT CỦA KHÓA 26 – CHƯƠNG TRÌNH TIÊU CHUẨN

dai hoc van lang hocphi full i

Học phí học kỳ 1 = đơn giá tín chỉ  x  số tín chỉ mà chương trình đào tạo quy định cho học kỳ 1 của từng ngành.

Với Chương trình Đào tạo Đặc biệt, mức đơn giá tín chỉ dao động từ 1,600,000 đồng đến 2,200,000 đồng (tùy ngành). 

Với Chương trình Tiên tiến liên kết giữa Trường Đại học Văn Lang và Đại học Victoria (Úc) – trường thuộc top 2% đại học hàng đầu thế giới, Nhà trường giữ ổn định mức học phí như khóa nhập học năm 2019. Trong 2 năm cuối, nếu sinh viên đạt yêu cầu chuyển tiếp học và nhận bằng cử nhân tại Đại học Victoria, bạn sẽ đóng học phí theo quy định của Đại học Victoria.


Văn Lang tăng học phí tương ứng với mức độ đầu tư cho Khóa 26

Mức học phí đối với Khóa 26 của Trường Đại học Văn Lang tăng so với mức học phí của các khóa trước. Đây là quyết định của Hội đồng trường Đại học Văn Lang sau nhiều trao đổi và cân nhắc, để hiện thực hóa chủ trương nâng tầm chất lượng đào tạo của Trường theo định hướng quốc tế hóa, nâng cao năng lực và giá trị cho người học.

Trường Đại học Văn Lang vốn có uy tín trong các trường ngoài công lập với các chính sách chăm sóc người học chu đáo, tận tâm; nhiều ngành học nổi bật; đội ngũ giảng viên tâm huyết và cơ sở vật chất ngày càng được đầu tư ấn tượng. Tuy vậy, các nhà lãnh đạo của Trường nhìn nhận còn nhiều yếu tố cần đầu tư cho người học nếu muốn đạt được tầm nhìn “trở thành trường đại học trẻ được ngưỡng mộ trong khu vực Đông Nam Á” và hiện thực hóa triết lý “Thông qua học tập trải nghiệm, đào tạo con người toàn diện, có khả năng học tập suốt đời, có đạo đức, có sức ảnh hưởng và mang lại thay đổi tích cực cho cộng đồng”.

Đối với Khóa 26, Ban Giám hiệu Trường Đại học Văn Lang chủ trương thực hiện nhiều chương trình mới để phát triển toàn diện các khối kiến thức, kỹ năng, thái độ cho người học; trong đó trọng tâm là các chương trình:

Chương trình nâng cao năng lực tiếng Anh

Chương trình tiêu chuẩn: Trường Đại học Văn Lang đã thiết kế chương trình tiếng Anh riêng, với sự tư vấn của các chuyên gia bên ngoài, đầu tư toàn lực cho mục tiêu cải thiện tiếng Anh của sinh viên. Để thực hiện dự án này, Nhà trường thành lập Viện Ngôn ngữ Văn Lang, đầu tư và cung cấp giáo trình riêng cho sinh viên, phát triển nhóm giảng viên tiếng Anh có kinh nghiệm,… với mục tiêu nâng cao năng lực ngoại ngữ cho sinh viên đạt trình độ tương đương IELTS 6.0 khi tốt nghiệp.

Chương trình Đào tạo đặc biệt:

  • Trường Đại học Văn Lang thiết kế riêng chương trình tiếng Anh dự bị quốc tế cho sinh viên ngay từ năm thứ nhất, gồm 5 cấp độ tương ứng với IELTS 6.0, nhằm giúp sinh viên đạt trình độ tiếng Anh trước khi học tối thiểu 70% chương trình chuyên ngành bằng tiếng Anh trong các năm học sau. Học phí chương trình tiếng Anh dự bị quốc tế là 40.500.000 đồng (5 cấp độ), đóng riêng trong năm thứ nhất. Trong các năm học sau, các môn học tiếng Anh đã nằm trong chương trình đào tạo và không phát sinh chi phí thêm.
  • Sinh viên Chương trình Đào tạo đặc biệt nếu đã đạt IELTS 4.5 hoặc trình độ tiếng Anh tương đương thì không cần học chương trình tiếng Anh dự bị quốc tế. Sinh viên được kiểm tra trình độ tiếng Anh đầu vào để xác định cấp độ tương đương so với chương trình tiếng Anh dự bị quốc tế, nếu có chênh lệch so với mức học phí tạm thu, Nhà trường sẽ cấn trừ khoản chênh lệch vào học phí học kỳ sau cho sinh viên.

Chương trình tiên tiến (liên kết với Đại học Victoria – Úc): sinh viên sẽ học hơn 90% khối lượng chương trình bằng tiếng Anh.

Chương trình phát triển thể chất sinh viên

Trường Đại học Văn Lang thành lập Viện Thể dục thể thao Văn Lang, với mục tiêu phát triển các chương trình thể chất đa dạng hơn cho sinh viên. Chương trình Giáo dục thể chất của Trường được lồng ghép các môn võ thuật, bơi lội, điền kinh, bóng đá, bóng rổ, cờ vua, yoga, nhảy hiện đại,… 100% sinh viên đạt yêu cầu về thể chất (theo QĐ 53/2008/QĐ-BGDĐT) và được tham gia các sự kiện thi đấu thể dục thể thao trong và ngoài trường, 100% sinh viên biết tổ chức giải đấu thể thao phong trào,…

Nhiều chương trình huấn luyện thể thao ngoại khóa cho sinh viên cũng được Trường triển khai tùy theo đăng ký của sinh viên, như huấn luyện cho sinh viên thiếu – thừa cân đạt chỉ số BMI bình thường, huấn luyện sơ cấp cứu, huấn luyện yoga trị liệu để cải thiện sức khỏe tinh thần, huấn luyện vận động viên/ trọng tài thể thao,…

Các chương trình “học qua trải nghiệm”

Tùy theo đặc trưng của từng khoa/ chương trình, các chương trình “học qua trải nghiệm” sẽ được cung cấp, lồng ghép trong hoạt động học tập và ngoại khóa của sinh viên, như: chương trình trải nghiệm kỹ năng nghề nghiệp (tối thiểu 5-10 chương trình/ khoa), chương trình phát triển kỹ năng thế kỷ 21, chương trình trải nghiệm làm chuyên gia (teaching & research assistant), chương trình giao lưu văn hóa nghệ thuật (tối thiểu 150 chương trình/ năm cho sinh viên), chương trình vì cộng đồng (tối thiểu 30 chương trình/ năm),…

Tổng hòa các hoạt động của Trường và Khoa tạo nên môi trường để người học phát triển đầy đủ các nhóm kiến thức, kỹ năng và thái độ theo chuẩn mực của sinh viên Văn Lang và chuẩn mực công dân thời đại mới, tiệm cận yêu cầu mới của thị trường lao động. Đây là những mục tiêu lớn mà Văn Lang đang quyết tâm thực hiện để tạo nên một thế hệ sinh viên có thương hiệu trên thị trường lao động.

Chính sách học phí

Trường Đại học Văn Lang công bố mức học phí áp dụng cho sinh viên năm thứ nhất. Những năm sau, Nhà trường tiếp tục đầu tư về cơ sở vật chất, tăng cường các chương trình trải nghiệm nghề nghiệp, nâng cao năng lực ngoại ngữ, đem lại giá trị tăng thêm cho người học. Đơn giá tín chỉ của năm sau có thể được điều chỉnh nhưng tăng không quá 8% so với đơn giá tín chỉ của năm học trước đó.

Học phí của một học kỳ tương ứng với số tín chỉ sinh viên đăng ký trong học kỳ đó (trừ học kỳ 1: số tín chỉ được Trường quy định)  x  đơn giá tín chỉ.

Học phí toàn khóa học bao gồm học phí của các học kỳ + chi phí học phần Giáo dục Thể chất (3.500.000 đồng) và học phần Giáo dục Quốc phòng – An ninh (1.500.000 đồng).

Chính sách học bổng và hỗ trợ học phí cho sinh viên

Dù Nhà trường điều chỉnh chính sách học phí để phù hợp hơn với định hướng phát triển hiện tại, nhưng tinh thần chăm lo cho từng sinh viên của Văn Lang không thay đổi. Một khi bạn đầu tư nghiêm túc cho việc học đại học, Nhà trường không để khó khăn về học phí cản trở con đường học tập của sinh viên.

Các quỹ vay vốn học tập

* Quỹ vay vốn học tập của Ngân hàng Chính sách xã hội

Trường Đại học Văn Lang hỗ trợ sinh viên hoàn thành thủ tục xác nhận để vay vốn học tập theo quy định của Ngân hàng Chính sách xã hội, với mức hỗ trợ vay 15 triệu đồng/năm, lãi suất 0.55%/tháng, 6.6%/năm, lãi suất quá hạn bằng 130% lãi suất cho vay.

Link hướng dẫn chi tiết về vay vốn học tập.

* Quỹ vay vốn học tập của Trường Đại học Văn Lang

Dựa trên hợp tác với các ngân hàng đối tác, Trường Đại học Văn Lang triển khai gói hỗ trợ học tập cho sinh viên dự kiến từ 10 – 20 tỷ đồng. Theo đó, từ học kỳ 2 của năm nhất, sinh viên khó khăn có thể nộp đơn vay vốn học tập để Trường xem xét hỗ trợ vay ngân hàng với mức lãi suất từ 0 – 50% so với mức lãi suất thông thường, thời hạn vay trong vòng 3 năm (cho tới khi sinh viên tốt nghiệp).

Ngoài ra, tùy theo đăng ký với Trường, sinh viên có thể chọn gói hỗ trợ tín dụng trả chậm để thanh toán học phí cho Nhà trường, với thời gian trả chậm dự kiến 12 tháng, mà không phải chịu phí thanh toán trả chậm cho ngân hàng.

Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên sẽ thông báo cụ thể cách thức đăng ký dành cho sinh viên liên quan đến các gói thanh toán trả chậm và vay vốn học tập từ Quỹ của Trường Đại học Văn Lang.

Chính sách miễn giảm học phí của Văn Lang

Ngoài các trường hợp miễn giảm học phí theo quy định của Nhà nước (SV có cha/mẹ là liệt sĩ, thương binh, bệnh binh), Trường Đại học Văn Lang tiếp tục giữ các chính sách riêng của Trường về miễn giảm học phí cho người học như:

  • Giảm học phí cho anh/ chị em ruột cùng học tại Trường Đại học Văn Lang từ 8 – 12% học phí/ năm học. Trong đó, Nhà Trường sẽ giảm 8%học phí (nếu anh chị đã tốt nghiệp), giảm 12% học phí (nếu cả hai đang cùng học).
  • Sinh viên có cha mẹ là cựu sinh viên của Trường: giảm 8% mức học phí/ năm học.
  • Sinh viên có cha/ mẹ đang làm việc tại Trường: giảm 50% mức học phí/ năm học.
  • Sinh viên thuộc diện dân tộc thiểu số (có hoàn cảnh khó khăn): 10% mức học phí/ năm học.
  • Gia đình SV thuộc diện hộ nghèo (theo chuẩn từng địa phương): 15% mức học phí/ năm học.
  • Sinh viên mồ côi cả cha và mẹ, không nơi nương tựa: 20% mức học phí/ năm học.
  • Sinh viên bị tàn tật, có khó khăn về kinh tế: 15% mức học phí/ năm học.
  • Sinh viên là con cán bộ, công nhân, viên chức mà cha hoặc mẹ bị tai nạn lao động hoặc bị mắc bệnh nghề nghiệp hưởng trợ cấp thường xuyên: 8% mức học phí/ năm học.

Học bổng tuyển sinh đối với Khóa 26

10 suất học bổng toàn phần (100% học phí toàn khóa)

20 suất học bổng bán phần (50% học phí toàn khóa)

300 suất học bổng tân sinh viên xuất sắc (100% học phí học kỳ đầu tiên)

Học bổng Chương trình Đào tạo đặc biệt:

  • Mức 1: 100% học phí năm học đầu tiên (1 suất)
  • Mức 2: 50% học phí năm học đầu tiên (3 suất)
  • Mức 3: 10,000,000 đ/ suất (755 sinh viên đầu tiên nhập học các ngành học Chương trình Đào tạo Đặc biệt (số lượng phân bổ theo từng ngành).
  • Mức 4: 5,000,000 đ/ suất (190 sinh viên tiếp theo nhập học các ngành Chương trình Đào tạo Đặc biệt (số lượng phân bổ theo từng ngành).

Học bổng Chương trình Tiên tiến: tất cả sinh viên trúng tuyển Chương trình Tiên tiến được nhận học bổng 10% học phí toàn khóa học. Ngoài ra 10% sinh viên giỏi nhất của chương trình (xét kết quả học tập hằng năm) được nhận học bổng 15% học phí của Trường.

Học bổng phát triển ngành:

*** 10 sinh viên nhập học đầu tiên các ngành Kỹ thuật – Công nghệ và ngành đặc biệt của Trường Đại học Văn Lang được nhận học bổng 5.000.000 đồng/ suất.

*** 40 sinh viên nhập học tiếp theo vào các ngành Kỹ thuật - Công nghệ và ngành đặc biệt của Trường Đại học Văn Lang nhận học bổng tương đương 20% học phí của học kỳ 1.

Danh sách ngành: Kỹ thuật Nhiệt, Kỹ thuật Xây dựng, Quản lý Xây dựng, Kỹ thuật Xây dựng công trình giao thông, Công nghệ sinh học Y dược; Thiết kế Xanh; Nông nghiệp Công nghệ cao; Công nghệ thực phẩm, Quản trị Công nghệ Sinh học; Quản trị Môi trường doanh nghiệp, Thiết kế Công nghiệp, Công nghệ Kỹ thuật Môi trường, Công nghệ Sinh học, Công nghệ Kỹ thuật điện – điện tử; Kỹ thuật Cơ - Điện tử, Khoa học dữ liệu; Văn học ứng dụng, Công tác xã hội.

Xem thông tin chi tiết về học bổng tuyển sinh Khóa 26

Học bổng trong quá trình học tập

* Học bổng VLU: Học bổng được chia thành nhiều mức khác nhau, chỉ cần bạn nỗ lực, biết đặt mục tiêu phấn đấu thì việc đạt học bổng của Trường hoàn toàn khả thi. Yêu cầu tối thiểu để đạt học bổng học tập: điểm trung bình chung học tập học kỳ đạt 7.0 trở lên; điểm rèn luyện học kỳ đạt 70 điểm trở lên.

  • Mức 1: 100% học phí của học kỳ đạt học bổng. Số lượng: 1 suất học bổng/ khoa (học bổng thủ khoa).
  • Mức 2: 50% học phí của học kỳ đạt học bổng. Số lượng: 5% số sinh viên đạt học bổng của khoa/ khóa.
  • Mức 3: 25% học phí của học kỳ đạt học bổng. Số lượng: 10% số sinh viên đạt học bổng của khoa/ khóa.
  • Mức 4: 15% học phí của học kỳ đạt học bổng. Số lượng: 30% số sinh viên đạt học bổng của khoa/ khóa.
  • Mức 5: 10% học phí của học kỳ đạt học bổng. Số lượng: 55% số sinh viên đạt học bổng của khoa/ khóa.

* Học bổng cựu sinh viên: tùy theo khoa/ ngành

* Học bổng doanh nghiệp: tùy theo khoa/ ngành

Link thông tin chi tiết về học bổng trong quá trình học tại Văn Lang

***************************
Học đại học là một sự đầu tư cho tương lai của người học. Để đạt được chất lượng như mong muốn cho sinh viên theo định hướng mới, Trường Đại học Văn Lang cũng đang nỗ lực đầu tư rất mạnh mẽ cho đội ngũ giảng viên và quản lý, triển khai các chương trình sinh hoạt và học tập cho sinh viên, tiếp tục phát triển cơ sở vật chất.

Nếu bạn muốn đầu tư học tập nghiêm túc tại Văn Lang nhưng đang gặp vấn đề về tài chính, hãy liên hệ Trường để tìm giải pháp (thông qua Văn phòng Khoa hoặc Trung tâm Hỗ trợ sinh viên). Các chính sách hỗ trợ vay vốn học tập, gia hạn học phí, trả chậm… sẽ được xem xét theo từng cá nhân cụ thể.

 ***************************

Từ ngày 07 – 19/9/2020, Trường Đại học Văn Lang tổ chức nhập học cho sinh viên trúng tuyển các đợt xét tuyển học bạ THPT năm 2020. Với thí sinh xét tuyển theo điểm thi tốt nghiệp THPT, Nhà trường sẽ tổ chức nhập học theo lộ trình quy định của Bộ GD&ĐT, dự kiến hoàn tất trước ngày 10/10/2020.

Thí sinh và phụ huynh cần hỗ trợ, vui lòng liên hệ các kênh thông tin tư vấn tuyển sinh:
  - Tư vấn trực tiếp: Văn phòng tuyển sinh Cơ sở 1 (45 Nguyễn Khắc Nhu, Phường Cô Giang, Quận 1, Tp.HCM) hoặc Cơ sở 3 (69/68 Đặng Thùy Trâm, P.13, Q. Bình Thạnh, Tp.HCM).
  - Fanpage: Trường Đại học Văn Lang

  - Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
  - Điện thoại: 028.7105.9999
  - Zalo: Trường Đại học Văn Lang (0904 214 254)

Phòng Tuyển sinh và Truyền thông

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag