TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Tuần sách Văn Lang lần 2 chào tân sinh viên khóa 26, chào năm học mới 2020 - 2021

(P.TS&TT – Văn Lang, 22/9/2020)Trong các ngày từ 18 – 23/9/2020, Thư viện Trường Đại học Văn Lang tổ chức “Tuần sách Văn Lang lần 2” tại Cơ sở 3, chào đón tân sinh viên khóa 26, chào năm học mới 2020 - 2021. Tại hội sách lần này, sinh viên Văn Lang dành sự quan tâm đến các đầu sách kinh tế, ngoại ngữ, kỹ năng, văn hóa.

Tuần sách Văn Lang lần 2 năm 2020 có sự tham gia của các đơn vị: SaigonBooks, Fahasa, 1980 Books, Nhà xuất bản Trẻ, Nhà sách Hà Nội, hoạt động từ 7 giờ 30 phút đến 18 giờ trong các ngày diễn ra sự kiện. Hội sách nhằm giúp sinh viên nhận thức về vai trò của sách trong môi trường đại học, từ đó xây dựng, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng Văn Lang, cũng là cơ hội giúp sinh viên tiếp cận các nguồn sách phong phú, sách thật, sách có bản quyền.

vlu tuan sach van lang bKhu vực dọc hành lang Hội trường Trịnh Công Sơn nhộn nhịp hơn trong Tuần lễ sách Văn Lang.

Trong hội sách năm nay, các sinh viên lựa chọn sách theo nhu cầu phục vụ học tập và đọc bổ sung kiến thức. Tại quầy sách Fahasa, anh Sáng - phụ trách quầy, cho biết sinh viên chủ yếu mua một số sách giáo trình tài liệu và văn phòng phẩm phục vụ năm học mới. Trong khi đó, tại quầy sách 1989 Books, chị Thi - phụ trách quầy, cho biết sinh viên đa số chọn lựa các đầu sách liên quan đến kỹ năng sống: “Các bạn sinh viên thông thường sẽ xem tựa sách, tên tác giả, nội dung sách tại mục lục rồi sẽ quyết định mua hay không”, chị Thi chia sẻ.

Lần thứ hai xuất hiện tại Tuần lễ sách Văn Lang theo thư mời, anh Tân - phụ trách quầy sách Saigon Books, cho biết các bạn sinh viên năm nay mua rất nhiều đầu sách về kinh tế, kỹ năng sống, sách self – help. Anh thường đến các trường đại học trong các ngày hội sách và nhận thấy nhiều sinh viên vẫn quan tâm đến văn hóa đọc sách, mua sách trực tiếp song song với đọc các bản ebook online. 

Với quầy sách của Nhà xuất bản Trẻ, chị Mỹ Lệ - nhân viên quầy, cho biết sinh viên dành sự quan tâm nhiều đến các đầu sách ngoại ngữ, đặc biệt là sách tiếng Nhật; các tác phẩm truyện của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh và các đầu sách kỹ năng bán chạy hàng đầu được khuyên nên đọc. Trung bình mỗi sinh viên mua từ 1 – 2 cuốn sách. Tại quầy sách của Nhà sách Hà Nội, anh Luân - phụ trách quầy, cho biết số lượng sinh viên mua sách tại đơn vị năm nay nhiều hơn so với hội sách lần đầu, sinh viên chủ yếu tìm hiểu các đầu sách về văn hóa Nhật Bản. 

vlu tuan sach van lang dSinh viên dành sự quan tâm tìm hiểu các đầu sách về kinh tế, ngoại ngữ, kỹ năng sống, văn hóa,...

Việc đọc và hình thành văn hóa đọc của mỗi sinh viên không giống nhau, vì vậy nhu cầu đọc sách của sinh viên khi đến Tuần lễ sách Văn Lang cũng có sự khác biệt. Bạn Lan Hương, sinh viên khóa 25 ngành Quan hệ công chúng, chia sẻ thường thích đọc tiểu thuyết ngôn tình có câu chuyện, nhân vật mang thông điệp, bài học; trong khi đó, bạn Quỳnh Anh đi cùng cho biết thích đọc những quyển sách kỹ năng sống hay những đầu sách kinh điển trên thế giới. Còn đối với bạn Như Hồng, việc đọc sách của bạn tùy thuộc theo từng giai đoạn phát triển. “Thời điểm cấp 3, em hay đọc các quyển sách nuôi dưỡng tâm hồn. Lớn thêm tí nữa, em đọc các đầu sách về tư duy của phụ nữ như Oprah Winfrey, về phụ nữ hiện đại. Hiện tại, em đọc các quyển sách về tâm linh, cuộc sống của tác giả Nguyên Phong”, bạn Hồng chia sẻ. 

Hội sách Văn Lang lần thứ 2 tiếp tục diễn ra đến hết ngày 23/9/2020. Các bạn sinh viên vẫn có thể đến và chọn cho mình các tựa sách yêu thích với giá khuyến mãi ấn tượng. 


SaigonBooks: mang đến Tuần sách lần 2 các tựa sách kỹ năng, văn hóa, với mức giảm 20%-50% giá bìa. Nhà sách còn có chương trình “mua sách được tặng sách” hoặc tặng sổ tay; quầy sách đồng giá chỉ “10k”, “20k”

Nhà sách Fahasa: mang đến nhiều giáo trình, tài liệu tham khảo, sách tâm lý và dụng cụ học tập, tất cả đều được giảm 10%-20% giá bìa. Nhà sách tặng kèm sổ tay, thú bông xinh xắn cho những khách hàng may mắn.

1980 Books: có nhiều tựa sách kỹ năng, sách văn hóa, ngoài ra còn có sách truyện giải trí, mức giảm giá 20%. Nhà sách còn có khu vực sách đồng giá từ 10.000đ đến 50.000đ, tặng kèm sổ tay mini.

Nhà xuất bản Trẻ: tập hợp nhiều đầu sách văn học, văn hóa giá trị của các tác giả trong và ngoài nước, với mức chiết khấu 20% giá bìa.

Nhà sách Hà Nội:
 tiếp tục giới thiệu các tựa sách văn hóa, triết học, mức ưu đãi 30% đến 50% giá bìa.


Bài: Hồng Ngân
Ảnh: Lee Minh Phương


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag