TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Khả Như, Hồ Hoài Anh, Hoàng Bách, á hậu Thùy Dung truyền cảm hứng cho tân sinh viên Văn Lang

(P.TS&TT – Văn Lang, 23/09/2020) - Không chỉ hoành tráng, đặc sắc, sôi động, Chương trình chào đón Tân sinh viên Khóa 26 của Trường Đại học Văn Lang còn mang đến nhiều câu chuyện thực tế, đầy màu sắc về hành trình chinh phục ước mơ. Những câu chuyện đến từ những người thành công và có sức ảnh hưởng lớn trong xã hội đã phần nào truyền cảm hứng và động lực cho tân sinh viên trên chặng đường vươn tới ước mơ của mình.

Háo hức, bỡ ngỡ, rụt rè, hoang mang, lo lắng,... hàng loạt cảm xúc xen lẫn có lẽ là tâm trạng của rất nhiều tân sinh viên trong những ngày đầu bước chân vào môi trường đại học. Cánh cửa đại học mở ra, một trang mới của cuộc đời chính thức bắt đầu. Trên trang giấy ấy, tân sinh viên sẽ không ngừng hoàn thiện bức tranh ước mơ, bức tranh cuộc đời của mình. Đó là những nét vẽ thẳng, cũng có thể là những đường nguệch ngoạc, là những đường vẽ đầy màu sắc, cũng có thể là những đường vẽ đơn điệu,... kết quả đẹp đẽ hay hỗn độn phụ thuộc vào chính bản thân mỗi người. Với mong muốn truyền cảm hứng để Tân sinh viên hiểu hơn, tự tin hơn và chuẩn bị tốt hơn cho hành trình vươn tới bức tranh ước mơ của mình, Chương trình chào đón Tân sinh viên Khóa 26 của Trường Đại học Văn Lang đã mang đến những câu chuyện chinh phục ước mơ đáng học hỏi.

vlu truyen cam hungTân sinh viên Văn Lang chăm chú với những câu chuyện về hành trình chinh phục ước mơ của các nhân vật truyền cảm hứng

Diễn viên Khả Như - giới hạn của ước mơ chỉ là suy nghĩ hạn hẹp...

Sinh ra và lớn lên tại một tỉnh lẻ miền Tây đầy nắng gió, nơi mà đối với nghề nghiệp hiện tại luôn có một khoảng cách vô hình không thể chạm tới, từng cảm thấy bơ vơ, lạc lõng khi một mình ôm hành lý đặt chân lên mảnh đất Sài Gòn xa hoa để bắt đầu hành trình xây dựng ước mơ của mình, từng sống trong căn trọ hơn 4m2, chỉ có thể vừa vặn duỗi được đôi chân, thế nhưng, một cô gái trẻ không vì thế mà ngừng ước mơ, ngừng nỗ lực.

vlu truyen cam hung aDiễn viên Khả Như chia sẻ về khó khăn của mình trên hành trình chinh phục ước mơ

Với câu hỏi tự đặt cho chính mình: “Hôm nay phải làm gì để hạnh phúc?”, cô đã luôn phấn đấu hết mình, học hết mình, làm hết mình, dùng thái độ nghiêm túc nhất với cuộc đời, với bản thân, với gia đình để vượt lên tất cả khó khăn, chông gai mà chạm đến thành công. Tốt nghiệp trường Đại học Kinh tế TP. HCM, Trung cấp Y dược, Đại học Sân khấu điện ảnh TP. HCM, và hôm nay người ta biết đến cô là một diễn viên đa tài, đạo diễn, nhà sản xuất, doanh nhân Khả Như với nhiều giải thưởng như Quán quân Cùng nhau tỏa sáng năm 2014, Quán quân Cười xuyên Việt 2016 cùng nhóm hài Buffalo, Giải Mai Vàng - Nữ diễn viên sân khấu, Giải Mai Vàng - Nghệ sĩ của năm,...

vlu truyen cam hung bbbDiễn viên Khả Như khuyên Tân sinh viên Văn Lang: "Thành công ở trong tay mình, do chính mình quyết định, chính vì vậy hãy cố gắng để mỗi ngày trôi qua không vô nghĩa."

Tại buổi trò chuyện với sinh viên, diễn viên Khả Như đã chân thành chia sẻ: “Con người ta có thể không có ước mơ, nhưng nhất định phải có mục đích sống. Điều quan trọng không phải làm gì để giống với người khác mà phải làm cái gì cho phù hợp với mình, và luôn tích cực. Không được để bản thân cảm thấy bất lực và rơi vào tình trạng tiêu cực. Điều quan trọng nhất là phải yêu bản thân, cuộc đời có nhiều người khó khăn hơn mình, hãy nhìn vào đó mà cố gắng. Mệt có thể dừng lại nghỉ ngơi, nhưng không được bỏ cuộc. Vì khi bạn dừng lại, người khác đã bước trước bạn, sống không phải hơn thua nhưng cuộc sống như cuộc leo núi, lúc nào cũng cố gắng để leo đến đích,...

vlu truyen cam hung dTân sinh viên Văn Lang thể hiện tình cảm và lòng mến mộ đối với nữ diễn viên tài năng


Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh - Giá trị của bản thân là vô hạn, tự tin để không đánh mất…

Không chỉ được biết đến là tác giả của nhiều ca khúc nổi tiếng, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh còn được biết đến với vai trò là nhà sản xuất âm nhạc, nghệ sĩ chơi đàn bầu tài năng và là giảng viên dạy đàn bầu của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Với những đóng góp của mình cho nền âm nhạc nước nhà, Hồ Hoài Anh được phong tặng danh hiệu nghệ sĩ ưu tú năm 2015 cùng hàng loạt các giải thưởng danh giá khác như: giải Mai Vàng 2006 - Nhạc sĩ được yêu thích nhất, Giải Làn sóng xanh 2005 - Nhạc sĩ được yêu thích nhất, Cuộc thi độc tấu và hòa tấu nhạc cụ dân tộc toàn quốc lần thứ 3 - Giải thưởng tác giả có tác phẩm mới đạt chất lượng của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao tặng, Giải Cống hiến 2009 - Nhạc sĩ của năm,... 

vlu truyen cam hung eeNSUT Hồ Hoài Anh chia sẻ với Tân sinh viên Văn Lang về hành trình chinh phục giấc mơ trở thành một nghệ sĩ được nhiều người yêu mến

Thành công, nổi tiếng, hạnh phúc mỹ mãn, đó là những gì dễ dàng nhìn thấy từ con người nhạc sĩ Hồ Hoài Anh. Thế nhưng ít ai biết được, đằng sau ánh hào quang đẹp đẽ, người người mong ước ấy là một quá trình khổ luyện không ngừng. 8 tuổi, khi những đứa trẻ khác đang trong tuổi ăn, tuổi chơi, có một cậu bé ngày ngày phải ôm đàn luyện tập. Cực khổ, chán nản là vậy nhưng đam mê âm nhạc và tâm niệm muốn trở thành nghệ sĩ được nhiều người yêu mến đã giúp nhạc sĩ Hồ Hoài Anh tập trung toàn bộ sức lực, năng lượng để vượt lên tất cả và có được ngày hôm nay. 

vlu truyen cam hung g

vlu truyen cam hung hNghệ sĩ Hồ Hoài Anh giao lưu với Tân sinh viên, thấu hiểu và tiếp thêm động lực cho các em

Khi được hỏi làm thế nào để nuôi dưỡng ước mơ của mình? Nghệ sĩ, Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã chia sẻ ý kiến quanh hai chữ “Tự tin”. Đó là tự tin vào đam mê, tự tin vào con đường đã chọn. 

vlu truyen cam hung fNhạc sĩ Hồ Hoài Anh cho biết: “Ước mơ không phải nói suông hay là lý thuyết. Nó phải có thời gian, luyện tập, đi từng bước, từng bước một và khi chạm được rồi phải biết cách giữ.”

Tại buổi lễ Chào đón Tân sinh viên khóa 26, Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã khuyên sinh viên Văn Lang: “Hãy hành động đi, càng sớm càng tốt để nhanh chóng tiếp cận những điều hay, điều tốt và tìm được bến đỗ cho mình. Trong mỗi người đều có nhiều giá trị, hãy tự tin để không đánh mất chúng một cách đáng tiếc”.

vlu truyen cam hung iTrước khi chia tay, Hồ Hoài Anh dùng những lời hát ý nghĩa trong ca khúc "Thanh Xuân" của Da LAB để cổ vũ tinh thần của Tân sinh viên Văn Lang


Nghệ sĩ Hoàng Bách – tất cả những va vấp là thách thức để bản thân bước qua và trưởng thành

Năm 1996, có một cậu bé cấp 3 bị Trường đuổi học vì không phù hợp với văn hóa của Trường. Thất vọng, buồn chán, một mình với chiếc ba lô đơn giản bước lên chuyến tàu với cậu là dài nhất cuộc đời từ Nam Định vào Sài Gòn tìm kiếm cánh cửa mới cho mình. Những tưởng mọi thứ sẽ tốt hơn khi bước xuống con tàu đó, thế nhưng hành trình khó khăn, gian khổ thực sự từ đây mới bắt đầu. Ở nơi đất khách quê người, mọi thứ đều lạ lẫm, từ văn hóa, tiếng nói, cậu bé ấy phải từng bước học cách thay đổi, thích nghi với cuộc sống mới. Và cứ thế dần dần trở thành người con của Sài Gòn, phát triển sự nghiệp nghệ thuật của mình trên mảnh đất từng xa lạ này. Đến nay nhiều người biết đến nhạc sĩ kiêm ca sĩ Hoàng Bách với giọng hát ngọt ngào, phong thái lịch lãm cùng nhiều thành tựu âm nhạc nổi bật… Bên cạnh đó, anh còn thành công với nhiều vai diễn trên phim truyền hình.

vlu truyen cam hung jNghệ sĩ Hoàng Bách chia sẻ về hành trình vượt lên khó khăn để chạm đến thành công

Tại buổi lễ chào đón Tân sinh viên của Trường Đại học Văn Lang, ca sĩ, nhạc sĩ Hoàng Bách chia sẻ: “Cuộc đời không phải chỉ có một lần vấp ngã, với Bách là rất nhiều lần, nhưng đó là cơ hội để sớm nhìn lại bản thân, chấp nhận và nhìn thẳng vào sự việc để biết sai ở đâu, sau đó có bước đi chắc chắn hơn làm chủ bản thân. Sai lầm là một phần của thành công.

vlu truyen cam hung lRút ra từ cuộc đời mình, Nghệ sĩ Hoàng Bách chia sẻ với tân sinh viên Văn Lang: "Con đường ngắn hay dài đều không quan trọng, quan trọng là ta đã học được gì từ đó. Mỗi khoảnh khắc qua đi là một bài học, vì vậy phải luôn biết trân trọng và nắm bắt để đạt mục tiêu của mình."

Ở độ tuổi 40, khi bạn bè đồng nghiệp đã dừng lại, an phận với cuộc sống, thì anh trở lại âm nhạc bằng tâm thế của một nghệ sĩ ở tuổi 20 cùng nhiều dự án âm nhạc tạo tiếng vang như: “Chạm vào vinh quang”, “Chuyện chàng cô đơn” và BACH20. Và với tinh thần đó, anh đã truyền cho sinh viên Văn Lang: “Tuổi 18, 20 là lứa tuổi đẹp nhất cuộc đời, đừng sợ gì cả, hãy tin vào bản thân và quyết định, lắng nghe con tim mách bảo để mỗi ngày sống không phí hoài. Sống theo cách mình muốn, có cống hiến và có tận hưởng. Tất cả những thứ đắt giá đều xứng đáng, hãy biết nắm bắt và tận dụng. Tin vào bản thân rồi sẽ thành công. Kỹ năng quan trọng nhưng thái độ với sự việc mới là điều quyết định sự thành công.

vlu truyen cam hung mVới tinh thần mãi mãi tuổi 20, Nghệ sĩ Hoàng Bách đã truyền trọn vẹn đến tân sinh viên Văn Lang bằng tiếng hát của mình.


Á hậu Thùy Dung – những điều bỏ ra đều sẽ có đền đáp xứng đáng

Giành ngôi vị Á hậu 2 của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 2016, đến nay Thùy Dung không chỉ gây ấn tượng bởi gương mặt xinh đẹp mà còn gây chú ý với thành tích học tập tốt, lưu loát tiếng Anh, 2 năm học tiếng Nhật, không dùng mạng xã hội và khả năng đàn, hát. Ngoài vai trò là Á hậu, ít ai biết đến cô còn là một nữ MC song ngữ tài năng.

vlu truyen cam hung nÁ hậu Thùy Dung chia sẻ về quãng đời sinh viên đầy màu sắc của mình

Sinh ra và lớn lên tại TP. HCM, tiếp tục cuộc đời sinh viên tại đây, thay vì những lo lắng, bỡ ngỡ của một tân sinh viên lần đầu tiên xa nhà, Thùy Dung lại bị sốc văn hóa với môi trường đại học tự lực là chính. Cô chia sẻ, năm nhất đối với mình như cơn ác mộng khi tất cả mọi thứ đều thay đổi quá nhiều và quá nhanh, từ thể chất đến suy nghĩ, khiến cho bản thân vô hình trung bị mất đi tự tin, thậm chí trở nên nhút nhát. Không chấp nhận một Thùy Dung như vậy, cô gái trẻ đã bình tĩnh, tự cân bằng lại bản thân, chuyển mình đi lên từ khó khăn.

vlu truyen cam hung oThùy Dung khẳng định với sinh viên Văn Lang: "May mắn sẽ đến với những người có nỗ lực và biết nắm lấy cơ hội, tuy nhiên phải luôn có sự chuẩn bị để không bị vụt mất"

Hôm nay, khi đứng trước tân sinh viên Đại học Văn Lang, Thùy Dung chia sẻ: “Lựa chọn ngồi trên ghế trường đại học của Dung không phí, chính đại học đã mang đến cho Dung rất nhiều cơ hội. Từ một cô gái nhút nhát, Dung bén duyên với nghề MC và may mắn gặp được những người đã chắp cánh cho hành trình chinh phục và khẳng định bản thân của mình. Tất cả những điều chúng ta bỏ ra nhất định sẽ có sự đền đáp xứng đáng."

Đặc biệt tại chương trình, Á hậu Thùy Dung còn chia sẻ những kinh nghiệm khi còn ngồi trên ghế nhà trường như: mối quan hệ giữa thầy trò ở môi trường đại học là tôn trọng và xây dựng lợi ích chung cho nhau, sinh viên phải luôn biết giới hạn của một người trò ở đâu, hay hạn chế sử dụng mạng xã hội để tập trung vào việc học và cuộc sống hiện thực,...

vlu truyen cam hung pTân sinh viên Văn Lang bày tỏ sự cảm ơn với những chia sẻ giá trị của Á hậu Thùy Dung

Mỗi khách mời đến Đại học Văn Lang đều đã chia sẻ nhiều điểm nhìn khác nhau, có khó khăn, thách thức, cũng không thiếu niềm vui và hạnh phúc. Bức tranh ước mơ của mỗi người tuy có khác nhau, nhưng điểm đích là phiên bản đẹp nhất, hoàn thiện nhất của chính mình. Và, tất cả đều được vẽ nên bằng sự vững tin, ý chí, không ngừng cố gắng. Đó có lẽ là thông điệp mà các nghệ sĩ, khách mời và Trường Đại học Văn Lang mong muốn gửi đến Tân sinh viên Khóa 26 nói riêng và sinh viên của Trường nói chung.

Hành trình đại học của Khóa 26 đã bắt đầu tại Đại học Văn Lang. Hy vọng mỗi sinh viên sẽ tìm thấy mục tiêu và hành trình của mình, để Văn Lang trở thành môi trường giúp bạn hoàn thành một chặng đường ý nghĩa cho mục tiêu lớn của mình.


Bài: Thanh Tiền
Hình: Khánh Thịnh - Nhật Huy


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag