TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Chương trình Vui Tết Trung thu – món quà đặc biệt mùa trăng của Trường Đại học Văn Lang

(P.TS&TT - Văn Lang, 28/09/2020) - Ngày 26/09/2020, Công đoàn Trường Đại học Văn Lang tổ chức ngày hội Vui Tết Trung thu dành tặng các bé là con của cán bộ, giảng viên, công - nhân viên nhà trường.

Từ xưa đến nay, Tết Trung thu luôn là ngày lễ giàu ý nghĩa đối với gia đình người Việt. Vào ngày này, người trong nhà thường quây quần bên nhau, thưởng thức trà bánh dưới ánh trăng sáng tròn và ngắm nhìn đám trẻ rước đèn phá cỗ trong tiếng cười hân hoan. Hòa chung không khí vui tươi và mong muốn được góp phần tạo nên một ngày lễ tròn vẹn cho con em của cán bộ, giảng viên, công – nhân viên nhà trường, Ban Chấp hành Công đoàn Trường Đại học Văn Lang đã tổ chức buổi liên hoan đặc biệt Vui Tết Trung thu cho các bé thiếu nhi của Văn Lang.

vlu dh van lang to chuc trung thu cho be 2020 aaChương trình Vui Tết Trung thu của Trường Đại học Văn Lang được tổ chức với sự tham dự của đông đảo các bạn nhỏ mọi lứa tuổi, là con của các cán bộ, giảng viên, công - nhân viên nhà trường.

Thầy Lương Hồng Hà, hiện đang làm việc tại Phòng Đào tạo Trường Đại học Văn Lang, cùng con trai là bé Hồng Quang (5 tuổi) chia sẻ: “Lên trường thì bé đã lên nhiều lần rồi nhưng đây là lần đầu tiên bố dẫn bé đến tham dự hoạt động Vui Tết Trung thu. Bố có thông tin cho bé từ mấy ngày trước nên bé rất hào hứng, ngày nào cũng hỏi khi nào thì lên trường ba.” Bắt nguồn từ một ý tưởng đẹp, chương trình diễn ra hết sức vui vẻ, thuận lợi, mở đầu là phần sinh hoạt tập thể tràn đầy tiếng cười với sự dẫn dắt duyên dáng, vui tươi của quản trò Triệu Quốc Tế (sinh viên năm ba, Khoa Điều dưỡng và Kỹ thuật Xét nghiệm Y học) cùng sự hỗ trợ nhiệt tình từ các thành viên CLB Kỹ năng Balô Xanh Trường Đại học Văn Lang.

Sau khi sinh hoạt vòng tròn, khởi động bằng những điệu nhảy sôi động, các bé được hướng dẫn tham gia những trò chơi vui nhộn. Bạn Nguyễn Trọng Đức (sinh viên năm ba Khoa Thương mại) chia sẻ: “Em cảm thấy rất vui và vinh hạnh vì được góp sức vào chương trình dành tặng các em nhỏ là con của cán bộ, giảng viên tại trường. Mục đích của hoạt động hôm nay là tạo sân chơi cho các em được vui chơi, tạo nên những kỷ niệm đẹp và có một trải nghiệm Trung thu tại thành phố cũng thú vị không kém phần Trung thu ở thôn quê!”

Phần được mong đợi nhất của chương trình là khi các bé thiếu nhi được nghệ nhân làm lồng đèn Nguyễn Trọng Thành hướng dẫn các bước đơn giản để tự tạo nên chiếc lồng đèn giấy kiếng truyền thống. ThS. Trần Thị Thu Thủy – Chủ tịch Công đoàn cho biết: “Năm ngoái, Ban Chấp hành Công đoàn tổ chức cho các con được học cách làm bánh Trung thu. Còn với chương trình năm nay, Ban Chấp hành nhận thấy lồng đèn bằng giấy dán truyền thống hiện tại đã mai một ít nhiều, dần bị thay thế bởi những chiếc đèn điện tử chạy pin. Ban Chấp hành mong muốn kéo các con đến gần hơn với nét đẹp truyền thống, mà khởi đầu là tạo nên hứng thú từ công sức lao động của chính mình thông qua quá trình tự mày mò, làm ra chiếc lồng đèn cho riêng bé. Từ ý tưởng đó, Ban Chấp hành đã liên hệ với 2 nghệ nhân Nguyễn Trọng Thành và Nguyễn Trọng Bình để hỗ trợ, làm ra những chiếc lồng đèn sơ bộ. Từ khung sẵn có, các con sẽ được chia làm hai nhóm nhỏ: bé nào lớn hơn thì dán giấy kiếng đỏ cho khung đã tạo; Bé nào còn nhỏ có thể học cách tô màu. Như vậy, các bé có thể tạo nên chiếc lồng đèn của chính mình.”

vlu dh van lang to chuc trung thu cho be bfChương trình được tổ chức bởi Ban Chấp hành Công đoàn trường Đại học Văn Lang, với sự hỗ trợ của nghệ nhân Nguyễn Trọng Thành, các thầy cô và các bạn thành viên CLB Kỹ năng Balô Xanh.

vlu dh van lang to chuc trung thu cho be 2020 afVới hơn 30 năm kinh nghiệm theo nghề, những chiếc lồng đèn làm bởi nghệ nhân Nguyễn Trọng Thành được hoàn thành một cách nhanh chóng, với nhiều màu sắc bắt mắt, đường nét vẽ sắc sảo.

Sau khi hoàn tất các công đoạn tạo nên chiếc lồng đèn cho riêng mình, các bé sẽ được nghệ nhân Nguyễn Trọng Thành chấm điểm dựa trên thành phẩm theo hai nhóm: nhóm hoàn thành cả hai công đoạn dán giấy và vẽ màu; nhóm các bé nhỏ hơn vẽ màu cho đèn lồng. Những chiếc đèn hoàn thành tốt, sạch, đẹp sẽ được khen thưởng bằng các phần quà hấp dẫn.

vlu dh van lang to chuc trung thu cho be 2020 bBé Thành Nam (7 tuổi) là một trong những "tuyển thủ nhí" có sản phẩm độc đáo được nghệ nhân chọn trao giải thưởng.

Là phụ huynh có 2 con cùng đến tham dự hoạt động Vui Tết Trung thu, đồng thời cũng là Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn tổ chức chương trình, cô Lâm Ngọc Lệ cho biết: “Cô cảm thấy rất vui vì có thể cho các bé biết Tết Trung thu truyền thống là như thế nào; có thể tạo cơ hội cho các bé đến tham quan trường học cũng như gia đình thứ hai của ba mẹ; để các bé biết nhau, cùng chơi với nhau và tạo nên sự gắn kết, lan tỏa tinh thần Văn Lang.” Có thể nói, ngày hội Vui Tết Trung thu do Công đoàn trường Đại học Văn Lang tổ chức không chỉ là sân chơi của các bé thiếu nhi mà còn là cơ hội để các gia đình cán bộ, giảng viên, công - nhân viên nhà trường ghi lại những khoảnh khắc đẹp được trải qua cùng nhau, được gắn kết và thắt chặt tình thân trong những ngày chào đón Tết Đoàn viên 2020.

Bài: Hoài Anh
Ảnh: Lee Minh Phương

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag