TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

THPT Thanh Đa vô địch Giải Futsal học sinh THPT mở rộng tranh cúp ĐH Văn Lang năm 2020

(P.TS&TT – Văn Lang, 04/10/2020) - Hành trình Giải Futsal học sinh THPT mở rộng tranh cúp Văn Lang lần 1 năm 2020 khép lại. Đằng sau nụ cười chiến thắng của nhà vô địch THPT Thanh Đa là những giọt nước mắt của các tuyển thủ á quân THPT Gò Vấp khi tỉ số trận đấu suýt soát 1 – 0.

Chia sẻ về cảm xúc sau trận chung kết, Nguyễn Trần Mạnh Huy, Đội trưởng Đội tuyển Futsal THPT Thanh Đa cho biết: “Em thực sự rất vui và hạnh phúc vì mình và đồng đội đã nỗ lực đạt đến mục tiêu đặt ra là chiếc cúp vô địch. Điều em ấn tượng nhất trong giải đấu chính là cả đội không để thua một bàn nào tại giải. Các bạn trong đội đều đoàn kết với nhau, tập trung hết mình vào trận đấu”.

vlu be mac fustal thpt eBan tổ chức trao cúp vô địch cho đội tuyển Futsal THPT Thanh Đa.

Khi nhận được thông tin trường Đại học Văn Lang tổ chức giải thể thao chuyên nghiệp đầu tiên cho học sinh THPT, Huy cho biết rất hào hứng và mong được tham gia ngay, cùng các bạn tranh tài với đội bóng trường bạn.

vlu be mac fustal thpt fCầu thủ Nguyễn Trần Mạnh Huy, Đội trưởng Đội tuyển Futsal THPT Thanh Đa, thay mặt cả đội nhận cúp vô địch.

“Năm sau tiếp tục có giải, em sẽ khuyến khích các em khóa dưới tham gia và mong các em sẽ tiếp tục chiến thắng như đội em đã làm. Em tham gia đá nhiều giải bóng từ khi học lớp 4. Trong tương lai, em rất mong muốn làm cầu thủ chuyên nghiệp”, Huy chia sẻ.

Thầy Đinh Trọng Hưng, giáo viên trường THPT Thanh Đa, chia sẻ: “Tôi dạy môn Toán nhưng rất đam mê bóng đá nên đã đi theo dẫn dắt các em trong mùa giải này. Từ trước đến nay, trường chưa tham gia giải đấu nào. Khi đến với Giải Futsal ĐH Văn Lang mở rộng, thầy và trò thực sự ấn tượng với cách tổ chức chuyên nghiệp, các em học sinh tham gia rất nhiệt tình, cổ động viên hăng hái trong mỗi trận đấu”. Theo thầy Hưng, môi trường đại học cũng như cấp THPT đều cần có sân chơi thể thao để học sinh sinh viên rèn luyện sức khỏe, nâng cao tinh thần đồng đội và giao lưu học hỏi.

Trong khi đó, với vị trí á quân, các cầu thủ đội tuyển Futsal THPT Gò Vấp không giấu nổi tâm trạng nuối tiếc khi vụt mất chiếc cúp vô địch trong tay.

vlu be mac fustal thpt aNước mắt của các cầu thủ Đội tuyển Futsal THPT Gò Vấp đã rơi trên sân khi vụt mất chiếc cúp vô địch.

Cầu thủ Nguyễn Đức Phát, Đội trưởng Đội tuyển Futsal THPT Gò Vấp chia sẻ: “Em và cả đội có chút thất vọng và tiếc nuối vì đã không mang được cúp về trường. Sang năm có giải thì em đã vào đại học nhưng vẫn cổ vũ và khuyến khích các em thi đấu. Dấu ấn đặc biệt của Futsal với em là những lần đội em ghi bàn thắng từ đầu mùa giải đến nay”.

vlu be mac fustal thpt dCác thành viên của Đội tuyển Futsal THPT Gò Vấp vẫn vui vẻ nhận thứ hạng á quân của giải.

vlu be mac fustal thpt bHơn cả những chiếc huy chương là tình bạn của những cầu thủ hai đội tuyển Futsal THPT Thanh Đa và THPT Gò Vấp.

Khởi động từ tháng 6/2020, giải bóng đá Futsal học sinh THPT mở rộng tranh cúp Đại học Văn Lang lần 1 thu hút sự tham gia của đông đảo học sinh đến từ 16 trường THPT trên địa bàn thành phố. Đây là sân chơi chuyên nghiệp đầu tiên kết nối các trường THPT trên địa bàn thành phố HCM. Theo nhận định của giới chuyên môn, giải đấu có sự đầu tư về mặt tổ chức. Các cầu thủ của các đội tuyển Futsal THPT đều có kỹ năng tốt, kỹ thuật chuyên môn cũng như chiến thuật thi đấu đặc biệt tốt.

Chia sẻ tại Lễ bế mạc, Thạc sĩ Võ Văn Tuấn, Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang cho biết:“Lần đầu tiên Trường Đại học Văn Lang tổ chức giải bóng đá Futsal nhằm giúp học sinh THPT trên địa bàn TP.HCM có một sân chơi thể thao sau mùa dịch Covid-19. Trong những năm tới, Trường Đại học Văn Lang sẽ tiếp tổ chức giải với quy mô rộng hơn, chuyên nghiệp hơn để tiếp tục lan toả tinh thần thể thao của học sinh, sinh viên toàn thành phố”.

vlu be mac fustal thpt cĐội tuyển trường THPT Trí Đức về vị trí thứ ba, sau khi thắng đội tuyển trường THPT Gia Định với tỉ số 1 – 0.

Theo sát mùa giải từ những ngày đầu tiên, ThS. Đinh Xuân Tỏa, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ sinh viên Trường Đại học Văn Lang, Trưởng Ban tổ chức, chia sẻ: “Mục tiêu của giải Futsal là kết nối các trường THPT với nhau, thể hiện tinh thần trách nhiệm thể thao của Đại học Văn Lang với cộng đồng, tạo sân chơi cho học sinh, sinh viên thành phố, nâng cao sức khỏe thể chất và cả tinh thần của học sinh.”

Đối với Trường Đại học Văn Lang, ông Tỏa cho biết việc rèn luyện thể chất đặc biệt quan trọng với cộng đồng sinh viên đông đảo của Trường Đại học Văn Lang. Nhà trường đã có hơn 50 câu lạc bộ về thể thao – văn hóa – nghệ thuật giúp sinh viên trải nghiệm đời sống học đường. Các giải thể thao cấp thành, cấp trường cũng thường xuyên được tổ chức dành riêng cho sinh viên tham gia học hỏi, tranh tài.


Giải Futsal học sinh THPT mở rộng tranh cúp Văn Lang lần 1 năm 2020 do Trường Đại học Văn Lang phối hợp cùng Sở Giáo dục & Đào tạo TP.HCM tổ chức, Liên đoàn Bóng đá TP. HCM hỗ trợ chuyên môn.

Giải khai mạc vào ngày 26/9, bế mạc vào ngày 4/10 với sự tham gia của 16 trường tại TPHCM, gồm: THPT Trần Văn Giàu, THPT Nguyễn Công Trứ, THPT Gò Vấp, THPT Nguyễn Thái Bình, THPT Marie Curie, THPT Lý Thái Tổ, THPT Hùng Vương, THPT Võ Thị Sáu, THPT Nguyễn Chí Thanh, THPT Dương Văn Dương, THPT Nguyễn An Ninh, THPT Thanh Đa, THPT Phú Nhuận, trường Quốc tế Nam Mỹ UTS, THCS – THPT Đăng Khoa, Làng SOS Gò Vấp.

Kết quả chung cuộc:
  - Giải nhất: THPT Thanh Đa
  - Giải nhì: THPT Gò Vấp
  - Giải ba: THPT Trí Đức
  - Giải phong cách: THPT Gia Định
  - Cổ động viên xuất sắc: THPT Gò Vấp
  - Thủ môn Xuất sắc: Thủ môn Châu Phát Đạt - Đội tuyển Futsal Gò Vấp
  - Vua phá lưới: Cầu thủ Đào Minh Đức - Đội tuyển THPT Gia Định


Bài: Hồng Ngân
Ảnh: Lee Minh Phương


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag