TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Trường Đại học Văn Lang ký thỏa thuận hợp tác với Báo Doanh nhân Sài Gòn

(P.TS&TT – Văn Lang, 08/10/2020) - Sáng ngày 08/10/2020, trong khuôn khổ Lễ khai mạc Tuần lễ Doanh nhân và Sách tại Đường Sách Nguyễn Văn Bình (Quận 1, Tp.HCM), Trường Đại học Văn Lang và Báo Doanh nhân Sài Gòn đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược. Nhiều nội dung hấp dẫn, ý nghĩa về công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học, hoạt động xã hội đã được hai bên thống nhất hợp tác.

Hợp tác thỏa thuận chiến lược giữa Trường Đại học Văn Lang và Báo Doanh nhân Sài Gòn nhằm phát huy khả năng, thế mạnh của hai bên về giảng dạy, đào tạo và thông tin tuyên truyền, cùng nhau vì một cộng đồng doanh nhân hùng mạnh. Đồng thời, hai bên phối hợp tìm kiếm và tăng cường cơ hội tư vấn, đào tạo thế hệ trẻ cung cấp lực lượng trẻ, tài năng cho TP. HCM và cả nước.

vlu ki ket mou bao doanh nhan sai gon gPGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu, Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang phát biểu tại buổi ký kết hợp tác với báo Doanh nhân Sài Gòn

Sáng ngày 08/10/2020, tại Đường Sách TP. HCM, trước sự chứng kiến của nhiều đại biểu là đại diện của UBND TP. HCM, Báo Doanh nhân Sài Gòn, Trường Đại học Văn Lang cùng nhiều cơ quan, doanh nghiệp, độc giả, khách tham quan..., Trường Đại học Văn Lang và Báo Doanh nhân Sài Gòn đã ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác với các nội dung:

  1. Phối hợp xây dựng Hội đồng chuyên gia là những nhà nghiên cứu, những doanh nhân uy tín giúp Báo Doanh nhân Sài Gòn và Trường Đại học Văn Lang định hướng tuyên truyền, đào tạo, kết nối và xuất bản các ấn phẩm sách chất lượng phục vụ cho doanh nghiệp và doanh nhân.
  2. Phối hợp sử dụng chung hoặc cùng nhau xây dựng nền tảng ứng dụng hệ sinh thái hướng nghiệp trong học sinh, sinh viên và cộng đồng doanh nhân.
  3. Phối hợp xây dựng và triển khai các khóa đào tạo ngắn hạn cho doanh nhân, doanh nghiệp; hướng đến cùng nhau xây dựng Trường đào tạo Doanh nhân Sài Gòn, thành viên của Trường Đại học Văn Lang.
  4. Trường Đại học Văn Lang cam kết đồng hành với Báo Doanh nhân Sài Gòn phát triển giải thưởng Tài năng Lương Văn Can lên một giai đoạn mới và đồng hành, nghiên cứu, xây dựng dự án Thư viện lịch sử Doanh nhân.

vlu ki ket mou bao doanh nhan sai gon aPGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu, Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang và Ông Trần Hoàng – Phó Tổng biên tập, phụ trách báo Doanh nhân Sài Gòn ký kết Biên bản thỏa thuận hợp tác chiến lược

PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu, Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang cho biết: Trường Đại học Văn Lang đã nỗ lực ký kết với nhiều đối tác trong và ngoài nước, tuy nhiên, lễ ký kết này rất đặc biệt đối với Trường. Sự hợp tác giữa Trường Đại học Văn Lang và Báo Doanh nhân Sài Gòn mang đến sự gắn kết giữa Trường với cộng đồng doanh nhân TP.HCM, tạo điều kiện cho Nhà trường trong công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng và đáp ứng nhu cầu xã hội. Hiện nay, Trường Đại học Văn Lang đẩy mạnh các hoạt động nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, phát triển Trung tâm đổi mới sáng tạo, cung cấp các giải pháp về công nghệ và kinh doanh. Hợp tác với báo Doanh nhân Sài Gòn là cơ hội để Văn Lang cung cấp các giải pháp đột phá mang lại những ảnh hưởng tích cực phục vụ cho cộng đồng doanh nghiệp, truyền cảm hứng cho cộng đồng, kiến tạo các giá trị cho xã hội, đồng thời xây dựng các chương trình xã hội, nhân văn như quỹ học bổng Lương Văn Can, quỹ học bổng Giáo dục Văn Lang, lan tỏa các giá trị nhân văn trong cộng đồng mạnh mẽ hơn.

Đánh giá về hợp tác giữa Trường Đại học Văn Lang và Báo Doanh nhân Sài Gòn, Ông Trần Hoàng – Phó Tổng biên tập, phụ trách báo Doanh nhân Sài Gòn cho biết: “Trường Đại học Văn Lang là một trong những trường ngoài công lập uy tín, lớn nhất hiện nay tại Việt Nam. Thông qua theo dõi các hoạt động của Trường, Báo Doanh nhân Sài Gòn thấy rằng định hướng phát triển của Trường rất phù hợp với định hướng truyền thông của Báo Doanh nhân Sài Gòn. Trường Đại học Văn Lang có tiềm lực và số lượng sinh viên lớn, đây là môi trường có lực lượng thế hệ doanh nhân tương lai cao. Chức năng nhiệm vụ, tôn chỉ mục đích và định hướng phát triển của hai đơn vị rất phù hợp với nhau.

vlu ki ket mou bao doanh nhan sai gon cÔng Trần Hoàng – Phó Tổng biên tập phụ trách báo Doanh nhân Sài Gòn phát biểu tại Lễ ký kết với Trường Đại học Văn Lang

Trong kế hoạch hợp tác với Trường Đại học Văn Lang, Báo Doanh nhân Sài Gòn sẽ phối hợp với Trường Đại học Văn Lang xây dựng bộ sách chất lượng gồm 2 loại: Sách dành cho Doanh nhân tham khảo và Sách do Doanh nhân viết để chia sẻ kinh nghiệm cho thế hệ sau, đồng thời phục vụ cho công tác đào tạo sinh viên, thế hệ doanh nhân tương lai. Bên cạnh đó, hai đơn vị cũng sẽ phối hợp xây dựng các chương trình đào tạo ngắn hạn để giúp doanh nhân cập nhật kiến thức, thông tin, áp dụng vào công việc thực tiễn của mình. Cũng trên hệ sinh thái Doanh nhân và sinh viên, hai bên sẽ xây dựng các khóa ngắn hạn để sinh viên có thể tiếp cận và gặp gỡ với các doanh nhân đang tham gia trong Câu lạc bộ Doanh nhân Sài Gòn; cùng nhau phát triển, nâng cao chất lượng Giải thưởng Lương Văn Can, truyền cảm hứng, khuyến khích các thế hệ doanh nhân, sinh viên trong quá trình phấn đấu.

Đây là lần đầu tiên Trường Đại học Văn Lang thực hiện kí kết MOU với đối tác tại một không gian văn hóa cộng đồng trước sự chứng kiến của đông đảo đại biểu, độc giả cũng như khách tham quan. Sự kiện là một dấu ấn đối với Văn Lang trên hành trình đào tạo gắn liền với kiến tạo các giá trị tích cực lan tỏa đến cộng đồng và phục vụ xã hội. 

Lễ ký kết còn nằm trong khuôn khổ Khai mạc Tuần lễ Doanh nhân và Sách năm 2020 diễn ra tại Đường Sách Nguyễn Văn Bình - Tp. HCM. Với chủ đề Đô thị thông minh, Tuần sách có sự đồng hành của gần 20 đơn vị xuất bản, công ty phát hành sách và các đơn vị liên quan. Trong thời gian diễn ra tuần sách, nhiều hoạt động ý nghĩa sẽ diễn ra, góp phần đưa doanh nhân đến gần hơn với sách, lan tỏa giá trị của sách và vai trò của doanh nhân đến cộng đồng nói chung.

vlu ki ket mou bao doanh nhan sai gon dCác đại biểu cắt băng khai mạc Tuần lễ Doanh nhân và Sách năm 2020

Trong Tuần lễ Doanh nhân và Sách năm 2020, Trường Đại học Văn Lang cũng góp mặt với một quầy hơn 100 đầu sách, ấn phẩm gồm nhiều thể loại của các chuyên gia, giảng viên đang làm việc tại Trường. Quầy sách Trường Đại học Văn Lang cùng Tuần lễ Doanh nhân và Sách năm 2020 sẽ phục vụ khách tham quan và quý độc giả từ 08/10 đến 14/10/2020 tại Đường sách Nguyễn Văn Bình, Quận 1, TP. HCM. 

vlu ki ket mou bao doanh nhan sai gon e

vlu ki ket mou bao doanh nhan sai gon fQuầy sách Trường Đại học Văn Lang tại Tuần lễ Doanh nhân và Sách năm 2020


Báo Doanh nhân Sài Gòn ra đời năm 2001, dưới hình thức một tờ tin và nhanh chóng gây ấn tượng đặc biệt trong lòng độc giả cũng như khẳng định vị thế thương hiệu của mình trong làng báo Việt Nam. Đến nay, Doanh nhân Sài Gòn được biết đến là cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp TP. HCM và là diễn đàn tin cậy của giới doanh nhân và cộng đồng doanh nghiệp TP. HCM.

Bài: Thanh Tiền
Ảnh: Khánh Thịnh

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag