TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Trường Đại học Văn Lang chào đón tân sinh viên nhập học đợt 2 năm 2020

(P.TS&TT – Văn Lang, 15/10/2020) - Vào các ngày 12, 13 và 14/10/2020, Trường Đại học Văn Lang tổ chức chương trình Chào đón tân sinh viên và Sinh hoạt công dân cho sinh viên khóa 26 nhập học đợt 2. Đây tiếp tục là dịp để sinh viên năm nhất tìm hiểu về trường lớp, làm quen thêm nhiều bạn mới và hòa mình vào không khí sinh hoạt sôi động, đầy cảm hứng của Đại học Văn Lang.

Nguồn cảm hứng đến từ chính tân sinh viên

Là chương trình đặc sắc thuộc chuỗi hoạt động chào tân sinh viên của Trường Đại học Văn Lang trong năm học 2020 - 2021, buổi Chào đón Tân sinh viên  "Orientation Day" diễn ra tại Hội trường Trịnh Công Sơn với sự tham dự của đại diện ban lãnh đạo Nhà trường cùng các nhân vật nổi tiếng truyền cảm hứng đã thu hút hàng ngàn tân sinh việt nhập học đợt 2.

vlu sinh hoat cong dan dot 2 bBài phát biểu khai mạc chương trình của PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu được khởi nguồn từ chính những chia sẻ đến từ các bạn Tân sinh viên khóa 26.

Mở đầu chương trình là phần phát biểu lấy cảm hứng từ chính các bạn tân sinh viên của PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu - Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang. Sau khi lắng nghe những chia sẻ từ phía sinh viên, PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu tổng kết: “Tất cả các bạn có mặt tại đây, có bạn biết đến Văn Lang từ học kỳ 1 năm lớp 12; có bạn mãi đến khi làm hồ sơ chọn trường mới biết; có bạn vô tình đọc thông tin về trường khi đang lướt Facebook; cũng có bạn đã quyết định nhập học sau nhiều năm nhìn thấy những người anh, người chị của mình trở thành những thế hệ sinh viên Văn Lang... Cảm ơn các em đã lựa chọn Văn Lang. Trường Đại học Văn Lang được thành lập năm 1995 và khóa các em chính là khóa sinh viên chứng kiến Văn Lang bước vào tuổi 25. Một phần tư thế kỷ không là dài đối với một ngôi trường nhưng cũng là khoảng thời gian đủ để khẳng định sự tồn tại, phát triển và bền vững của trường Đại học. Văn Lang là một trong những trường Đại học Tư thục đầu tiên và hiện cũng là một trong những trường Đại học Tư thục hàng đầu cả nước. Các em biết đến Văn Lang khi cơ sở vật chất của Trường gần như đã thay đổi, đẹp hơn, khang trang và hiện đại hơn, là môi trường học tập tốt dành cho sinh viên các ngành. Học đại học không đơn giản như 12 năm học vừa qua mà là con đường đầy thách thức. Nhưng có tôi luyện mới có trưởng thành. Bước chân vào trường đại học là quyết định quan trọng mở ra nhiều cánh cửa trong tương lai. Cô hi vọng rằng với quyết định lựa chọn Đại học Văn Lang, các em sẽ tự tin thực hiện ước mơ của mình.”

vlu sinh hoat cong dan dot 2 cThS. Trần Đình Dũng - Giám đốc Khuê Văn Academy mang đến cho sinh viên Văn Lang bài học thú vị về mục đích cuối cùng của việc học - "Học để làm gì?"

Đến với chương trình chào đón Tân sinh viên của Trường Đại học Văn Lang, các bạn được khuyến khích phát biểu, đặt ra những thắc mắc về quá trình học tập, về đời sống sinh viên để các cán bộ, giảng viên Nhà trường giải đáp một cách tổng quát và chuyên sâu hơn. Kỹ năng ngoại ngữ, phát triển kỹ năng giao tiếp hay việc có nên đi làm thêm hay không là các vấn đề được Tân sinh viên quan tâm nhiều nhất.

Cũng trong buổi Chào đón Tân sinh viên nhập học đợt 2 lần này, nhiều nhân tố tài năng là ứng viên sáng giá cho chương trình Van Lang's Got Talent 2020 sắp tới đã xuất hiện với những màn trình diễn ngẫu hứng đầy tự tin, khuấy động bầu không khí cả hội trường.

Áp lực là những thử thách mà khi ta vượt qua, ta cảm thấy thật thỏa mãn

Bên cạnh phần sinh hoạt mở đầu tìm hiểu về môi trường Đại học mới, tân sinh viên Khóa 26 còn được lắng nghe những chia sẻ kinh nghiệm bổ ích và nhận nhiều món quà âm nhạc từ các nhân vật nổi tiếng như: Á hậu - Siêu mẫu Võ Hoàng Yến, ca sĩ Vicky Nhung, ca sĩ Hà Nhi, ca sĩ Ali Hoàng Dương.

Đối với Á hậu – Siêu mẫu Võ Hoàng Yến, phiên bản một Hoàng Yến tích cực, cởi mở và sống cống hiến hết mình cho xã hội hôm nay chính là phiên bản được đúc kết từ nhiều lần vấp ngã, là trái ngọt của một hành trình dài không ngừng thay đổi bản thân để hòa hợp với thế giới. Tuy nhiên, sự thay đổi và thoát khỏi vỏ bọc cứng nhắc không đồng nghĩa với việc từ bỏ cái tôi để cố gắng làm vừa lòng mọi người: “Chúng ta chỉ thật sự hạnh phúc khi được là chính mình, được sống đúng với con người mình mà không trái với lương tâm, sống đúng với xã hội.”

vlu sinh hoat cong dan dot 2 jBên cạnh phần chia sẻ truyền cảm hứng, Á hậu - Siêu mẫu Võ Hoàng Yến còn hướng dẫn trình diễn catwalk ngay trên sân khấu cho các bạn Tân sinh viên Khóa 26 Đại học Văn Lang.

Những khó khăn mà các bạn sinh viên đã, đang và sẽ gặp phải cũng tựa như những đôi giày cao gót tận 25 – 30 phân Hoàng Yến phải mang để phù hợp với tính chất công việc yêu cầu. Bất kỳ một nghề nghiệp nào cũng có áp lực nhất định của nó. Nhưng đó mới chính là cuộc sống. Hoàng Yến chia sẻ: “Nhiều khi mình cũng sợ những áp lực, sợ những điều không may mắn sẽ xảy đến với mình lúc trình diễn hay làm một công việc nào đó. Nhưng áp lực chính là những thử thách mà khi ta vượt qua được rồi, ta cảm thấy thỏa mãn lắm! Cho nên càng áp lực, Yến lại càng mê! Nếu một cuộc sống chỉ toàn màu hồng thì cuộc sống đó với Yến vô vị quá! Bởi Yến cho rằng, những vấp ngã, những khó khăn chính là định mệnh để giúp mình trưởng thành hơn. Thất bại là mẹ thành công. Càng thất bại, ta lại càng đến gần với thành công hơn. Con người ta hơn nhau ở chỗ có nhiều trải nghiệm quý báu cho riêng minh. Mỗi một thất bại là một trải nghiệm, một bài học, một bước chân buộc ta không được phép lặp lại sai lầm thêm một lần nào nữa. Có thể nói, những vấp ngã chính là cái cốt lõi, cái tinh túy để tạo nên một Võ Hoàng Yến đứng trước tất cả các bạn như ngày hôm nay.”

Sinh hoạt công dân – ngày “Giải ngố” cho tân sinh viên K26

Tại buổi Sinh hoạt công dân diễn ra vào chiều ngày 13/10 và sáng ngày 14/10, Tân sinh viên Khóa 26 nhập học đợt 2 cũng tham gia những hoạt động tập thể tại chỗ được dẫn dắt bởi CLB Kỹ năng Balô Xanh, lắng nghe tiết mục âm nhạc hấp dẫn từ CLB Guitar và được giải đáp toàn bộ thắc mắc về môi trường học tập Đại học mà bản thân sẽ trải nghiệm trong thời gian tới bởi đội ngũ tư vấn là cán bộ, giảng viên Nhà trường.


Các chuyên đề sinh hoạt:
1/ Ở Văn Lang có những gì?
2/ Cảnh báo lừa đảo và vấn đề an ninh mạng
3/ Phương pháp học đại học hiệu quả
4/ Giới thiệu hoạt động Đoàn Hội và CLB dành cho sinh viên
5/ Chuyên đề danh hiệu sinh viên 
6/ Tập bài hát truyền thống "Văn Lang đại học đường"

vlu sinh hoat cong dan dot 2 nBuổi Chào đón Tân sinh viên Khóa 26 và Sinh hoạt công dân là cơ hội để các bạn tham gia hoạt động tập thể, giải đáp thắc mắc về đời sống, học tập và kết nối cùng những người bạn mới.

Chúc mừng Tân sinh viên Khóa 26 đã chính thức gia nhập đại gia đình Văn Lang! Chúc các bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị trong đời sống sinh hoạt và học tập sắp tới, đồng hành cùng Trường Đại học Văn Lang trở thành những con người mang lại thay đổi tích cực cho cộng đồng.


Bài: Hoài Anh
Hình ảnh: Thịnh Trần - Nhật Huy


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag