TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Đại học Văn Lang đồng hành cùng Bộ GD&ĐT tổ chức Diễn đàn Hợp tác và đầu tư trong giáo dục, gây ấn tượng với giải pháp đào tạo linh hoạt trong kỷ nguyên số

(P.TS&TT – Văn Lang, 16/10/2020) - Trong làn sóng phát triển của cuộc Cách mạng kỹ thuật số, giáo dục là một lĩnh vực chịu ảnh hưởng và phải có giải pháp thay đổi để bắt kịp xu thế. Tại Diễn đàn Hợp tác và đầu tư trong giáo dục do Bộ GD&ĐT tổ chức vào ngày 16/10 vừa qua, TS. Nguyễn Cao Trí - Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Văn Lang đã đề xuất giải pháp giáo dục linh hoạt trong kỷ nguyên số, thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư.

Làn sóng cách mạng kỹ thuật số cùng những ảnh hưởng từ dịch Covid-19 một lần nữa khẳng định vai trò của công nghệ đối với hoạt động giáo dục và yêu cầu bức thiết giáo dục phải chuyển mình. Diễn đàn Đầu tư và Hợp tác trong giáo dục do Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Trường Đại học Văn Lang và một số đơn vị giáo dục tổ chức nhằm kết nối các nhà đầu tư, các cơ sở giáo dục trong và ngoài nước đã cùng nhau tìm giải pháp xây dựng và đổi mới nền giáo dục Việt Nam hướng đến hội nhập quốc tế, đáp ứng xu thế thời đại.

Diễn đàn do Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Văn Phúc chủ trì, thu hút hơn 250 khách mời từ các đơn vị đầu tư giáo dục và các cơ sở giáo dục, được tổ chức tại Khách sạn Le Meridien (Quận 1, Tp.HCM).

vlu dien dan hop tac giao duc sTS. Phạm Quang Hưng, Cục trưởng Cục Hợp tác Quốc tế - Bộ GD&ĐT trình bày Báo cáo về hợp tác đầu tư trong giáo dục

Phát biểu khai mạc Diễn đàn, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Văn Phúc cho biết: Trong bối cảnh quốc tế hóa giáo dục là xu thế toàn cầu, Việt Nam luôn chú trọng đẩy mạnh hợp tác quốc tế trong giáo dục. Đến nay, Việt Nam đã thiết lập quan hệ hợp tác giáo dục với trên 100 quốc gia và vùng lãnh thổ; đồng thời là thành viên tích cực của các tổ chức giáo dục quốc tế.  

Diễn đàn Hợp tác và Đầu tư trong Giáo dục là nơi để các địa phương và nhà đầu tư trong và ngoài nước cùng chia sẻ nhu cầu, bài học kinh nghiệm về đầu tư vào giáo dục. Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc tin tưởng, trong thời gian tới, sẽ có thêm nhiều cơ sở giáo dục do nhà đầu tư trong nước và nhà đầu tư nước ngoài thành lập tại Việt Nam. Thứ trưởng cũng một lần nữa khẳng định cam kết của Chính phủ Việt Nam khuyến khích và tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư trong lĩnh vực giáo dục.

vlu dien dan hop tac giao duc rThứ Trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Văn Phúc phát biểu khai mạc Diễn đàn Hợp tác và đầu tư trong giáo dục

Với chủ đề mang tính bức thiết, Diễn đàn đã thu hút nhiều tham luận hấp dẫn của các diễn giả đến từ các đơn vị giáo dục uy tín tại Việt Nam. Trong đó, tham luận “Đầu tư và hợp tác giáo dục đào tạo trong kỷ nguyên số: tầm nhìn và giải pháp” của TS. Nguyễn Cao Trí - Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Văn Lang với giải pháp giáo dục sự linh hoạt để thích ứng với thế giới bất ổn đã nhận được sự quan tâm của nhiều chuyên gia cũng như các đơn vị giáo dục.

vlu dien dan hop tac giao dục eTS. Nguyễn Cao Trí, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Văn Lang trình bày tham luận “Đầu tư và hợp tác giáo dục đào tạo trong kỷ nguyên số:
tầm nhìn và giải pháp”

Theo TS. Nguyễn Cao Trí, đại học Việt Nam cần hướng đến một nền giáo dục linh hoạt với tư duy linh hoạt, thể hiện ở 06 yếu tố linh hoạt: thời gian; không gian; hình thức; phương pháp; chương trình; cơ chế hợp tác; học viên và giảng viên. Đặc biệt, các trường cần tái định hình giáo dục đào tạo trong kỷ nguyên số với cách tiếp cận “giáo dục là dịch vụ” và “người học là khách hàng trọn đời”.

Theo định hướng này, TS. Nguyễn Cao Trí cho rằng mô hình Blended Learning không phải là một giải pháp tình thế mà là xu thế giáo dục bắt buộc, phù hợp với định hướng xây dựng xã hội học tập trọn đời. Blended Learning là một mô hình giáo dục đơn giản và dễ tiếp cận đối với người học; giúp người học hoàn toàn chủ động về mặt thời gian, không gian, lựa chọn khóa học, nội dung học tập phù hợp, phát triển tốt nhất tiềm năng của mỗi người. Đây cũng là cơ hội để quốc tế hóa trường đại học khi thu hút sinh viên và giảng viên nước ngoài tham gia giảng dạy và học tập.

vlu dien dan hop tac giao dục dCác khái niệm “siêu đại học”, “blended learning”, “tái định hình giáo dục” được TS. Nguyễn Cao Trí nêu ra tại Diễn đàn đã thu hút sự quan tâm của nhiều người tham dự

Tuy nhiên, mô hình đang gặp phải một số vấn đề vướng mắc khi ứng dụng vào giáo dục Việt Nam như: sự kết hợp giữa các cơ sở giáo dục đại học trong nước còn nhiều hạn chế, đầu tư và tài trợ công không được phân bổ đồng đều, khả năng thích nghi chưa cao và bị cản trở bởi tư duy ngại chia sẻ. Để phát huy và tận dụng hiệu quả của mô hình Blended Learning đòi hỏi sự hợp tác và chia sẻ nguồn lực giữa tất cả các thành phần trong xã hội.

vlu dien dan hop tac giao dục f TS. Nguyễn Cao Trí (đầu tiên bên phải), Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Văn Lang cùng các đại biểu tích cực giải đáp những thắc mắc về hợp tác và đầu tư giáo dục của người tham dự trong 60 phút tọa đàm tại Diễn đàn 

Đại học Văn Lang cũng nhấn mạnh học tập là một quá trình trải nghiệm trong một hệ sinh thái giáo dục gắn đào tạo, nghiên cứu ứng dụng với đổi mới sáng tạo, doanh nghiệp và cộng đồng. Vì vậy, khi giáo dục đại học dần chuyển sang hình thức trực tuyến, trải nghiệm trong khuôn viên trường cần được nâng cấp để tạo giá trị cho người học. Theo định hướng này, Trường Đại học Văn Lang đang phát triển hệ sinh thái đa dạng với trọng tâm là giáo dục đại học và Trung tâm đổi mới sáng tạo, nhằm tạo ra các giải pháp đột phá trong kỷ nguyên chuyển đổi số.

Với tầm nhìn khác biệt, TS. Nguyễn Cao Trí, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Văn Lang đã đề xuất một số giải pháp cho giáo dục trong kỷ nguyên số: “Cần tạo điều kiện tối đa cho các trường đại học thực hiện mô hình thí điểm các giải pháp đột phá về ứng dụng công nghệ trong giáo dục; linh động thay đổi khung thời gian đào tạo vì lợi ích người học, đổi mới phương pháp đào tạo; đồng thời đẩy mạnh hợp tác công tư để có thể tối ưu hóa nguồn lực xã hội, chuyển từ cạnh tranh thành hợp tác cùng phát triển; một số trường đại học lớn có tiềm lực phải khuyến khích triển khai công nghệ và kêu gọi đầu tư để có thể thay đổi, cạnh tranh và trở thành các trường đại học lớn, kết nối người học bằng công nghệ."

Trong khuôn khổ Diễn đàn Đầu tư và Hợp tác trong giáo dục ngày 16/10/2020, Trường Đại học Văn Lang cũng đã ký kết bản ghi nhớ hợp tác với các tổ chức giáo dục trên thế giới, gồm Tập đoàn giáo dục Edunation (Phần Lan), UNO (Hoa Kỳ), ETC International College (Anh) về trao đổi sinh viên và thực tập sinh trong nhiều lĩnh vực đào tạo.

vlu dien dan hop tac giao duc gPGS. TS .Trần Thị Mỹ Diệu - Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang kí kết MOU với đại diện Tập đoàn giáo dục Edunation (Phần Lan) tại Diễn đàn

vlu dien dan hop tac giao dục kPGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu – Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang kí kết MOU (trực tuyến) với ETC International College (Anh) 

Bên cạnh đó, tại Diễn đàn, đơn vị cùng Hệ thống với Trường Đại học Văn Lang là Trường Quốc tế Nam Mỹ UTS cũng đã kí kết MOU trực tuyến với Trường Elite Journeys UK. 

vlu dien dan hop tac giao dục lBà Trần Thị Thanh Thủy, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Trường Quốc tế Nam Mỹ UTS ký kết MOU (trực tuyến) với Trường Elite Journeys UK

Ngoài ra, với nhiều sản phẩm giáo dục có giá trị được triển lãm tại Diễn đàn, Trường Đại học Văn Lang giới thiệu các thành quả học tập và nghiên cứu của Khoa Kiến trúc, Kỹ thuật, Công nghệ; với mong muốn kết nối các nhà đầu tư, cơ sở giáo dục, chia sẻ cơ hội phát triển trong lĩnh vực giáo dục kỷ nguyên 4.0.

vlu dien dan hop tac giao dục pThứ Trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Văn Phúc cùng một số đại biểu tham quan khu triển lãm của Trường Đại học Văn Lang và Trường Quốc tế Nam Mỹ UTS tại Diễn đàn

vlu dien dan hop tac giáo dục vSản phẩm máy cắt cỏ của Khoa Kỹ thuật, Trường Đại học Văn Lang trưng bày tại Diễn đàn

vlu dien dan hop tac giao dục nTrường Đại học Văn Lang và Trường Quốc tế Nam Mỹ UTS giới thiệu với Thứ Trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Văn Phúc một số thông tin đào tạo của hai đơn vị 

vlu dien dan hop tac giao duc uThứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Văn Phúc, TS. Nguyễn Cao Trí, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Văn Lang, PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu – Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang cùng tham quan khu trưng bày sản phẩm của Khoa Kiến trúc và khoa Công nghệ Trường Đại học Văn Lang 

Bên cạnh đó, để hỗ trợ các cơ sở giáo dục thu hút sinh viên quốc tế và tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên quốc tế tiếp cận với chương trình giáo dục chất lượng tại Việt Nam, tại Diễn đàn, Bộ Giáo dục và Đào tạo chính thức khởi động cổng thông tin hỗ trợ tiếp nhận sinh viên nước ngoài tại địa chỉ studyinvietnam.edu.vn.

vlu dien dan hop tac giao dục mThứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Văn Phúc và đại diện của một số cơ sơ giáo dục ấn nút khởi động Cổng thông tin hỗ trợ tiếp nhận sinh viên nước ngoài tại Việt Nam

 

Bài: Thanh Tiền
Hình: Khánh Thịnh, Nhật Huy


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag