TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Cơ hội nghề nghiệp vượt trội hiện tại và tương lai của ngành da Thẩm mỹ

(P.TS&TT – Văn Lang, 27/10/2020) - Với mong muốn giúp sinh viên hiểu rõ hơn về cơ hội nghề nghiệp và định hướng tương lai đối với ngành học, sáng ngày 27/10/2020, ngành Công nghệ Sinh học Y dược của Trường Đại học Văn Lang tổ chức Hội thảo Ứng dụng Công nghệ Sinh học vào Ngành da Thẩm mỹ - cơ hội nghề nghiệp vượt trội hiện tại và tương lai.

Xu hướng thẩm mỹ ở các nước tiên tiến trên thế giới, đặc biệt là Hàn Quốc đã ảnh hưởng mạnh mẽ đến Việt Nam, thúc đẩy thị trường làm đẹp trong nước cũng như làm gia tăng nhu cầu nhân lực trong lĩnh vực này. Trong xu thế đó, vừa qua, ngành Công nghệ Sinh học Y dược của Trường Đại học Văn Lang đã kết hợp với Công ty TNHH Mediworld tổ chức Hội thảo Ứng dụng Công nghệ Sinh học vào Ngành da Thẩm mỹ - cơ hội nghề nghiệp vượt trội hiện tại và tương lai nhằm mang đến bức tranh tổng quan và những cơ hội phát triển nghề nghiệp trong lĩnh vực Thẩm mỹ cho sinh viên, giúp sinh viên có nhận thức và định hướng nghề nghiệp rõ ràng cho bản thân đối với ngành học.

vlu hoi thao tham myNgành Công nghệ Sinh học Y dược Trường Đại học Văn Lang kết hợp với Công ty TNHH Mediworld tổ chức Hội thảo "Ứng dụng Công nghệ Sinh học vào Ngành da Thẩm mỹ - cơ hội nghề nghiệp vượt trội hiện tại và tương lai" (27/10/2020).

Theo Bà Khuất Thị Phương Nam, Giám đốc chuyên môn miền Nam, Công ty TNHH Mediworld: “Hiện nay nhân sự ngành Da Thẩm mỹ đang thiếu hụt rất trầm trọng. Ngày hôm nay chúng tôi có mặt tại đây với một mong muốn là sau khóa đầu tiên, công ty sẽ nhận được một lực lượng nhân lực lớn trí thức có nền tảng khoa học về công nghệ sinh học. Mong các bạn nghiêm túc đón nhận những kiến thức ngày hôm nay và có những định hướng chọn nghề nghiệp phù hợp để sau khi ra trường ngoài việc nuôi sống bản thân còn có thể phục vụ xã hội.

vlu hoi thao tham my aBà Khuất Thị Phương Nam, Giám đốc chuyên môn miền Nam, Công ty TNHH Mediworld chia sẻ quan điểm về triển vọng của ngành Da Thẩm mỹ

Theo TS. Nguyễn Hữu Hùng, Phó Trưởng Khoa Công nghệ Trường Đại học Văn Lang: “Cá nhân tôi đã có một khảo sát độc lập tại các trang tuyển dụng trực tuyến: trong tháng 10, chỉ với một từ khóa Spa, các trang tuyển dụng đã xuất hiện hơn 4000 việc làm và đa số là ở cấp quản lý. Điều này cho thấy, hiện ngành này có thể gọi là đang khát nhân lực. Với Hội thảo này, chúng tôi mong sinh viên có thể nhận thức rõ về cơ hội việc làm, định hướng kế hoạch học tập ngay từ đầu.”

vlu hoi thao tham my bTS. Nguyễn Hữu Hùng, Phó Trưởng Khoa Công nghệ Trường Đại học Văn Lang chia sẻ mục đích tổ chức Hội thảo

Hội thảo được chủ trì bởi Diễn giả, Doanh nhân Thạch Ngọc Anh, Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Mediworld. Trong 4 tiếng của Hội thảo, Diễn giả Thạch Ngọc Anh đã khái quát bức tranh tổng quan của ngành Thẩm mỹ, bao gồm: Định hướng con đường Thẩm mỹ sinh học, Tiềm năng phát triển của nghề làm đẹp, Quan điểm lựa chọn nghề học và làm; Ứng dụng của công nghệ sinh học vào Ngành da Thẩm mỹ; đồng thời phác thảo cụ thể về quá trình phát triển cũng như thăng tiến trong nghề, những mức thu nhập hấp dẫn để sinh viên định hình rõ hơn về con đường học tập và phát triển của mình.

vlu hoi thao tham my cDiễn giả, Doanh nhân Thạch Ngọc Anh, Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Mediworld

Theo Diễn giả, Doanh nhân Thạch Ngọc Anh, Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Mediworld: “Làm đẹp là nhu cầu không thể thiếu, có thể biến thiên tác động con người đến một điểm nhất định khiến con người tự nguyện đi tìm giải pháp và sẵn sàng ưu tiên đầu tư để lấy lại giá trị thẩm mỹ mà không bao giờ bão hòa”. Người học Công nghệ Sinh học Y dược có thể ứng dụng các kiến thức đã học về sinh học, y dược, thẩm mỹ, da liễu để tư vấn, chăm sóc và điều trị cho từng đối tượng khách hàng… 

Trên cơ sở đó, TS. Nguyễn Hữu Hùng, Phó Trưởng khoa Công nghệ, Trường Đại học Văn Lang chia sẻ về cơ hội học tập và phát triển tại Đại học Văn Lang đối với sinh viên ngành Công nghệ Sinh học Y dược. Với việc hợp tác giữa ngành Công nghệ Sinh học Y dược và Công ty TNHH Mediworld, đội ngũ chuyên gia, doanh nhân của công ty sẽ tham gia vào công tác đào tạo sinh viên; trong quá trình đào tạo, sinh viên ngành Công nghệ Sinh học Y dược sẽ được hỗ trợ giới thiệu các công việc phù hợp. Sau thời gian 3 – 5 năm, với kinh nghiệm và kiến thức đã có, sinh viên có thể thăng tiến trở thành quản lý tại các cơ sở thẩm mỹ, doanh nghiệp sản xuất trong lĩnh vực thẩm mỹ hoặc khởi nghiệp. Nhà trường sẽ đồng hành cùng sinh viên thành lập, vận hành cơ sở thẩm mỹ do mình làm chủ.

Tham dự Hội thảo, sinh viên Nguyễn Đặng Kim Minh, ngành Công nghệ Sinh học Y dược cho biết: “Ban đầu em vào ngành này vì muốn chuyên sâu về kỹ thuật xét nghiệm y học, sau buổi hôm nay, qua những chia sẻ của thầy cô, em nghĩ em sẽ chọn lại theo hướng Thẩm mỹ bởi tiềm năng và cơ hội của ngành này khá lớn. ”

vlu hoi thao tham my fSinh viên Nguyễn Đặng Kim Minh, ngành Công nghệ Sinh học Y dược chia sẻ cảm nhận sau khi tham dự Hội thảo

Cũng là tân sinh viên đang loay hoay định hướng nghề nghiệp của mình, bạn Lê Thị Kim Nương, sinh viên Ngành Công nghệ Sinh học Y dược chia sẻ: “Em cảm ơn quý Thầy cô và Nhà trường đã tổ chức buổi hội thảo hôm nay. Những ngày đầu khi đăng kí tuyển sinh vào Trường, em vẫn còn cảm thấy khá hoang mang, không định hướng được bản thân sẽ đi theo con đường nào, ngành lại mới mở. Tuy nhiên, sau buổi tọa đàm hôm nay, em đã định hướng được sẽ đi theo hướng chuyên sâu về thẩm mỹ và phát triển trong lĩnh vực này.”

vlu hoi thao tham my gTừ những kiến thức và kinh nghiệm các chuyên gia mang đến, bạn Lê Thị Kim Nương, sinh viên ngành Công nghệ Sinh học Y dược bày tỏ sự tâm đắc với ngành 

Có mặt tại Hội thảo, PGS. TS.Trần Thị Mỹ Diệu, Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang cho biết: “Là một trường đại học theo định hướng ứng dụng, Trường Đại học Văn Lang nhận thức được việc hợp tác với các công ty, doanh nghiệp là cần thiết. Sinh viên ngành Công nghệ Sinh học của Trường Đại học Văn Lang thích nghiên cứu tạo ra những sản phẩm. Nhà trường mong muốn tinh thần này sẽ được phát huy, tạo ra được nhiều sản phẩm ứng dụng hơn, góp phần khẳng định tên tuổi của Văn Lang. Ngày hôm nay là buổi hội thảo đầu tiên nói về một ứng dụng của Công nghệ Sinh học rất gần gũi với con người – làm đẹp. Hi vọng trong Hội thảo này, doanh nghiệp có thể nhận thấy đây là những đội ngũ, nhà khoa học tiềm năng và có thể đồng hành, hỗ trợ cho các em trong những nghiên cứu của mình về sau. Cô cũng hi vọng các em sẽ cảm nhận được những giá trị đó và có định hướng rõ ràng hơn cho nghề nghiệp sau này của mình."

vlu hoi thao tham my h PGS. TS.Trần Thị Mỹ Diệu, Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang cảm ơn Công ty Mediworld và nhắn nhủ đến sinh viên ngành Công nghệ Sinh học Y dược

Với định hướng đào tạo đáp ứng nhu cầu xã hội, từ những nghiên cứu nhu cầu thị trường lao động Thẩm mỹ có trình độ đang khan hiếm ở Việt Nam, từ năm 2020, Trường Đại học Văn Lang là đại học tư thục Việt Nam duy nhất hiện nay mở ngành Công nghệ Sinh học Y dược (chuyên ngành Thẩm mỹ).

Trước đó, Trường Đại học Văn Lang đã có hơn 20 năm đào tạo ngành Công nghệ sinh học, cùng các chương trình liên kết với các trường đại học Hàn Quốc, các doanh nghiệp, cơ sở thẩm mỹ,… Trên nền tảng đó, sinh viên có thể vừa học lý thuyết, vừa thực hành kỹ năng nghề khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Trong bối cảnh ngành Thẩm mỹ – Làm đẹp vẫn chưa thực sự phổ biến, chưa trở thành một nghề chính thức, Công ty Mediworld đã đặt bước chân tiên phong đi vào lĩnh vực chăm sóc – phục hồi và tái tạo da, ứng dụng các dòng sản phẩm công nghệ cao thuộc lĩnh vực Y sinh. Với triết lí “trao giá trị, nhận niềm tin”, đến nay Công ty Mediworld đã trở thành một trong những thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc – phục hồi và tái tạo da thẩm mỹ ứng dụng những thành tựu tiên tiến như: Công nghệ Sinh học, công nghệ Tế bào gốc,… thu hút một lượng lớn đại lý, khách hàng tin tưởng hợp tác và ứng dụng; là đối tác chiến lược, nhà phân phối của nhiều đơn vị nghiên cứu khoa học và thương hiệu uy tín như: Trung tâm nghiên cứu triển khai khu công nghệ cao Tp.HCM, Viện sinh học nhiệt đới – Viện hàn lâm khoa học và công nghệ Việt Nam… cùng các đơn vị y tế và bệnh viện trên cả nước.

Bài: Thanh Tiền
Hình: Minh Phương


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag