TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

TS. Nguyễn Cao Trí: Chấp nhận và sẵn sàng đối mặt với trạng thái “bình thường mới” – tinh thần tiên phong của thủ lĩnh thế hệ mới Văn Lang

(P.TS&TT – Văn Lang, 02/11/2020) - Ngày 01/11/2020, Trường Đại học Văn Lang tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2020 – 2021 chào mừng tân sinh viên khoá 26. TS. Nguyễn Cao Trí – Chủ tịch Hội đồng Trường chúc mừng toàn thể tân sinh viên, đồng thời nêu cao tinh thần tiên phong, tập trung vào kỹ năng học tập suốt đời, lựa chọn phương pháp học tập linh hoạt, sáng tạo và hiệu quả mà cộng đồng Văn Lang đang cùng hướng dến và xây dựng.

vlu khai giang khoa 26 fLễ khai giảng chào đón tân sinh viên Khóa 26 và năm học 2020-2021 có sự tham dự của Hội đồng Quản trị Cty Cổ phần Đầu tư & Quản lý giáo dục Văn Lang, Ban lãnh đạo Trường Đại học Văn Lang, cán bộ, giảng viên, tân sinh viên Khóa 26 và các doanh nghiệp đã đồng hành cùng Văn Lang.

Toàn văn Phát biểu khai mạc Lễ Khai giảng chào đón Khóa 26 và năm học 2020 - 2021 của TS. Nguyễn Cao Trí, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Văn Lang

Trong buổi Lễ khai giảng niên khóa 2020 – 2021 hôm nay, thay mặt toàn thể lãnh đạo và cộng đồng Trường Đại học Văn Lang, chúng tôi rất vui mừng chào đón tân sinh viên Khóa 26 – thế hệ sinh viên tiếp nối và sẽ tiếp tục tạo nên những đóng góp lớn mạnh cho cộng đồng Văn Lang, cộng đồng với hơn 70.000 sinh viên đã tốt nghiệp và đang theo học trong 25 năm qua.

Các em thân mến,

Lễ khai giảng Khóa 26 năm nay được diễn ra trong một bối cảnh hết sức đặc biệt. Chúng ta có thể ở đây, cùng nhau tại hội trường Trịnh Công Sơn này, đó đã là một sự may mắn so với những nỗ lực chống chọi dịch bệnh đang diễn ra trên khắp thế giới.

vlu khai giang khoa 26 aTS. Nguyễn Cao Trí - Chủ tịch Hội đồng Trường phát biểu khai mạc Lễ Khai giảng chào đón khóa 26 của Trường Đại học Văn Lang.

Do ảnh hưởng bởi các tác động từ đại dịch Covid-19, các em đã phải kết thúc cấp học THPT trễ hơn dự kiến, phải thích ứng với những điều chỉnh lớn về kỳ thi tốt nghiệp THPT và dẫn đến việc nhập học đại học khá muộn hơn so với hằng năm. Tuy nhiên, tôi hy vọng các em sẽ nhìn nhận các sự việc đang xảy ra xung quanh chúng ta một cách tích cực, các em chấp nhận và sẵn sàng đối mặt với một trạng thái “Bình thường mới”. Sự không chắc chắn và các thử thách từ dịch bệnh là một phần của cuộc sống mà các em sẽ phải vượt qua, sẽ làm cho các em mạnh mẽ hơn, kiên cường hơn. Đó chính là tinh thần tiên phong mà cộng đồng Văn Lang đang cùng hướng tới. Bên cạnh các em sẽ luôn có đội ngũ các Thầy Cô giảng viên, cán bộ Nhà trường luôn đồng hành và cùng các em vượt qua khoảng thời gian đầy thách thức này. Các em có lẽ sẽ là thế hệ sinh viên đầu tiên của Trường Đại học Văn Lang tiếp cận nhanh nhất với những cách học mới, sẽ được trang bị để thành thạo những nền tảng đào tạo trực tuyến và sẵn sàng thích ứng với mọi thay đổi phía trước.

vlu khai giang khoa 26 kLễ trao cờ tiếp nối truyền thống giữa các thế hệ Trường Đại học Văn Lang.

Giáo dục đại học đang trải qua một sự chuyển đối nhanh chóng, với đại dịch Covid-19 hoạt động như là một chất xúc tác. Theo đó, các mục tiêu tái định hình tương lai của giáo dục đại học đã được Đại học Văn Lang đề ra một cách rất cụ thể thông qua triết lý giáo dục và định hướng phát triển chiến lược giai đoạn 2020 – 2025 của Nhà trường.

Trong giai đoạn chuyển đổi này, các chương trình đào tạo của Khóa 26 sẽ dần thay đổi, tập trung nhiều hơn vào các kỹ năng học tập suốt đời, các lựa chọn học tập linh hoạt và các khóa học dựa trên mô-đun mang tính sáng tạo, linh hoạt và hiệu quả.

Bên cạnh phạm vi kiến thức theo chương trình đào tạo, Nhà trường sẽ trang bị cho các em kỹ năng học tập cần thiết gồm có kỹ năng giao tiếp, khả năng làm việc nhóm, tư duy phản biện, giải quyết vấn đề, phân tích và đánh giá thông tin, giúp các em biết cách học như thế nào cho hiệu quả, luôn sẵn sàng cập nhật những kiến thức và kỹ năng mới mọi lúc, mọi nơi, dù là trong một buổi hội thảo, một khóa học ngắn hạn, trong công việc hay trong bất cứ một hoàn cảnh nào khác. Các kỹ năng này khó có thể được phát triển tách rời với môi trường giáo dục trong đó người học đóng vai trò trung tâm.

Đến với Đại học Văn Lang, tân sinh viên Khóa 26 mong muốn được học tập nhiều kỹ năng và kiến thức trong môi trường giáo dục hiện đại để bồi đắp giá trị bản thân.

Đất nước Việt Nam vẫn đang trong “kỷ nguyên vàng”, kỷ nguyên với nhiều cơ hội tăng trưởng mạnh mẽ nhờ vào đòn bẩy công nghệ, kỹ thuật. Trong hành trình 4 năm học sắp đến, Nhà trường sẽ trang bị cho các em kiến thức thật vững vàng, kỹ năng thời đại và tư duy mở để các em luôn sẵn sàng và thích nghi với thế giới nhiều biến động, luôn giữ cho mình tư duy tích cực trong mọi hoàn cảnh, sẵn sàng nắm bắt cơ hội, chấp nhận rủi ro và bản lĩnh đón nhận thất bại để bước tiếp. Qua đó, các em có thể vun đắp giá trị bản thân, xây dựng thương hiệu cá nhân, hiểu rõ mình là ai và giá trị của mình cho tổ chức mình sẽ cống hiện. Đó chính là lúc các em tạo ra sự khác biệt.

vlu khia giang khoa 26 jTân sinh viên khóa 26 vui mừng chào đón ngày Khai giảng năm học 2020-2021.

Gia nhập Đại học Văn Lang trong hơn 1 tháng qua, có lẽ các em cũng đã cảm nhận được đời sống cộng đồng sinh viên ở đây. Bản sắc của mỗi sinh viên Khóa 26 từ nay sẽ được hòa nhập trong bản sắc chung của cộng đồng sinh viên Văn Lang. Tôi hy vọng, các em hãy luôn suy nghĩ và hành động vì mục tiêu phát triển của cộng đồng Văn Lang, dùng hành động của mình để đóng góp cho Văn Lang luôn văn minh, lớn mạnh. Tôi mong chờ được nhìn thấy những thủ lĩnh sinh viên bước ra từ Khóa 26, cùng với các thế hệ trước tiếp tục dẫn dắt cộng đồng sinh viên Văn Lang tạo ra các giá trị tích cực cho bản thân, cho Nhà trường và cho xã hội.

Chúc mừng tất cả các em đã trở thành sinh viên của Đại học Văn Lang!”

Chủ tịch Hội đồng Trường
TS. Nguyễn Cao Trí

Xem thêm thông tin về buổi Lễ khai giảng Khóa 26 năm học 2020-2021 tại:
Đại học Văn Lang trao 10 tỷ đồng học bổng cho tân sinh viên trong lễ khai giảng năm 2020
Đại học Văn Lang đặt mục tiêu nâng tầm chất lượng trong năm học mới
Diễn văn khai giảng Khóa 26 năm học 2020-2021 của Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag