TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Đại học Văn Lang khai giảng khóa học mới năm 2020, khẳng định mục tiêu nâng tầm chất lượng

(P.TS&TT – Văn Lang, 02/11/2020)Sáng 01/11/2020, Trường Đại học Văn Lang tổ chức Lễ Khai giảng Khóa 26 và năm học mới 2020 – 2021. Trường chào đón hàng ngàn tân sinh viên mới thuộc 50 ngành đào tạo đại học chính quy.

Lễ khai giảng chào đón Khóa 26 có sự tham dự của đông đảo lãnh đạo Trường Đại học Văn Lang và Công ty CP Đầu tư & Quản lý Giáo dục Văn Lang: Ông Bùi Quang Độ - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty, Tiến sĩ Nguyễn Cao Trí - Chủ tịch Hội đồng trường, ông Nguyễn Đắc Tâm - Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Trần Thị Mỹ Diệu -  Ủy viên Hội đồng trường, Hiệu trưởng, Tiến sĩ Võ Văn Tuấn - Ủy viên Hội đồng trường, Phó Hiệu trưởng thường trực, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Văn Áng - Phó Hiệu trưởng, các Ủy viên Hội đồng trường Đại học Văn Lang, cùng sự góp mặt của ban lãnh đạo các Khoa, cán bộ, giảng viên, nhân viên, tân sinh viên Khóa 26 thuộc 50 ngành học của Trường Đại học Văn Lang.

 

vlu le khai giang nam hoc gTiến sĩ Nguyễn Cao Trí - Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Văn Lang phát biểu khai mạc Lễ Khai giảng năm 2020

Trong bối cảnh thời gian khai giảng khóa học mới diễn ra trễ hơn so với hằng năm do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Tiến sĩ Nguyễn Cao Trí - Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Văn Lang chia sẻ: Tôi hy vọng các em sẽ nhìn nhận sự việc xảy ra một cách tích cực, để chấp nhận và sẵn sàng thích ứng với trạng thái bình thường mới. Sự không chắc chắn và các thử thách từ dịch bệnh là một phần của cuộc sống mà các em sẽ phải vượt qua, sẽ làm cho các em mạnh mẽ hơn, kiên cường hơn. Đó chính là tinh thần tiên phong mà cộng đồng Văn Lang đang cùng hướng đến.”

Tiến sĩ Nguyễn Cao Trí nhấn mạnh những ưu thế của tân sinh viên Khóa 26 Trường Đại học Văn Lang khi bước vào đại học: Đây là thế hệ sinh viên đầu tiên của nhà trường tiếp cận nhanh nhất với những cách học mới, sẽ được trang bị những kỹ năng để thành thạo trong nền tảng đào tạo trực tuyến, quen với môi trường làm việc sau khi tốt nghiệp.

vlu le khai giang nam hoc qKhông khí Lễ khai giảng sáng 01/11/2020 tại Hội trường Trịnh Công Sơn, Cơ sở 3 Trường Đại học Văn Lang

Trong Diễn văn khai giảng khóa 26, PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu – Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang nhấn mạnh các chương trình hành động cụ thể hướng đến mục tiêu đạt được chất lượng vượt trội trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, hội nhập quốc tế và sự thành đạt của người học.

Theo đó, sinh viên Khóa 26 của Trường Đại học Văn Lang có nhiều sự lựa chọn hơn hẳn những năm học trước với 50 ngành đào tạo chương trình tiêu chuẩn; 22 chương trình đào tạo đặc biệt; 12 chương trình đào tạo kết hợp cử nhân – thạc sĩ sĩ liên kết với Viện Công nghệ Châu Á – AIT Thái Lan; chương trình đào tạo 2+2 với Đại học Victoria, Úc; các chương trình liên kết theo mô hình 2+2; 3+1; 4+0 sẽ được tiếp tục mở ra cùng với các trường đại học trên khắp năm châu.

vlu le khai giang nam hoc c Phó Giáo sư, Tiến sĩ Trần Thị Mỹ Diệu thực hiện nghi thức đánh trống khai giảng Khóa 26 và năm học 2020 – 2021.

Theo cam kết nâng cao chất lượng cho người học, Trường Đại học Văn Lang sẽ thực hiện nhiều chương trình ưu việt cho sinh viên từ Khóa 26, như nâng cao năng lực ngoại ngữ cho sinh viên đạt chuẩn tương đương IELTS 6.0 khi tốt nghiệp; tăng cường các hoạt động trải nghiệm thực tế, học kỳ doanh nghiệp; phát triển đời sống học đường văn minh, đa dạng, với các hoạt động thể chất, văn hóa – nghệ thuật,…

Sinh viên Văn Lang cũng sẽ có cơ hội trải nghiệm các chương trình đào tạo công nghệ đặc biệt với sự ra đời của Phòng thí nghiệm thực tế ảo AR/VR; của Trung tâm Đào tạo về đồ họa được ủy quyền bởi Autodesk (Authorized Training Center), giúp sinh viên học tập và ứng dụng công nghệ hiện đại mà thế giới đang áp dụng thông qua các phần mềm của Tập đoàn Autodesk.

vlu le khai giang nam hoc mNghi thức Trao cờ truyền thống của các thế hệ sinh viên Trường Đại học Văn Lang

Trân sân khấu, sinh viên Hồ Lê Tuyết Hà (ngành Quan hệ Công chúng) và sinh viên Huỳnh Diệu Hằng (ngành Răng Hàm Mặt) đã đại diện cho hàng ngàn sinh viên khóa 26 gửi lời chào và nhắn gửi những tâm tư, mong đợi đến tập thể ban lãnh đạo, các thầy cô, sinh viên các khóa đang theo học tại Trường Đại học Văn Lang.

vlu le khai giang nam hoc d Sinh viên Hồ Lê Tuyết Hà (trái) và Huỳnh Diệu Hằng (phải) đại diện cho toàn thể sinh viên Khóa 26 gửi lời chào đến đại gia đình Văn Lang.

"Dù đến từ nhiều ngành khác nhau, nhưng chúng em đều có cùng một mong muốn là được tiếp thu một chương trình đào tạo chất lượng và hiện đại nhất, chú trọng thực hành và trải nghiệm thực tế. Dù đến với Văn Lang bằng lý do nào, xét tuyển bằng điểm học bạ hay điểm thi tốt nghiệp THPT, khi đã chọn Văn Lang, chúng em đều hướng đến tương lai mình sẽ được trải nghiệm tại trường đại học. Chúng em mong muốn trình độ ngoại ngữ đạt được trình độ tương đương IELTS 6.0 như cam kết đầu khoá Nhà trường đặt ra. Kỹ năng mềm và khả năng giao tiếp là điều em nghĩ mình chắc chắn sẽ cải thiện được trong đời sống đại học rất năng động tại Văn Lang. Ngay từ ngày nộp hồ sơ xét tuyển đến khi nhập học và học chính thức tại Trường, chúng em đều nhận được nhiều sự quan tâm và chăm sóc từ thầy cô. Đại diện Khoá 26, chúng em cảm ơn Văn Lang và thầy cô thật nhiều. Xin chúc quãng đường đại học sắp tới của tất cả các bạn Khoá 26 nhiều thuận lợi và trải nghiệm ý nghĩa”, Hồ Lê Tuyết Hà và Huỳnh Diệu Hằng chia sẻ.

Lời chào của tân sinh viên khóa 26 các ngành học đến Trường Đại học Văn Lang

Cũng trong Lễ khai giảng, Trường Đại học Văn Lang đã trao gần 9 tỷ đồng học bổng tuyển sinh dành cho Khóa sinh viên mới, với hơn 600 suất học bổng. Đồng thời, 33 doanh nghiệp tham dự Lễ đã trao tặng 233 suất học bổng trị giá hơn 1.6 tỷ đồng cho sinh viên Khóa 26.

Lễ khai giảng chào đón tân sinh viên Khóa 26 và chào mừng năm học 2020 - 2021 còn có các phần trình diễn đặc sắc thể hiện tài năng sinh viên Văn Lang, như biểu diễn rubik độc đáo của kỷ lục gia Việt Nam Lê Hà Phong (tân sinh viên khóa 26 Khoa Mỹ thuật và Thiết kế), hát múa “Ngàn ước mơ Việt Nam”, tiết mục trình diễn tứ tấu đàn dây của nghệ sĩ violon Mạch Thái Sơn – cựu sinh viên Trường Đại học Văn Lang,...

vlu le khai giang nam hoc oTiết mục biểu diễn rubik độc đáo của kỷ lục gia Việt Nam Lê Hà Phong, tân sinh viên khóa 26 Khoa Mỹ thuật và Thiết kế

vlu le khai giang nam hoc nNghệ sĩ violin Sơn Mạch (ngoài cùng) cùng ban nhạc trình diễn tứ tấu đàn dây

vlu le khai giang nam hoc zTiết mục biểu diễn thời trang với các bộ sưu tập áo dài của sinh viên ngành Thiết kế thời trang Văn Lang Khóa 24 với sự xuất hiện của vedette – người mẫu Hương Ly, Quán quân Vietnam Next top Model 2015, top 5 Miss Universe Vietnam 2019.

vlu le khai giang nam hoczzzyCa sĩ khách mời Võ Hạ Trâm đến với Lễ Khai giảng chào đón tân sinh viên Khóa 26 Trường Đại học Văn Lang.

Sau Lễ khai giảng, ngày Hội Khai giảng chào sinh viên khóa 26 sẽ tiếp tục được Trường Đại học Văn Lang tổ chức vào ngày 11 tháng 11 sắp tới tại sân vận động Hoa Lư (số 2 Đinh Tiên Hoàng, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM).

Bài: Hồng Ngân
Ảnh: Trần Thịnh - Nhật Huy - Mai Nhân - Thành Đạt


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag