TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Bảo vệ thành công 5 luận văn Thạc sĩ ngành Kiến trúc đầu tiên của Trường Đại học Văn Lang

(P. TS&TT - Văn Lang, 8/12/2020) - Sáng ngày 08/12/2020, Phòng Sau Đại học phối hợp với Khoa Kiến trúc Trường Đại học Văn Lang tổ chức Lễ bảo vệ luận văn thạc sĩ đầu tiên cho 5 học viên cao học khóa 1, ngành Kiến trúc.

Kiến trúc là một trong những ngành đào tạo đầu tiên của Trường Đại học Văn Lang. Năm 2020 đánh dấu cột mốc 25 năm hình thành của ngành. Đến nay, Khoa Kiến trúc Trường Đại học Văn Lang đã gặt hái nhiều thành tựu và giải thưởng trong ngành kiến trúc Việt Nam và các giải thưởng quốc tế. Năm 2017, Trường Đại học Văn Lang được cấp phép đào tạo trình độ thạc sĩ ngành Kiến trúc (Quyết định 1732/QĐ-BGDĐT, 15/7/2017).

Ngày 08/12/2020, Phòng Sau Đại học phối hợp cùng Khoa Kiến trúc Trường Đại học Văn Lang tổ chức Lễ Bảo vệ Luận văn thạc sĩ cho 05 học viên đầu tiên của ngành Kiến trúc sau 03 năm học tập và nghiên cứu. Trong buổi bảo vệ luận văn, các học viên lần lượt trình bày tóm tắt nội dung nghiên cứu của đề tài trước Hội đồng chấm luận văn gồm các chuyên gia, nhà khoa học và giảng viên là Phó giáo sư, tiến sĩ có nhiều kinh nghiệm và kiến thức chuyên sâu tại Khoa Kiến trúc Trường ĐH Văn Lang và Hiệp hội Kiến trúc sư TP.HCM.

Hầu hết học viên đều chọn đề tài nghiên cứu là các vấn đề mang tính thời sự và cấp thiết hiện nay tại Tp.HCM trong lĩnh vực kiến trúc, quy hoạch, xây dựng. Trong quá trình nghiên cứu, học viên đã nêu bật những thực trạng hiện nay của Việt Nam như: kiến trúc phố đi bộ, nhà ở xã hội, bến truyền thống, sử dụng vật liệu kính,... Các nghiên cứu được thực hiện dựa trên cơ sở truyền thống văn hoá Việt Nam và những cải tiến mô hình xây dựng theo thời gian, chính trị xã hội và trào lưu của kiến trúc hiện đại. Từ đó, các học viên đã đưa ra những giải pháp và mô hình kiến trúc phù hợp với nhu cầu thực tiễn xã hội.

Sau phần trình bày của tác giả, Hội đồng đánh giá rất cao sự chuẩn bị, đầu tư của các học viên, các luận văn đều được trình bày khoa học, có tính sáng tạo, có ý nghĩa về mặt lý luận và ứng dụng thực tiễn, nội dung nghiên cứu không trùng lặp, cấp thiết, vừa có tính truyền thống vừa đảm bảo tính hiện đại. Bên cạnh đó, Hội đồng cũng chỉ ra những điểm mà tác giả cần điều chỉnh để luận văn được hoàn thiện hơn.

05 đề tài luận văn thạc sĩ ngành Kiến trúc đầu tiên của Trường Đại học Văn Lang đủ điều kiện bảo vệ trước hội đồng bao gồm:

1. Học viên Trương Hữu Dụng - Tổ chức không gian kiến trúc Chùa Việt theo truyền thống Phật giáo Bắc Tông tại TP.HCM

vlu ths kien truc b

 

2. Học viên Lê Văn Nhơn - Tổ chức không gian khu vực Lê Lợi - Nguyễn Huệ - Hàm Nghi - TP. HCM

vlu ths kien truc g


3. Học viên Trần Hữu Khải - Quy hoạch kiến trúc nhà ở xã hội cho người thu nhập thấp tại Tp.HCM theo hướng phát triển bền vững

vlu ths kien truc f


4. Học viên Nguyễn Đức Minh - Tổ chức không gian kiến trúc cảnh quan bến sông Sài Gòn

vlu ths kien truc e


5.  Học viên Nguyễn Dương Tấn Huy - Giải pháp sử dụng vật liệu kính cho trong công trình văn phòng cao tầng tại Tp.HCM theo hướng kiến trúc xanh và tiết kiệm năng lượng

vlu ths kien truc a

Sau thời gian làm việc nghiêm túc, đúng quy chế, Hội đồng chấm luận văn tốt nghiệp thạc sĩ ngành Kiến trúc đã đánh giá thông qua 5 luận văn với mức điểm khá, giỏi. Những luận văn đạt yêu cầu sẽ được hoàn thiện hồ sơ trình Hiệu trưởng công nhận học vị Thạc sĩ. 

vlu ths kien truc dCác thành viên Hội đồng và 5 học viên bảo vệ thành công luận văn thạc sĩ đầu tiên của ngành Kiến trúc Trường Đại học Văn Lang

Phát biểu tại buổi lễ, TS. KTS. Đỗ Phú Hưng - Trưởng Khoa Kiến trúc đã gửi lời cảm ơn các học viên đã chọn hệ cao học Trường Đại học Văn Lang để tiếp tục theo đuổi việc học và hoàn thành bậc đào tạo thạc sĩ ở mức khá, giỏi. Chúc mừng 05 học viên cao học ngành Kiến trúc đầu tiên của Văn Lang được thông qua luận văn và đề nghị xét công nhận học vị thạc sĩ, đây là bước tiến cho quá trình đào tạo của ngành Kiến trúc, khẳng định uy tín và chất lượng đào tạo Trường ĐH Văn Lang đã và đang theo đuổi.

Chi Nhân
Ảnh: Đinh Hào Quang

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag