TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Future Furniture Design 2020 - Tuần lễ triển lãm sản phẩm đồ án ấn tượng của ngành Thiết kế Nội thất Văn Lang

(P. TS&TT - Văn Lang, 21/12/2020)Từ ngày 21 - 25/12/2020, 51 đồ án của sinh viên ngành Thiết kế Nội thất Trường Đại học Văn Lang đã được triển lãm tại khu vực sảnh LV thuộc cơ sở 3 Trường Đại học Văn Lang trong khuôn khổ Triển lãm FFD 2020.

Là hoạt động triển lãm thường niên của ngành Thiết kế Nội thất - Khoa Mỹ thuật và Thiết kế Trường Đại học Văn Lang, FFD – Future Furniture Design 2020 được tổ chức nhằm trưng bày những sản phẩm chất lượng từ đồ án Furniture Design được thực hiện bởi sinh viên năm 3 của ngành.

vlu ffd 2020 bTriển lãm đồ án Nội thất FFD 2020 có sự tham dự của nhiều chuyên gia trong lĩnh vực cùng các doanh nghiệp uy tín, đối tác chiến lược của Khoa Mỹ thuật & Thiết kế Trường Đại học Văn Lang.

Cũng trong khuôn khổ Lễ khai mạc triển lãm, Trường Đại học Văn Lang đã ký kết hợp tác với Công ty TNHH Công nghệ Long Khang – một trong những nhà cung cấp giải pháp chiếu sáng cao cấp lớn tại Việt Nam được nhiều chủ đầu tư, nhà tư vấn trong và ngoài nước tin cậy. Việc ký kết hợp tác giữa Trường Đại học Văn Lang và Công ty TNHH Công nghệ Long Khang là tiền đề phát triển thêm nhiều cơ hội trao đổi học tập, hỗ trợ quá trình thực hiện đồ án và thực tập thực tế của sinh viên Khoa Mỹ thuật & Thiết kế ngành Thiết kế Nội thất trong thời gian tới.

vlu trien lam ffd 2020 aÔng Bruce Nguyễn - Giám đốc điều hành Công ty TNHH Công nghệ Long Khang cho rằng, sự thành công trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 vừa qua vừa là ưu thế, vừa là thách thức cho sáng tạo Việt. Công ty Long Khang hy vọng với truyền thống đào tạo nhiều thế hệ sinh viên chất lượng, Văn Lang sẽ sẵn sàng đón nhận và tỏa sáng trong thử thách lớn hôm nay.

Tham dự Lễ khai mạc triển lãm FFD 2020, TS. Nguyễn Cao Trí – Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Văn Lang khẳng định: “Hiện nay, Văn Lang có trên 50 ngành đào tạo nhưng Mỹ thuật & Thiết kế luôn là một Khoa mạnh, góp phần làm nên danh tiếng của Văn Lang. Đó cũng là lý do Ban lãnh đạo sẵn sàng đầu tư mạnh mẽ cho Mỹ thuật & Thiết kế không chỉ trong nước, mà còn có nhiều hợp tác quốc tế. Sinh viên là một lực lượng sáng tạo đầy tiềm năng. Tôi rất hy vọng quý doanh nghiệp sẽ giúp đỡ, chỉ dạy thêm cho các bạn để có thể tạo ra những giá trị lớn cho xã hội. Bên cạnh đó, tôi mong các doanh nghiệp sẽ có sự liên kết xuyên ngành và liên ngành nhằm tối ưu hiệu quả trong công việc. Ở góc độ là một trường đại học, với lợi thế về mặt nhân lực và môi trường, chúng tôi luôn mong muốn được hợp tác cùng nhiều doanh nghiệp trong các dự án sáng tạo, hiện thực hóa những điều mới lạ và góp ích cho sự phát triển của xã hội.”

vlu trien lam ffd 2020 iTS. Nguyễn Cao Trí - Chủ tịch Hội đồng Trường phát biểu chúc mừng Triển lãm FFD 2020 đồng thời đề xuất quan điểm hợp tác liên ngành, xuyên ngành để đạt hiệu quả tối ưu trong đào tạo lĩnh vực thiết kế.

vlu trien lam ffd 2020 jKý kết thỏa thuận hợp tác giữa Trường Đại học Văn Lang và Công ty TNHH Công nghệ Long Khang sẽ là tiền đề cho những hợp tác cùng phát triển của 2 đơn vị trong thời gian tới.

ThS. Lê Long Vĩnh – Trưởng ngành Thiết kế Nội thất cho biết, tổng sản phẩm tham dự triển lãm FFD năm nay lên đến 51 sản phẩm, gấp đôi số lượng bài đã được trưng bày tại FFD 2019. Về chất lượng, năm nay hầu hết các đồ án đều được thực hiện nghiêm túc và chỉn chu, số lượng điểm A cũng tăng cao so với những năm trước. ThS. Lê Long Vĩnh cũng dành nhiều lời khen cho khóa sinh viên K24 Nội thất khi đã kiểm soát bài hiệu quả trong suốt quá trình thi công. Đây là một bước tiến lớn góp phần tạo nên sản phẩm hoàn thiện, đúng với ý tưởng ban đầu của bản thân người thiết kế.

vlu trien lam ffd 2020 kThS. Lê Long Vĩnh - Trưởng ngành Thiết kế Nội thất bày tỏ sự vui mừng khi nhìn thấy những thay đổi tích cực của sinh viên Nội thất trong quá trình thực hiện đồ án.

Cặp bạn Lê Đào Lan Trúc – Lý Thị Tuyết Ngân chia sẻ, ý tưởng sản phẩm LOOPS đến với hai bạn một cách rất tình cờ từ những lần xem chương trình “Người ấy là ai?”. Xuất phát từ hình tượng cặp nhẫn cưới lồng vào nhau, LOOPS là câu chuyện về sự gắn kết bền chặt giữa các cặp đôi, không phân biệt giới tính hay độ tuổi mà quan trọng hơn cả là sự vừa vặn, hợp ý của đôi bên.

vlu ffd san pham bLan Trúc cho biết, một cách tình cờ, chiếc ghế đặc biệt này lại vừa vặn với cả 2 cô bạn khi cùng ngồi xuống.

Đôi bạn Đỗ Nhật Trân và Nguyễn Thị Thanh Phương – chủ nhân của sản phẩm mang tên HÀ NHÌ CABINET chia sẻ: “Xuất phát từ suy nghĩ tự hào với bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam, bọn mình đã thực hiện sản phẩm lấy cảm hứng từ bộ trang phục của người dân tộc Hà Nhì – Tây Bắc với những đường nét nổi bật kết hợp giữa sắc xanh và đen truyền thống. Khâu khó xử lý nhất với mình là ở phần vải, khi phải tự vẽ trên máy do giới hạn về thời gian và chi phí thêu tay rất đắt.”

vlu trien lam ffd 2020 cSản phẩm HÀ NHÌ nhận được sự nhiều quan tâm của các khách mời người nước ngoài khi đã truyền tải thông điệp bản sắc dân tộc hiệu quả.

Đến tham dự chương trình, kiến trúc sư người Tây Ban Nha Gaja Ortega Alex tỏ ra rất thích thú trước những ý tưởng sáng tạo của sinh viên Nội thất Văn Lang. Ông cho biết: “Đây là một cơ hội tốt để các bạn sinh viên được trải nghiệm thực tế, được học hỏi và lắng nghe những kinh nghiệm từ các chuyên gia. Tôi cảm thấy khá là ấn tượng với sản phẩm NHÌ CABINET khi đã lồng ghép và truyền tải được thông điệp văn hóa rất đặc biệt vào sản phẩm của mình.”

Được biết, các sản phẩm trong đợt triển lãm FFD này sẽ được thầy và trò ngành Thiết kế Nội thất Trường Đại học Văn Lang mang tham dự cuộc thi thiết kế đồ gỗ - Hoa Mai 2020 – 2021. Bạn Lê Đào Lan Trúc cho biết: “Mình dự định sẽ cải tiến một số chi tiết như thay phần lưới bằng da, đặt thêm bộ phần chính giữa để giữ cân bằng tốt cho sản phẩm, hoàn thiện sản phẩm hơn. Là một giải thi quan trọng, sản phẩm dự thi Hoa Mai cần được đầu tư và tỉ mỉ trong từng chi tiết.”

vlu trien lam ffd 2020 eMột số khách mời tham dự triển lãm bày tỏ sự yêu thích và mong muốn mua lại sản phẩm được trưng bày.

vlu ffd san pham cANT CHAIR & OTTOMAN - Một trong ba sản phẩm được doanh nghiệp mua lại ngay trong buổi triển lãm FFD 2020.

Tuần lễ triển lãm FFD 2020 sẽ được tiếp tục đến hết ngày 25/12/2020. Bên cạnh việc ngắm nhìn, thưởng thức thành quả từ quá trình thực hiện đồ án của sinh viên, doanh nghiệp và các khách mời đến tham dự cũng có thể mua lại sản phẩm hoặc ý tưởng chế tác từ chủ nhân của từng sản phẩm. Đây chính là cơ hội kết nối với nhà đầu tư, doanh nghiệp để thương mại hóa sản phẩm mà ngành Thiết kế Nội thất, Khoa Mỹ thuật & Thiết kế Trường Đại học Văn Lang trao tặng cho sinh viên của mình.

Bài viết: Hoài Anh
Hình ảnh: Quỳnh Anh - Như Ý - Fanpage Thiết kế Nội thất


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag