TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Trường Đại học Văn Lang tiếp tục trao 20 máy thở Eliciae MV20 cho ngành y tế tỉnh Long An

(P.TS&TT  Văn Lang, 23/12/2020) - Ngày 23/12/2020, Trường Đại học Văn Lang tiếp tục trao 20 máy thở Eliciae MV20 cho ngành y tế tỉnh Long An, với 4 địa điểm tiếp nhận máy bao gồm: Bệnh viện Đa khoa khu vực Cần Giuộc, Bệnh viện Đa khoa khu vực Hậu Nghĩa, Bệnh viện Đa khoa Long An và Bệnh viện Đa khoa khu vực Đồng Tháp Mười.

Với mong muốn đồng hành và đóng góp cho xã hội, từ đầu năm 2020, Dự án MV20 hỗ trợ 2.000 máy thở cho Việt Nam đã được Trường Đại học Văn Lang phối hợp với Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Công ty Metran triển khai, đồng hành cùng Chính phủ trong gần suốt 1 năm ứng phó với Covid-19 vừa qua. Tiếp nối 2 đợt trao tặng máy thở trước, ngày 23/12 vừa qua, Trường Đại học Văn Lang tiếp tục trao 20 máy thở Eliciae MV20 cho ngành y tế tỉnh Long An. Như vậy, đến nay, Dự án MV20 đã trao được 1.060 máy thở, đồng hành cùng đất nước trong cuộc chiến đẩy lùi dịch bệnh cũng như góp phần phục vụ xã hội. Dự án MV20 sẽ tiếp tục trao tặng các đợt máy thở trong thời gian tới, tài trợ đủ 2.000 máy thở theo đúng cam kết với Chính phủ Việt Nam.

vlu may tho cbTrường Đại học Văn Lang đón tiếp đoàn cán bộ y tế tỉnh Long An và trao tặng 20 máy thở Eliciae MV20

Máy thở Eliciae MV20 đã trải qua quá trình đánh giá chuyên môn nghiêm ngặt trước khi sản xuất hàng loạt, được các chuyên gia y tế của Việt Nam và Nhật Bản đánh giá cao. Không chỉ có thiết kế gọn nhẹ, an toàn, dễ thao tác cho các nhân viên y tế, Eliciae MV20 còn giảm tối đa mức độ lây nhiễm chéo cho bệnh nhân và nhân viên y tế trong công tác điều trị Covid-19.

vlu may tho eTrường Đại học Văn Lang đại diện trao tặng 20 máy thở cho Sở Y tế tỉnh Long An và 4 bệnh viện của tỉnh

Phát biểu tại Lễ trao tặng máy thở, PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu - Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang chia sẻ: Nhà trường sẽ kết nối thường xuyên và liên tục với các đơn vị để hỗ trợ tận tình các vấn đề liên quan đến máy thở. Mong rằng một phần đóng góp của Trường Đại học Văn Lang và các đơn vị tài trợ sẽ góp phần tạo điều kiện cho các ý bác sĩ dễ dàng hơn trong công tác chữa bệnh, phục vụ cộng đồng”. 

Ông Huỳnh Minh Phúc – Giám đốc Sở Y tế tỉnh Long An chia sẻ tình hình đối phó với dịch bệnh của tỉnh trong thời gian qua cũng như gửi lời cảm ơn đến Nhà trường và các đơn vị tài trợ: “Hiện nay, dịch bệnh vẫn đang diễn biến khá phức tạp, điều kiện trang thiết bị đáp ứng phòng chống dịch của tỉnh Long An vẫn còn nhiều hạn chế. Việc nhận được sự tài trợ máy thở từ Trường Đại học Văn Lang và các đơn vị tài trợ thật sự rất có ý nghĩa. Thay mặt cho tỉnh Long An, Sở Y tế gửi lời cảm ơn trân trọng đến Nhà trường và các đơn vị thực hiện Dự án MV20."

Sau buổi trao tặng, các thành viên tổ chức của Dự án MV20 đã hướng dẫn và kết nối với đội ngũ chuyên gia, cán bộ tập huấn kỹ thuật và chuyên môn về sử dụng máy thở cho các bác sĩ, chuyên viên y tế Sở y tế Long An.

Trên cơ sở thế mạnh và nhu cầu giữa hai bên, trong khuôn khổ Lễ trao tặng máy thở, Trường Đại học Văn Lang và Sở y tế tỉnh Long An cũng trao đổi về những định hướng có thể hợp tác để hỗ trợ nhau như: nghiên cứu khoa học, cải thiện môi trường, hỗ trợ sinh viên thực tập, đào tạo nguồn nhân lực theo nhu cầu,…

vlu may tho gSau Lễ trao máy thở, Đoàn cán bộ y tế tỉnh Long An đã có chuyến tham quan cơ sở vật chất tại Cơ sở 3 của Trường Đại học Văn Lang.

vlu may tho hCác cán bộ y tế tỉnh Long An ấn tượng với cơ sở vật chất khang trang, hiện đại của Trường Đại học Văn Lang

*********************************

Hưởng ứng lời kêu gọi của Bí thư và Thủ tướng Chính phủ, từ tháng 2.2020, Hiệp hội Doanh nghiệp Quận 1 TP.HCM, Đại học Văn Lang và Tập đoàn Vạn Thịnh Phát đã xúc tiến Dự án thiết kế, sản xuất và bàn giao 2.000 máy thở MV20 cho Chính phủ Việt Nam, hỗ trợ hoạt động chống dịch Covid-19. 

Máy thở MV20 hiện là sản phẩm mới nhất được thiết kế phù hợp với đặc trưng của y tế Việt Nam, không chỉ đáp ứng nhu cầu điều trị các bệnh nhân Covid-19 nguy kịch phải thở máy xâm nhập, mà còn áp dụng cho các bệnh nhân suy hô hấp và chữa trị các bệnh hô hấp khác. Máy được sản xuất hoàn toàn dựa trên nền tảng tiêu chuẩn kỹ thuật của Nhật Bản, có thiết kế gọn nhẹ, an toàn, thao tác sử dụng dễ dàng cho mọi nhân viên y tế, kể cả các bác sĩ tuyến quận huyện. MV20 kết hợp bộ phận lọc vi khuẩn và tạo ẩm (HME), kết hợp chu trình hút dịch khí quản kín, giúp giảm tối đa mức độ lây nhiễm chéo cho bệnh nhân và nhân viên y tế trong điều trị Covid-19.

Dựa trên kết quả nghiên cứu lâm sàng tại Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Chợ Rẫy, Hội đồng chuyên môn cấp nhà nước và cơ quan quản lí thuộc Bộ Y tế đã xác nhận máy thở MV20 đáp ứng các tiêu chuẩn máy thở sản xuất tại Việt Nam và quốc tế, phù hợp mục đích phòng chống, dịch bệnh COVID-19. Sản phẩm được phép lưu hành tại Việt Nam cũng như xuất khẩu không giới hạn ra nước ngoài. Ngày 27/7, Bộ Y tế đã cấp Quyết định đăng ký lưu hành số 3335/QĐ-BYT cho máy thở ELICIAE MV20 phục vụ phòng, chống dịch COVID-19. Ngày 30/07/2020, Bộ Y tế Việt Nam chính thức cấp Giấy chứng nhận lưu hành (CFS) đối với model máy thở ELICIAE MV20.

Với mục tiêu để máy thở MV20 phục vụ lâu dài và hiệu quả cho y tế Việt Nam, Dự án MV20 phối hợp với Bệnh viện Thống Nhất và Hội Bác sĩ trẻ Tp. HCM phụ trách đào tạo chuyên môn và cấp chứng chỉ đào tạo liên tục về máy thở MV20 cho các bác sĩ, nhân viên y tế. Dự án MV20 cũng đã hoàn thành nền tảng đào tạo online mang tên Telehealthcare.vn, triển khai kết nối với các địa phương, đảm bảo hỗ trợ 24/24 cho các bác sĩ, nhân viên y tế trong quá trình sử dụng máy thở MV20.

Bài: Thanh Tiền
Hình: Minh Phương


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag