TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Shaping your future - 60 ngày định hình tương lai cùng Đại học Văn Lang

(P.TS&TT - Văn Lang, 11/01/2021) - Trong 3 tuần từ 01/12 đến 20/12/2020, “Chương trình định hướng nghề nghiệp” do Trung tâm Phát triển Năng lực Sinh viên - Trường Đại học Văn Lang tổ chức đã tiếp cận hơn 27,000 sinh viên, 85 doanh nghiệp tham gia, mang đến hơn 200 cơ hội việc làm dành cho sinh viên Văn Lang. 91% sinh viên tham gia hài lòng với nội dung và kết quả sinh viên đạt được qua chương trình.

Do ảnh hưởng từ dịch Covid-19 cũng như nhu cầu chuyển đổi số trong dịch vụ và giáo dục, Chương trình Job Fair theo hình thức truyền thống đã được Trường Đại học Văn Lang điều chỉnh chuyển đổi số và triển khai trên các nền tảng công nghệ truyền thông. Năm học 2020 - 2021 với sự thay đổi về hình thức tổ chức để vừa đảm bảo an toàn sức khỏe cho sinh viên, vừa tạo điều kiện để đa số sinh viên có thể tham gia, Trường Đại học Văn Lang đã đa dạng hóa chuỗi chương trình bao gồm 3 buổi đào tạo trực tiếp, 3 buổi Webinar trên nền tảng Teams dành riêng cho sinh viên Văn Lang và 3 buổi Livestream trên Facebook Trung tâm Phát triển năng lực sinh viên. Tất cả các chương trình đều thu hút được nhiều sinh viên tham dự và để lại phản hồi tích cực về nội dung được học và trải nghiệm.

vlu thang huong nghiep kNhằm đem lại lợi ích tối đa cho sinh viên nhưng vẫn đảm bảo sức khỏe cộng đồng, một số chương trình được "số hóa" bằng cách chuyển đổi hình thức tổ chức.

Không chỉ đa dạng về hình thức tổ chức, Chương trình định hướng nghề nghiệp 2020 còn đa dạng về nội dung chương trình. Với triết lý giáo dục “Thông qua học tập trải nghiệm, đào tạo con người toàn diện, có khả năng học tập suốt đời”, ngoài việc đem tới sinh viên Văn Lang các chủ đề nghề nghiệp như “Xây dựng hồ sơ ứng tuyển và CV”, “Tìm công việc đầu tiên” và “Khám phá sở thích và đam mê”, Trung tâm Phát triển năng lực sinh viên (TTPTNLSV) đã mở rộng thêm về các chủ đề thu hút sinh viên như “Người ảnh hưởng: Sướng hay Khổ”, “Làm sao giữ tiền” hay “Gắn bó yêu thương - thấu hiểu cảm xúc”.

vlu thang huong nghiep cVới chủ đề phong phú và thiết thực, các workshop nhận được sự quan tâm của đông đảo sinh viên đến tham dự.

Bên cạnh các chương trình thú vị và chất lượng, Tháng Hướng Nghiệp 2020 còn có các hoạt động xuyên suốt để hỗ trợ cho từng cá nhân sinh viên Văn Lang như:

  • Trang thông tin eJob cập nhật tin tuyển dụng dành riêng cho sinh viên Văn Lang;
  • Quầy Kiosk hướng nghiệp do nhóm 18 sinh viên Đại sứ hướng nghiệp tổ chức để truyền thông về hướng nghiệp và giải đáp nhanh các thắc mắc hướng nghiệp cho sinh viên;
  • Chương trình tư vấn hướng nghiệp cá nhân cùng chuyên gia đã tiếp cận gần 500 sinh viên Văn Lang.

vlu thang huong nghiep iSinh viên Văn Lang tham gia hoạt động tập thể, rèn luyện kỹ năng dưới sự dẫn dắt của các chuyên gia.

vlu thang huong nghiep mSinh viên Văn Lang tham gia đố vui có thưởng lại Kiosk Hướng nghiệp. Đây là một trong nhiều hoạt động hấp dẫn diễn ra song song với chuỗi chương trình chính.

Chương trình được các chuyên viên hướng nghiệp TTPTNLSV Trường Đại học Văn Lang phối hợp với Cộng đồng chuyên gia hướng nghiệp Châu Á Thái Bình Dương tại Việt Nam phát triển nội dung dựa trên mô hình “Vòng tròn cuộc sống”. Tham gia sự kiện, sinh viên được học tập và trải nghiệm, được giới thiệu những kiến thức và công cụ ứng dụng trong quản lý tài chính cá nhân, thiết lập mối quan hệ dựa trên nền tảng lý thuyết tâm lý học, kiến thức và kỹ năng để lập kế hoạch cho sự nghiệp.

vlu thang huong nghiep eTrường đại học Văn Lang phối hợp Cộng đồng chuyên gia hướng nghiệp Châu Á Thái Bình Dương tại Việt Nam phát triển nội dung hướng nghiệp dựa trên mô hình “Vòng tròn cuộc sống”.

Có thể nói, Tháng hướng nghiệp của Trường Đại học Văn Lang đã khép lại với nhiều dấu ấn và thành công. Hầu hết các chủ đề và chương trình tổ chức đều được sinh viên Văn Lang đánh giá cao về tính đa dạng và nội dung chất lượng với 91% chấm điểm hài lòng và rất hài lòng khi được khảo sát. Nhiều sinh viên tham dự bày tỏ niềm yêu mến với chuỗi chương trình và mong muốn tiếp tục được tạo cơ hội tiếp cận những kiến thức và công cụ hiện đại trong quá trình phát triển bản thân trong các workshop, chương trình thú vị sắp tới.

vlu thang huong nghiep dSinh viên Văn Lang tự do bày tỏ những suy nghĩ, trăn trở của bản thân trong định hướng nghề nghiệp và được các chuyên gia tư vấn nhiệt tình.

  • "Cảm ơn chương trình đã tổ chức các buổi workshop, để tụi em có thêm nhiều kinh nghiệm trau dồi bản thân cũng như chuẩn bị cho việc thực tập sắp tới. Chương trình Tháng Hướng nghiệp được tổ chức cả online và offline nên rất thuận tiện cho em sắp xếp thời gian tham gia."
  • "Chương trình giúp em có thể giao lưu, lắng nghe những chia sẻ, tư vấn sát với thực tế nhất từ những thầy cô, chuyên gia có kỹ năng, kinh nghiệm, lại rất nhiệt huyết. Điều đó rất có ích với một sinh viên năm 3 như em để có những hành trang nhất định trước khi ra trường."
  • "Các diễn giả trong các buổi chia sẻ đưa ra những góc nhìn và quan điểm bổ ích trong từng chủ đề; phần tương tác trả lời câu hỏi, thắc mắc của sinh viên đều được các diễn giả trả lời một cách nhiệt tình, đầy đủ. Đội ngũ tổ chức rất chuyên nghiệp và chu đáo."
  • "Chương trình buổi nào em tham gia đều rất thú vị, mong năm sau trường sẽ tổ chức thêm những buổi chủ đề như thế này."

Trích một số nhận xét tích cực từ những sinh viên đã tham dự các chương trình trong tháng hướng nghiệp 12/2020

Hướng nghiệp là một cuộc hành trình và sẽ được duy trì định kỳ với những hoạt động phù hợp như tư vấn cá nhân, workshop hướng nghiệp, chuyên đề phát triển bản thân, tin tuyển dụng từ thị trường lao động... Hi vọng thành công từ chương trình định hướng nghề nghiệp chủ đề “Shaping your future - Định hình tương lai” năm học 2020-2021 lần này sẽ là nguồn cảm hứng và động lực thúc đẩy tích cực để Trường Đại học Văn Lang tiếp tục đem đến nhiều chương trình bổ ích cho sinh viên trong thời gian tới.

 

ThS Nguyễn Đỗ Thanh Hà

Giám đốc Trung tâm Phát triển Năng lực Sinh viên Trường Đại học Văn Lang

Hình ảnh: Thịnh Trần - Quốc Đạt - Trung tâm Phát triển Năng lực Sinh viên


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag