TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Hơn 2200 học sinh THCS, THPT tham gia Ngày hội toán học tại Trường Đại học Văn Lang

(P.TS&TT - Văn Lang, 03/4/2019) - Ngày 17/01/2021, Trường ĐH Văn Lang chào đón hơn 2200 học sinh và gần 300 giáo viên các Trường THCS, THPT đến tham quan và trải nghiệm các hoạt động tại Ngày hội toán học với chủ đề “Toán học cho thế giới tốt đẹp hơn”.

Ngày hội Toán học do Viện Nghiên cứu cao cấp về toán (VIASM), Sở GD-ĐT TP.HCM, Hội Toán học TP.HCM và Trường ĐH Văn Lang phối hợp với tổ chức nhằm truyền cảm hứng đến giáo viên, sinh viên, học sinh niềm yêu thích toán học. Trong khuôn khổ ngày hội, Trường ĐH Văn Lang đón tiếp hơn 2.200 học sinh và gần 300 giáo viên của 140 trường THCS, THPT trên địa bàn Tp. HCM đến tham quan và trải nghiệm không gian thế giới toán học qua nhiều gốc độ khác nhau.

vlu open math day aĐể đón tiếp đoàn học sinh, 100 tour guide Văn Lang sẵn sàng chào đón các bạn học sinh đến cơ sở 3 từ sáng sớm tại cổng chính Cơ sở 3, Trường ĐH Văn Lang.

vlu open math day c

Như thường lệ, khi các bạn học sinh các cấp đến Văn Lang sẽ được các “tour giude” nhiệt tình đón tiếp, hướng dẫn và đưa tham quan khắp các địa điểm triệu view của trường. Điều đặc biệt trong ngày này là các bạn được tham gia vào hàng loạt trò chơi toán học thú vị. Với kinh nghiệm tổ chức nhiều hoạt động và thường xuyên dẫn các đoàn học sinh đến tham quan, học tập nên các bạn sinh viên Khoa Du lịch và đội CTV Tư vấn Tuyển sinh Trường ĐH Văn Lang đã đưa các đoàn học sinh trải nghiệm nhiều nơi thú vị, cùng nhiều trò chơi độc đáo chỉ có tại Ngày hội Toán học 2020.

Tại Ngày hội toán học với hơn 2.200 bạn học sinh, dưới sự dẫn dắt của gần 100 bạn hướng dẫn viên tâm huyết từ Trường Đại học Văn Lang, mong muốn mang đến hành trình trải nghiệm tuyệt vời nhất. Tại đây, các bạn học sinh được khám phá nhiều chương trình về Toán học: trò chuyện chia sẻ trực tuyến cùng GS. Ngô Bảo Châu, trải nghiệm trò chơi tại các gian hàng, thi đấu cờ vua, rubik, cờ tướng và cờ vây, tham quan các sản phẩm, mô hình liên quan tới toán học, STEM - ROBOT, phòng thí nghiệm VR/XR…phần nào truyền được ngọn lửa cảm hứng đến cho bạn học sinh, giúp các bạn “yêu lại từ đầu” với bộ môn Toán.

vlu open math day g

Khu vực trải nghiệm "Trong xử sở Toán học diệu kỳ" là khu vực thu hút nhiều học sinh với nhiều trò chơi trí tuệ của các đơn vị như Eduten Playground, Math games with Kangdaroo, Mathemagics, Origami Art. Bên cạnh còn có những trò chơi, mô hình ứng dụng vào thực tế của học sinh Trường Phổ Thông Năng Khiếu Tp.HCM, Trường THPT Trần Đại Nghĩa, Trường THCS Võ Văn Tần tạo hứng thú về sự sáng tạo và đam mê nghiên cứu khoa học cho học sinh tham quan.

vlu open math day b

vlu open math day d

Em Trần Ái Ngọc – Trường THCS Phú Lâm chia sẻ “lần đầu em được chơi các trò chơi này, lúc đầu có hơi khó khăn, nhưng được các anh chị hướng dẫn thì em cũng chơi được và được một dấu mộc xác nhận của khu PiMA”. 

vlu open math day e

vlu open math day fHọc sinh thích thú với các trò chơi Tháp Hà Nội của Trường Khoa học Tự nhiên Tp. HCM tổ chức.

Nhóm học sinh Trường Song ngữ Quốc tế Horizon hào hứng chia sẻ sau khi tham gia trò chơi máy gắp thủy lực khu vực Trường THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa: “Em cảm thấy anh chị rất sáng tạo khi chỉ sử dụng các đồ vật rất đơn giản là giấy carton, bơm tiêm, ống dẫn để làm thành mô hình. Nhưng để chơi được trò này thì em cần phải tính toán một xíu khi đẩy pittong cao su trong bơm kim tiêm lên xuống, từ đó đẩy các khớp nối điều khiển của máy thủy lực nâng lên, hạ xuống hay kẹp các khối vật và để vào nơi quy định”.

Ngoài ra, nhiều học sinh đã vô cùng thích thú khi được trải nghiệm công nghệ thực tế ảo tại Trung tâm Đào tạo AutoDesk Văn Lang được khánh thành trong khuôn khổ Ngày hội Toán học mở năm 2021. Ngay sau khi khánh thành, phòng Thực tế ảo ngay lập tức thu hút đông đảo các bạn học sinh, sinh viên đến trải nghiệm. Tại đây, các bạn được hòa mình vào không gian mô phỏng khi được tham quan Nhà thờ Đức Bà, cơ sở 3 ĐH Văn Lang, tham quan công trình nhỏ dựng hình bằng Sketchup và Revit hoặc trải nghiệm một số game về vẽ trong không gian 3D, lắp ráp linh kiện, quan sát bộ phận cơ thể người.

vlu open math day hEm Triệu Lương Hồng Quân - học sinh Trường THCS Hoàng Quốc Việt chia sẻ: “Được sử dụng kính nhìn 3D là một trải nghiệm quá tuyệt vời của em, lần đầu em được các anh hướng dẫn tham quan Nhà thờ Đức Bà và cơ sở 3 Trường ĐH Văn Lang. Khi đã quen các thao tác rồi em còn được hướng dẫn vẽ trong không gian 3D, cảm giác rất chân thực, em thật sự rất thích và muốn được xem tiếp”.

vlu open math day kNgày hội thể thao trí tuệ Văn Lang là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện của Ngày hội Toán học thu hút hơn 600 học sinh/ sinh viên tham dự. Hoạt động này không chỉ thu hút thí sinh tham gia mà còn hấp dẫn các đoàn học sinh tham quan.

Không chỉ được được vui chơi thỏa thích với hàng loạt trò chơi hấp dẫn, các em học sinh đến với Văn Lang trong Ngày hội Toán học còn được thi đấu và tham quan khu vực tổ chức Ngày hội thể thao trí tuệ với bộ môn rubik, cờ vua, cờ tướng và cờ vây các cấp. Ngoài ra, các bạn còn được quan và trải nghiệm chơi cờ vua trên bàn cờ vua siêu to khổng lồ tại lầu 4 cạnh Đồi trứng, ĐH Văn Lang hoặc cùng chơi cờ ca rô tại sảnh nhà LV cũng như tham quan các sản phẩm, mô hình liên quan tới toán học, mỹ thuật, kiến trúc, STEM – ROBOT.

Nhóm học sinh Trường THPT Phạm Văn Sáng chia sẻ:  Hôm nay là nhóm em đã có một ngày tham quan rất vui vì em được chơi rất nhiều trò chơi lạ, cần phải tư duy như xếp hình nam châm, xếp tangram và vượt mê cung. Em cũng được xem nhiều mô hình do các bạn học sinh, anh chị sinh viên tự lên ý tưởng và làm ra bằng vật dụng rất đơn giản, rẻ tiền và dễ làm. Sau hôm nay, em cảm thấy toán là môn học rất gần gũi và nhiều ứng dụng, không quá khó và khô khan như mình vẫn thường nghĩ. Cơ sở của rất rộng và rất nhiều nơi để check - in sống ảo.

Một số hình trong buổi tham quan, trải nghiệm cơ sở 3: 

 

Ngày học toán học - Mở năm 2021 đã mang đến cho học sinh, sinh viên, giáo viên và những người quan tâm đến học có cơ hội được trải nghiệm và giao lưu văn hóa về Toán từ góc độ mới qua các hoạt động sáng tạo, trải nghiệm, trí tuệ, đối thoại mở. 

Chi Nhân

Ảnh: Thịnh Trần - Ngọc Phước - Nguyễn Thái - Đăng Anh - Bình Lê

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag