TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Trung tâm Đào tạo AutoDesk Văn Lang khai trương phòng thực tế ảo AR/VR phục vụ sinh viên

(VLU, 18/01/2021) – Ngày 17/01/2021, trong khuôn khổ Ngày hội Toán học mở năm 2021, Trường Đại học Văn Lang tổ chức Lễ khánh thành phòng thực tế ảo - AR/VR Lab của Trung tâm Đào tạo AutoDesk Văn Lang.  

Trong tháng 10/2020 vừa qua, Trường Đại học Văn Lang ra mắt Trung tâm đào tạo ủy quyền của AutoDesk tại Cơ sở 3 của trường, với kỳ vọng sinh viên, giảng viên được đào tạo kỹ năng số, làm quen với nhiều phần mềm công nghệ hiện đại, giúp sinh viên nâng cao trình độ nghề nghiệp và cơ hội việc làm. Đúng như kế hoạch đã đề ra của Trung tâm, sắp tới sinh viên Văn Lang sẽ được học và thực hành môn số môn tại phòng thực tế ảo - AR/VR Lab – một mô hình lớp học sẽ được ứng dụng trong ngành Nhiệt, Cơ Điện tử, Công nghệ Môi trường, Công nghệ Kỹ thuật Ô tô, Mỹ thuật & Thiết kế, Y, Răng Hàm Mặt, PR, Du lịch, Kiến trúc, Xây dựng….

Sáng ngày 17/1/2021 vừa qua, TS.Nguyễn Cao Trí - Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Văn Lang; PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu - Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang; TS. Lê Hùng Tiến – Giám đốc Trung tâm Đào tạo AutoDesk Văn Lang, cùng một số đại biểu: ThS. Nguyễn Thị Ngọc Lan - Hiệu trưởng Trường Quốc tế Nam Mỹ UTS; TS. Trịnh Thị Thuý Giang - Phó Giám đốc Viện nghiên cứu cao cấp về Toán đã cắt băng khánh thành Phòng thực tế ảo - AR/VR Lab của Trung tâm Đào tạo Autodesk Văn Lang.

vlu khanh thanh arvr aBan lãnh đạo Trường Đại học Văn Lang cùng đại biểu khách mời cắt băng khánh thành AR/VR Lab của Trung tâm Đào tạo Autodesk Văn Lang.

Tại phòng thực tế ảo AR/ VR, sinh viên sẽ được tiếp cận 3 ứng dụng phân cấp khác nhau, trong đó AR là công nghệ cho phép quan sát thế giới thật qua thiết bị điện tử, VR là công nghệ cho phép cảm nhận không gian mô phỏng bằng kính 3D, và MR – công nghệ thực tế hỗn hợp tăng cường, kết hợp giữa AR và VR. Bây giờ, chỉ với một chiếc hộp thực tế ảo, ai cũng có thể đạt được cảm nhận như đang thực tế hành động.

Phát biểu tại Lễ Khánh thành, PGS.TS. Trần Thị Mỹ Diệu - Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang cho biết: “Việc thực hành, thí nghiệm tại phòng thực tế ảo khắc phục được những hạn chế của phương pháp giảng dạy truyền thống, cho phép người học học tập hiệu quả và nắm bắt trực quan trong điều kiện các thiết bị thực hành còn quá đắt. Công nghệ này thực tế áp dụng trong giáo dục rất nhiều ngành, tập trung vào hiệu quả của việc tiếp nhận kiến thức qua thị giác. Ngay cả những ngành học lý thuyết, toán học, số học đều có thể ứng dụng công nghệ thực tế ảo vào giảng dạy và học tập.

Đối với các ngành học thiết kế, để tạo nên một sản phẩm nghệ thuật từ thực tế ảo, sinh viên sẽ được học cách tạo ra môi trường thực tế ảo theo trí tưởng tượng của từng người, từ sông núi, viện bảo tàng, hay bất cứ nơi nào trí tưởng tượng của con người có thể vươn tới được. Các hình ảnh trong môi trường thực tế ảo có thể tương tác với người sử dụng phần mềm. Trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, công nghệ thực tế ảo cho phép quan sát các cuộc phẫu thuật và các cấu trúc tinh vi trong giải phẫu cắt lớp cơ thể người. Chỉ cần một chiếc kính VR đơn giản, sinh viên Y khoa có thể cảm nhận chính xác và chân thật từng đường mổ, mạch máu của bệnh nhân. VR cho phép giảng viên cung cấp những kiến thức trừu tượng và phức tạp một cách trực quan và hấp dẫn, rút ngắn được khoảng cách trong đào tạo…”

vlu khanh thanh arvr cPGS.TS. Trần Thị Mỹ Diệu chúc mừng sự kiện khánh thành phòng thực tế ảo - AR/VR Lab của Trung tâm Đào tạo AutoDesk Văn Lang.

vlu khanh thanh arvr scTại AR/ VR Lab, học sinh - sinh viên không chỉ trải nghiệm các trò chơi thực tế ảo mà còn tìm hiểu các mô hình về cấu tạo cơ thể, mô hình kiến trúc toà nhà..., qua đó tiếp cận các ngành học.

vlu khanh thanh arvr b

TS. Lê Hùng Tiến – Trưởng khoa Kỹ thuật Trường Đại học Văn Lang, Giám đốc Trung tâm Đào tạo ủy quyền Autodesk Văn Lang đặt rất nhiều tâm huyết vào dự án này: “Ban lãnh đạo Đại học Văn Lang ủng hộ và tạo mọi điều kiện để Trung tâm Đào tạo Autodesk và Lab thực tế ảo tiếp tục vận hành, tăng cường giờ thực hành cho sinh viên, nhân rộng các lab thực hành công nghệ cao trong hệ thống, tạo ra hứng thú và cả động lực học tập cho người học. Trung tâm Đào tạo AutoDesk Văn Lang sẽ nỗ lực thật nhiều hơn nữa với hi vọng trở thành Trung tâm hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực đồ hoạ máy tính”.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TRẢI NGHIỆM TẠI AR/VR LAB

vlu khanh thanh arvr savlu khanh thanh arvr savlu khanh thanh arvr savlu khanh thanh arvr savlu khanh thanh arvr savlu khanh thanh arvr sa

Bạn Từ Thanh Hậu – sinh viên Khóa 25 ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch & Lữ hành chia sẻ: “Em có cơ hội trở thành một Tourguide trong Ngày hội Toán học mở năm 2021, em được dẫn các bạn học sinh đi tham quan Trường và các khu trải nghiệm của Ngày hội. Và có lẽ phòng thực tế ảo là nơi níu chân các học sinh THPT lâu nhất. Các bạn sau khi trải nghiệm đã kể với em rằng phòng thoáng mát, rộng rãi, các anh/ chị trực phòng tận tình dễ thương. Các bạn rất là thích thú, hào hứng, ấn tượng khi được trải nghiệm những trò chơi thực tế ảo. Trò chơi cũng rất đa dạng, phù hợp với lứa tuổi học sinh và thỏa mãn nhu cầu giải trí trong một ngày hội lớn. Em khá là tiếc vì phải đảm bảo lịch trình của đoàn mình nên chưa thể trải nghiệm các trò chơi tại phòng thực tế ảo. Em hi vọng nhà trường sẽ mở cửa thường xuyên hơn các phòng thực tế ảo để sinh viên Văn Lang đều có cơ hội tiếp cận công nghệ thú vị này”.

Bạn Vũ Thị Kim Ngân - sinh viên Khóa 26 ngành Quan hệ Công chúng kể về trải nghiệm tuyệt vời tại AR/VR Lab: "Em được xem các mô hình hoàn thiện do các giảng viên thiết kế dưới dạng EMB 3D gồm mô hình VLU Coffee, Căn hộ, Nhà, Cattleya, Nhà thờ Đức bà Paris… Bên cạnh đó, còn có chương trình thử giải phẫu nội tạng rất chân thực, hiệu ứng nhìn xuyên thấu bằng cài đặt chọn và chú thích chi tiết cho từng phần dưới sự hướng dẫn của các giáo sư có chuyên môn. Với mô hình trường Đại học Văn Lang, em được trải nghiệm cảm giác bay lơ lửng trong không trung như một chiếc máy Fly-cam nhìn được bối cảnh 3 chiều như thực tế. Với mô hình đi du hành không gian – thời gian, em được đứng trong khu rừng nhiệt đới nghe được tiếng nước chảy, thấy các động vật hoang dã chạy nhảy quanh đống lửa, chuyển cảnh sẽ gặp và nói chuyện người ngoài hành tinh xuất hiện cùng đĩa bay hoành tráng như các thước phim vậy... Em hi vọng tất cả các ngành học của trường đều có cơ hội được thực hành tại AR/VR Lab để tăng khả năng tư duy, sáng tạo cũng như nắm bắt được các xu hướng công nghệ hiện đại."

Hy vọng Trung tâm Đào tạo AutoDesk Văn Lang cũng như phòng thực tế ảo sẽ ngày một phát triển, mang đến nhiều công nghệ tiên tiến vượt trội cho phép sinh viên Văn Lang học tập hiệu quả, thực hành đa dạng, đáp ứng nhu cầu rất lớn của sinh viên Văn Lang.

Tuệ Khánh
Ảnh: Khánh Thịnh, Ngọc Phước, Đăng Anh


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag