TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Trường Đại học Văn Lang ký thỏa thuận hợp tác với IIG Việt Nam

(P.TS&TT – Văn Lang, 28/01/2021) - Ngày 28/01/2021, Trường Đại học Văn Lang đã kí kết biên bản ghi nhớ (MOU) với IIG Việt Nam nhằm thỏa thuận hợp tác nghiên cứu, triển khai, các bài thi Quốc tế Autodesk và Adobe tại Việt Nam. Lễ kí kết còn mở ra nhiều cơ hội hợp tác hấp dẫn, ý nghĩa giữa hai bên.

Trong năm qua, Trường Đại học Văn Lang đã xây dựng và phát triển mối quan hệ đào tạo với nhiều cơ sở giáo dục, các doanh nghiệp trong và ngoài nước, hướng đến tạo ra nhiều cơ hội học tập và làm việc cho sinh viên trong tương lai. Ngày 28/1/2021 vừa qua, trên cơ sở làm việc của Trung tâm Đào tạo Autodesk Văn Lang, Trường Đại học Văn Lang tiếp tục xúc tiến thiết lập mối quan hệ hợp tác với IIG Việt Nam - đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục, là đại diện chính thức của Viện Khảo thí Giáo dục Hoa Kỳ (ETS) và Certiport tại Việt Nam cung ứng các dịch vụ khảo thí và tư vấn đào tạo theo chuẩn Quốc tế.

vlu mou iig aLễ ký kết MOU giữa Trường Đại học Văn Lang và IIG Việt Nam

PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu, Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang chia sẻ: “Trường Đại học Văn Lang mới thành lập phòng thực tế ảo - AR/VR Lab của Trung tâm Đào tạo AutoDesk Văn Lang gần đây. Trước đó 1 năm, TS. Lê Hùng Tiến đã tổ chức đào tạo cho sinh viên và giảng viên của các ngành khác nhau về các phần mềm của Autodesk, một hoạt động rất giá trị đối với sinh viên. Năm vừa rồi, sinh viên Văn Lang đạt giải vô địch cuộc thi Thiết kế đồ họa Quốc tế do Certiport tổ chức. Đây là thời điểm rất phù hợp để Văn Lang tiến đến kí kết hợp tác với IIG, tạo điều kiện cho sinh viên có được các chứng chỉ sau khi hoàn thành các chương trình học, khẳng định sinh viên tốt nghiệp từ Văn Lang trước khi đi làm đã có chứng nhận về chuẩn năng lực nhất định. Việc kí kết với IIG thật sự có ý nghĩa quan trọng đối với Văn Lang và sinh viên Văn Lang, hi vọng sau kí kết, hai bên có thể triển khai được những kế hoạch hợp tác một cách cụ thể và hơn thế nữa để mang đến nhiều giá trị tốt đẹp hơn cho người học.”

vlu mou iig bPGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu phát biểu tại Lễ kí kết MOU với IIG Việt Nam

Bà Lê Thị Thanh Thủy, Phó Giám đốc IIG Chi nhánh TP.HCM cho biết: “Trong thời gian tới, IIG sẽ phối hợp nhiều hơn, sâu hơn về chuyên môn cũng như cung cấp tài liệu để Thầy cô tiếp cận các chương trình, từ đó có kinh nghiệm trong việc triển khai đào tạo đạt được những mục tiêu đặt ra. Bên cạnh đó, hiện ngoài Đại học, Cao đẳng, IIG đang triển khai các chương trình của mình rất mạnh tại hơn 50 trường phổ thông trên địa bàn TP.HCM. Rất mong trong khuôn khổ mối quan hệ của hai Bên, Trường Đại học Văn Lang và IIG có thể tiến đến hợp tác sâu hơn trên nhiều lĩnh vực khác. IIG Việt Nam sẽ đồng hành với Nhà Trường trong tất cả các lĩnh vực, sẵn sàng hỗ trợ hết mình.”

vlu mou iig cBà Lê Thị Thanh Thủy, Phó Giám đốc IIG Chi nhánh TP.HCM

Trong lĩnh vực công nghệ - kỹ thuật – kiến trúc – thiết kế nói chung, các phần mềm hỗ trợ như Autocad, Inventor, Revit,… của AUTODESK hay các phần mềm như Photoshop, Illustrator, Indesign,…của ADOBE là những công cụ không thể thiếu trong quá trình học tập và làm việc. Chính vì vậy, việc thỏa thuận hợp tác nghiên cứu, triển khai các bài thi Quốc tế Autodesk và Adobe tại Việt Nam giữa Trường Đại học Văn Lang và IIG Việt Nam có ý nghĩa thiết thực và quan trọng.

TS. Lê Hùng Tiến – Giám đốc Trung tâm Đào tạo AutoDesk Văn Lang cho biết: “Văn Lang đang đẩy mạnh ứng dụng công nghệ vào trong đào tạo cho sinh viên, đảm bảo chất lượng đầu ra. Trong việc hợp tác với IIG, Văn Lang sẽ đẩy mạnh để giảng viên lấy chứng chỉ Adobe và AutoDesk; đồng thời triển khai đối với sinh viên Kiến trúc, Mỹ thuật công nghiệp, PR,... là những ngành sử dụng chủ yếu các phần mềm hỗ trợ này. Hi vọng IIG sẽ hợp tác hỗ trợ hết mình cho Văn Lang để giảng viên và sinh viên đạt được chứng chỉ Adobe và AutoDesk.”

Trước sự chứng kiến của đại diện hai Bên, PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu, Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang và Bà Lê Thị Thanh Thủy – Phó Giám đốc IIG Chi nhánh TP.HCM đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU), chính thức thiết lập quan hệ hợp tác giữa hai đơn vị.  

vlu mou iig eTrường Đại học Văn Lang và IIG Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác chính thức.

Nội dung của Biên bản ghi nhớ bao gồm:

  • Nghiên cứu các nhu cầu ứng dụng Autodesk và Adobe tại Việt Nam.
  • Nghiên cứu chương trình đào tạo Autodesk và Adobe tại các trường/các đơn vị đào tạo.
  • Nghiên cứu/phát hành các tài liệu Autodesk và Adobe phù hợp với các cấp độ đang được đào tạo tại Việt Nam tương ứng với các cấp độ của bài thi Quốc tế về Autodesk.
  • Nghiên cứu triển khai các bài thi theo các cấp độ của các chứng chỉ Quốc tế Autodesk và Adobe tại các trường/các đơn vị đào tạo cũng như tại các đơn vị có nhu cầu sử dụng Autodesk tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, tại Lễ kí kết, Trường Đại học Văn Lang và IIG Việt Nam cũng thảo thuận và mở rộng định hướng hợp tác giữa hai bên trong thời gian tới như: Kết nối tổ chức khóa đào tạo cho giáo viên, học sinh của các trường THPT, THCS; Thành lập câu lạc bộ sử dụng đồ họa - Adobe cho học sinh, sinh viên tại Trường ĐH Văn Lang; IIG cung cấp bài giảng, tài liệu tập huấn giảng viên thi lấy chứng chỉ Autodesk và Adobe, ...

vlu mou iig hĐịa diện hai bên trao quà lưu niệm, đánh dấu sự khởi đầu cho mối quan hệ hợp tác tốt đẹp

Việc hợp tác giữa Trường Đại học Văn Lang và IIG Việt Nam hứa hẹn không chỉ mở ra nhiều cơ hội học tập và làm việc hấp dẫn cho sinh viên Văn Lang, mà còn là cầu nối hiệu quả cho giáo viên, học sinh các khối từ THPT trở xuống tiếp cận sớm hơn với các công nghệ đang phổ biến trong thời đại 4.0.

 

Bài: Thanh Tiền
Ảnh: Trần Thịnh


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag