TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Trường Đại học Văn Lang thông báo về việc dạy và học trực tuyến sau Tết Tân Sửu

(P.TS&TT - Văn Lang, 10/02/2021) Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp và căn cứ theo chỉ đạo của Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid - 19 nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho cán bộ, giảng viên, nhân viên và sinh viên, chiều ngày 10/02/2020 (29 Tết), Trường Đại học Văn Lang ban hành thông báo chính thức về việc thực hiện kế hoạch học tập học kỳ 2 năm học 2020 - 2021.

1. Thực hiện dạy – học trực tuyến (online)

Từ 22/2/2021 đến hết 07/3/2021 (2 tuần), Trường Đại học Văn Lang triển khai dạy - học bằng hình thức trực tuyến (online) thông qua hệ thống E-learning và phần mềm MS Team.

Như vậy, sinh viên cần chuẩn bị các điều kiện cần thiết (máy tính, điện thoại có kết nối internet) để sẵn sàng học tập trực tuyến theo Thời khóa biểu mà sinh viên đã đăng ký. Giảng viên sẽ kết nối sinh viên vào các lớp học phần thông qua tài khoản Nhà trường đã cấp cho sinh viên. Trong buổi học đầu tiên, sinh viên sẽ được phổ biến cách thức học tập trực tuyến và những quy định về kiểm tra đánh giá đối với những nội dung học trực tuyến.

Sau hai tuần học trực tuyến, sinh viên sẽ học tập trung. Trong trường hợp phải tiếp tục giãn cách xã hội, Nhà trường sẽ có thông báo kịp thời đến toàn thể.

vlu thong bao day va hoc truc tuyen ung pho tinh hinh covid 19 cTrước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trong thời gian gần đây, việc tổ chức các lớp học online là điều cần thiết để đảm bảo sức khỏe cho cộng đồng, đảm bảo thời gian và chất lượng kiến thức cho sinh viên.

Để đảm bảo chất lượng các buổi học, Trường Đại học Văn Lang cũng đưa ra một số quy định cho sinh viên khi tham gia lớp học trực tuyến như sau:

  1. Chuẩn bị đầy đủ điều kiện học tập trực tuyến (máy tính hoặc điện thoại có kết nối internet, không gian học tập yên tĩnh);
  2. Vào trang học trực tuyến của Trường tải tài liệu học tập, xem trước video, bài giảng trước khi bắt đầu học tập;
  3. Đăng nhập vào lớp học trực tuyến trước 5 đến 10 phút để đảm bảo kết nối sẵn sàng trước khi buổi học bắt đầu;
  4. Trang phục lịch sự, ngồi học ngay ngắn, tập trung như khi học trên lớp;
  5. Luôn để chức năng micro và camera của mình ở chế độ tắt, chỉ mở khi giảng viên có yêu cầu phát biểu/thảo luận/giới thiệu bản thân/trình bày nội dung liên quan bài học;
  6. Tuyệt đối không bình luận, đưa những thông tin có nội dung không liên quan đến bài học hay các hành vi khác làm gián đoạn buổi học;
  7. Không chụp ảnh, quay clip hoặc chia sẻ bài giảng lên các trang mạng xã hội khi chưa được giảng viên cho phép;
  8. Nhấn phím rời lớp ngay khi giảng viên thông báo buổi học kết thúc;
  9. Thực hiện các yêu cầu khác của giảng viên.
  10. Để nắm kỹ nội dung của học phần, sinh viên tham dự đầy đủ các buổi học theo Thời khóa biểu đã đăng ký.


2. Đối với các hoạt động cuối khóa

Để kịp tiến độ tốt nghiệp, trong 2 tuần đầu của học kỳ 2 (22/2/2021 – 7/3/2021), các Khoa tổ chức ôn tập, hướng dẫn đồ án, khóa luận tốt nghiệp bằng hình thức trực tuyến thông qua MS Team. Thực tập cuối khóa có thể đổi sang hình thức khác, sinh viên chú ý theo dõi thông báo từ Khoa. Thời gian thi tốt nghiệp, bảo vệ đồ án, khóa luận tốt nghiệp vẫn thực hiện theo đúng kế hoạch đào tạo năm học 2020 - 2021.

3. Đối với thi cuối kỳ, đánh giá năng lực tiếng Anh đầu ra của khóa 23

Thi cuối kỳ lần 2 các học phần thuộc HK201, thi lần 1 đối với các học phần Anh văn tổng quát Khóa 26 và thi đánh giá năng lực tiếng Anh đầu ra đối với khóa 23 sẽ được tổ chức khi sinh viên tập trung tại Trường (dự kiến từ ngày 09/3/2021), theo lịch sau:

- Thi lần 2 của các học phần HK201: bắt đầu từ 11/3/2021
- Thi lần 1 của các học phần Anh văn tổng quát Khóa 26: từ 10/3/2021 đến 14/3/2021
- Thi đánh giá năng lực tiếng Anh đầu ra đối với Khóa 23: 20 và 21/3/2021
Lịch thi chi tiết sẽ do Trung tâm Khảo thí gửi đến từng sinh viên. Trong trường hợp đến ngày 09/3/2021 điều kiện thi tập trung vẫn chưa cho phép, sinh viên sẽ nhận được thông báo từ Trung tâm khảo thí về việc lùi lịch thi hoặc thông báo thay đổi hình thức thi (nếu có).

vlu thong bao day va hoc truc tuyen ung pho tinh hinh covid 19 bGiữ vững tinh thần chủ động và tuân thủ các quy định phòng chống dịch Covid-19, tập thể cán bộ, giảng viên, công - nhân viên và sinh viên Trường Đại học Văn Lang cùng chung tay bảo đảm Tết Tân Sửu an vui cũng như các hoạt động sau Tết vẫn diễn ra đảm bảo tiến độ.

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch Covid-19, Trường Đại học Văn Lang kêu gọi sinh viên cùng đồng lòng, khắc phục khó khăn để không  gián đoạn việc học tập của bản thân. Trong thời gian nghỉ Tết, hãy tuân thủ các quy định của Bộ Y tế, của địa phương về phòng chống dịch COVID, chăm sóc tốt cho bản thân và người thân trong gia đình, chuẩn bị sức khỏe để học tập tốt ngay từ đầu học kỳ. Chúc cộng đồng Văn Lang và gia đình một năm mới bình an và đạt các mục tiêu mong muốn.

Nguồn: Phòng Đào tạo


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag