TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Viện Nghiên cứu Di sản Văn hóa và Phát triển ký hợp tác với Khoa Đô thị học – Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM

(P.TS&TT – Văn Lang, 05/03/2021) - Chiều ngày 05/03/2021, Viện Nghiên cứu Di sản Văn hóa và Phát triển Trường Đại học Văn Lang ký kết hợp tác cùng Khoa Đô thị học – Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐHQG TP.HCM) trong công tác đào tạo, thực hiện các dự án chuyên ngành, hỗ trợ trải nghiệm thiết kế chuyên môn, liên kết học thuật và trao đổi nghề nghiệp thông qua việc cung cấp các chương trình và hợp tác chung. 

Quá trình đô thị hóa đã tạo ra sự tăng trưởng mạnh mẽ về kinh tế nhưng cũng tồn tại nhiều bài toán hóc búa liên quan đến bảo tồn di sản, cần sự chung tay của các cấp chính quyền, ban ngành và cá nhân để tìm ra giải pháp thích hợp. Trong bối cảnh đó, lễ ký kết hợp tác giữa Viện nghiên cứu di sản văn hóa và phát triển Trường Đại học Văn Lang và Khoa Đô thị học – Trường ĐHKHXH&NV TP.HCM nhận được sự quan tâm của cơ quan quản lý nhà nước và đại diện doanh nghiệp.

TS. KTS. Ngô Minh Hùng – Viện trưởng, Viện Nghiên cứu Di sản Văn hóa và Phát triển Trường Đại học Văn Lang chia sẻ: “Trường Đại học Văn Lang có nền tảng vững mạnh là đội ngũ nhân sự trẻ, năng động và có mối quan hệ tốt với các tổ chức, đối tác nước ngoài. Với thế mạnh của mình, Văn Lang sẽ nỗ lực hết mình để vun đắp cho mối sự hợp tác của hai Bên đạt hiệu quả, sử dụng các công nghệ hiện đại vào bảo tồn truyền thống để bảo dưỡng và gìn giữ các di sản tốt hơn, đồng thời đưa ra những giải pháp thích hợp về bảo tồn trong quá trình phát triển của xã hội. 

vlu mou khoa do thi nhan van aTS. KTS. Ngô Minh Hùng – Viện trưởng, Viện Nghiên cứu Di sản Văn hóa và Phát triển Trường Đại học Văn Lang phát biểu tại Lễ ký kết

Tại Lễ ký kết, TS. KTS. Đỗ Phú Hưng – Phó Viện trưởng, Trưởng Khoa Kiến trúc Trường Đại học Văn Lang cũng chia sẻ: “Ngoài Viện Nghiên cứu Di sản Văn hóa và Phát triển Trường Đại học Văn Lang và Khoa Đô thị học – Trường ĐHKHXH&NV TP.HCM, chương trình còn có sự tham dự của chính quyền và các ban ngành khác. Có thể nói, sự kiện ký kết này có sự giao thoa giữa cũ và mới, giữa kinh nghiệm và thực tế, giữa lý thuyết và thực hành, giữa trường học, xã hội và doanh nghiệp.

vlu mou khoa do thi nhan van bTS. KTS. Đỗ Phú Hưng – Phó Viện trưởng, Trưởng Khoa Kiến trúc Trường Đại học Văn Lang: “Tôi hy vọng bản thân có thể đóng góp một phần sức lực của mình cùng với các anh chị, các bạn trẻ để tổ chức chúng ta sẽ mạnh mẽ hơn, trẻ trung hơn và bao quát hơn.”

PGS. TS. Phan Thị Hồng Xuân – Trưởng Khoa Đô thị học – Trường ĐHKHXH&NV TP.HCM phát biểu: “Trong bối cảnh phát triển kinh tế - xã hội của Tp. HCM nói riêng, Việt Nam nói chung bên cạnh công tác quy hoạch, chỉnh trang, phát triển đô thị theo hướng hiện đại cần phải quan tâm đến việc bảo tồn di sản văn hoá, di tích lịch sử , công trình kiến trúc có giá trị lịch sử. ...Không phải kêu gọi xã hội hoá là chúng ta đã tham gia vào việc bảo tồn, giúp cho công trình cổ chống chọi được với thời gian.... Do vậy trách nhiệm của chúng ta đối với tiền nhân và hậu thế đều rất lớn bảo tồn cả đi sản văn hoá vật thể và phi vật thể. Trong buổi lễ ký kết hôm nay, với sự chứng kiến của quý vị khách mời, tôi tin rằng mối quan hệ hợp tác giữa Viện Nghiên cứu Di sản Văn hoá và Phát triển Trường Đại học Văn Lang cùng Khoa Đô thị học và các đơn vị đối tác ngày càng thêm chặt chẽ. Từ đó, chúng ta sẽ cùng nhau thực hiện sứ mệnh bảo tồn, nghiên cứu, đào tạo hay chuyển giao công nghệ.”

vlu mou khoa do thi nhan van cPGS. TS. Phan Thị Hồng Xuân – Trưởng Khoa Đô thị học Trường ĐHKHXH&NV TP.HCM phát biểu tại Lễ ký kết

Trước sự chứng kiến của đại diện hai Bên, TS. KTS. Ngô Minh Hùng – Viện trưởng Viện Nghiên cứu Di sản Văn hóa và Phát triển Trường Đại học Văn Lang và PGS.TS. Phan Thị Hồng Xuân – Trưởng Khoa Đô thị học Trường ĐHKHXH&NV TP.HCM đã ký Biên bản ghi nhớ Thỏa thuận hợp tác.

vlu mou khoa do thi nhan van hTS. KTS. Ngô Minh Hùng – Viện trưởng Viện Nghiên cứu Di sản Văn hóa và Phát triển Trường Đại học Văn Lang và PGS. TS. Phan Thị Hồng Xuân – Trưởng Khoa Đô thị học Trường ĐHKHXH&NV TP.HCM ký Biên bản ghi nhớ hợp tác.

Theo đó, Nội dung Thỏa thuận Hợp tác giữa Viện Nghiên cứu Di sản Văn hóa và Phát triển Trường Đại học Văn Lang và Khoa Đô thị học – Trường ĐHKHXH&NV TP.HCM bao gồm: 

1. Cử, trao đổi chuyên gia, học giả có chuyên môn phù hợp tham gia các chương trình nghiên cứu để liên lạc, tổ chức, vận hành, giám sát và thực thi các chương trình do hai bên đồng tổ chức.

2. Tạo cơ hội cho sinh viên chuyên ngành thực tập tại Viện Nghiên cứu Di sản Văn hóa và Phát triển – Trường Đại học Văn Lang hoặc Khoa Đô thị thông qua các chương trình, dự án các bên thống nhất.

3. Hỗ trợ các hoạt động liên quan đến chương trình tổ chức Hội thảo, khảo sát thực địa, xưởng thiết kế giữa hai đơn vị.

4. Các hoạt động giáo dục khả thi và có liên quan khác được thực hiện dựa theo MOU này và trên tinh thần phát triển giáo dục vì lợi ích chung cho hai đơn vị, sinh viên và cộng đồng.

vlu mou khoa do thi nhan van fSự hợp tác giữa Viện Nghiên cứu Di sản Văn hóa và Phát triển Trường Đại học Văn Lang và Khoa Đô thị học – Trường ĐHKHXH&NV TP.HCM hứa hẹn mở ra nhiều cơ hội hợp tác hữu ích cho hoạt động đào tạo giữa hai Bên.


Viện Nghiên cứu Di sản Văn hóa và Phát triển Trường Đại học Văn Lang là nơi nghiên cứu, trưng bày và lưu giữ những di sản kiến trúc, cũng là viện nghiên cứu di sản đầu tiên trong các trường đại học tại Việt Nam trang bị mô hình kính thực tế ảo 3D-VR, giúp người xem tìm hiểu các công trình văn hóa. Đến thời điểm hiện tại, Viện Nghiên cứu Di sản văn hóa và Phát triển đang là thành viên của 03 tổ chức lớn trong lĩnh vực bảo tồn và phát triển di sản thế giới, cùng các đối tác nỗ lực giải quyết các bài toán cân bằng “bảo tồn và phát triển”, tập trung vào các nhu cầu bức thiết của xã hội trong lĩnh vực Bảo tồn di sản văn hóa và Phát triển đô thị.

Nguyễn Trung Nghĩa


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag