TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Trường Đại học Văn Lang tổ chức Lễ ra mắt Liên hoan phim Văn Lang lần 1

 (PTS&TT Văn Lang, 15/03/2021) - Trước thềm kỷ niệm Ngày Điện ảnh Việt Nam, ngày 13/3/2021, Trường Đại học Văn Lang tổ chức thành công Lễ ra mắt Liên hoan phim Văn Lang - Van Lang Film Fest 2021. Là sân chơi nghệ thuật giàu ý nghĩa dành cho giới trẻ đam mê làm phim, hoạt động này nhận được  sự ủng hộ nhiệt tình từ Ban lãnh đạo Nhà Trường, các cơ quan truyền thông báo chí, doanh nghiệp và cộng đồng sinh viên.

vlu dh van lang to chuc le ra mat lien hoan phim a

Được phối hợp tổ chức bởi Phòng Tuyển sinh & Truyền thông, Ban Tổ chức sự kiện, Khoa Nghệ thuật Sân khấu Điện ảnh và Khoa Mỹ thuật & Thiết kế Trường Đại học Văn Lang, Lễ ra mắt Liên hoan phim Văn Lang - Van Lang Film Fest 2021 đã diễn ra với sự tham dự của gần 1000 sinh viên thuộc nhiều trường Đại học trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh cùng quý khách mời là người nổi tiếng trong lĩnh vực điện ảnh - truyền hình như:

- PGS. TS. HS. Đỗ Lệnh Hùng Tú - Ủy viên BCH Hội Điện ảnh Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội điện ảnh Tp. HCM;
- Đạo diễn Nguyễn Tường Phương - Chủ tịch Hội đồng Nghệ thuật Hội Điện ảnh Tp. HCM;
- Đạo diễn, nhà sản xuất Lý Minh Thắng; Biên kịch Nguyễn Thị Ngọc Bích;
- Đạo diễn Trần Thuyết từ Hãng phim Truyền hình TFS;
- ĐD. Trần Minh Cường.

Các đơn vị đồng hành truyền thông:
- Ông Đặng Anh Tuấn - Thư ký tòa soạn báo Tuổi trẻ;
- Ông Ngô Thanh Phong, Founder kênh thông tin điện ảnh Cuồng Phim - Review.

Các đại diện đến từ đơn vị Nhà tài trợ:
- Ông Trần Bình Trọng - Giám đốc Siêu Trung tâm khách hành doanh nghiệp lớn Tp. HCM, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Hàng hải Việt Nam MSB;
- Bà Vũ Thị Tuyết Vân - Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Truyền thông Cát Tiên Sa;
- Ông Phạm Thành Được - Giám đốc HD Equipment Rental;
- Ông Nguyễn Mai Lâm - Giám đốc Công ty Cổ phần Giáo dục và Truyền thông Quốc tế Restart và Trung tâm Ngoại ngữ Mai Lâm;
- Bà Ngô Kim Đinh - Đại diện đến từ Trung tâm Anh ngữu Weset.

Cùng quý Thầy Cô là Ban lãnh đạo Nhà Trường: TS. Nguyễn Cao Trí - Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Văn Lang; PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu - Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang; TS. Võ Văn Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Thường trực; TS. Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang và các lãnh đạo Khoa, các cán bộ, giảng viên, nhân viên Nhà Trường.

vlu dh van lang to chuc le ra mat lien hoan phim cLễ ra mắt Liên hoan phim Văn Lang được đón nhận nồng nhiệt bởi quý Thầy Cô, quý khách mời là chuyên gia trong lĩnh vực nghệ thuật, các doanh nghiệp cùng đơn vị truyền thông uy tín, quý báo giới và đặc biệt là cộng đồng sinh viên trẻ gần xa.

Tại buổi Lễ ra mắt Liên Hoan Phim Văn Lang năm 2021 hôm nay, TS. Nguyễn Cao Trí – Chủ tịch Hội đồng quản trị Trường Đại học Văn Lang phát biểu: Liên hoan phim Văn Lang chính là dấu ấn trên hành trình kiến tạo thương hiệu trong lĩnh vực đào tạo nghệ thuật chuyên nghiệp của Trường Đại học Văn Lang. Sự tham gia đông đảo của sinh viên các khối ngành đã làm cho Liên hoan phim Văn Lang trở thành sân chơi đa dạng, tạo cơ hội cho mỗi sinh viên phát triển tố chất nghệ thuật trong chính mình. Tôi hy vọng rằng, từ những ý tưởng có thể còn ngây ngô của các đội thi hôm nay, một ngày không xa, kết quả của sự sáng tạo nghiêm túc sẽ thành hình. Tôi rất chờ mong được xem những tác phẩm hay, giàu ý nghĩa nhân văn và tạo ra những rung cảm mãnh liệt, thậm chí tác động đến đời sống thường nhật và đa chiều của con người hiện đại hôm nay.

vlu dh van lang to chuc le ra mat lien hoan phim dTS. Nguyễn Cao Trí cho rằng Liên hoan phim Văn Lang sẽ là một dấu ấn đẹp trên hành trình kiến tạo thương hiệu Văn Lang trong lĩnh vực đào tạo nghệ thuật chuyên nghiệp.

Để Liên hoan phim Văn Lang có thể tiếp tục chặng đường quan trọng phía trước, giúp các đội thi phân tích kịch bản, tổ chức sản xuất và hoàn thành tác phẩm, Chương trình đã mời đến các vị cố vấn, huấn luyện viên giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực để sẵn sàng dẫn dắt các đội thi hoàn thiện 45 tác phẩm một cách xuất sắc nhất.

vlu dh van lang to chuc le ra mat lien hoan phim eVòng Bán kết cuộc thi Liên hoan phim Văn Lang sẽ diễn ra với sự hỗ trợ của Ban cố vấn và 5 vị huấn luyện viên thuộc các chuyên môn khác nhau, giúp thí sinh hoàn thiện sản phẩm dự thi của mình cách tốt nhất.

 

Đại diện Ban cố vấn Liên hoan phim Văn Lang năm 2021, ĐD. NSND. Đào Bá Sơn có đôi lời gửi đến những tài năng trẻ tham dự chương trình: “Chúng tôi rất vui mừng khi hoạt động Liên hoan Phim đã thu hút gần 90 đội dự thi với hơn 700 sinh viên đăng ký tham gia ở tất cả các hạng mục: phim ngắn, phim hoạt hình, phim tài liệu, phim phóng sự và nhiều thể loại khác nữa trong Liên hoan Phim Văn Lang lần đầu tiên này. Thật may mắn khi năm nay có rất nhiều kịch bản viết rất tốt, rất chân thực và cảm động, hướng đến giá trị nhân văn trong cuộc sống. Bên cạnh những bản nhạc trầm sâu lắng, chúng ta cũng có nhiều kịch bản trẻ trung, mang không khí trong trẻo của đời sống sinh viên tràn ngập tiếng cười và sự lạc quan. Tạo nên một bộ phim hay sau hàng triệu bộ phim ngắn và kịch bản ngắn đã ra đời, đó chính là nhiệm vụ, cũng là thách thức, khó khăn mà các bạn phải vượt qua bằng tất cả đam mê và tài năng của mình." 

vlu dh van lang to chuc le ra mat lien hoan phim fĐD. NSND. Đào Bá Sơn rất vui mừng khi nhìn thấy nhiều điểm sáng trong những kịch bản dự thi các thí sinh gửi về Liên hoan phim Văn Lang ngay từ mùa đầu tiên.

Với mong muốn lan tỏa nghệ thuật đến cộng đồng giới trẻ gần xa, tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên hoàn thiện sản phẩm, hỗ trợ về vật chất cũng như tinh thần cho các bạn thí sinh, Liên hoan phim Văn Lang vinh dự kết nối cùng 2 đơn vị đồng hành truyền thông và 5 doanh nghiệp uy tín, cùng nhau xây dựng chương trình và gửi đến thí sinh dự thi những món quà tài trợ với tổng trị giá lên đến hơn 1 tỷ đồng. Đại diện các nhà tài trợ, ông Trần Bình Trọng - Giám đốc Siêu Trung tâm Khách hàng doanh nghiệp lớn TP. HCM, Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam MSB phát biểu: “Với phương châm: “Với vai trò là đối tác toàn diện của Văn Lang, chúng tôi vinh dự khi được là một trong những đối tác đồng hành và tài trợ cho hoạt động Liên hoan phim lần đầu tiên của Văn Lang. Điều gì Văn Lang ấp ủ đầu tiên, MSB sẽ đồng hành. Chúng tôi muốn cùng Trường Đại học Văn Lang mở ra một sân chơi chuyên nghiệp cho các bạn sinh viên nói riêng và các bạn trẻ toàn thành nói chung. Chúc các bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị và tạo ra được nhiều sản phẩm độc đáo.”

Bên cạnh giải đấu tài năng, Liên hoan phim Văn Lang còn tích hợp chuỗi sự kiện bổ trợ kiến thức chuyên môn cho thí sinh cùng những bạn trẻ đam mê điện ảnh gồm 4 talkshow, workshop với 4 chủ đề phong phú, đa dạng, rèn luyện nhiều khía cạnh cần thiết cho người trẻ trên con đường theo đuổi nghệ thuật. Mở đầu chuỗi hoạt động này, trong khuôn khổ chương trình sáng ngày 13/03/2021, Talkshow: "Phim Điện ảnh - Truyền hình và giấc mơ của người trẻ" đã diễn ra với sự dẫn dắt khéo léo của 5 diễn giả: PGS. TS. NGƯT. Phan Thị Bích; ĐD. NSX. Đào Bá Sơn; ThS. HS. Phan Quân Dũng;  Biên kịch Nguyễn Thị Ngọc Bích và ĐD. NSX. Lý Minh Thắng, đem đến nhiều chia sẻ bổ ích, giải đáp những thắc mắc về quá trình thực hiện một bộ phim, phương pháp kết nối, tổ chức ê - kíp sản xuất cũng như động viên tinh thần người trẻ có đam mê và quyết tâm theo đuổi nghệ thuật.

vlu dh van lang to chuc le ra mat lien hoan phim kTalkshow: "Phim Điện ảnh - Truyền hình và giấc mơ của người trẻ" là cơ hội để các bạn thí sinh cũng như những ai yêu mến bộ môn nghệ thuật thứ bảy được gặp gỡ, lắng nghe kinh nghiệm đúc kết từ diễn giả và được chính người trong nghề lắng nghe, giải đáp nhiều thắc mắc chưa tỏ tường.

Sau Lễ ra mắt, trong tháng 3 và tháng 4, với sự hỗ trợ của 5 mentor, 45 tác phẩm sẽ tiếp tục được các đội thi hoàn thiện. Những tác phẩm vượt qua vòng Bán kết sẽ được tổ chức công chiếu tại Hội trường Trịnh Công Sơn Trường Đại học Văn Lang và tiến hành chấm giải chung cuộc. Đồng thời, các tác phẩm đạt yêu cầu cũng sẽ được công chiếu online trên trang mạng xã hội Trường Đại học Văn Lang để khán giả được thưởng thức và bình chọn. Kết quả chung cuộc sẽ được công bố trong đêm Gala trao giải dự kiến tổ chức vào cuối tháng 5 tới.

Bài: Nguyễn Trung Nghĩa
Hình ảnh: Thịnh Trần - Nhật Huy - Nguyễn Thái

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag