TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Ra mắt Viện Di sản Văn Lang: Lưu truyền giá trị cội nguồn đến mãi về sau

(PTS&TT - Văn Lang, 18/03/2021)- Sáng ngày 17/03/2021, Trường Đại học Văn Lang tổ chức Lễ ra mắt Viện Di sản Văn Lang, khẳng định sứ mệnh lưu truyền giá trị cội nguồn đến mãi về sau.

Suốt 25 năm hình thành và phát triển, Trường Đại học Văn Lang đã để lại nhiều di sản quý giá được công hiến bởi các Nhà Sáng lập cùng tập thể cán bộ, giảng viên, nhân viên Nhà Trường. Từ hai bàn tay trắng, với khát vọng cao đẹp vì sự nghiệp “trăm năm trồng người”, Văn Lang đã thành công đào tạo nên hàng ngàn kỹ sư, kiến trúc sư, cử nhân tài năng, đóng góp nhiều giá trị cho xã hội.

Buổi Lễ ra mắt có sự tham dự của TS. Nguyễn Cao Trí, Chủ tịch Hội đồng Trường; TS. Phạm Đình Phương – 1 trong 14 thành viên thuộc Hội đồng Sáng lập Trường Đại học Văn Lang; PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu – Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang; TS. Võ Văn Tuấn – Phó Hiệu trưởng thường trực Trường Đại học Văn Lang; TS. Ngô Quang Trung và TS. Nguyễn Thị Thu Hà – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang; Ông Trương Văn Hùng – Hiệu Trưởng Trường Cao đẳng Văn Lang Sài Gòn; Bà Nguyễn Thị Ngọc Lan – Hiệu Trưởng Trường Quốc tế Nam Mỹ (UTS) cùng quý thầy cô là thành viên Hội đồng Trường, là lãnh đạo các Khoa, Phòng, Ban cùng Công ty Cổ phần Đào tạo & Quản lý Giáo dục Văn Lang.

Tại Lễ ra mắt Viện Di sản Văn Lang, TS. Nguyễn Cao Trí đã đề ra định hướng phát triển cho Viện Di sản Văn Lang: Những Nhà Sáng lập cũng như Ban lãnh đạo Văn Lang luôn suy tư và như quan tâm đến những giá trị di sản Văn Lang để lại sau 25 năm. Trong 25 năm kế đến, Văn Lang sẽ phát triển như thếo nào? Di sản sẽ để lại ra sao? Từ những suy tư đó, chúng tôi quyết định phải thành lập ra Viện Di sản Văn Lang – nơi lưu lại những dấu ấn của Văn Lang trong suốt quá trình hình thành và phát triểnĐối với một tổ chức giáo dục như Văn Lang, hành trình 25 không phải là quá dài nhưng cũng đủ để chúng ta khẳng định bản thân mình với những đóng góp, những cống hiến hay cảm hứng chúng ta đã truyền cho xã hội. Tất cả mọi thứ chúng ta đã thực hiện xứng đáng để có thể tổng hợp thành nguồn tư liệu, để sau đó, ta có thể nhìn nhận, xem lại và tiếp thêm nguồn động lực để cố gắng phát triển Văn Lang ngày càng tốt đẹp hơn.”

vlu le ra mat vien di san van lang cTS. Nguyễn Cao Trí chia sẻ thêm: “Mọi thứ rồi cũng sẽ qua đi, nhưng di sản mà Văn Lang của chúng ta để lại chính là những kiến thức, đóng góp, hình ảnh và những cảm hứng mà chúng ta truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác.”

Dưới sự dẫn dắt của TS. Nguyễn Đắc Tâm – Viện Trưởng Viện Di sản Văn Lang, Phó Chủ tịch Hội đồng Sáng lập Trường, TS. Nguyễn Ngọc Ảnh – Viện Phó, Viện Di sản Văn Lang sẽ triển khai thực hiện các nhiệm vụ chức năng góp phần xây dựng Văn Lang gồm:

  • Bảo tồn những Di sản, hiện vật và tư liệu đã có của Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư và Quản lý giáo dục Văn Lang;
  • Tiếp tục bổ sung các tài sản, hiện vật và tư liệu mới vào bộ sưu tập để làm phong phú và đa dạng thêm cho các thế hệ của hệ thống Văn Lang được biết và tự hào;
  • Duy trì, bổ sung và phát triển Phòng Truyền thống Văn Lang.

vlu le ra mat vien di san van lang aTS. Nguyễn Đắc Tâm trong vai trò Viện Trưởng khẳng định sứ mệnh của Viện Di sản Văn Lang trong công cuộc bảo tồn và phát huy những giá trị do Văn Lang kiến tạo.

TS. Nguyễn Đắc Tâm – Viện Trưởng Viện Di sản Văn Lang, Thành viên Hội đồng sáng lập Trường Đại học Văn Lang cho biết: “Sự ra đời của viện Di sản văn Lang hôm nay mang ý nghĩa lưu truyền các giá trị từ cội nguồn đến mãi về sau. Nếu chúng ta không bắt đầu công cuộc bảo tồn các di sản ngay từ hôm nay thì mai sau chúng ta sẽ không có gì để lại cho các thế hệ. Chúng ta không thể giáo dục cho các bạn sinh viên tinh thần tri ân thầy cô, tri ân các vị tiền nhân, những người đã chung tay xây dựng ngôi trường của chúng ta, để chúng ta có được ngày hôm nay.”

vlu le ra mat vien di san van lang bPGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu - Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang khẳng định tính cấp thiết của việc xây dựng Viện Di sản Văn Lang.

Qua những thước phim đầy hoài niệm ghi lại hành trình 25 năm phát triển của Văn Lang, PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu càng thêm khẳng định việc xây dựng hệ thống để ghi nhận tất cả những dấu ấn là điều hết sức cần thiết. Việc thành lập Viện Di sản Văn Lang sẽ là bước phát triển từ chính cội nguồn, giúp người Văn Lang dù ở đâu, bất kỳ thế hệ nào, cũng hiểu thấu đáo lịch sử và các dấu ấn nhiều thế hệ hình thành.

vlu le ra mat vien di san van lang d

Thành lập Viện Di sản Văn Lang là những bước đi đầu tiên trong công tác bảo tồn Di sản của hệ thống Giáo dục Văn Lang. Đây là một bước tiến cần thiết, Viện Di sản Văn Lang phải ra đời, để thực thi sứ mệnh ghi lại các dấu ấn, những cột mốc từ thời kỳ ban đầu thành lập cho đến nay và cũng lưu truyền lại cho các thế hệ mai sau hiểu biết rõ ràng, tường tận về “Dấu ấn nguồn cội” và có thể tự hào về những đóng góp có ý nghĩa trong lĩnh vực Giáo dục của Tập đoàn Văn Lang cho xã hội và cho đất nước.

Bài viết: Nguyễn Trung Nghĩa
Hình ảnh: Lee Minh Phương


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag