TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Trường Đại học Văn Lang tuyển sinh viên tham gia chương trình Trao đổi quốc tế tại Đài Loan

(PTS&TT - Văn Lang, 25/03/2021) - Từ ngày 26/3/2021, Viện Đào tạo Quốc tế (IEI) - Trường Đại học Văn Lang sẽ triển khai tuyển sinh viên tham gia chương trình trao đổi sinh viên quốc tế học kỳ mùa thu năm 2021 tại Đài Loan. Sinh viên khối ngành kinh tế của Văn Lang sẽ có 1 học kỳ (khoảng 4 tháng) trải nghiệm học tập, tìm hiểu văn hóa đời sống và giao lưu với sinh viên quốc tế. Đây là kết quả trong chương trình hợp tác giữa Đại học Văn Lang với 02 trường đại học tại Đài Loan là Đại học Yuan Ze (ký ngày 09/04/2019) và Đại học Khoa học và Công nghệ quốc gia Kaohsiung (ký ngày 06/01/2021).

Hiện nay, học tập và trải nghiệm trong môi trường quốc tế là mong muốn của không ít bạn trẻ. Các chương trình trao đổi sinh viên quốc tế là một hoạt động đáp ứng xu hướng toàn cầu hóa và nhu cầu tiếp cận với các nền giáo dục tiên tiến trên thế giới của sinh viên. Trong thời gian qua, Trường Đại học Văn Lang nỗ lực triển khai nhiều chương trình hợp tác quốc tế và trao đổi sinh viên để mở ra nhiều cơ hội giúp sinh viên học tập thông qua trải nghiệm và hiểu hơn về nhiều nên văn hóa trên thế giới.

Tháng 3 năm 2021, bên cạnh việc chính thức tuyển sinh và đào tạo 5 chương trình cử nhân quốc tế, Viện Đào tạo Quốc tế (IEI) Trường Đại học Văn Lang sẽ tuyển sinh viên tham gia chương trình trao đổi quốc tế tại Đài Loan với Đại học Yuan Ze (thành phố Đào Viên) và Đại học Khoa học và Công nghệ quốc gia Kaohsiung (thành phố Cao Hùng). Đây là chương trình dành cho sinh viên năm hai và năm ba của 04 Khoa:

Khoa Thương mại

Khoa Quản trị Kinh doanh

Khoa Tài chính và Ngân hàng

Khoa Kế toán

vlu tuyen sinh chuong trinh trao doi dai loan aĐại học Yuan Ze thành lập năm 1989 và đã đạt nhiều giải thưởng danh giá đáng ngưỡng mộ. (Nguồn: internet)

vlu tuyen sinh chuong trinh trao doi dai loan bĐại học Khoa học và Công nghệ quốc gia Kaohsiung là một trong những trường có lượng sinh viên Việt Nam theo học đông đảo tại Đài Loan. (Nguồn: Internet)

 

Sinh viên tham gia chương trình trao đổi quốc tế cần đạt:

  • Trình độ tiếng Anh IELT ≥ 5.0 hoặc tương đương
  • Điểm trung bình tích lũy của các học kỳ tính đến học kì học hiện tại (GPA) ≥ 7.0

Đặc biệt: Sinh viên Chương trình đào tạo đặc biệt sẽ được ưu tiên.

 

Trong chương trình trao đổi, sinh viên Trường Đại học Văn Lang sẽ học tập tại các trường đối tác trong 1 học kỳ (tối thiểu 4 môn học). Các môn học này sẽ được xem xét để quy đổi điểm, tương đương với các môn học trong chương trình học của các bạn tại Văn Lang.

Hiện nay, chính phủ Đài Loan đã cho phép các chuyến bay quốc tế và có quy định cụ thể về nhập cảnh cho người nước ngoài vào Đài Loan. Nếu tình hình dịch Covid-19 được kiểm soát tốt, dự kiến thời gian tham gia chương trình trao đổi sinh viên sẽ diễn ra từ tháng 09/2021 – Tháng 01/2022.

 

Để đăng kí tham gia chương trình, sinh viên hoàn thành đơn đăng ký trực tuyến và đính kèm các tài liệu sau:
- Sơ yếu lý lịch bằng tiếng Anh.
- Thư trình bày nguyện vọng tham gia chương trình bằng tiếng Anh (1 trang).

 

Để cung cấp thông tin đầy đủ và chi tiết nhất về chương trình đến sinh viên Văn Lang, Viện Đào tạo Quốc tế (IEI) sẽ tổ chức Buổi giới thiệu chương trình trao đổi sinh viên học kì mùa thu năm 2021 tại Đài Loan” 
- Thời gian: 14:00 - 16:00, ngày 26/03/2021
- Địa điểm: Phòng họp Hà Nội (Lầu 2), tòa nhà LV, CS3 Đại học Văn Lang số 69/68 Đặng Thùy Trâm, P.13, Q. Bình Thạnh, Tp.HCM
- Sinh viên quan tâm có thể đăng ký tham gia hội thảo tại đây.


Sinh viên cần lưu ý các mốc thời gian quan trọng của chương trình:



26/03/2021: Hội thảo thông tin về chương trình trao đổi sinh viên tại Đài Loan.
29/03/2021: Hoàn thành đơn đăng ký trực tuyến và đính kèm các hồ sơ theo yêu cầu.
31/03/2021: Công bố danh sách ứng viên được chọn vào vòng phỏng vấn.
05/04 - 07/04/2021: Phỏng vấn danh sách ứng viên.
09/04/2021: Thông báo kết quả các sinh viên được chọn tham gia chương trình.

Chương trình dự kiến tuyển 8 sinh viên trong đợt trao đổi quốc tế tại Đài Loan lần này. Sinh viên trúng tuyển và tham gia chương trình sẽ đóng chi phí sinh hoạt tương đương 25 triệu VNĐ cho 1 học kỳ trao đổi quốc tế. Kết quả học kỳ tại Đài Loan sẽ được dùng để quy đổi thành kết quả học kỳ tương ứng của sinh viên tại Đại học Văn Lang (sinh viên đóng học phí học kỳ theo quy định tại Đại học Văn Lang).

Trong thời gian tới, Viện Đào tạo Quốc tế (IEI) dự kiến sẽ tiếp tục triển khai chương trình trải nghiệm quốc tế với các trường trong hệ thống đối tác quốc tế của Đại học Văn Lang như chương trình trao đổi sinh viên quốc tế (1-2 học kỳ), Winter/ Summer Program (chương trình tham quan học tập tại nước ngoài 1 - 2 tuần) cho sinh viên theo học các chương trình liên kết quốc tế của viện, chương trình đặc biệt và sinh viên các ngành khối kinh tế.

Gia Hân


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag