TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Ấn tượng đêm nhạc 20 năm nhớ Trịnh Công Sơn - Những sớm mai Việt Nam tại Đại học Văn Lang

(P.TS&TT- Văn Lang, 10/04/2021)Tối 09/4/2021, Trường Đại học Văn Lang đồng hành cùng Gia đình Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn tổ chức Đêm nhạc 20 năm nhớ Trịnh Công Sơn với chủ đề “Những sớm mai Việt Nam”. Các ca khúc được biểu diễn trong đêm nhạc là những nhạc phẩm nổi tiếng của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, hướng con người tìm đến hạnh phúc, sự thăng bằng và niềm tin vào một tương lai tươi sáng.

Đêm nhạc Trịnh Công Sơn tại Trường Đại học Văn Lang năm 2021 là buổi biểu diễn thứ hai trong chuỗi chương trình “20 năm nhớ Trịnh Công Sơn” sẽ diễn ra tại nhiều tỉnh thành trên cả nước: Hà Nội, TP.HCM, Huế, Bình Dương, Bắc Ninh, Hải Phòng, Đà Lạt,... Đây cũng là lần thứ 2 Hội trường Trịnh Công Sơn của Trường Đại học Văn Lang vang lên những thanh âm nhạc Trịnh, kể từ đêm nhạc Trịnh Công Sơn – “Nối vòng tay lớn” lần đầu được tổ chức vào cuối tháng 9/2019.

vlu dem nhac trinh cong son nhung som mai viet nam

Chia sẻ về đêm nhạc, TS. Nguyễn Cao Trí – Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Văn Lang, cho biết:  Sứ mệnh và Triết lý giáo dục của Tập đoàn giáo dục Văn Lang xoay quanh việc mang lại tác động tích cực truyền cảm hứng cho cộng đồng. Vườn Danh vọng trên nóc hội trường mà quý vị đang ngồi ở đây có khắc một chữ là chữ DANH, trong câu “Đã mang tiếng ở trong trời đất - Phải có danh gì với núi sông”. Chúng tôi quan niệm giáo dục phải ươm dưỡng được các giá trị nhân văn, bồi đắp lòng trắc ẩn với đồng loại và tình yêu quê hương đất nước, lòng tự hào dân tộc trong mỗi con người. Đây cũng là những giá trị tốt đẹp mà nhạc Trịnh muốn lan tỏa. Đưa nhạc Trịnh vào không gian học đường không chỉ dừng ở việc đặt tên cho hội trường hay tổ chức những đêm nhạc, mà chúng tôi đang nỗ lực truyền tải tinh thần nhân văn và các giá trị giáo dục trong di sản Trịnh Công Sơn đến thế hệ sinh viên, góp phần giúp thế hệ trẻ biết cách yêu, cách sống, cách ứng xử với quê hương đất nước, với thiên nhiên, với sự sống và cái chết, để làm giàu đẹp vốn văn hóa của mỗi con người”.

vlu dem nhac trinh cong son tang hoa gia dinhTS. Nguyễn Cao Trí – Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Văn Lang và gia đình cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

Trong gần 3 giờ đồng hồ, khán giả đã được thưởng thức các tiết mục đặc sắc của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Chương trình quy tụ những ca sĩ, nghệ sĩ tên tuổi như Đức Tuấn, Lân Nhã, Tấn Sơn, Kyo York, Hoàng Trang, Nguyễn Đông, Như Hải Yến, Hà Vi, Saxophonist Trần Mạnh Tuấn và con gái An Trần, nhóm LYRICÍST – Quán quân cuộc thi Super 24 mùa thứ 8.

vlu dem nhac trinh cong son de gio cuon diTiết mục "Để gió cuốn đi" qua phần thể hiện của ca sĩ Như Hải Yến, giảng viên Thanh nhạc Khoa Nghệ thuật ứng dựng Trường Đại học Văn Lang

vlu dem nhac trinh cong son tang ru ta ngam nguiCa sĩ Hà Vi - giảng viên ngành Thanh nhạc (Khoa Nghệ thuật Ứng dụng Trường Đại học Văn Lang) biểu diễn ca khúc "Ru ta ngậm ngùi".
Ca khúc tự tình về thân phận, mà như nhạc sĩ Trịnh Công Sơn từng tâm sự: Ru em, nhưng thực chất là ru mình, ru để tìm lại chính mình.

vlu dem nhac trinh cong son quynh huong aTrên sâu khấu đêm nhạc, ca sĩ Kyo York mang lại không khí đầy mới mẻ với ca khúc “Quỳnh hương” quen thuộc. 

vlu dem nhac trinh cong son quynh huong bCa sĩ Kyo York cũng gửi đến khán giả nhạc phẩm "Như cánh vạc bay" nói về thân phận người phụ nữ với hình ảnh "Vai em gầy guộc nhỏ/ Như cánh vạc về chốn xa xôi". Các nhạc phẩm được chính Kyo York viết thêm phần lời tiếng Anh.

Tiếp nối những giai điệu ngọt ngào, sâu lắng, không gian Hội trường như được sống lại không khí tươi vui của nhạc phẩm "Huế - Sài - Gòn - Hà Nội" qua phần thể hiện của Rapper Hà Lê. Sự sáng tạo của Hà Lê mang đến một góc nhìn mới về tính đương đại của tác phẩm nói riêng và Nhạc Trịnh nói chung. Trong chương trình, Hà Lê  cũng làm mới ca khúc "Ở trọ", khuấy động Hội trường Trịnh Công Sơn với hơn 1.500 khách mời tham dự. 

vlu dem nhac trinh cong son quynh huong ha le

Không chỉ Hà Lê, những năm trở lại đây, nhiều giọng ca trẻ khác đã dệt nên những chiếc áo mới với các sắc thái đương đại độc đáo, ấn tượng cho nhạc Trịnh. Đêm nhạc “20 năm nhớ Trịnh Công Sơn - Những sớm mai Việt Nam" có sự xuất hiện của An Trần - con gái nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn. Cô là nghệ sĩ chơi kèn saxophone nhỏ tuổi nhất Việt Nam, Đại sứ của Quỹ học bổng Trịnh Công Sơn - một điển hình cho thế hệ hát nhạc Trịnh mới, góp phần mang âm nhạc Trịnh Công Sơn lan tỏa sâu rộng đến các lớp khán giả trong nước và quốc tế.

vlu dem nhac trinh cong son ngau nhien beat boxAn Trần phối hợp với Trần Thái Sơn - Beatboxer giành cup Vàng giải Beatbox Châu Á 2018 ở hạng mục Loopstation thể hiện ca khúc “Ngẫu nhiên” mang phong cách trẻ trung và tươi mới.

Tiếp nối suối nguồn âm nhạc tươi mới khi người trẻ tiếp cận nhạc Trịnh, cặp du ca "anh đàn em hát" Hoàng Trang - Nguyễn Đông thể hiện liên tiếp 2 các khúc: "Dựng lại người, dựng lại nhà" và "Ta thấy gì đêm nay". Lối hát bạch thanh trên nền guitar mộc của Hoàng Trang thu hút và thuyết phục khán giả.

vlu dem nhac trinh cong son hoang trangCa sĩ Hoàng Trang thể hiện trọn vẹn tinh thần người Việt Nam chung sức dựng xây đất nước trong niềm hạnh phúc khi nhạc sĩ Trịnh Công Sơn sáng tác "Dựng lại người, dựng lại nhà".

Biên tập nội dung của Đêm nhạc "20 năm nhớ Trịnh Công Sơn - Những sớm mai Việt Nam" là nhạc sĩ Tấn Sơn - một thành viên thân thiết của gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Anh đã gắn bó với Nhạc Trịnh gần 20 năm và trong suốt những năm qua, ca sĩ Tấn Sơn đồng hành cùng các chương trình tưởng nhớ cố nhạc sĩ, cùng nhóm Du ca Trịnh Công Sơn tổ chức các đêm nhạc tiếp theo ở nhiều tỉnh thành gần xa, mang Nhạc Trịnh lan tỏa sâu rộng đến công chúng.

vlu dem nhac trinh cong son tan sonCa sĩ Tấn Sơn mang đến đêm nhạc các tiết mục "Dấu chân địa đàng" và "Chờ nhìn quê hương sáng chói".

Hai thập kỷ trôi đi kể từ ngày cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn về "cõi tạm", lớp hậu bối vẫn không ngừng khai phá và khơi dậy tình yêu đối với âm nhạc của ông theo nhiều cách khác nhau. Là sự phá cách của Rapper Hà Lê với dự án “Trịnh Contemporary”, là “Nối Vòng Tay Lớn” trong bộ áo Rock của những ban nhạc Bức Tường, Thủy Triều Đỏ,… hay MiuLê với nét dịu nhẹ, trong trẻo và hiện đại khi đến với “Còn Tuổi Nào Cho Em”,... Tiếp tục với thể loại múa đương đại, trong đêm nhạc, các vũ công trẻ của nhóm nhảy The Lyricist đã mang đến một phiên bản khác của nhạc phẩm "Diễm xưa" và “Cũng sẽ chìm trôi”. 

vlu dem nhac trinh cong son cung se chim troiCác vũ công trẻ của nhóm nhảy The Lyricist với một phiên bản khác của nhạc phẩm “Cũng sẽ chìm trôi”

vlu dem nhac trinh cong lan nhaKhông gian âm nhạc trở nên lâu lắng khi ca sĩ Lân Nhã thể hiện chất giọng trầm, đầy chất suy tưởng với ca khúc "Mưa hồng" và "Chiều một mình qua phố".

vlu dem nhac trinh cong son ns tran manh tuan an tran bestHai cha con nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn và An Trần thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả với phần trình diễn saxophone nhạc phẩm "Cát bụi" và "Hạ trắng". Nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn cũng là giám đốc âm nhạc của rất nhiều chương trình âm nhạc Trịnh Công Sơn, trong đó có đêm nhạc “20 năm nhớ Trịnh Công Sơn - Những sớm mai Việt Nam".

vlu dem nhac trinh cong son duc tuanTrong phần cuối đêm nhạc, giọng ca truyền cảm của ca sĩ Đức Tuấn đưa khán giả vào khu vườn âm nhạc đa dạng, phong phú của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, với những nhạc phẩm có thể nhiều người chưa biết của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, là "Tạ ơn" và "Chiều trên quê hương tôi". 

vlu dem nhac trinh cong son noi vong tay lon

Đêm nhạc kết thúc trọn vẹn bằng những giai điệu hòa vang của ca khúc "Nối vòng tay lớn". Không chỉ hôm nay, những ca khúc của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn sẽ còn làm thổn thức bao trái tim người yêu nhạc với đa dạng các góc nhìn chiêm nghiệm về con người, cuộc đời, tình yêu, đất nước, quê hương,... 

Đồng hành theo chuỗi sự kiện 20 năm nhớ Trịnh Công Sơn, bộ phim về cuộc đời nhạc sĩ mang tên “Em và Trịnh” do các nghệ sĩ tên tuổi thực hiện như đạo diễn Phan Gia Nhật Linh, nhà sản xuất Nguyễn Quang Dũng, nhạc sĩ Đức Trí, giám đốc sáng tạo Hà Đỗ, đạo diễn hình ảnh Nguyễn Vinh Phúc, đạo diễn hình ảnh - giám đốc ánh sáng Dominic Pereira, "phù thủy hình ảnh" Trương Huyền Đức…, cùng dàn diễn viên Trần Lực, Avin Lu, Lan Thy, Hoàng Hà, Phạm Nhật Linh sẽ ra mắt vào dịp Giáng sinh năm 2021.

Đêm nhạc 20 năm nhớ Trịnh Công Sơn - Những sớm mai Việt Nam được livestream đồng thời trên các Fanpage Trường Đại học Văn Lang, Galaxy Play và Fanpage "Em và Trịnh". Quý độc giả có thể xem lại trọn vẹn đêm nhạc tại đây.

Xem thêm thông tin tổng hợp báo chí sau sự kiện:

1. Báo Tuổi trẻ: 

2. Báo Văn Hóa: Đêm nhạc tưởng nhớ Trịnh Công Sơn tại TP.HCM

3. Báo Thanh niên: Đức Tuấn, Hà Lê, Hoàng Trang... 'khơi' hồn nhạc Trịnh

4. Báo Pháp luật TP.HCM: 

5. Báo Dân trí: Đốn tim nghe nghệ sĩ trẻ "phá cách" nhạc Trịnh

6. Báo Pháp luật Việt Nam: Đức Tuấn, Kyo York hát tưởng nhớ nhạc sĩ Trịnh Công Sơn qua “Những sớm mai Việt Nam”

7. Báo VNExpress: Hàng nghìn sinh viên hưởng ứng nhạc Trịnh phối rap

8. Báo Một thế giới: 'Những sớm mai Việt Nam' - Đêm nhạc tưởng niệm 20 năm ngày mất của NS Trịnh Công Sơn

9. Truyền hình Vĩnh Long đưa tin về Đêm nhạc tưởng niệm 20 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

Ngày 22/4/2019, trong chuyến thăm Cơ sở 3 Trường Đại học Văn Lang, gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã đồng ý với lời đề nghị của lãnh đạo Trường Đại học Văn Lang đặt tên cho Hội trường lớn của Trường là Trịnh Công Sơn. Tháng 9/2019, Trường Đại học Văn Lang và gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn tổ chức Đêm nhạc “Nối vòng tay lớn” ra mắt Hội trường Trịnh Công Sơn đầu tiên tại Việt Nam. Hằng năm, những sự kiện âm nhạc tưởng nhớ nhạc sĩ Trịnh Công Sơn sẽ được tổ chức tại Hội trường này. Đây là tiền đề tạo điều kiện cho sinh viên Văn Lang được tiếp cận và tìm hiểu các loại hình văn hóa nghệ thuật cũng như nối dài và lan tỏa tình yêu nhạc Trịnh ở người trẻ.

Hồng Ngân
Ảnh: Minh Phương, Thịnh Trần, Đăng Anh, Bảo Lê


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag