TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Lễ khánh thành Hồ bơi Olympic Trường Đại học Văn Lang

(P.TS&TT – Văn Lang, 10/4/2021) - Ngày 10/4/2021, Trường Đại học Văn Lang tổ chức lễ khánh thành hồ bơi Olympic, đánh dấu sự phát triển vượt bậc về cơ sở vật chất hạ tầng, tạo điều kiện cho sinh viên phát triển thể chất toàn diện trong học đường.

Từ đầu năm 2021, khi những hình ảnh hồ bơi Olympic của Trường Đại học Văn Lang "lên sóng", tập thể cán bộ - giảng viên - nhân viên và sinh viên đã vô cùng háo hức và phấn khích trước sự đầu tư lớn của Nhà trường trong định hướng chung nhằm phát triển thể thao học đường. Là môn thể thao được ưa chuộng, không ngừng phát triển trong và ngoài nước, bơi lội mang đến nhiều lợi ích cho người luyện tập. Sự ra đời của khu hồ bơi Văn Lang tạo cơ hội phát triển thể chất cho sinh viên Văn Lang một cách toàn diện, đa dạng. Đây là một trong những minh chứng cho thấy sự vượt trội trong hành trình 26 năm phát triển, không ngừng vươn tầm cao mới của Trường Đại học Văn Lang.

vlu khanh thanh ho boi aHồ bơi trường Đại học Văn Lang được xây dựng theo tiêu chuẩn Olympic, gồm 8 làn bơi.

“Theo tinh thần bất diệt của Olympic - “nhanh hơn, mạnh hơn, cao hơn”, nơi Cơ sở 3 Trường Đại học Văn Lang đang trong quá trình xây dựng và hoàn thiện, bơi lội là hạng mục đầu tiên trong tổ hợp học viện thể thao được đưa vào khánh thành. Bên cạnh đó, sân bóng đá, sân tennis sẽ lần lượt được đưa vào sử dụng trong tương lai. Đại học Văn Lang mong rằng sẽ mang đến cho sinh viên Văn Lang những trải nghiệm về huấn luyện và tập luyện thể thao bên cạnh học tập về văn hóa, tư duy. Đó là một trong những nhiệm vụ rất quan trọng mà Ban lãnh đạo nhà trường tập trung đầu tư, mong muốn giảng viên và sinh viên nỗ lực tập luyện thể thao thể chất để có được cơ thể khỏe mạnh bên cạnh kiến thức, kỹ năng nhà trường cung cấp trong suốt quá trình học. Chúc sinh viên Văn Lang có thêm điều kiện vui chơi, giải trí trong và sau thời gian học tập để đủ điều kiện phụng sự xã hội, bản thân và gia đình trong tương lai.” – TS. Nguyễn Cao Trí, Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Văn Lang phát biểu khai mạc Lễ khánh thành hồ bơi.

vlu khanh thanh ho boi dBan Lãnh đạo Trường Đại học Văn Lang và khách mời cắt băng khánh thành Hồ bơi Văn Lang

Hệ thống hồ bơi Văn Lang được đánh giá đủ tiêu chuẩn để tổ chức các giải đấu theo chuẩn quốc tế. Hồ bơi với kích thước 20m x 50m, độ sâu tối thiểu 2m, các làn bơi được ngăn cách bởi phao phân làn. Là hồ bơi lớn nhất trong các trường Đại học, có đến 8 làn bơi theo đủ tiêu chuẩn bể bơi thi đấu quốc tế. Mỗi làn bơi sở hữu chiều rộng đủ tiêu chuẩn để vận động viên thực hiện thao tác bơi lội. Bên cạnh đó, các hoạt động tập luyện tại hồ bơi sẽ được giám sát chi tiết bởi các nhân viên cứu hộ nhằm đảm bảo an toàn cho người bơi. Hồ bơi có thể đáp ứng được 8 ca/8 lớp bơi trong 1 ngày, mỗi lớp có sức chứa khoảng 40 sinh viên. Ngoài ra, xen kẽ dạy bơi ngoại khóa và tổ chức các giải bơi cấp trường, cấp thành phố, trường Đại học Văn Lang còn mở các khoá đào tạo về bơi lặn.

vlu khanh thanh ho boi iĐội ngũ giảng viên bơi lội Trường Đại học Văn Lang sẵn sàng chào đón sinh viên, học viên 

Tham dự buổi lễ, kình ngư Trần Duy Khôi (Huy chương Vàng phần thi bơi ngửa nam tại Đại hội thể thao toàn quốc 2018) chia sẻ: “Đây là hồ bơi lớn nhất mình từng thấy trong khuôn viên trường đại học. Được tạo điều kiện trong các hoạt động thể thao, hy vọng các bạn sinh viên hãy làm hết mình và chúc các bạn sẽ luôn gặt hái được nhiều thành tích trong thể thao và học tập”.

vlu khanh thanh ho boi cKình ngư Trần Duy Khôi giao lưu cùng sinh viên Văn Lang tại Lễ khánh thành

Bên cạnh không khí phấn khởi của buổi lễ khánh thành, các tiết mục trình diễn dưới nước được đông đảo người tham dự mong đợi, bao gồm tiết mục trình diễn kết hợp bơi lội, nhảy múa và thể dục nhào lộn do các vận động viên thuộc Liên đoàn Thể thao dưới nước TP.HCM biểu diễn; và tiết mục trình diễn 4 kiểu bơi lội do tập thể vận động viên Đội tuyển Trẻ TP.HCM biểu diễn. Các tiết mục đã thu hút sự theo dõi của đông đảo thầy cô và sinh viên có mặt tại sự kiện.

vlu khanh thanh ho boi eBơi nghệ thuật (Synchronize Swimming) là một trong những môn thể thao chuyên nghiệp được hình thành từ những năm đầu thế kỷ 20 

vlu khanh thanh ho boi gTiết mục biểu diễn 4 kiểu bơi lội do tập thể vận động viên Đội tuyển Trẻ TP.HCM thực hiện

Sau buổi lễ khánh thành, phần thi bơi lội thuộc khuôn khổ Hội thao Văn Lang 2021 đã diễn ra với sự tham dự của sinh viên đến từ các khoa của Trường Đại học Văn Lang, tiếp nối chuỗi các hoạt động thể thao của Hội thao Văn Lang đã diễn ra từ 27/3/2021.

Một số hình ảnh tại buổi trao giải Phần thi bơi lội: 

vlu khanh thanh ho boi h

vlu khanh thanh ho boi j

vlu khanh thanh ho boi k

Kết thúc phần thi bơi lội, thành tích của sinh viên được ghi nhận:

Bơi ếch nam:

  • Giải nhất: Nguyễn Công Toàn - Công nghệ ô tô
  • Giải nhì: Cao Sơn Trường - Kế toán kiểm toán
  • Giải ba: Phan Hoàng Tấn Phát - Kiến trúc

Bơi ếch nữ:

  • Giải nhất: Đoàn Nguyễn Phương Nghi – Tài chính Ngân hàng
  • Giải nhì: Nguyễn Ngọc Vân Thanh – Xã hội Nhân văn
  • Giải ba: Nguyễn Phương Anh – Quan hệ công chúng và Truyền thông

Bơi tự do nam:

  • Giải nhất: Lê Tuấn Thanh – Quan hệ công chúng và Truyền thông
  • Giải nhì: Cao Sơn Trường – Kế toán kiểm toán
  • Giải ba: Trần Gia Thuận – Kiến trúc

Bơi tự do nữ:

  • Giải nhất: Đặng Nguyễn Phương Nghi – Tài chính Ngân hàng
  • Giải nhì: Bùi Khánh Vy – Ngoại ngữ
  • Giải ba: Trần Thị Mỹ Duyên – Quan hệ công chúng và Truyền thông


Kim Tuyến
Ảnh: Thịnh Trần


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag