TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Đại học Văn Lang khánh thành khu thực hành Khoa Răng Hàm Mặt hàng đầu Đông Nam Á

(P.TS&TT - Văn Lang, 14/04/2021) - Ngày 14/04/2021, Trường Đại học Văn Lang tổ chức Lễ khánh thành khu thực hành Khoa Răng Hàm Mặt, chính thức ra mắt hệ thống cơ sở vật chất dành cho công tác đào tạo ngành Nha tiện nghi bậc nhất Việt Nam.

vlu le khang thanh khu thuc hanh rang ham mat bBuổi Lễ có sự tham dự của đông đảo khách mời là Ban lãnh đạo Trường, các chuyên gia đầu ngành, các doanh nghiệp đối tác cùng phụ huynh, sinh viên khóa đầu tiên của Khoa Răng Hàm Mặt Trường Đại học Văn Lang.

Lễ khánh thành khu thực hành Khoa Răng Hàm Mặt diễn ra trong sự vui mừng và trông đợi của Ban lãnh đạo Trường, lãnh đạo các Khoa, Phòng, Ban và đơn vị trực thuộc Tập đoàn giáo dục Văn Lang, cùng sự chung vui của các khách mời là chuyên gia trong lĩnh vực Răng Hàm Mặt, các doanh nghiệp đối tác, phụ huynh, sinh viên khóa đầu tiên Khoa Răng Hàm Mặt.

vlu le khang thanh khu thuc hanh rang ham mat lTS. BS. Trần Ngọc Quảng Phi - Trưởng Khoa Răng Hàm Mặt Đại học Văn Lang chia sẻ về chương trình đào tạo của ngành Răng Hàm Mặt tại Văn Lang và những thuận lợi bước đầu trong việc xây dựng môi trường học tập lý tưởng tại đây.

Được tư vấn bởi những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực, hệ thống khu thực hành Khoa Răng Hàm Mặt được Trường Đại học Văn Lang đầu tư đến hàng triệu đô la với những máy móc chuyên ngành hiện đại bậc nhất được nhập khẩu từ các thương hiệu đẳng cấp quốc tế của Mỹ, Đức, Nhật. Cụ thể:

  • 12 ghế máy full option với đầy đủ màn hình máy tính, kết nối mạng toàn hệ thống. Đây chính là hệ thống ghế cao cấp Intergo với đầy đủ các tính năng hiện đại của Sirona, thương hiệu đẳng cấp đến từ Đức.
  • Hệ thống chụp phim trong miệng kỹ thuật số, chụp phim toàn hàm và phim đo đầu, tích hợp Conebeam CT thế hệ mới nhất của Sirona (Đức). Dữ liệu phim số hoá được truyền đến từng ghế nha khoa, giúp việc điều trị tiện dụng. Hệ thống quét phim phosho Kavo và hệ thống máy in phim kỹ thuật số, đáp ứng cả nhu cầu phim số hoá hay phim quy ước theo yêu cầu bệnh nhân.
  • Hệ thống máy quét (Scanner) kỹ thuật số mới nhất của Đức, sử dụng công nghệ AI hiện đại nhất hiện nay, là chiếc máy thế hệ mới đầu tiên tại thị trường Việt Nam, giúp số hoá hoàn toàn công nghệ nha khoa tại khu thực hành lâm sàng, mà sinh viên Văn Lang là những sinh viên Răng Hàm Mặt Việt Nam đầu tiên được tiếp cận.
  • Hệ thống máy hút khử khuẩn hiện đại từ công ty Morita nổi tiếng của Nhật, là một trong những hệ thống hút khử khuẩn uy tín nhất trên thế giới giúp bệnh nhân yên tâm hơn và đặc biệt gia tăng mức độ an toàn cho các bác sĩ và sinh viên trong thời buổi có nguy cơ lây nhiễm COVID như hiện nay.
  • Hệ thống máy rửa khử khuẩn của Melag, là hệ thống máy rửa khử khuẩn y khoa nổi tiếng nhất thế giới mà tại Việt Nam, mới chỉ có hai trường đại học đào tạo Bác sĩ Răng Hàm Mặt trang bị, giúp khép kín quy trình kiểm soát lây khuẩn trong điều trị nha khoa.
  • Hệ thống máy tiệt trùng tay khoan, tự động vô dầu từ Sirona cũng là trang thiết bị duy nhất trong hệ thống các trường đào tạo bác sĩ Răng Hàm Mặt hiện nay tại Việt Nam.
  • Tất cả những thiết bị phẫu thuật siêu âm, phẫu thuật laser, phẫu thuật điện… đều là những thiết bị hiện đại từ Đức, giúp việc điều trị cho bệnh nhân hiệu quả hơn.

PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu - Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang phát biểu trong sự kiện khánh thành khu thực hành Khoa Răng Hàm Mặt: “Với sứ mệnh đào tạo những con người toàn diện, Trường Đại học Văn Lang luôn có gắng tạo điều kiện tốt nhất để sinh viên có một môi trường học tập đầy cảm hứng. Trong chiến lược phát triển của Văn Lang, khối ngành Sức khỏe là một trong những khối ngành mũi nhọn được Nhà trường chú trọng đầu tư và mở rộng. Đặc biệt, với mục tiêu trở thành một trong những trường đại học trẻ được ngưỡng mộ nhất Châu Á trong năm 2030, cùng những dự án bệnh viện, khu khám chữa bệnh đang dần được hoàn thiện tại các cơ sở, Trường Đại học Văn Lang hi vọng khối ngành Sức khỏe sẽ trở thành một trong những khối ngành dẫn đầu trong khu vực và thậm chí vươn tầm quốc tế.”

vlu le khang thanh khu thuc hanh rang ham mat c PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu - Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang khẳng định khối ngành Sức khỏe chính là một trong những mũi nhọn quan trọng thuộc chiến lược phát triển bền vững của Trường Đại học Văn Lang

Cũng trong buổi Lễ khánh thành, với vai trò là một trong những đối tác sẽ đồng hành cùng Trường Đại học Văn Lang trong quá trình giảng dạy và đào tạo đội ngũ nha sĩ, đại diện bệnh viện Răng Hàm Mặt TP. HCM, BS. Hồng Quốc Khanh – Phó Giám đốc bệnh viện gửi lời chúc mừng đến Trường vì những thành công đầu tiên trên hành trình xây dựng môi trường học tập lý tưởng, quốc tế hóa. Theo Bác sĩ, việc có thêm một cơ sở đào tạo chất lượng cho khối ngành sức khỏe tại Việt Nam ngày nay là một điều rất quý giá và đáng trông đợi. Với cương vị là một đơn vị y tế lớn, có uy tín trong lĩnh vực và luôn trân trọng những tài năng trẻ, Ban Lãnh đạo bệnh viện Răng Hàm Mặt TP. HCM sẵn sàng tiếp nhận những bác sĩ tương lai xuất sắc từ Trường Đại học Văn Lang, tạo điều kiện cho các bạn có một môi trường thực hành và làm việc thật tốt.

vlu le khang thanh khu thuc hanh rang ham mat fBS. Hồng Quốc Khanh – Phó Giám đốc bệnh viện Răng Hàm Mặt TP. HCM phát biểu chúc mừng Đại học Văn Lang và khẳng định mối gắn kết giữa 2 đơn vị trong công tác đào tạo những bác sĩ Nha Khoa đầu tiên của Trường Đại học Văn Lang.

vlu le khang thanh khu thuc hanh rang ham mat eBan lãnh đạo Trường Đại học Văn Lang, Trưởng Khoa Răng Hàm Mặt cùng Phó Giám đốc Bệnh viện Răng Hàm Mặt TP.HCM cắt băng khánh thành.

Tham quan khu thực hành vừa ra mắt của Trường Đại học Văn Lang, cô Duyên, phụ huynh bạn Nguyên Khôi, sinh viên Khóa 26 Khoa Răng Hàm Mặt vui mừng cho biết: “Mình cảm thấy rất xúc động khi tham dự Lễ khánh thành khu thực hành Khoa Răng Hàm Mặt hôm nay. Nhìn thấy sự hoành tráng, chuyên nghiệp của buổi lễ cũng như các trang thiết bị hiện đại, mình càng thêm yên tâm khi cho con theo học tại đây. Sát cánh cùng con, mình cảm nhận được niềm vui của bé mỗi khi đi học về. Bé hay kể chuyện trên trường, rồi thực hành các thao tác gọt, dũa được dạy trên lớp rất chăm chỉ. Có thể nói, lựa chọn và theo học tại Văn Lang là một may mắn của bé cũng như gia đình.”

vlu le khang thanh khu thuc hanh rang ham mat hGia đình, phụ huynh các sinh viên khóa đầu tiên của Khoa Răng Hàm Mặt đến tham quan môi trường học tập trong 6 năm tới của con em mình.

Cùng với chương trình đào tạo được cải tiến, giảm tải nhiều nội dung chưa cần thiết, tăng cường giờ thực hành trên hệ thống mô phỏng hiện đại, cho phép sinh viên làm quen với chuyên ngành sớm hơn, đội ngũ giảng viên gồm những tên tuổi uy tín trong lĩnh vực Răng Hàm Mặt Việt Nam, thì các trang thiết bị, cơ sở vật chất hiện đại chính là yếu tố quan trọng bậc nhất, góp phần đảm bảo chất lượng cho các thế hệ bác sĩ Nha khoa được hình thành và phát triển từ Trường Đại học Văn Lang trong tương lai. Một lần nữa, chúc mừng bước khởi đầu đầy thuận lợi của Khoa Răng Hàm Mặt nói riêng cùng Trường Đại học Văn Lang nói chung. Chúc các bạn sinh viên có một môi trường học tập hứng khởi và một hành trình trải nghiệm 6 năm tại Văn Lang thật tuyệt vời.

Bài viết: Hoài Anh
Hình ảnh: Thịnh Trần -  Bảo (TT)


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag