TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Khoa Mỹ thuật & Thiết kế Đại học Văn Lang ký thỏa thuận hợp tác với Công ty Mass C&G Hàn Quốc

(P.TS&TT - Văn Lang, 17/04/2021) Chiều ngày 15/04/2021, Trường Đại học Văn Lang ký kết thỏa thuận hợp tác cùng Công ty Thiết kế dịch vụ hàng đầu Hàn Quốc Mass C&G, đánh dấu sự kết hợp hứa hẹn giữa 2 đơn vị trong hành trình triển khai Dự án nghiên cứu thương hiệu thành phố Hồ Chí Minh trong thời gian tới.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 trên toàn cầu, nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe, buổi ký kết đã tiến hành kết nối trực tuyến hai đơn vị tại Việt Nam và Hàn Quốc với sự than dự của Ban lãnh đạo hai bên gồm: Ông Lee Hee Gon – CEO công ty Mass C&G; Ông Yeo Gang Goo – Director của Brand Group; Bà Choi Slah – Team Manager của Brand Group; Ông Park – Director của Mass C&G Việt Nam; PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu – Hiệu Trưởng Trường Đại học Văn Lang; ThS. HS. Phan Quân Dũng – Trưởng Khoa Mỹ thuật và Thiết kế; TS. Ngô Minh Hùng – Trưởng Phòng Hợp tác quốc tế & Nghiên cứu Khoa học cùng các đại biểu đến từ Mass C&G và Trường Đại học Văn Lang.

Mass C&G là công ty thiết kế dịch vụ hàng đầu Hàn Quốc đã có 32 năm hình thành và phát triển, chuyên thực hiện sáng tạo nội dung trên các lĩnh vực chính gồm: Character, Promotion, Branding, Space và Cinema. Đơn vị này cũng chính là cha đẻ của các thiết kế linh vật Thế vận hội Olympic mùa đông 2018. Thông qua mối liên hệ và giới thiệu của GS. Lee Jin Gu, Đại học Han Dong từ năm 2015, Trường Đại học Văn Lang và Mass C&G đã được tạo cơ hội gặp gỡ và thêm gắn kết qua nhiều lần giao lưu học hỏi. Gần đây nhất, đại diện Mass C&G đã có thời gian đến làm việc và trao đổi cùng các sinh viên Khoa Mỹ thuật và Thiết kế về xu hướng phát triển của các thiết kế hiện đại, giúp các bạn gặt hái thêm nhiều kiến thức và kinh nghiệm trong hoạt động sáng tạo nội dung.

vlu khoa my thuat va thiet ke hop tac mass c and g dPGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu - Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang bày tỏ sự kỳ vọng về mối liên kết bền chặt giữa hai đơn vị, đặc biệt là trong dự án xây dựng kế hoạch nghiên cứu phát triển thương hiệu thành phố sắp tới.

Tham dự buổi ký kết, PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu bày tỏ sự trân trọng đối với những quan tâm, ưu ái mà công ty Mass C&G dành tặng Trường thông qua các dự án hợp tác, giao lưu trong suốt 5 năm qua. Vốn là một trong những khoa mạnh, Mỹ thuật và Thiết kế Trường Đại học Văn Lang luôn đi đầu và có nhiều hợp tác với các đơn vị nước ngoài, đặc biệt là Hàn Quốc. Có thể nói, các đối tác đến từ xứ sở Kim Chi chính là những đối tác chiến lược của Khoa nói riêng và Trường Đại học Văn Lang nói chung, được gắn kết bằng nhiều dự án đào tạo, cung cấp nhân lực cũng như trao đổi văn hóa trên nhiều lĩnh vực như ngôn ngữ, kinh tế, nghệ thuật.

vlu khoa my thuat va thiet ke hop tac mass c and g bTrường Đại học Văn Lang và Công ty Mass C&G chính thức ký thỏa thuận hợp tác, cùng đồng hành trong nhiều dự án triển vọng trong tương lai.

Sự giao lưu, hợp tác trong 5 năm trên chính là tiền đề vững chắc để 2 đơn vị xác lập mối quan hệ bền chặt hơn thông qua chương trình ký kế hợp tác phát triển bền vững trong tương lai. Xây dựng thương hiệu thành phố (City Branding) từ lâu đã được nhiều nước phát triển quan tâm và thực hiện. Đó là cả một quá trình truyền thông hình ảnh, tinh thần của địa phương đến với cộng đồng và bạn bè khắp năm châu. Một New York năng động, một Melbourne trẻ trung, hiện đại, một thành phố Milan phong cách thời thượng hay một Paris – kinh đô ánh sáng tràn ngập sự lãng mạn,… đó chính là những thương hiệu gắn liền với địa phương được xây dựng thành công và để lại dấu ấn trong lòng mọi người trên thế giới. Tại Việt Nam, chúng ta có thành phố Huế, thủ đô Hà Nội đã xây dựng city branding, đem lại nhiều giá trị tích cực cho mọi lĩnh vực văn hóa, kinh tế, du lịch,… Tuy nhiên hiện nay, đối với thành phố Hồ Chí Minh và nhiều địa bàn khác, việc xây dựng thương hiệu thành phố vẫn chưa được định hình cách rõ ràng và thúc đẩy phát triển mạnh mẽ.

vlu khoa my thuat va thiet ke hop tac mass c and g cThS, Nguyễn Đắc Thái trao đổi cùng Mr. Park, giám đốc Mass C&G Việt Nam về dự án hợp tác trong thời gian tới.

ThS. Nguyễn Đắc Thái chia sẻ: “Cả hai đơn vị đã có thời gian trao đổi cùng nhau và xác định các phân mảng, khả năng bổ trợ lẫn nhau trong kế hoạch tổng thể của dự án xây dựng thương hiệu thành phố thông minh Thủ Đức. Là đơn vị thiết kế dịch vụ chuyên nghiệp, Mass C&G sẽ tiến hành khảo sát, nghiên cứu chuyên sâu về cơ hội phát triển và các đặc điểm thành phố Thủ Đức cùng sự hỗ trợ của Văn Lang – đơn vị đào tạo vốn có nguồn nhân lực dồi dào là các sinh viên bản xứ, được đào tạo kiến thức chuyên ngành về thiết kế. vốn Trong quá trình trao đổi, kết hợp, sinh viên Văn Lang sẽ gặt hái được nhiều bài học quý báu từ các chuyên gia thuộc công ty Mass C&G, tích lũy thêm kinh nghiệm cho công việc tương lai.”

Việc ký kết thỏa thuận hợp tác giữa hai đơn vị Trường Đại học Văn Lang và Mass C&G hứa hẹn đem lại những trải nghiệm mới tốt đẹp. Đây cũng chính là cơ hội để sinh viên Khoa Mỹ thuật Thiết kế nói riêng thực hiện đúng sứ mệnh Văn Lang: lan tỏa giá trị tích cực đến với cộng đồng bằng chính kiến thức chuyên môn được đào tạo ngay khi còn ngồi trên ghế nhà Trường.

Bài viết: Hoài Anh
Hình ảnh; Thịnh Trần


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag